Cách chọn Thức Ăn theo Nhóm Máu để cường tăng sức khỏe
Cách chọn Thức Ăn theo Nhóm Máu

Cách chọn Thức Ăn theo Nhóm Máu

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 25/01/2021 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Cách chọn thức ăn theo Nhóm Máu

Giữa một rất nhiều chế độ ăn uống, bạn đã chọn ra được cách ăn nào phù hợp với mình chưa? Hôm nay, hãy thử nghiên cứu qua cách ăn theo nhóm máu của tiến sĩ Peter D’Adamo nhé. Ông khẳng định mỗi loại máu biểu thị đặc tính di truyền của tổ tiên chúng ta, bao gồm chế độ ăn uống mà họ triển khai để phát triển mạnh mẽ.

Trước tiên hãy tìm hiểu xem bạn thuộc nhóm màu nào nhé.

Đây là cách mỗi nhóm máu ăn dựa theo nhóm máu:

Nhóm máu A

Đặc điểm tính cách: Chăm chỉ, có trách nhiệm, điềm tĩnh

Chế độ ăn của bạn: Khi săn bắn hái lượm bắt đầu thưa dần, tổ tiên của chúng ta bắt đầu dựa vào nông nghiệp và mở rộng chế độ ăn uống của họ để bao gồm cả phương pháp ăn chay. Loại Như có các enzym tiêu hóa và vi khuẩn cần thiết để tiêu hóa ngũ cốc và thực vật mà các nhóm máu khác có thể có một thời gian khó khăn để phân hủy.

Tính cách của bạn: Khi mọi người khác đang hoảng sợ, bạn giữ thái độ bình tĩnh. Bạn có trách nhiệm, chăm chỉ, định hướng chi tiết và cực kỳ có tổ chức. Nhưng bạn cũng có một tính cách “loại A” cổ điển – căng thẳng và tận tâm, khao khát thành công và hoàn hảo. Bạn là người nghệ thuật nhất trong các nhóm máu (và thậm chí hơi nhạy cảm).

Ăn gì: Hãy ăn các loại trái cây như quả mọng, quả sung, mận, táo, bơ, lê và đào. Chọn các loại rau như bông cải xanh, atisô, cà rốt, rau xanh và tỏi. Nên hạn chế cá và thịt gia cầm vì loại nhóm A tạo ra ít enzym tiêu hóa thịt hơn, đó là lý do tại sao chúng rất khó tiêu hóa thịt đỏ. Để có protein, hãy dựa vào protein thực vật từ các loại hạt (như bơ hạt), hạt, đậu và đậu nành. Vì cơ thể bạn có thể dễ dàng nhận được dinh dưỡng tối ưu từ ngũ cốc, carbs và protein nên ngũ cốc, bánh mì và mì ống nên là những thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống của bạn.

Những điều cần tránh: Để cân bằng mức cortisol (bạn có thể có mức cao, có thể dẫn đến chứng OCD, giấc ngủ bị gián đoạn, mất cơ, tăng mỡ và kháng insulin), hãy hạn chế đường, caffeine và rượu và không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Cũng nên tránh các yếu tố gây căng thẳng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tiếng ồn lớn, làm việc quá sức, truyền hình và phim bạo lực.

Tối nay ăn gì: Mì lasagna đậu phụ, bông cải xanh và sữa chua đông lạnh.

Cách tập luyện sức khỏe: Vì bạn dễ bị căng thẳng, hãy thử một môn gì đó giúp thư giãn như yoga.

Nhóm máu B

Đặc điểm tính cách: Cá tính, thoải mái, độc đáo

Chế độ ăn của bạn: Nhóm B xuất hiện khi loại loài người di chuyển đến dãy Himalaya như những người du mục, thuần hóa động vật và sống bằng thịt và sữa. Những người thuộc nhóm máu B hiện đại nên dựa vào thịt nạc đỏ (như thịt cừu, thịt nai và thịt bò) và cá, và chọn gà tây thay vì thịt gà. Do có đường trong sữa, nên cần bổ sung sữa như sữa chua, pho mát và sữa vào chế độ ăn hàng ngày.

Tính cách của bạn: Bạn lao vào những dự án mà bạn yêu thích, luôn kiên định với mục tiêu của mình, ngay cả khi nó trái ngược với những điều bất lợi. Vì bạn tuân theo các quy tắc của riêng mình, bạn không phải là người hợp tác nhất trong số các nhóm máu. Và bởi vì bạn chú ý đến suy nghĩ của mình hơn cảm xúc của mình, đôi khi bạn có thể tỏ ra lạnh lùng.

Ăn gì: Ăn nhiều rau xanh, rau xanh và trái cây như chuối, nho, mận và dứa.

Nên tránh: Ăn các loại ngũ cốc và tránh ngô, kiều mạch, lúa mạch đen và lúa mì vì chúng có thể làm thay đổi khả năng chuyển hóa của bạn. (Tương tự với các loại hạt và hạt, vì vậy hãy tránh đậu phộng, hạt hướng dương và hạt vừng.)

Tối nay ăn gì: Cá luộc với khoai mỡ nướng và hương thảo, rau củ hấp và trái cây tươi trộn.

Cách tập luyện sức khỏe: Duy trì sự cân bằng tâm trí / cơ thể là điều cần thiết, vì vậy hãy tập các bài tập thách thức cả hai, như quần vợt, võ thuật, đạp xe, đi bộ đường dài hoặc chơi gôn.

Nhóm máu AB

Đặc điểm tính cách: Khó đọc, đáng tin cậy, hay thay đổi

Chế độ ăn uống của bạn: Nhóm máu AB là nhóm máu mới nhất và hiếm nhất, được tìm thấy trong ít hơn 5% dân số. Vì nhóm AB có chung đặc điểm với A và B, chúng có thể tiêu hóa nhiều loại thức ăn. Tuy nhiên, chúng có khả năng thích nghi của loại B với các loại thịt, nhưng axit trong dạ dày thấp của loại A, có nghĩa là thịt thường được lưu trữ dưới dạng chất béo. Thức ăn của nhóm máu AB nên là rau, hải sản và gà tây. Nên ăn ít thịt đỏ. AB, giống như B, phát triển mạnh nhờ sữa và có thể xử lý trứng đặc biệt hiệu quả.

Tính cách của bạn: Bạn có chính kiến với niềm tin của mình, bạn cũng muốn được người khác thích mình. Bạn không ngại làm những việc ủng hộ hoặc giúp đỡ, miễn là nó tùy thuộc vào điều kiện của bạn. Bạn có thể có niềm yêu thích đặc biệt với nghệ thuật và siêu hình học.

Ăn gì: Hệ thống miễn dịch yếu? Hãy thử một chế độ ăn nhiều rau với nhiều loại carbohydrate. Ăn nhẹ với trái cây tươi như anh đào, nho, dưa hấu và quả sung. (Nhưng nhờ dạ dày có tính kiềm, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các thực phẩm có tính axit như cam.) Một số loại hải sản như cá hồng, cá hồi, cá mòi và cá ngừ… rất tốt cho sức khỏe.

Điều cần tránh: Thưởng thức carbs ở mức vừa phải, nhưng bỏ qua ngô và kiều mạch, những thứ khó tiêu hóa đối với AB. Tránh tất cả các loại thịt hun khói và đã qua xử lý cũng như thịt gà, thịt bê, thịt bò, thịt lợn hoặc động vật có vỏ. Tránh xa caffeine và rượu, đặc biệt là khi bạn đang căng thẳng.

Tối nay ăn gì: Trứng tráng đậu phụ với rau xào và salad trái cây trộn.

Cách tập luyện sức khỏe: Vì bạn tập từ cả hai phía của quang phổ, bạn cần phải giữ cân bằng trong chế độ tập luyện của mình, nghĩa là kết hợp các hoạt động thư giãn (như yoga hoặc thái cực quyền) và tập thể dục cường độ cao hơn (như chạy hoặc đi xe đạp). Hình dung và thời gian một mình cũng rất quan trọng. Nếu bạn phải ngồi nhiều (ví dụ như ở nơi làm việc cả ngày), hãy chia nhỏ nó bằng một số bài tập. Nó sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho chặng đường.

Nhóm máu O

Đặc điểm tính cách: Tập trung, lãnh đạo, năng nổ

Chế độ ăn uống của bạn: Nhóm máu O (được coi là nhóm máu gốc) là hậu duệ của những người săn bắn hái lượm, những người chủ yếu dựa vào protein động vật để tồn tại với lối sống vất vả của họ.

Tính cách của bạn: Bạn được biết đến với kỹ năng lãnh đạo, hướng ngoại, năng lượng và sự tập trung. Bạn tự coi mình là người có trách nhiệm, quyết đoán, có tổ chức, khách quan, có quy tắc và thực tế. (Có thể là do bạn đang có.) Nhưng nếu bạn từng ăn gian kiêng khem, ngừng tập thể dục hoặc rơi vào suy nghĩ tiêu cực (thậm chí là buồn chán), hãy coi chừng. Bạn trở nên tức giận, tăng động hoặc thậm chí là hưng cảm.

Ăn gì: Ăn thịt bò nạc, thịt cừu, gà tây, gà hoặc cá (như cá vược, cá tuyết, cá bơn, cá bơn và cá hồi vân), tảo bẹ, hải sản và muối (điều độ), làm giảm mức iốt, giúp bạn có tuyến giáp tối ưu chức năng.

Điều cần tránh: Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa sữa, trứng và gluten, đồng thời nên tránh mầm lúa mì và các sản phẩm từ lúa mì như bánh mì. Đậu và các loại đậu cũng nên tránh khi có thể, vì chúng gây rối loạn tiêu hóa của bạn và có thể khiến bạn bị mệt mỏi hoặc khiến bạn giữ lại chất lỏng. Nên ăn các loại rau họ cải như bắp cải, cải Brussels, súp lơ và cải xanh vì chúng ức chế chức năng tuyến giáp.

Tối nay ăn gì: Thịt cừu hầm và măng tây, bông cải xanh hấp và khoai lang, và trái cây hỗn hợp như việt quất, kiwi, nho và đào.

Cách tập luyện sức khỏe: Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải tập thể dục thường xuyên để giữ dáng, và tập thể dục sẽ giúp điều chỉnh các vấn đề về dạ dày và viêm loét mà bạn có thể gặp phải do bệnh O-ness của bạn. Điều đó là tốt, vì nhóm máu của bạn sẽ phát triển mạnh khi tập thể dục. Đổ mồ hôi với máy chạy bộ, bơi lội, chạy, đạp xe và tập tạ.

Chú ý chế độ ăn uống của 4 nhóm máu

Tóm lại chúng ta sẽ có chế độ ăn uống cho từng nhóm máu như sau:

Nếu bạn muốn khám phá chọn thức ăn theo Nhóm Máu, đây là tóm tắt về những loại thực phẩm bạn nên ăn và tránh xa dựa trên từng nhóm máu:

  • Nhóm máu A: Những người có nhóm máu A hướng tới  chế độ ăn chay , bao gồm protein đậu nành, ngũ cốc và rau. Họ cũng được khuyến khích ăn thực phẩm hữu cơ và tươi ở trạng thái tự nhiên nhất có thể.
  • Nhóm máu B: Những người có nhóm máu B được xác định là động vật ăn tạp có thể ăn nhiều loại thực phẩm. Họ nên tránh một số loại thực phẩm – như ngô, lúa mì, kiều mạch, đậu lăng, cà chua, đậu phộng, hạt vừng và thịt gà – và thay vào đó chọn thịt dê, thịt cừu, thịt cừu, thỏ, rau xanh, trứng và các sản phẩm từ sữa ít béo.
  • Nhóm máu AB: Những người có nhóm máu AB nên chọn đậu phụ, hải sản như mahi-mahi và cá hồi, sữa như sữa chua và kefir , và các loại rau xanh như cải xoăn và bông cải xanh. Họ nên tránh caffein , rượu và các loại thịt hun khói và đã qua xử lý, và cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, theo chế độ ăn kiêng.
  • Nhóm máu O: Nếu bạn thuộc nhóm máu O, như khoảng 46% dân số ước tính, chương trình Eat Right 4 Your Type đề xuất rằng bạn nên tránh xa lúa mì, sữa, caffeine và rượu. Thay vào đó, hãy tiếp cận với trái cây, rau và thịt nạc hữu cơ.

Tuy nhiên, tiến sĩ cũng chia sẻ: “Cần phải nhớ rằng tôi nghĩ bất kỳ mô hình nào trong chế độ ăn uống này cũng sẽ là một cải tiến đối với hầu hết mọi người, bất kể nhóm máu của họ là gì.”

Cả 4 chế độ ăn (hoặc “cách ăn”) chủ yếu đều dựa trên “thực phẩm sạch”, tránh các loại thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh. Vì vậy, ngay cả khi bạn tiếp tục một trong những chế độ ăn uống này và sức khoẻ được cải thiện thì không nhất thiết có nghĩa là nó có liên quan đến nhóm máu của bạn. Có thể nguyên nhân nó có lợi cho sức khoẻ chỉ đơn giản là bạn đang ăn thực phẩm xanh, sạch, chất lượng hơn trước đây.

Viết bình luận của bạn
Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của

Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của "Cha đẻ cặp siêu nhẹ" Nguyễn Trí Kiên.

Th 2 13/05/2024 11 phút đọc

Nguyễn Trí Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục và sản xuất Minh Tiến, trước đây là... Đọc tiếp

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Th 6 03/05/2024 10 phút đọc

Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng về size vali đã khiến nhiều người băn khoăn về việc chọn lựa loại vali phù hợp. Trong... Đọc tiếp

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Th 5 02/05/2024 11 phút đọc

Bản năng làm đẹp của con người đã được nảy sinh nhu cầu từ rất lâu. Người Á Đông vẫn luôn đề cao: "Cái răng cái... Đọc tiếp

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

1. DỰ ÁN ĐIỂM TRƯỜNG ÔNG DŨ TIỂU HỌC TRÀ VÂN - NƠI KHÔNG CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒTháng 11/2022, Miti mang 50 chiếc cặp chống... Đọc tiếp

Nội dung bài viết