Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào
Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Theo dõi Miti trên
Nhơn.content
Th 6 03/05/2024 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng về size vali đã khiến nhiều người băn khoăn về việc chọn lựa loại vali phù hợp. Trong đó, vali kéo size 28, size 24 và size 20 được xem là ba loại vali thông dụng nhất. Vậy, làm sao để chọn size vali phù hợp cho mọi chuyến đi?

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới và muốn sở hữu một chiếc vali xinh xắn, tiện lợi thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Miti sẽ giúp bạn khám phá và tìm hiểu về các kích cỡ vali phổ biến nhất hiện nay để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác. Hãy cùng Miti khám phá nhé! 

1. Các Loại Kích Thước Vali Kéo

Mặc dù có rất nhiều kích thước vali kéo trên thị trường, vali kéo được phân chia thành hai loại chính: vali xách tay và vali ký gửi, phù hợp cho việc di chuyển bằng máy bay. Tùy thuộc vào từng hãng hàng không cụ thể, quy định về cân nặng và kích thước vali kéo sẽ khác nhau.

Vali Xách Tay 

Vali xách tay là loại vali du lịch dùng để mang lên máy bay và chứa đồ cá nhân. Kích thước vali xách tay thường được đánh giá dựa trên kích thước hoặc tổng số đo 3 chiều (Dài + Rộng + Sâu). Kích thước vali 20 inch thường được coi là lớn nhất mà bạn có thể mang lên máy bay.

Vali Ký Gửi 

Vali ký gửi là loại vali du lịch đi cùng chuyến bay nhưng được cất giữ trong khoang chứa hành lý riêng của máy bay. Trọng lượng là yếu tố quan trọng và bị giới hạn bởi từng hãng hàng không. Vali ký gửi sẽ được cân trọng lượng trong quá trình làm thủ tục và nếu vượt quá giới hạn, có thể phải trả phí dựa trên cân nặng hoặc kiện hàng vượt quá. Vali size 24 thường là sự lựa chọn phổ biến cho hành lý ký gửi, trong khi vali size 28 là lựa chọn phổ biến nhất cho hành lý ký gửi cỡ lớn.

2. Tại sao vali kéo size 28, size 24, size 20 là những size vali thông dụng nhất?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, hiện nay các thương hiệu sản xuất rất nhiều mẫu vali có kích thước khác nhau. Trong đó, các mẫu vali kéo size 28, size 24 và size 20 là 3 mẫu vali được nhiều người chọn mua nhất.

Nhiều thắc mắc đưa ra tại sao 3 size vali này lại được ưa chuộng như vậy, hãy cùng đi tìm “lời giải đáp” ngay sau đây:

 

Vali size 20

Vali size 24

Vali size 28

Ưu điểm

- Theo quy định của các hãng hàng không tại Việt Nam, vali size 20 là kích thước vali phù hợp có thể xách tay lên máy bay.

- Có trọng lượng chứa đồ tối đa 10kg, phù hợp với các chuyến đi công tác hay du lịch dưới 5 ngày.

- Có thể mang lên máy bay, không mất nhiều thời gian làm thủ tục ký gửi.

- Bảo vệ các đồ vật bên trong vali tốt hơn, tránh được tình trạng mất cắp khi ký gửi.

- Chứa nhiều đồ dùng hơn so với vali kích thước 20 inch.

- Khối lượng chứa đồ tối đa là 25kg. Vali không quá nhỏ cũng không quá lớn, rất thích hợp với những bạn muốn tìm mẫu vali vừa gọn nhẹ vừa có thể chứa đủ đồ dùng trong những chuyến du lịch từ 5 – 10 ngày.

- Mẫu vali này còn có thể chứa đồ cho 2 – 3 người nếu bạn đi du lịch với gia đình từ 3 – 5 ngày.

- Vali kéo size 24 là sự lựa chọn phổ biến khi muốn tìm mua vali cỡ trung và hành lý ký gửi.

- Có trọng lượng tối đa là 30 - 35kg, vali size 28 là “người bạn” người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến du lịch với gia đình trên 10 ngày. Ngoài ra, mẫu vali này còn phù hợp với các bạn đi xuất khẩu lao động, du học sinh cần sử dụng vali lớn để chứa quần áo, đồ dùng quan trọng.

- Vali chứa được nhiều đồ dùng, rất tiện lợi

- Hiện nay, dòng vali này được bày bán đa dạng mẫu mã với mức giá khá hấp dẫn trong các dịp khuyến mãi.

Nhược điểm

Có hạn chế về không gian.

Giá thành rẻ, phù hợp với tất cả đối tượng

Trọng lượng tăng, cần lưu ý quy định về cân nặng.

Giá thành vừa phải

Trọng lượng nặng và có thể bất tiện khi di chuyển.

Giá thành khá cao

Phù hợp

Cá nhân hoặc cặp đôi.

Cá nhân hoặc cặp đôi.

Gia đình hoặc nhóm.

Một số kích thước vali phổ biến khác

Khi nói đến việc lựa chọn chiếc vali hoàn hảo, kích thước rất quan trọng. Bên cạnh các kích thước tiêu chuẩn phổ biến, còn có rất nhiều kích thước vali phổ biến khác đáp ứng các yêu cầu du lịch đa dạng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về một số kích thước vali được săn đón sau đây nhé:

Vali Size 16 inch: Nhỏ gọn và tiện lợi

Kích thước: 45cm x 26cm x 16cm

Khối lượng tối đa: 2-5 kg

Lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày kéo dài 1-3 ngày, chiếc vali nhỏ và tiện lợi này rất phù hợp để đựng những thứ cần thiết của bạn.

Vali cỡ 17 inch: Thuận tiện cho chuyến công tác, du lịch một mình

Kích thước: 45cm x 35cm x 23cm

Hoàn hảo cho những chuyến công tác ngắn ngày kéo dài 1-3 ngày, chiếc vali này được thiết kế để dễ dàng mang lên máy bay.

Vali cỡ 18 inch: Lý tưởng cho chuyến đi ngắn ngắn ngày

Kích thước: 33cm x 22cm x 44cm

Một lựa chọn tuyệt vời cho hành lý xách tay, đảm bảo bạn có thể đi du lịch thoải mái.

Vali Size 22 inch: Rộng rãi và chắc chắn

Kích thước: 41cm x 24cm x 55cm

Khối lượng tối đa: Lên tới 20 kg

Thích hợp cho những chuyến đi kéo dài 3-5 ngày, chiếc vali này rất phù hợp cho những chuyến công tác và phải được ký gửi khi lên máy bay.

Vali Size 26 inch: Tiện lợi cho những chuyến đi dài

Kích thước: 62cm x 42cm x 27cm

Khối lượng tối đa: Lên tới 30 kg

Vali cỡ trung lớn nhất, lý tưởng cho sinh viên hoặc khách du lịch bắt đầu những chuyến đi dài.

Vali Size 30 inch: Người bạn đồng hành du lịch thân thiện với gia đình

Kích thước: 76,2cm x 50,8cm x 32cm

Cung cấp nhiều không gian đựng hơn một chút so với vali cỡ 28, kích thước này hoàn hảo để chứa những vật dụng cần thiết của gia đình trong những kỳ nghỉ kéo dài.

Vali Size 32 inch: Người bạn đồng hành những chuyến đi xa nhà

Kích thước: 80cm x 55,8cm x 34,5cm

Lý tưởng cho sinh viên, người nước ngoài hoặc du lịch theo nhóm, chiếc vali lớn này đảm bảo bạn có thể mang theo mọi thứ cần thiết một cách dễ dàng.

Ngoài những kích thước này, còn có những lựa chọn lớn hơn như vali size 35 hoặc size 40, chủ yếu dùng để vận chuyển hàng hóa chuyên dụng do kích thước cồng kềnh.

3. Mẹo Chọn Size Vali Phù Hợp

Khi lựa chọn kích thước vali hoàn hảo, hãy xem xét các tiêu chí sau:

  • Thời gian di chuyển: Thời gian di chuyển của bạn ảnh hưởng đáng kể đến việc lựa chọn vali của bạn. Đối với những chuyến đi ngắn (1-3 ngày hoặc 3-5 ngày), hãy chọn vali cỡ 20 hoặc nhỏ hơn. Ngay cả đối với những chuyến đi dài hơn, một chiếc vali cỡ 20 cũng có thể đáp ứng đủ mà không cần thêm túi xách. Còn đối với chuyến đi dài hạn thì bạn sẽ cần một chiếc vali to hơn bởi bạn sẽ cần đựng nhiều hành lý hơn trong quá trình di chuyển. 

  • Hành lý xách tay hoặc ký gửi: Xác định xem bạn cần hành lý xách tay hay ký gửi. Đối với mục đích mang theo, hãy đảm bảo vali của bạn phù hợp với quy định của hãng hàng không. Nếu bạn nhắm đến hành lý ký gửi có sức chứa lớn hơn, hãy khám phá nhiều lựa chọn kích cỡ hơn.

  • Sử dụng cá nhân hoặc nhóm: Đối với những chuyến đi gia đình hoặc du lịch theo nhóm, một chiếc vali lớn hơn có thể sẽ rất thiết thực. Đối với mục đích sử dụng cá nhân, hãy xem xét các lựa chọn cỡ trung bình. Vali cỡ 28 mang lại không gian rộng rãi mà không quá cồng kềnh, trong khi vali cỡ 30 có thể chứa được nhiều hơn nhưng thường có giá thành cao hơn.

  • Quy định của hãng hàng không: Luôn kiểm tra các giới hạn về kích thước và trọng lượng cụ thể của hãng hàng không để đảm bảo vali của bạn tuân thủ các nguyên tắc của họ.

Bằng cách đánh giá các yếu tố này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và chọn được kích cỡ vali hoàn toàn phù hợp với nhu cầu du lịch của mình.

Hiện nay, Miti đang bày bán đa dạng các mẫu size 20, size 24, size 28,... đảm bảo luôn có sự phù hợp hoàn hảo cho mọi nhu cầu của bạn. Đặc biệt, Miti cam kết các sản phẩm đều có chất lượng tốt và có chính sách bảo hành minh bạch, đảm bảo cho bạn sự an tâm. Nhưng đó chưa phải là tất cả - Miti thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và ưu đãi đặc biệt, cho phép bạn sở hữu một chiếc vali cao cấp với mức giá tốt nhất có thể. Đừng bỏ lỡ những ưu đãi tuyệt vời này!

Nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm hoặc cần hướng dẫn chi tiết, vui lòng liên hệ hotline: 0903 815 299 của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Hãy liên hệ chúng tôi để sở hữu một chiếc vali thời trang và đáng tin cậy của bạn từ Miti ngay hôm nay nhé!

 

 
Viết bình luận của bạn
Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của

Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của "Cha đẻ cặp siêu nhẹ" Nguyễn Trí Kiên.

Th 2 13/05/2024 11 phút đọc

Nguyễn Trí Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục và sản xuất Minh Tiến, trước đây là... Đọc tiếp

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Th 5 02/05/2024 11 phút đọc

Bản năng làm đẹp của con người đã được nảy sinh nhu cầu từ rất lâu. Người Á Đông vẫn luôn đề cao: "Cái răng cái... Đọc tiếp

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

1. DỰ ÁN ĐIỂM TRƯỜNG ÔNG DŨ TIỂU HỌC TRÀ VÂN - NƠI KHÔNG CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒTháng 11/2022, Miti mang 50 chiếc cặp chống... Đọc tiếp

So sánh các vali kéo 2 bánh, 4 bánh và 8 bánh xe. Đâu là lựa chọn tốt nhất?

So sánh các vali kéo 2 bánh, 4 bánh và 8 bánh xe. Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Th 2 29/04/2024 9 phút đọc

Trên thị trường vali hiện nay, sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, nhằm đáp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết