Top quán chả cá Lã Vọng ngon và đông khách nhất Hà Nội
Top quán chả cá Lã Vọng ngon và đông khách nhất Hà Nội

Top quán chả cá Lã Vọng ngon và đông khách nhất Hà Nội

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 02/03/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Bài viết dưới đây, Miti đã tổng hợp lại và chia sẻ đến các bạn đọc top 3 quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon, có tiếng tại nơi này mà bạn có thể tham khảo. 

Ẩm thực Hà Nội rất đa dạng và vô cùng tinh tế, trong đó món chả cá Lã Vọng là một trong những nét đẹp của đồ ăn Hà Nội. Món ăn này đã có từ rất lâu và gắn bó không biết bao thế hệ người ở nơi đây. Riêng với món chả cá Lã Vọng thì lại có một lý lịch rất rõ ràng, du khách đến đâu ăn cũng được đầu bếp kể về giai thoại ra đời của món ăn truyền thống này.

Chả cá Lã Vọng Hà Nội là món ăn gì 

Chả cá Lã Vọng là một loại chả được làm từ cá thái miếng lát mỏng. Đây là một trong những món chả cá vô cùng đặc sản tại Hà Nội, được ra đời 1871 do gia đình họ Đoàn khởi xướng kinh doanh và đặt tên cho món ăn này. Loại cá được dùng làm chả cá Lã Vọng thường sử dụng cá lăng tươi vì nó có ít xương, lại ngọt thịt và thơm hơn loại cá khác.

Đặc biệt, trong một khoảng thời gian trước, nhiều nhà hàng còn đã săn lùng được loại cá Anh Vũ cực quý hiếm được xem là loại cá vô cùng dinh dưỡng, giàu giá trị nhưng lại rất hiếm có, thường sẽ phải đặt trước rất lâu mới có hoặc nhiều người cho rằng có tiền cũng không thể ăn được.

(Chả cá Lã Vọng Hà Nội là một món ăn đặc sản mà bạn nên thử khi đến với mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến)

Món chả cá Lã Vọng thơm ngon ấy hiện nay đã có mặt ở khắp các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, nhưng có lẽ ngon nhất vẫn phải được thưởng thức trong phố cổ. Những miếng chả cá mềm vàng thơm được các đầu bếp lành nghề sơ chế để tạo màu và dậy mùi hương thơm đặc trưng.

Sau đó, chả cá được xào trong chảo nóng, ăn cùng các phần rau sống rửa sạch, xanh mát, rau thì là, rau ngổ, cùng đĩa bún tươi và đặc biệt không thể thiếu được bát mắm tôm vô cùng đặc biệt. 

Ngày nay, món chả cá Lã Vọng này đã có nhiều biến tấu khác nhau so với những suất chả cá truyền thống của hàng trăm năm trước, nhưng một hương vị tinh tế cùng với sức hấp dẫn của món ăn vẫn được những nhà hàng cổ gìn giữ và sử dụng cách chế biến  cho đến tận ngày nay. 

Chả cá Lã Vọng thực sự rất hợp với thời tiết se lạnh, mùa mà những cơn gió mùa đông chớm ùa về, lúc đó người người nhà nhà sẽ cùng rủ nhau lên phố cổ để tìm những quán chả cá ngon cùng thưởng thức đón chào mùa đông đến. 

Chả cá Hàng Sơn

Chả cá Hàng Sơn là một thương hiệu chả cá có tiếng nhất nhì tại mảnh đất thủ đô Hà Nội. Hiện nay, Chả cá Hàng Sơn có 5 cửa hàng kinh doanh đều có vị trí tọa lạc tại những con phố trung tâm cực thuận tiện ở Hà Nội.

Không khó để có thể tìm được địa chỉ của quán vì bạn có thể nhận ngay ra nhà hàng từ đằng xa nhờ vào tông vàng đặc trưng của quán Hàng Sơn, nổi bật cả góc phố. Không gian nhà hàng được thiết kế rộng thoáng mát rất hiện đại và sang trọng phù hợp để đãi khách từ phương xa vô cùng tiện lợi 

Không chỉ vậy, mọi thiết kế nội thất tại quán đều được lên ý tưởng một cách chi tiết, rất có chất riêng của mình, dù thân thuộc với người dân Việt nhưng lại rất hiện đại, vì vậy đây sẽ là một địa điểm hợp lý dành cho những bữa tiệc chiêu đãi khách hàng. Nhân viên, dịch vụ của quán đều được đánh giá cao nhiệt tình và vô cùng chất lượng.

(Chả cá Hàng Sơn là một gợi ý hấp dẫn nếu như bạn đang tìm kiếm một nhà hàng để thưởng thức món ăn Việt đặc sắc này)

Thực đơn của nhà hàng có 4 món nổi bật mà bạn nên thử đó chính là : Chả cá, lòng cá, canh đầu cá và cháo cá. Tất cả đều được được các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm chế biến rất công phu và cầu kỳ mang lại một hương vị thơm ngon quyến rũ. 

Miếng cá tươi đều được chuẩn bị tỉ mỉ bằng cách nướng sơ qua vàng ruộm, thêm chút bùi bùi của lạc, đôi chút hăng hăng của hành lá và khi chấm cùng mắm tôm đậm đà hương vị Việt thì thật hết ý. Canh đầu cá và cháo cá cũng là một món bán chạy của nhà hàng mà bạn nên thử, vì vậy địa điểm này là một quán chả cá Lã Vọng Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. 

Chả cá Gia Nguyễn

Nhắc đến những quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon thì không thể qua được chả cá Gia Nguyễn cực kỳ có tiếng tại đây. Nơi này, đã mang lại cho khách hàng đã ghé thăm những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với nhiều món ăn từ nguồn cá lăng tươi được nhập từ các trang trại cá ở Thái Bình, Phú Thọ,... 

Từ đó, ra được những thành quả với các món ăn đậm đà hương vị như Chả cá lăng, gỏi cá lăng, cá lăng nướng muối tiêu ớt, lẩu cá lăng măng,..đều là những món mà được nhiều khách hàng lựa chọn khi đến đây thưởng thức. 

(Chả Cá Gia Nguyễn được đầu tư vô cùng chuyên nghiệp từ không gian đến phong cách phục vụ cũng như chất lượng món ăn luôn được đảm bảo)

Ngoài thưởng thức món ăn ngon của quán mà bạn còn sẽ ấn tượng với một không gian quán vô cùng độc đáo với thiết kế khi pha trộn giữa Á - Âu vô cùng mới lạ của nhà hàng, đặc biệt, với sức chứa lên đến 250 kháng hàng cho 2 tầng là một địa điểm làm tiệc công ty vô cùng tiện lợi. 

Ngoài ra, sự kết hợp của 2 tông màu sáng tối pha trộn với nhau đã mang lại cho nhà hàng cùng thiết kế chất liệu gỗ của  bộ bàn ghế đã tại lên những điểm nhấn. Ở đây, bạn cũng có thể đặt trước bàn riêng tư dành cho 2 người hoặc phòng riêng cho khoảng 30 khách hàng trên 1 phòng vô cùng thuận tiện. 

Chả Cá Anh Vũ 

Chả cá anh Vũ là một trong những quán chả cá Lã Vọng Hà Nội được nhiều thực khách địa phương yêu thích, quán cũng đã mở được 4 cơ sở trên khắp thành phố. Không gian của quán tuy không quá lớn nhưng lại được bày trí rất gọn gàng và nhà hàng cũng được rất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn.

Món ăn chủ yếu mà quán phục vụ chính là món chả cả, dạ dày cá, canh cá và không thể bỏ qua món cháo cá nóng hổi. Mỗi món đều được chế biến vô cùng cầu kỳ và đẹp mắt chỉ cần nhìn thôi cũng đã thấy ngon. Đặc biệt, mỗi thực khách thưởng thức tại quán đều nhận định rằng thịt cá ở đây vô cùng chắc thịt. 

Hơn nữa, còn được nướng vừa ăn nên không bị khô hay bã, cùng với đó lòng cá còn được nướng giòn giòn chấm cùng với mắm tôm thơm, mặn ngon sẽ đem lại một hương vị cực đỉnh. Thêm một điểm cộng của quán chính là các món đều có đầy đủ rau sống, rau thơm và các loại đồ ăn đi kèm vô cùng ngon. 

(Chả cá của quán được làm từ cá Anh Vũ vô cùng quý hiếm vì vậy đây sẽ là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội)

Tuy nhiên, quán sẽ thường đông khách vào những giờ cao điểm, vì vậy, nếu muốn đến đây để thưởng thức, bạn có thể đặt trước bàn để không cần phải đợi chờ. Và khi ăn, nhân viên cũng không thể kiểm soát được toàn bộ nên nếu cần gì bạn hãy chủ động yêu cầu để có thể lên món được nhanh hơn nhé!

Hy vọng những thông tin mà Miti vừa chia sẻ về Top quán chả cá Lã Vọng ngon và đông khách nhất Hà Nội đã giúp bạn có thêm cho mình một danh sách các quán ăn đặc sản để đi ăn cùng gia đình và bạn bè khi mà đang muốn ăn chả cá lã vọng nhé.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Tin Tức - Kinh Nghiệm - Địa Điểm - Du Lịch - Cập Nhật 2023

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết