Top 10+ địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp, hấp dẫn nhất
Top 10+ địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp, hấp dẫn nhất

Top 10+ địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp, hấp dẫn nhất

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 4 01/02/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Ninh Bình - địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Cùng Miti khám phá các địa điểm du lịch Ninh Bình cực đẹp sau đây.

Tổng quan về du lịch Ninh Bình

Ninh Bình là một vùng đất địa linh nhân kiệt, nổi tiếng với các địa danh kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có diện tích khoảng ¾ là đồi núi với địa hình đá vôi đa dạng có lịch sử bảo tồn từ hàng triệu năm. Lợi thế về địa hình này đã giúp cho tỉnh Ninh Bình có được những địa điểm du lịch thiên nhiên đẹp tuyệt vời và nối tiếng như: Tràng An, Thung Nham, Vườn quốc gia Cúc Phương,...

Ngoài ra, Ninh Bình còn là những địa điểm cố đô với bề dày lịch sử phong phú qua các triều đại nhà Đinh, Lê, Lý,... Chính những dấu ấn lịch sử hào hùng này cũng đã giúp cho tỉnh Ninh Bình có được giá trị du lịch bậc nhất Việt Nam.

Có thể bạn chưa biết, tỉnh Ninh Bình đã trở thành đất nước đầu tiên ở Đông Nam Á được UNESCO công nhận danh hiệu “Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới” năm 2014. 

Những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng hiện nay

Gợi ý những địa điểm đẹp, hấp dẫn nhất khi đi du lịch ở Ninh Bình mà bạn không thể bỏ qua sau đây nhé:

Quần thể Tràng An

Khu du lịch sinh thái nổi tiếng Tràng An cách 7km so với trung tâm thành phố Ninh Bình. Đâu là địa điểm du lịch ở Ninh Bình mà nhất định bạn phải ghé đến. Nơi đây nằm trong quần thể di sản thế giới, bảo tồn rất nhiều những hệ sinh thái rừng ngập nước, núi đá vôi, và những di tích lịch sử cổ kính.

Tràng An địa - điểm du xuân Ninh Bình hấp dẫn

Nếu như ta biết đến một Vịnh Hạ Long trên cạn thì Tràng An hấp dẫn và thu hút du khách với hệ thống núi đá vôi và những hang động tự nhiên. Khách du lịch đến nơi đây có thể được thưởng ngoạn một bức tranh tuyệt đẹp, say đắm lòng người.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Rừng Cúc Phương - địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng và là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, thuộc địa phận của Tây Bắc, Bắc Trung Bộ (Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa)và châu thổ sông Hồng. Địa danh này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn những loài động vật quý hiếm bậc nhất, có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài động thực vật đa dạng và phong phú. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia những hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đốt lửa trại,... Tham khảo giá vé niêm yết tham quan vườn quốc gia Cúc Phương đối với trẻ em là 10.000 đồng/ lượt, học sinh/ sinh viên là 20.000 đồng/ lượt, và người lớn là 60.000 đồng/ lượt.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Châu Á, có địa chỉ tại quốc lộ 38B, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15km. Chùa gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới xây dựng năm 2003.

Quần thể chùa Bái Đính không chỉ là một chốn tâm linh thiêng liêng mà còn gây ấn tượng sâu sắc với khách du lịch và các phật từ ghé thăm bởi những kiến trúc tráng lệ, cổ kính và cảnh sắc thu hút, đẹp mắt. Do đó, đây cũng được cho là một trong số các địa danh du lịch Ninh Bình không thể thiếu trong cuốn sổ tay những nơi nên tới khi ghé thăm Ninh Bình bạn nhé.

Đền vua Đinh, vua Lê

Đền Vua Đinh Tiên Hoàng và đền vua Lê Đại Hành là hai di tích lịch sử quan trọng thuộc khu di tích đặc biệt cố đô Hoa Lư thuộc tỉnh Ninh Bình. Địa chỉ tại làng cổ Yên Thành, xã Yên Trường, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Nơi đây thuộc TOP 100 công trình 100 tuổi nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Hơn nữa đền vua còn nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An hiện được UNESCO công nhận. Có thể nói đền vua Đinh, vua Lê là một địa điểm tham quan Ninh Bình hấp dẫn.

Khu du lịch Hang Múa

Hang Múa - địa điểm du lịch Ninh Bình check in, sống ảo cực hot, nằm ở dưới chân núi Múa thuộc quần thể khu du lịch sinh thái ở địa chỉ tại thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Ngoài phong cảnh đẹp mê lòng người thì sức hấp dẫn của địa điểm du lịch này còn đến từ con đường dẫn lên đỉnh núi Múa, được xây dựng dựa theo kiến trúc giống với Vạn Lý Trường Thành, gồm có 500 bậc thang bằng đá núi. Từ đỉnh núi Hang Múa, bạn có thể được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc tuyệt đẹp của Tam Cốc.

Hang Múa - một trong các địa điểm đẹp ở Ninh Bình

Tam Cốc - Bích Động

Đây là địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng có địa chỉ tại xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Tam Cốc - Bích Động được biết đến như vịnh Hạ Long ở trên cạn. Nơi đây là khu du lịch trọng điểm quốc gia tại Việt Nam. Địa điểm này có các hệ thống hang động và núi đá vôi được cho là di tích lịch sử hành cung Vũ Lâm triều đại nhà Trần.

Giá vé tham quan khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là 120.000 đồng/ vé đối với người lớn, và 60.000 đồng/ vé đối với trẻ em.

Khu du lịch Vân Long

Vali Vải Cao Cấp Size 20" - 24"

1,889,000₫ 2,699,000₫
-31%
Đen
Nâu

Vali Vải mã 19 Size 20" - 24" - 28"

1,259,000₫ 1,799,000₫
-31%

Vali nhựa mã 48 Size 20" - 24" - 28"

1,079,000₫ 1,799,000₫
-41%
Đen
Hồng
Xanh đen
+1 Xem thêm 1 màu khác

Vali nhựa mã 49 Size 20" - 24" - 28"

1,079,000₫ 1,799,000₫
-41%

Vali Nhựa mã 46 Size 20" - 24" - 28"

1,199,000₫ 1,999,000₫
-41%
Hồng Nhạt
Xanh lá
Đen

Vali Vải mã 18 Size 20" - 24" - 28"

1,259,000₫ 1,799,000₫
-31%
Xám
Đen
Xanh đen
+1 Xem thêm 1 màu khác

Vân Long là địa điểm đẹp ninh bình, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ, có địa chỉ tại: huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng mà vùng đất ngập nước Vân Long còn có những cảnh quan cực đẹp. Nơi đây được ví như một cái “vịnh không sóng” vì đi trên thuyền tại đầm này thì du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương. Hình ảnh phản chiếu trên đầm như một bức sinh thủy mặc, sinh động đến khó tả.

Đây được cho là một địa điểm check in Ninh Bình đẹp tuyệt vời dành cho những bạn trẻ đam mê khám phá và trải nghiệm. Giá vé tham quan ở đầm Vân Long là 20.000 đồng/ người.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm có địa chỉ ở thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Đây là một quần thể nhà thờ Công giáo với diện tích rộng khoảng 22 ha. Là nhà thờ chính tòa của giáo phận Phát Diệm rộng lớn bậc nhất khu vực phía Bắc tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

Nhà thờ với kiến trúc độc đáo, được xây dựng toàn bằng bộ bằng đá và gỗ. Nhà thờ Phát Diệm xây dựng vào năm 1875 và hoàn thành vào năm 1898. Nét độc đáo ở đây khi nhà thờ được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống tại Việt Nam rất hấp dẫn và thu hút.

Thạch Bích - Thung Nắng

Thung Nắng là địa điểm vui chơi ở Ninh Bình, có địa chỉ tại thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Thung Nắng bao gồm Thung Nắng ngoài với diện tích rộng khoảng 3 ha và Thung Nắng trong rộng với diện tích rộng hơn 5ha, nối với nhau nhờ hệ thống hang động luồn liên trong núi.

Kênh Gà - Vân Trình

Khu du lịch Kênh Gà Vân Trình là một trong những địa điểm vui chơi ở Ninh Bình. Khu du lịch này có ranh giới ở giữa huyện Gia Viễn, Nho Quan. Địa điểm này có cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, có sự kết hợp giữa sông núi, hồ đầm và cánh đồng lúa do đó cảnh vật trông rất nên thơ, trữ tình.

Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương - địa điểm du lịch Ninh Bình, nằm ở xã Phú Lộc và Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Quang cảnh hồ rất hoang sơ và tĩnh lặng, xung quanh là đồi thông soi bóng mặt hồ, tạo ra khung cảnh thơ mộng đến mê lòng người. Địa điểm picnic ở Ninh Bình còn có thác Ba Tua và dòng Chín Suối gần đó.

Hồ Đồng Chương - địa điểm tham quan Ninh Bình đẹp mê người

Hồ Yên Quang

Đây là địa điểm du lịch Ninh Bình thu hút với hệ thống hồ đập thủy lợi lớn, có địa phận nằm ở xã Yên Quang và xã Văn Phương. Địa danh du lịch ở Ninh Bình này là một thắng cảnh thuộc vùng đệm của rừng Cúc Phương.

Núi Non Nước

Núi Non Nước nằm ở ngã ba ranh giới giữa sông Vân và sông Đáy. Núi là một địa điểm đi chơi Ninh Bình với thiết kế độc đáo của 72 bậc thang đá, được chia thành làm 5 cấp. Đỉnh núi có địa hình bằng phẳng với nhiều cây cối xanh mát, thích hợp là địa điểm dừng chân nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Lưu ý khi đi những địa điểm du lịch Ninh Bình

Du khách khi ghé thăm các địa điểm du lịch ở Ninh Bình hãy tìm hiểu thật kỹ về những phương tiện di chuyển đi lại. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy, hoặc xe đạp để đến thăm quan các địa danh kể trên.

Đồng thời, du khách nên tìm kiếm những địa chỉ khách sạn ở gần những địa điểm du lịch Ninh Bình để có thể đi bộ thưởng thức phong cảnh, cũng như cảm nhận không khí trong lành ở nơi đây.

Trên đây là tổng hợp TOP 13 địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng, hấp dẫn nhất mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất lịch sử này.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết