Tìm hiểu biểu tượng quảng trường Lâm Viên Đà Lạt
Tìm hiểu quảng trường Lâm Viên một biểu tượng Đà Lạt

Tìm hiểu quảng trường Lâm Viên một biểu tượng Đà Lạt

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 21/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Biểu tượng Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên trung tâm của thành phố Đà Lạt. Một điểm đến du lịch đang rất hút khách du lịch có những gì đặc biệt. 

Biểu tượng Đà Lạt quảng trường Lâm Viên là gì?

Quảng trường Lâm Viên được biết đến như một trong những công trình mang đậm bộ mặt của thành phố Đà Lạt. Nơi đây được xây dựng ngay ở giữa trung tâm thành phố Đà Lạt với diện tích 70.000 m2 lưng tựa núi hướng ra mặt hồ sông hương. 

Đặc biệt nhất vẫn là cách bố trí màu sắc cũng như xây dựng các cấu trúc công trình tại nơi đây. Nhiều nét văn hóa riêng biệt mà chỉ có ở Đà Lạt được nơi đây khắc họa lên vô cùng tinh tế và bắt mắt.

Quảng trường Lâm Viên một biểu tượng của người dân Đà Lạt

Là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên biểu tượng Đà Lạt  tiếp nhận lên đến hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Lượng người check in chụp ảnh tại các công trình thế kỷ nơi đây vô cùng nhiều.

Ngoài ra một trong những điểm làm nổi bật lên biểu tượng Đà Lạt này đó chính là cách biểu diễn nghệ thuật tại quảng trường. Địa điểm này cũng là nơi tập trung của rất nhiều bạn trẻ để làm nơi vui chơi ca múa hát. Khách tham quan du lịch có thể đến đây và thưởng thức những tiết mục này vô cùng thú vị.

Công trình thế kỷ bông hoa atiso Đà Lạt.

Nổi bật trong những công trình xây dựng phải kể đến bông hoa atiso được xây dựng theo hình xoắn ốc nhằm miêu tả hình dạng của hoa atiso. Một loại hoa mang bản chất và đặc tính ở Đà Lạt. Nơi mà ở Việt Nam chỉ có Đà Lạt mới có thể trồng và ươm mầm loại cây vô cùng quý giá này. 

Bông hoa được xây theo hình xoắn ốc kết cấu làm bằng kính với hai màu chủ đạo đó chính là màu xanh và màu đen. Bông hoa được cho là nơi chụp hình lý tưởng của khác du lịch khi đến nơi đây.

Bông hoa atiso đẹp rực rỡ tại Đà Lat

Ngoài ra vào buổi đêm, bông hoa được phủ ánh sáng sáng rực giữa một vùng trời tối tại quảng trường. Ánh sáng phản chiếu từ trong ra ngoài khiến cho bông hoa nhìn từ xa như một viên pha lê đầy màu sắc sặc sỡ. Nếu có một lần đến quảng trường Lâm Viên bạn nên đến vào buổi tối để thưởng thức bữa tiệc ánh sáng vô cùng huyền diệu nơi đây. 

Bông hoa dã quỳ biểu tượng Đà Lạt Lâm Viên. 

Một trong những công trình lớn nhất và đặc sắc nhất tại công viên Lâm Viên Đà Lạt đó chính là bông hoa dã quỳ được xây dựng nằm ngay tại trung tâm quảng trường. Một bông hoa dã quỳ vô cùng to lớn với chiều cao lên đến 15m và diện tích rộng hơn 1000m2. Đặc biên không gian bên trong bông hoa dã quỳ có sức chứa lên đến nghìn người. 

Hoa dã quỳ ngay tại quảng trường Đà Lạt

Nổi bật nhất đó chính là công trình khi về đêm tại nơi đây. ánh đèn lung linh từ bên trong cánh hoa. Nếu nhìn từ trên cao xuống bạn có thể thấy một bông hoa dã quỳ vô cùng đẹp đang khoe sắc ngay trong màn đêm tối ở Đà Lạt. Bông hoa như này như một lời khẳng định và niềm tự hào của người dân Đà Lạt. 

Là công trình lớn nhất tại quảng trường bông hoa cũng không hề kém cạnh các công trình khác. Đây là nơi có thể check in chụp ảnh vô cùng hoàn hảo cho nhiều người khi đến đây. Đặc biệt hướng thẳng ra xa của bông hoa đó là bờ sông Hương. Ý nghĩa cho việc này đó chính là lời cảm ơn của con dân thành phố đã vô cùng biết ơn dòng sông này. Nơi đã tạo điều kiện kinh tế cho họ suốt bao nhiêu năm qua.

Nên đến quảng trường Lâm Viên vào lúc nào.

Có lẽ biểu tượng Đà Lạt đẹp nhất vẫn là về đêm, tuy nhiên để có thể cảm nhận và ngắm nhìn hết được vẻ đẹp nơi đây bạn nên đến quảng trường ngay cả buổi sáng lẫn buổi tối. Hãy tới đây buổi sáng để được đắm chìm trong những kiệt tác thật kỹ lưỡng. Và xuất hiện vào buổi tối để ngắm nhìn ánh đèn sắc sảo lung linh tại các công trình rực rỡ phát lên. 

Giờ hoạt động của quảng trường là từ 9H sáng cho đến 10h tối. Người du lịch và tham quan nên canh chỉnh thời gian của mình phù hợp để đến nơi đây. Ngoài ra bạn còn có thể tham quan những nơi khác ngay cạnh bên biểu tượng Đà Lạt này. 

Quảng trường Lâm Viên từ góc trên cao

Nên tránh hướng đến các giờ cao điểm để tránh tập trung quá đông người khiến cho việc di chuyển và tham quan của bạn bị hạn chế. Ngoài ra nơi tập trung đông đúc cũng là nơi thường hay mất đồ. Chính vì vậy ngoài thoải mái đi du lịch bạn cũng nên nhớ canh chừng đồ đạc của mình để tránh bị mất đồ.

Các khu vui chơi ngay bên cạnh quảng trường Lâm Viên.

Nếu như có nhiều thời gian khi đến chơi tại Đà Lạt, bạn nên ghé thăm các khu vui chơi và địa điểm vô cùng thú vị tại nơi đây. Bên cạnh quảng trường chính là chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ âm phủ. 

Chợ âm phủ hấp dẫn tại Đà Lạt

Với đặc điểm chỉ mở về ban đêm, nếu như sau khi đi chơi tại quảng trường thì bạn có thể ghé qua chợ Đà Lạt để chơi và ăn uống tại nơi đây vào buổi tối. Có rất nhiều món ngon, trò chơi đặc sắc cũng như các ban nghệ thuật biểu diễn đang chờ đợi bạn ngay tại không khí se lạnh ở chợ đêm. 

Nếu đến sớm hơn bạn có thể ghé qua hồ Xuân Hương như là một nơi ngắm cảnh và chill vào buổi chiều. Rồi kế tiếp sẽ là quảng trường Lâm Viên. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm vào khu vực nhà thờ Con Gà để tham quan kiến trúc nhà thờ ngay trên bờ với không khí vô cùng trong vắt nơi đây. 

Nên mang gì đi theo khi đến quảng trường biểu tượng Đà Lạt.

Một trong những thứ không thể thiếu khi đến nơi đây chính là điện thoại và máy ảnh để phó nháy những bức ảnh vô cùng đẹp tại nơi đây. Cũng không quên diện cho mình những bộ cánh đẹp nhất để có thể đắm chìm vào khung cảnh vô cùng lung linh tại nơi đây.

Mang theo những chiếc ô che nắng che mưa khi đến đà lạt là không thể thiếu với bất kỳ ai. Cũng nhớ mang theo tiền mặt để có thể mua những món đồ bạn thích hay những món ăn vô cùng ngon và bắt mắt tại nơi đây. Hoặc những món đồ lưu niệm thủ công được làm từ nơi này.

Balo Du Lịch BL8227B

559,000₫ 699,000₫
-21%
Xanh Dương
Đỏ
Xanh Đen
+2 Xem thêm 2 màu khác

Balo Du Lịch BL8229

471,000₫ 589,000₫
-21%
Balo Du Lịch BL8231C Balo Du Lịch BL8231C Balo Du Lịch BL8231C
-21%
Xem nhanh

Balo Du Lịch BL8231C

479,000₫ 599,000₫
-21%

Mang balo để chứa các đồ dùng đi du lịch

Bạn có thể sử dụng balo để chứa các món đồ của mình thật gọn gàng, để tránh việc để quên đồ hoặc mất trộm. Bạn nên lựa chọn những loại balo chính hãng có thiết kế chống trộm và chất liệu bền bỉ phù hợp với việc đi tham quan du lịch của bạn.

Tổng kết. 

Một trong những biểu tượng Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên là một địa điểm tham quan du lịch khi đến Đà Lạt không thể thiếu. Nếu bạn đang có dự định đến Đà Lạt thì hãy nhớ ghé thăm qua quảng trường lộng lẫy sa hoa tráng lệ này và nhớ lưu giữ lại những bức ảnh kỷ niệm đẹp của mình nhé.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết