Tìm hiểu những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình
Tìm hiểu những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Tìm hiểu những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 4 01/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình gây xao xuyến lòng người mà bạn không thể bỏ qua trong lần du lịch sắp tới. 

Khu du lịch Ninh Bình, điểm đến không thể thiếu của khách du lịch.

Được mệnh danh là một trong những địa điểm có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam. Ninh Bình hiện đang là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất trong những năm gần đây. Các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình thu hút rất nhiều khách du lịch từ trong và ngoài nước đến đây tham quan.

Ninh bình địa điểm đẹp mà khách du lịch không thể bỏ qua.

Cảnh quan du lịch được thiết kế dựa theo phong cảnh của thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ kết hợp với các hồ nước lớn trong xanh chảy xiết suốt bốn mùa. Đặc biệt các hang động núi đá vôi được hình thành từ các dòng nước chảy qua biết bao nhiêu thập kỷ tạo nên một kiệt tác mà không thể một nơi nào có.

Ngoài ra người dân bản địa Ninh Bình cũng được cho là mến khách nồng hậu. Họ tỏ ra rất thân quen kể cả khách du lịch nước ngoài lẫn trong nước. Khách du lịch cũng không phải lo lắng và đắn đo nhiều khi đi du lịch tham quan tại đây. 

Một số địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình.

Tràng an Ninh Bình.

Nhắc đến Ninh Bình thì phải nhắc đến Tràng an, khách du lịch sẽ được đắm chìm trong những hang động vô cùng đẹp. Đặc biệt chuỗi hang động này nằm sâu bên trong và có một dòng nước chảy ngang qua động. Khách du lịch có thể đi bằng thuyền thông xuyên qua động để ngắm nhìn những kiệt tác từ thiên nhiên hùng vĩ tạo ra nơi mà chỉ có Ninh Bình mới có. 

Tràng an Ninh Bình nơi tham quan tìm về cội nguồn 

Ngoài ra khi đến Tràng an khách du lịch cũng có thể lựa chọn một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình Tràng an đó chính là đền Trần. Nơi đầy thờ phụng Trần - phủ khống là một vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Tổng tất cả những địa điểm tham quan khách du lịch có thể phải mất từ 2-3 tiếng thì mới có thể tham quan được hết nơi đây. 

Di tích lịch sử trọng điểm quốc gia chùa Bái Đính.

Nằm tại xã Gia sinh, huyện Gia viễn, tp Ninh Bình chùa Bái Đính cũng là một nơi check in vô cùng đẹp cho khách du lịch những người thích nơi chốn yên tĩnh và thanh cao. Đến với quần thể chùa Bái Đính khách du lịch không thể không hết ngạc nhiên bởi sự nguy nga xen lẫn một chút cổ kính ở nơi đây. 

Khu vực chùa được chia thành hai tự đó là tân tự và cổ tự. Tân tự là nơi thể hiện các kiến trúc nguy nga tráng lệ của ngôi chùa. Các tượng phật cao hàng chục mét nặng hàng chục tấn được bố trí thành hàng nguy nga tráng lệ. Bên cạnh đó là cấu trúc xây dựng mang tính hiện đại được nơi đây mang đến nhưng cũng không thiếu đi sự cổ kính. 

Di tích lịch sử quốc gia chùa Bái Đính

Về cổ tự là nơi đa phần hoạt động của của các vị sư thầy. Khách du lịch có thể đi ngang qua và nghe rõ tiếng gõ mõ tụng kinh văng vẳng bên tai trong vắt với tiếng gió thổi xào xạc hàng tre sau tựa chính. Sự kết hợp của âm thanh này khiến cho ai ai cũng có cảm giác thật sự yên bình và hết lo âu. 

Di tích lịch sử quốc gia Cố đô Hoa lư Ninh Bình. 

Nếu như hiểu chút ít về lịch sử của Việt Nam thì bạn có thể biết, Hoa lư Ninh Bình là tàn tích của một cố đô của nước Việt ta. Cố đô này được sử dụng từ các đời nhà Đinh-Lê-Lý. Sau này vua Lý Công Uẩn đã đưa chiếu dời đô chuyển từ Ninh Bình ra Thăng Long Hà Nội hay còn gọi là thủ đô Hà Nội cho đến tận bây giờ.

Cổng vào cố đô Hoa lư Ninh Bình. 

Là một trong những nét cổ còn giữ lại được, tuy có sự tàn phá của hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Tuy nhiên một phần nào đó của cố đô đã được giữ lại và trùng tu để đón tiếp khách du lịch. 

Vườn quốc gia Cúc phương Ninh Bình. 

Tọa lạc tại huyện Nho quan Tỉnh Ninh Bình. Vườn quốc gia Cúc phương là nơi duy nhất ở Việt Nam là nhà của một số loại động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ của thế giới. Loài hổ vằn châu á quý hiếm, loài vượn cổ, tê tê răng kiếm, sao mai… 

Vườn quốc gia cúc phương Ninh Bình

Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình này thường rất hút khách bởi khi đến đây khách du lịch được đắm chìm vào những dải thực vật đa dạng sắc màu. Các hang động có hình thù kỳ lạ bên cạnh đó là các câu chuyện cổ tích về loài vật và sự tích của người cổ xưa tại nơi đây. 

Đến Ninh Bình nên thưởng thức món gì?

Đến với Ninh Bình thực khách được tận hưởng trong vô vàn món ăn ngon từ nơi bản địa đã làm nên thương hiệu nơi đây. Loại dê núi được nuôi tại Ninh Bình được cho là ngon nhất cả nước. Được nuôi và chăm sóc tại các bờ dọc sườn núi, dê núi Ninh Bình có vị ngon đặc biệt mà không hề một nơi nào có cả. 

Dê Ninh Bình thường ăn các loại lá cây và cỏ ở trong rừng và đồi núi, thịt dê chắc ngon ngọt không bị quá nhiều mỡ hay quá nhão như các nơi khác. Khách du lịch sau khi tham quan và chụp ảnh tại các địa điểm du lịch đều có thể tìm các cửa hàng bán thịt dê gần đấy để thưởng thức. Vì sở dĩ thịt dê đã trở thành một món ăn ưa chuộng bậc nhất khi khách đến Ninh Bình. 

Đặc sản thịt dê Ninh Bình ngon độc lạ

Ngoài ra cũng có một số món ăn khác khi đến Ninh Bình như nem chua, cơm cháy, bánh đậu xanh… Đây được cho là những món ăn bạn vừa có thể thưởng thức ngay tại bản địa và vừa có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

Chuẩn bị gì khi đi đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình. 

Nếu bạn là nhiếp ảnh gia hay dẫn chuyên chụp ảnh, hãy mang theo những chiếc máy chụp ảnh quay phim tốt nhất của mình. Để có thể lưu lại những kỷ niệm và hình ảnh đẹp nhất về vùng đất Ninh Bình. 

Còn nếu bạn là người du lịch bình thường thì hãy nhớ chụp lại những tấm ảnh lưu niệm bằng chiếc điện thoại của mình và post lên facebook để chia sẻ với mọi người nhiều hơn. Bên cạnh đó hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ quần áo và vật dùng cá nhân để có một chuyến du lịch tốt hơn. 

Mang theo một chiếc vali và khởi hành ngay đến Ninh Bình để tham quan và chụp ảnh. Nếu như bạn chưa có vali thì hãy ghé thăm Miti để lựa chọn cho mình một chiếc vali hoặc balo để sẵn sàng đi du lịch. 

Tổng kết. 

Những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình là đa dạng và rất nhiều. Tuy nhiên đến với Ninh Bình người du lịch nên tìm hiểu kỹ các địa điểm mình muốn tới để tham quan trước khi đi. Lựa chọn những cửa hàng nhà hàng có nhiều sự quan tâm cũng như review để thưởng thức, tránh đánh mất chuỗi hành trình vui vẻ của mình. Và cuối cùng là nhớ mang đầy đủ đồ dùng và đồ đạc cá nhân trong mỗi lần đi du lịch của mình. 

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết