Thời tiết & cảnh vật Hàn Quốc đi mùa đẹp nhất trong năm
Thời tiết & cảnh vật Hàn Quốc đi mùa đẹp nhất trong năm

Thời tiết & cảnh vật Hàn Quốc đi mùa đẹp nhất trong năm

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 09/03/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn đang có dự định đến Hàn Quốc du lịch nhưng chưa biết đi Hàn Quốc mùa nào là đẹp nhất? Cùng Miti tìm hiểu với bài viết dưới đây để lựa chọn được một mùa phù hợp với mình!

1. Thời điểm du lịch Hàn Quốc đẹp nhất trong năm

Hàn Quốc đặc biệt ở chỗ mang nhiều nét đặc trưng với Á Đông nhưng vẫn không hề mất đi sự hiện đại cùng với nhiều địa điểm thắng cảnh, khu vui chơi đặc sắc. Thế nên đất nước này luôn thu hút được một lượng khách du lịch vô cùng lớn. Thiên nhiên ở nơi đây đặc biệt bởi 4 mùa tươi đẹp cùng những nét đặc trưng khác biệt.

Thời điểm để đi du lịch Hàn Quốc đẹp nhất

Thời điểm để đi du lịch Hàn Quốc đẹp nhất

Nhu cầu du lịch của mỗi người là khác nhau. Thế nhưng, để trả lời cho câu hỏi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp thì vô cùng khó. Mùa cao điểm, du lịch ở nơi đây được đi nhiều vào mùa xuân và mùa thu. Mỗi mùa ở Hàn Quốc đều có một nét đẹp và sự thú vị riêng để bạn khám phá. Hoa anh đào vào mùa xuân, không khí mát mẻ, thảm lá xanh đủ màu mang sắc thu tuyệt đẹp sẽ cho bạn nhiều cảm xúc. Mùa đông ở nơi đây cực kỳ đẹp nhưng sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho bạn nếu muốn ngắm tuyết

2. Đặc điểm các mùa du lịch ở Hàn Quốc

Dưới đây là những nét đặc sắc của các mùa, bạn sẽ hoàn toàn trả lời được câu hỏi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp.

2.1 Mùa Xuân - Mùa dễ chịu nhất trong năm

Mùa xuân được bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Nơi đây thường rất ấm áp, thời tiết lại không có mưa nên có khung cảnh vô cùng đẹp. Vào thời gian này, các loài hoa đua nhau nở rộ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài hoa đặc trưng như hoa đào, hoa mơ,… đua nhau nở trắng cả một vùng trời. Một số gợi ý cho bạn có thể ngắm hoa anh đào tại một vài địa điểm như Đảo Jeju, Jinhae(Gyongnam), Jinhae (Gyeongnam), Hwagae (Gyeongnam), Yeouido (Seoul), núi Moaksan (Jeonbuk), đền Ssanggyesa (Hadong),... 

Khi đến Hàn Quốc vào mùa xuân bạn sẽ được hòa mình vào phần không khí lễ hội ấn tượng. Nếu bạn muốn du lịch vào mùa xuân thì hãy đi vào khoảng thời gian từ cuối tháng 2 đến tháng 3, sang đầu tháng 4 tại Hàn Quốc có hiện tượng Bụi Vàng nên sẽ khiến du khách dễ mắc chứng hô hấp.

Mùa xuân với nhiều loài hoa nở rộ

Mùa xuân với nhiều loài hoa nở rộ 

2.2 Mùa Hè - Mùa khám phá, thư giãn ở các bãi biển

Mùa hè ở nơi đây được kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Chắc chắn, đây chính là cơ hội để bạn có thể khám phá, thư giãn ở các công viên rộng lớn và có thể tham gia được các trò chơi mạo hiểm đầy thách thức hay cùng trải nghiệm lễ hội tắm bùn Boryeong,… 

Mùa hè tuy sẽ là lúc được vui chơi trải nghiệm với nước nhưng thời điểm này khí hậu lại vô cùng khắc nghiệt. Trời oi bức, độ ẩm cao, nhiệt độ lên đến mức 40 độ C và thường xuất hiện những trận mưa lớn. Cuối tháng 7 đầu tháng 8 thì nơi đây có những trận mưa lớn liên miên. Nếu bạn theo dõi thời tiết đầy đủ thì việc đi du lịch Hàn Quốc sẽ không mấy khó khăn đâu nhé!

2.3 Mùa Thu - Nét đặc trưng của xứ sở Kim Chi

Đặc biệt với mùa lá phong đỏ và là thời gian lý tưởng để bạn khám phá mảnh đất Hàn Quốc xinh đẹp. Hàn Quốc lúc này được thay một chiếc áo mới vô cùng rực rỡ. Nếu đến vào thời điểm này bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh ảo diệu với gam đỏ vàng lãng mạn và cuốn hút ánh nhìn vô cùng.

Mùa thu Hàn Quốc siêu đẹp

Mùa thu Hàn Quốc siêu đẹp

Mùa thu tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Thời tiết lúc này bắt đầu chuyển hơi se lạnh, không khí rô ráo, không mưa, rất dễ chịu và thích hợp để tham quan khám phá phong cảnh cũng như văn hóa xứ Hàn. Tiết trời quá chiều lòng nên bạn có thể thoải mái vui chơi mà không lo nắng nóng, mưa to hay rét lạnh như những mùa khác. 

Mùa thu là thời điểm và sự lưa chọn tốt để đi du lịch Hàn Quốc bởi vì ngoài khí hậu tốt thì mùa thu bạn sẽ căng bụng với với nhiều hoa quả, đồ ăn và sản vật chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ. Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu mát mẻ tuy nhiên bạn cần mang theo áo khoác, áo dài tay vì sáng sớm và tối nhiệt độ hạ thấp khá lạnh đấy nhé!

2.4 Mùa Đông - Lạnh rét Đại Hàn, tuyết rơi phủ kín

Bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2 năm sau nơi đây sẽ được phủ kín một màu trắng tinh khôi của tuyết. Nơi đây có nhiệt độ rất thấp, thậm chí còn xuống đến -20 độ C. Lúc này chính là lúc tuyết rơi phủ kín khắp mọi nơi. Các con sông, con suối, cây cối đều được đóng băng, đây chính là lúc bạn nên tham quan khung cảnh độc lạ này.

Mùa đông tuy không phải là mùa du lịch lý tưởng nhưng đó lại là một sự lựa chọn trải nghiệm cho những du khách thích chơi trò thể thao mạo hiểm như trượt tuyết đầy thú vị hay nghỉ dưỡng, tắm suối khoáng nóng thư giãn cơ thể. Ngoài ra bạn còn được tham gia các lễ hội như lễ hội băng Taebaeksan, lễ hội tuyết Daegwall Yeong. 

Như đã nói, Hàn Quốc các mùa đều có nét đẹp riêng để khám phá. Vào mùa đông âm độ, bông tuyết trắng phủ dày, sông suối, biển đều bị đóng băng nhưng là một chuyến du lịch trải nghiệm kiểu khác. Đến Hàn Quốc du lịch vào mùa đông bạn phải luôn nhớ mang quần áo ấm cực dày, hơi rộng một xíu vì chúng có thể bị co lại khi bạn leo núi trong tiết trời quá lạnh, đừng quên mang các phụ kiện như bao tay, khăn quàng cổ và tất dày nhé.

3. Khí hậu Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước nằm trong vùng ôn đới 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Đặc trưng bởi một mùa đông lạnh, khô và nóng ẩm:

- Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu từ giữa tháng 3 kết thúc vào tháng 5.

- Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8.

- Mùa đông từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 3.

- Và mùa thu từ tháng 9 đến cuối tháng 11.

Nhiệt độ trung bình hàng năm sẽ được giao động từ khoảng 10 đến 16 ° C trừ các vùng núi cao. Tháng 8 sẽ là tháng ấm nhất, còn tháng Giêng sẽ là tháng lạnh giá nhất.

Nhiệt độ trung bình sẽ giao động từ 23 đến 27 ° C vào tháng Tám và từ -6 đến 7 ° C vào tháng Giêng. 

Khí hậu Hà Quốc được nhiều người yêu thích

Khí hậu Hà Quốc được nhiều người yêu thích

Lượng nước hàng năm sẽ từ từ 1.000 mm đến 1.800 mm ở miền nam của Hàn Quốc và từ 1.100 mm đến 1.400 mm ở miền trung.

Một nửa lượng nước sẽ rơi vào mùa hè nhất là các cơn bão cuối hè gây ra mưa rào và bão lớn dọc theo các đường bờ biển phía Nam.

Lượng mưa mùa đông ít hơn 10% tổng lượng mưa hàng năm chủ yếu rơi xuống dưới dạng tuyết, với lượng lớn nhất xảy ra ở Dãy núi T'aebaek. Độ ẩm cao nhất vào tháng 7, đạt 80 ~ 90% trên toàn quốc. Ngược lại, độ ẩm hàng tháng thấp nhất là 30 ~ 50% vào tháng Giêng và tháng Tư. Độ ẩm tương đối thấp từ tháng 9 đến tháng 10 góp phần tạo nên một vụ thu hoạch nông nghiệp dồi dào.

4. Thời tiết và cảnh vật của Hàn Quốc trong 12 tháng

- Tháng 1: Tháng lạnh nhất trong năm với nhiệt độ trung bình là - 2,1 ° C, độ ẩm trung bình là 55%, trời hanh khô, có thể có tuyết. Các hoạt động vui chơi liên quan đến trượt tuyết sẽ được ưa chuộng hơn cả. 

- Tháng 2: Thời tiết vẫn còn lạnh với nhiệt độ trung bình là 0,6°C, độ ẩm trung bình là 53%. Tháng 2 là khoảng thời gian các nước Châu Á đón tết cổ truyền, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Nếu đi Hàn Quốc trong thời gian này bạn sẽ được tham gia vào các lễ hội độc đáo.

- Tháng 3:  Thời tiết se lạnh. Nhiệt độ trung bình là 6,1°C (43 ° F). Khi thời tiết ở Hàn Quốc bắt đầu ấm lên thì cũng là mùa các loài hoa xuân bắt đầu nở. Nổi tiếng nhất phải kể đến là hoa anh đào. Đến Hàn Quốc lúc này bạn sẽ được đi dưới những con đường hoa lãng mạn, nên thơ.

- Tháng 4: Nếu lỡ hẹn với hoa anh đào tháng 3, bạn vẫn có thể đến Hàn Quốc để ngắm hoa tháng 4, đặc biệt thời tiết cũng sẽ đỡ lạnh hơn rất nhiều với nhiệt độ trung bình khoảng 13°C. 

- Tháng 5: Tại Hàn Quốc thời tiết bắt đầu ấm áp. Nhiệt độ trung bình là 18,3°C. Đây là thời điểm giao mùa giữa mùa hè sang mùa xuân tại Hàn Quốc. Lúc này du khách có thể dễ dàng bắt gặp được vẻ đẹp mong manh của những cánh hoa anh đào nở muộn trên những tán lá xanh non. Thời tiết không quá lạnh hay quá nóng, vô cùng thích hợp cho các hoạt động tham quan.

- Tháng 6: Thời tiết ở Seoul thường từ ấm đến nóng, thi thoảng có thể có mưa rào. Lúc này, nhiệt độ có phần tăng cao (nhiệt độ trung bình là 22,9°C), thích hợp cho nhiều hoạt động thú vị ngoài trời như picnic, tắm biển…

Hàn Quốc có 4 mùa tuyệt đẹp

Hàn Quốc có 4 mùa tuyệt đẹp

- Tháng 7: Thời tiết ở Seoul thường nóng, ẩm ướt và mưa nhiều hơn. Nhiệt độ trung bình là 25,5°C. Đây là thời điểm có rất nhiều lễ hội mùa hè được tổ chức tại Hàn Quốc

- Tháng 8: Tháng nóng nhất trong năm, thời tiết ở Seoul thường nóng, khá oi bức và mưa nhiều với nhiệt độ trung bình là 26,3°C. Tuy nhiên, thời tiết vào buổi tối khá dễ chịu, thích hợp để vui chơi khám phá về đêm, dạo phố ngắm cảnh, đi chợ đêm, thưởng thức các món ăn mùa hè độc đáo.

- Tháng 9: Thời tiết ở Hàn Quốc thường mát mẻ hơn do bắt đầu vào thu, có thể có mưa nhưng không nhiều như các tháng trước. Bầu không khí dễ chịu, trời trong xanh cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, là điều kiện lý tưởng các hoạt động du lịch và khám phá.

- Tháng 10: Thời tiết ở xứ sở kimchi vô cùng ôn hòa, nhiệt độ trung bình khoảng 15°C. Đây là thời điểm bắt đầu để ngắm lá vàng lá đỏ tại Hàn Quốc.

- Tháng 11: Thời tiết ở Seoul bắt đầu lạnh hơn do đã vào cuối thu đầu đông. Nhiệt độ trung bình là 7,2°C, nhưng trời nhiều nắng, rất thuận lợi để ghé thăm các địa điểm du lịch. Cảnh sắc Hàn Quốc lúc này ngập tràn màu lá đỏ, lá vàng vô cùng nên thơ.

- Tháng 12: Thời tiết bắt đầu vào đông, trời rất lạnh với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 0°C và bắt đầu có tuyết. Đây là thời điểm thích hợp để thực hiện “giấc mơ tuyết trắng" và hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các lễ hội cuối năm như Noel…

5. Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất?

Có thể thấy rằng, nét đẹp của Hàn Quốc vào mỗi mùa là rất riêng. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Hàn Quốc có lẽ là vào mùa xuân (tháng 3, 4, 5) và mùa thu (tháng 9, 10, 11) khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không quá lạnh cũng không quá nóng, trời ít mưa, nhiều nắng, cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn.

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp?

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp?

Hy vọng với bài viết về Thời tiết & cảnh vật Hàn Quốc đi mùa đẹp nhất trong năm mà Miti vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết