Tất tần tật du lịch Tam Đảo từ A - Z
Tất tần tật du lịch Tam Đảo từ A - Z

Tất tần tật du lịch Tam Đảo từ A - Z

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 16/03/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Tam Đảo nổi bật là vùng đất sở hữu khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình nên được rất nhiều người lựa chọn làm địa điểm để nghỉ dưỡng. Cùng nhau tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Tam Đảo với bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về Tam Đảo

Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây nằm ở vị trí có độ cao hơn 900m so với mặt nước biển và sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Cái tên Tam Đảo gắn liền với việc có ba ngọn núi nhô cao lên trên biển mây gồm Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa.

Tam Đảo Vĩnh Phúc được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo vào những năm cuối của thế kỷ XIX. Các công trình đẹp và lớn như biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu.

Tổng quan về Tam Đảo - địa điểm du lịch nổi tiếng

Tổng quan về Tam Đảo - địa điểm du lịch nổi tiếng

Thị trấn Tam Đảo sở hữu diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Nơi đây còn đặc biệt ở chỗ được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Khi đến đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Hiện tại, Tam Đảo sở hữu cảnh quan núi non và nhiều công trình mới kiểu châu Âu, là điểm phượt phù hợp với những du khách muốn tránh xa thành thị vào cuối tuần. Nếu đang có ý định du lịch Tam Đảo thì đừng ngần ngại xách balo lên và đi thôi nhé!

Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Mỗi năm của Tam Đảo sẽ có một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều loại hoa khoe sắc ở nơi đặc biệt này. Còn đối với mùa hè du khách sẽ đến đây với mục đích là tránh nóng bởi nhiệt độ luôn thấp hơn Hà Nội khoảng 4-5 độ C, cao nhất thường ở mức 27-28 độ C.

Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Còn nếu bạn mong muốn đến nơi đây để săn mây thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 là thời gian hợp lý. Mùa đông, nhiệt độ giảm thấp nên xung quanh thị trấn sẽ được bao phủ bởi sương vô cùng đẹp và lãng mạn trong khung cảnh trầm mặc. Nếu muốn đến nơi đây du lịch thì hãy theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên bởi theo lời của người dân địa phương thì mây sẽ xuất hiện khi trời hửng nắng sau một ngày mưa.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Tam Đảo

Để di chuyển tới Tam Đảo, các bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau

- Với ô tô riêng và xe máy: Các bạn đi theo hướng Cầu Thăng Long hướng Bắc Thăng Long Nội bài -> đi khoảng 25km đến đoạn giao giữa quốc lộ 2 và  đường AH 4 với đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> Các bạn rẽ trái để đi đường quốc lộ 2 khoảng 200m -> rẽ tiếp đường quốc lộ Hà Nội – Lào Cai khoảng 25km -> đến chỗ vòng xuyến huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, các bạn đi theo hướng đường quốc lộ 2B khoảng 20 km nữa là đến khu trung tâm của Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo

Muốn đến Tam Đảo thì di chuyển bằng những phương tiện nào?

- Với xe buýt: Các bạn lựa chọn xe 58 (điểm trung chuyển Long Biên) hoặc xe 07 (điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh Plaza. Sau đó các bạn bắt tiếp xe 01 tới bến xe Vĩnh Yên. Sau đó các bạn bắt tuyến xe 07 từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên. Trên đường đi, các bạn nhớ nhờ anh phụ xe dừng ở điểm đỗ gần Tam Đảo nhất

- Với xe khách: Các bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình đi chuyến Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Việt Trì, xe sẽ chạy đến thành phố Vĩnh Yên. Từ Vĩnh Yên, các bạn bắt taxi hoặc xe ôm để lên tới Tam Đảo.

Đến Tam Đảo ở khách sạn, homestay nào?

Bạn đang mong muốn thế nào? Mục đích khi đi du lịch Tam Đảo của bạn ra sao? Bạn có thể ở khách sạn hoặc homestay để đáp ứng nhu cầu của mình nhé! Khách sạn thì tiện nghi hơn và có vị trí nằm gần ở các trung tâm thị trấn hơn. Còn các homestay thì khác, nơi đây thường rất hút khách bởi tầm nhìn đẹp, các phòng thường lắp cửa sổ kính lớn nhìn ra toàn cảnh núi non, song vị trí thường cách trung tâm 1-2 km.

Du lịch Tam Đảo

Đến Tam Đảo thì ở đâu?

Giá phòng ở Tam Đảo dao động từ 450.000 đồng đến 2 triệu đồng một đêm. Một số homestay đẹp, vị trí thuận tiện với giá hợp lý cho các bạn trẻ là 90s Homestay, Cuden, Levent, Kumo Chan... Chọn resort, khách sạn cao cấp hơn, bạn có thể nghĩ tới Tam Đảo Belvedere, Venus, Bách Xanh, May Villa...

Địa điểm tham quan nổi tiếng du lịch Tam Đảo

Khi đến du lịch Tam Đảo đừng nên bỏ lỡ những địa điểm vui chơi sau đây:

- Quảng trường thị trấn: Biểu tượng chính là đài phun nước, bậc thang đá uốn cong và dòng chữ lớn TAM ĐẢO. Chắc chắn, đây chính là địa điểm check in đầu tiên mà ai cũng muốn lưu giữ những kỷ niệm ở nơi này.

- Nhà thờ Đá Cổ: Nơi đây được xây dựng bằng đá trên một triền đất cao theo kiến trúc Gothic, có hai tầng với nền cao 10 m. Tầng dưới thì rộng và có lối đi bên cạnh đường lớn với nhiều bậc đá dẫn lên trên. Tầng 2 chính là khoảng sân rộng, nhiều vòm đá. Bên trong nền tầng hai có một tòa thánh đường xây từ năm 1937 để người dân làm lễ, cạnh đó là gian tháp chuông cao.

Du lịch Tam Đảo

Nhà thờ Đá Cổ là địa điểm được nhiều người check in

- Thác Bạc: Điểm du lịch ngay trung tâm thị trấn với thác nước đổ từ trên cao xuống. Nếu tới vào ngày nắng chắc chắn Thác Bạc là điểm nghỉ thích hợp cho bạn xả hơi, vui đùa với dòng thác mát rượi chảy liên tục.

- Tháp truyền hình: Cách chân núi 1.400 bậc. Hành trình lên tháp giống như một chuyến trekking nhỏ, thích hợp cho người mê trải nghiệm, đi đường vào mùa thu còn có thể thấy lá phong rừng chuyển màu đỏ.

- Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Ấn tượng bởi rừng trúc xanh mát, phần không gian thì thanh tịnh, thoải mái, bạn thực sự được hòa mình vào núi rừng.

- Cầu Mây: Sở hữu view và những góc check-in độc đáo cho bạn thỏa sức sáng tạo.  Vé vào cửa 30.000 đồng một người, hãy chú ý đến vào trời nắng hoàng hôn hoặc ngay sau cơn mưa với rất nhiều mây vờn xung quanh. Khu chụp ảnh rộng, mất ít nhất nửa tiếng để tham quan hết các điểm.

- Lala Land: Địa điểm đáng để ghé thăm và chụp hình, tại đây có mô hình xe bus, bạn có thể lên nóc để chụp ảnh. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm hái dâu, uống cà phê, chụp hình với vườn cây xương rồng...

Các món đặc sản Tam Đảo

Không xa lạ với món ngọn su su nhưng đây chắc chắn là món ăn nổi tiếng nhất của Tam Đảo. Được trồng ở khắp thị trấn nên rau luôn được xanh tươi và ngọt. Ngọn su su mơn mởn, cọng dài, lá xanh non. Khi mua về, bẻ xơ, xào với thịt bò hay chỉ với tỏi, chấm ngon nhất với nước tương đen, cho thêm vài lát ớt. Bạn có thể mua ngọn su su để mang về làm quà, giá 50.000 đồng 4 bó.

Du lịch Tam Đảo

Ngọn su su - Món ăn đặc trưng nổi tiếng ở Tam Đảo

Ngoài ngọn su su, Tam Đảo cũng nổi tiếng với các món ăn như bò tái kiến đốt, gà đồi bọc đất nướng, thịt lợn mán, xôi đen... Bò tái kiến đốt được chế biến theo cách lạ: treo miếng thịt bò vừa xẻ thịt lên thân cây, ngay trước tổ kiến để kiến bâu vào đốt, sau đó mới đem rửa bằng nước muối loãng và nướng tái trên lửa than. Mỗi loại kiến mang lại hương vị khác nhau cho miếng thịt bò. Do đó mỗi lần thưởng thức, bạn sẽ lại thấy lạ lẫm với món ăn thú vị này. Nước chấm làm từ tương ngô, tương đậu, gừng băm và đường. Khi ăn, thái thịt thành miếng vừa miệng và kẹp chung với chuối xanh, rau ngổ. Món ăn này có mặt trong các nhà hàng đặc sản, giá khoảng 350.000 đồng/kg.

Cafe nổi tiếng khi du lịch Tam Đảo

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, nhâm nhi ly cafe thì dưới đây là một vài địa điểm:

- Rock Cafe: Có vị trí nằm ở đối diện Nhà thờ Đá và kế bên quảng trường trung tâm thị trấn với phong cách kiến trúc và ẩm thực châu Âu. Nơi đây gây ấn tượng với du khách chính là bởi không gian ấm cúng và các món ăn như sườn nướng BBQ, mỳ Ý, pizza và đồ uống.

- Quán Gió: Quán cà phê ngắm toàn cảnh thị trấn từ trên cao với vẻ khác biệt, hóng gió mát lộng và chụp được những bức hình độc đáo. Thực đơn đồ uống ở đây khá đa dạng.

Gợi ý quán cafe nổi tiếng khi đi du lịch Tam Đảo

Gợi ý quán cafe nổi tiếng khi đi du lịch Tam Đảo

- Tiệm cà phê Cỏ Lạ: Chính là không gian vừa để uống cafe, vừa thư giãn giữa biển bồng bềnh. Nếu đến đây vào hoàng hôn, ngắm mặt trời lặn, thư giãn cùng bạn bè và người thân trong tiếng nhạc êm đềm thì chắc chắn đây chính là địa điểm vô cùng tuyệt vời.

Hy vọng, với bài viết về Tất tần tật du lịch Tam Đảo từ A - Z mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình. Hãy để Miti đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi bằng nhiều sản phẩm hấp dẫn, đa dạng mẫu mã, chất lượng. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều kỷ niệm.

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết