Khám phá 15 địa điểm du lịch du lịch Ba Vì 2023 hấp dẫn
Khám phá 15 địa điểm du lịch du lịch Ba Vì 2023 hấp dẫn

Khám phá 15 địa điểm du lịch du lịch Ba Vì 2023 hấp dẫn

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 02/03/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn muốn trốn nắng vào những ngày cuối tuần ở Hà Nội thì du lịch Ba Vì chính là nơi hấp dẫn dành cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn. Miti xin giới thiệu cho bạn tất tần tật kinh nghiệm cũng như địa điểm vui chơi tại Ba Vì.

Ba Vì là địa điểm được nằm ở bán sơn địa, thuộc phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội. Phía Đông của Ba Vì được giáp với thị xã Sơn Tây. Phía Nam được giáp với tỉnh Hòa Bình. Phía Tây thì được giáp với tỉnh Phú Thọ và phía Bắc được giáp với tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi phần sơn thủy hữu tình cùng hệ sinh thái vô cùng hấp dẫn và phong phú. Địa hình thì vô cùng đa dạng bao gồm cả núi, rừng, thác, suối, sông, hồ cùng các danh lam thắng cảnh vô cùng nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

Nên đi du lịch Ba Vì vào mùa nào?

Bạn đang muốn đi du lịch Ba Vì nhưng không biết đâu là thời điểm nơi đây đẹp nhất. Để tận hưởng không gian cũng như khí hậu tuyệt vời thì Miti khuyên bạn hãy cân nhắc nên đi du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Đây chính là thời gian giúp bạn tránh xa cái nắng oi ả trong mùa hè oi bức. Nếu đi từ tháng 10 đến tháng 11 thì đây chính là khoảng thời gian mùa hoa dã quỳ được nở rộ một cách đẹp nhất. Trên dọc các con đường, bạn sẽ thấy màu sắc nở rộ mà loài hoa này đem lại.

Mùa nào đi du lịch Ba Vì là đẹp nhất?

Cách di chuyển đến Ba Vì nhanh nhất?

Nếu đi bằng xe máy, bạn chỉ cần di chuyển bằng xe riêng chạy thẳng đường Đại lộ Thăng Long, Láng - Hòa Lạc, Yên Bài đến Thiên Sơn Suối Ngà là đã có thể đến được khu du lịch Ba Vì. Một cung đường khác nữa mà bạn cũng có thể lựa chọn chính là hãy qua quốc lộ 32 và chỉ mất thời gian là khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Nếu lựa chọn phương tiện công cộng là xe bus thì bạn hãy ưu tiên lựa chọn tuyến xe 74 Mỹ Đình - Xuân Khanh và tuyến 71 Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây, tới điểm cuối thì chuyển xe 110 đến Vườn Quốc gia Ba Vì.

 

Cách di chuyển đến Ba Vì

Giới thiệu 15 địa điểm du lịch Ba Vì vô cùng hấp dẫn

Vườn quốc gia Ba Vì - Lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội

Sở hữu diện tích gần 11.000 ha, nơi đây hấp dẫn du khách nhờ các địa điểm tham quan nổi tiếng như nhà thờ cổ bỏ hoang, phủ kín rêu phong mang vẻ huyền bí, hay nhà kính xương rồng.

Người Pháp xây dựng Ba Vì rất nhiều biệt thự nghỉ dưỡng ở cốt 400, 600 và 1.000 nhưng theo thời gian thì nơi đây cũng bị tàn phá vô cùng nặng nề. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây thì du khách sẽ hoàn toàn cảm thấy ấn tượng với nền kiến trúc từ hàng trăm năm. Khi đã đi sâu vào sâu trong rừng với những bếp lò, những bức tường, tất cả đều được bao phủ bởi cây rừng và sương núi đã tạo nên sự đặc biệt của nơi đây.

Cốt 600 khu dinh đại tá vẫn là nơi được giữ lại nguyên vẹn. Các hàng rào thép gai, tường đá bao quanh, có độ cao 2m và dày 0.5m cùng một số ụ súng trung đại niên vẫn còn được lưu giữ lại. 

 

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua

Đi lên chút nữa là khu trại hè dành cho con em người Pháp và các quan lại chính quyền thuộc địa, gồm 4 khu nhà cấp 4 được xây dựng kiên cố bằng đá. Nằm giữa khu rừng tự nhiên với nhiều loài cây gỗ lớn như sồi, dẻ, cà lồ, kháo..., trên có phong lan treo bám tạo nên khung cảnh nên thơ, kỳ ảo, thu hút khách du lịch tới tham quan và chụp ảnh.

Nhà thờ đổ nằm ở độ cao 800m, nơi đây đã được để hoang nhiều năm, phần mái thì đã không còn nữa và vẫn còn phần trơ ra những giáo đường âm u giữa cây lá um tùm. Các vách tường thì có dấu thập tự phủ một màu hoài cổ, hắt tia nắng chiếu bàng bạc. Sương ở đây thì luôn lẩn khuất và bao phủ ngôi thánh đường. Màu rêu, màu nấm mốc đã tạo nên được một không gian vô cùng huyền ảo.

Cốt 800 cô nhi viện với những ô cửa sổ mái vòm đặc trưng đã tạo nên sự cuốn hút dành cho nơi đây. Sự hoang tàn cùng lớp địa y đã bao trùm lên vách tường đá, kẽ tường đã x2 lên sự rêu phong cổ kính cho những công trình của nơi đây.

Ở độ cao 1.000-1.100 m tại sườn Tây đỉnh Tản Viên là hệ thống nhà tù chính trị bí mật được xây dựng kiên cố nhằm giam cầm các chiến sĩ cách mạng. Nhà tù được bố trí thành 3 khu: khu 1 là nơi ở cho cai tù; khu 2, khu 3 là nơi giam giữ phạm nhân. Với tổng thể gần 1.000 m2, hệ thống nhà tù ở Ba Vì có thể giam giữ 100-200 phạm nhân.

Chỉ cần leo thêm 500 bậc thang lên đỉnh núi là bạn đã đến được Đền Thượng. Đây chính là địa điểm thờ Đức Thánh của Núi Tản Viên. Ngoài ra, nơi đây cũng chính là địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều du khách biết đến như Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, động Ngọc Hoa, khu quân sự Pháp… Trên đường đi bạn sẽ được đi qua những lối mòn của rừng nguyên sinh hoặc rừng trúc cao ngút. Tuyến dễ nhất bắt đầu từ cốt 600 hướng xuống cốt 300, kéo dài hơn 2 tiếng. Du khách cũng có thể đạp xe để khám phá khu rừng qua một số tuyến đường trải bê-tông.

Rừng nguyên sinh Khoang Xanh - Suối Tiên

Thuộc sườn phía Đông của núi Ba Vì nên nơi đây có nhiều khu rừng nguyên sinh và 2km suối tự nhiên. Mùa hè thì có những dòng thác đẹp có thể kể đến như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… và nhiều khu vực nhân tạo khác như: công viên nước, hồ tắm khoáng, khu vui chơi dành cho cả trẻ em và người lớn, bùn khoáng nóng…

Rừng nguyên sinh Khoang Xanh dành cho bạn

Ao Vua - Bốn mùa được đong đầy nước

Địa điểm này được nằm ở chân núi Tản Viên, Bát Đầm, Tản Lĩnh, Ba Vì. Nơi đây chính là một cái ao nhỏ và được tương truyền là do Vua Thủy hay Thủy Tinh dâng lên để đánh Sơn Tinh. Ao Vua có giếng Mũi Gươm, gắn với tích Sơn Tinh cắm gươm xuống núi để quân lính đào giếng lấy nước khi đánh Thủy Tinh. Hiện Ao Vua được phát triển thành khu du lịch, có không gian nghỉ dưỡng, vui chơi, công viên nước với các trải nghiệm leo núi, lội suối, bơi thuyền…

Đến ngay Ao Vua để thỏa sức vui chơi

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà

Nằm ở chân núi Tản Lĩnh bao gồm rất nhiều cảnh quan như rừng, hồ, suối, thác, và nhiều khu lịch vui chơi, ăn nghỉ. Ba khu được chia gồm Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngoạn Sơn sẽ giúp du khách tha hồ tận hưởng cuộc chơi. Thế nên đừng quên mang theo đồ cắm trại, bàn ghế và tận hưởng không gian được ngồi bên dòng suối và được đi bộ trong những rừng cây xanh của Hạ Sơn.

Thiên Sơn - Suối Ngà cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua

Chỉ cần đi lên Trung Sơn, nhà sàn chính là địa điểm được bạn trải nghiệm. Các nhà hàng với những món đặc sản nổi tiếng sẽ là điều mà thu hút bạn. Cổng Trời ở độ cao 60m đổ xuống đã tạo nên một bể bơi thiên nhiên sâu 1,5 - 2m. Nếu muốn tắm suối thì hãy mặc áo phao, bạn cũng cần phải bôi thuốc chống côn trùng cắn để đảm bảo sức khỏe của mình nhé!

Rừng Bằng Tạ - Khu bảo tồn tự nhiên

Nằm ở vị trí Cẩm Linh, huyện Ba Vì và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 65km về phía Tây. Nơi đây rộng 27ha  bao gồm cây, hồ nước và cả bãi cỏ,...Nổi bật của rừng Tạ cũng chính là các loài động vật hoang dã xuất hiện như khỉ, hươu, lợn rừng,...

Rừng Bằng Tạ cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua

Đồng Mô - Nơi diễn ra cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh

Gồm 200ha được nằm ở dưới chân núi Ba Vì và là kết quả của cuộc chiến xưa. Trong trận chiến, Thủy Tinh đưa nước dâng đến đâu thì Sơn Tinh làm phép nâng núi cao tới đó. 

Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa có diện tích 1544 ha gồm 7 khu: Khu quản lý điều hành văn phòng, Khu dịch vụ du lịch tổng hợp, Khu trung tâm văn hoá và vui chơi giải trí, Khu công viên bến thuyền, Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô, Khu Di sản văn hóa thế giới và Khu các làng dân tộc.

Trải nghiệm nơi đây, bạn sẽ được thỏa sức tìm hiểu không gian văn hóa của những dân tộc khác nhau với nhà sàn truyền thống, thưởng thức ẩm thực dân tộc, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ,... 

Trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc vô cùng đặc sắc

Sơn Tinh Camp - Địa điểm cắm trại nổi bật

Tọa lạc tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì với nhiều đồi núi, lòng chảo, bãi cỏ rộng. Bạn có thể thực hiện các hoạt động ngoài trời như teambuilding, trò chơi gia đình, cắm trại, tiệc nướng BBQ, đạp xe, leo núi,...

Thung lũng Bản Xôi - Không gian sống trong lành của thiên nhiên

Được bao quanh bởi đồi cây xanh và hồ nước điều hòa, khí hậu quanh năm mát mẻ. Hồ Bản Xôi được hình thành từ các mạch nước trên dãy Ba Vì rộng hơn 11ha. Các món món ăn địa phương như gà ta đắp đất, cá nheo om chuối đậu, cơm lam muối vừng… sẽ được thưởng thức. 

Nổi bật với thung lũng Bản Xôi

Trang trại - Cuộc sống trải nghiệm nhà nông

Detrang Farm rộng khoảng 12 ha với khu chăn nuôi dê, ngựa, lạc đà, đà điểu... Tới đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên dưới nhiều tán cây xanh, trải nghiệm cho động vật ăn, vắt sữa dê hay các hoạt động dân gian như nhảy sạp, làm bánh trôi nước, làm gốm…

Khu cắm trại glamping giữa đồng cỏ phục vụ khách nghỉ trưa hoặc lưu trú qua đêm. Khu trại cho thuê bếp nướng, chuẩn bị đồ ăn để có thể tổ chức tiệc ngoài trời và đốt lửa trại. Cuối tuần sẽ có những buổi biểu diễn nhạc sống. Lều trại ở đây dựng sẵn, mang phong cách Mông Cổ, bên trong có đệm hơi, gối thích hợp cho 2-4 người nghỉ. Địa chỉ thôn Ké Mới, Ba Vì, Hà Nội. Giá vé vào cửa là 120.000 đồng một người, miễn phí cho trẻ em dưới 90 cm.

Hồ Tiên Sa - Phong cảnh hữu tình

Nằm dưới chân núi Tản Viên nên bạn cũng có thể câu cá, thư giãn ở nhà nổi trên thuyền hoặc thuê thuyền phao để ngắm cảnh một cách tận hưởng không gian. Công viên nước, xuồng cao tốc sẽ khiến du khách thêm phần thích thú với những hoạt động khi lướt ván và thăm quan vòng quanh hồ.

Hồ Tiên Sa

Hy vọng, với bài viết về Khám phá 15 địa điểm du lịch du lịch Ba Vì 2023 hấp dẫn mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích. Miti chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và tràn đầy kỷ niệm

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Tin Tức - Kinh Nghiệm - Địa Điểm - Du Lịch - Cập Nhật 2023

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết