Hòn đảo Jeju Hàn Quốc - Khám phá đầy đủ vẻ đẹp tuyệt vời
Hòn đảo Jeju Hàn Quốc - Khám phá đầy đủ vẻ đẹp tuyệt vời

Hòn đảo Jeju Hàn Quốc - Khám phá đầy đủ vẻ đẹp tuyệt vời

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 13/03/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Đảo Jeju - Hòn đảo được mệnh danh là hòn đảo của hoà bình hay đảo tình yêu. Sở hữu phần lãng mạn, nét đẹp bình dị, đơn sơ nhưng vẫn vô cùng quyến rũ nên thu hút rất nhiều khách du lịch. Đảo Jeju Hàn Quốc có gì? Đến nơi đây bạn sẽ khám phá những địa điểm nào? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

1. Cảnh đẹp, địa điểm tham quan của đảo Jeju Hàn Quốc

Jeju được mệnh danh là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Sở hữu chiều dài chính là 41km, chiều rộng là 73km, nơi đây cũng có khí hậu vô cùng tuyệt vời. Thời tiết đặc trưng với sự mát mẻ quanh năm, thậm chí khoảng thời gian nóng nhất cũng chỉ tới 33 độ C. Thiên nhiên ở đây vô cùng hùng vĩ bởi các thác nước tự nhiên siêu đẹp. Bãi biển trắng được trải dài sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thổn thức. Nước biển trong xanh cùng với điểm tham quan tuyệt đẹp cũng là điều mà rất nhiều du khách hài lòng ở nơi đây. 

Nếu có dịp đến đảo Jeju Hàn Quốc thì hãy cố gắng đi du lịch vào tháng 4 đến tháng 6 bởi thời tiết, thiên nhiên cũng đều tươi đẹp và rực rỡ. Dưới đây là một vài gợi ý tham quan cho bạn không thể bỏ qua.

Đảo jeju Hàn Quốc

- Con đường mòn Olle: Với đặc điểm chính là con đường dài quanh co nhưng xung quanh hai bên đường vẫn luôn có những hàng cây, lá cây sẽ giúp bạn hoà mình với thiên nhiên. Còn gì tuyệt vời hơn khi bản thân đến đây du lịch vào mùa xuân, đi bộ ngắm cảnh đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian mà bạn cảm thấy tuyệt vời bởi có thể rũ bỏ được những ưu phiền cũng như bản thân cũng thanh thản hơn.

- Đồi trà O’sulloc: Đặc điểm chính là một màu xanh được trải dài đến tận chân trời. Những sản phẩm được chế biến từ trà được người dân ở nơi đây luôn tin dùng. Khung cảnh bao la của đồi chè sẽ khiến bạn có nhiều kỷ niệm cũng như khoảnh khắc tuyệt vời.

- Bảo tàng O’Sulloc: Nơi đây bạn có thể học cách hái chè cùng những công đoạn chế biến ra những món ăn độc đáo bậc nhất. Bạn có thể thoải mái chụp ảnh giống như một bức tranh đồng quê yên bình và rộng lớn biết bao.

2. Gợi ý bãi biển tuyệt đẹp ở đảo

Hàn Quốc là quốc gia có đường bờ biển vô cùng lớn và được bao vây lấy đảo Jeju. 

- Bãi biển Dol hareubang: Tượng ông bằng đá chính là địa điểm lý tưởng dành cho những ai có tín ngưỡng để đến. Nếu ai muốn sinh con trai thì chỉ cần đến nơi đây và dùng hành động sờ vào mũi tượng đá là có thể đạt được ước nguyện.

- Bãi biển Hyeopjae: Thuộc top 10 bãi biển tuyệt đẹp của đảo Jeju Hàn Quốc. Đây chính là vẻ đẹp tuyệt vời của tự nhiên, nước biển trong xanh, cát mịn trắng xoá, sóng biển không quá dữ dội. Trời xanh bao la, biển rộng vô cùng lấp lánh cùng khung cảnh thanh bình của hòn đảo này vào buổi sớm hay chiều tối sẽ mang đến cho người nhìn một cảm nhận hoàn toàn khác lạ. Lúc thì tràn đầy được nhựa sống như một cây non vừa mới lớn, lúc thì náo nhiệt ồn ào như những người tuổi trẻ xao động, lúc thì trầm lại, lắng đọng như một con người đã trưởng thành, có lúc đầy nắng, gió và cát.

Đảo jeju Hàn Quốc

- Bãi biển Gwakji Gwamul: Đây chính là địa điểm lý tưởng để đến trong mùa hè. Mang trong mình vẻ đẹp êm ả và bình lặng nên việc nghỉ dưỡng là điều vô cùng hợp lý. Tâm lý thoải mái sẽ được đáp ứng bởi các bể tắm ngoài trời đang gần bờ biển cùng trời xanh mênh mông trên bãi cát dài.

- Bãi biển đa màu sắc Jungmun Seakdal: Thuộc bãi biển độc nhất thế giới, đặc điểm nổi bật chính là phần cát có đến tận 4 màu đen, trắng, đỏ và xám chính điều này đã khiến bao du khách lần đầu tới Jeju cũng đều phải bất ngờ và choáng ngợp. Không những được chiêm ngưỡng các màu cát lạ mà khi tới bãi biển Jungmun Seakdal, du khách sẽ được tham gia các hoạt động cùng các môn thể thao trên biển như lướt sóng, trượt ván, chèo thuyền,…thú vị và vô cùng ấn tượng biết bao.

3. Các thác nước tự nhiên

- Thác nước Jeongbang: Thuộc một trong 3 thác nước đẹp nhất trên đảo Jeju Hàn Quốc. Phần nước tự nhiên đổ xuống biển sẽ vô cùng thú vị với bạn. Sở hữu độ cao 22m, rộng 12 mắt độ và độ sâu 20m tạo nên một dải trắng xoá mênh mông.

- Thác nước Cheonjiyeon: Khung cảnh tháp nước đổ dài trên tầng núi đá và có thảm thực vật vô cùng đa dạng. Nơi đây giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

- Làng dân tộc Jeju Folk: Giữ nguyên được nét cổ truyền của văn hoá xưa với những đá nham thạch núi lửa, mái lợp bằng cỏ tranh, với các du khách du lịch Hàn Quốc khi đến đấy sẽ cảm nhận đang được bước vào những thước phim cổ của Hàn Quốc.

- Hang động Manjanggul: Được hình thành từ phần dung nham núi lửa và cách phía Đông của đảo Jeju khoảng 30km. Đây chính là địa điểm có nét đẹp tự nhiên rực rỡ nhất. Với 30.000 hiện vật của loài dơi và hơn 38 loài sinh vật đa dạng, trong đó có loài nhện hang Jeju nên nơi đây thu hút đông đảo du khách đến với nơi đây.

Đảo jeju Hàn Quốc

- Đỉnh núi mặt trời mọc Seongsan Ilchulbong: Thuộc di sản thế giới được Unesco công nhận nơi đây được hình thành từ núi lửa đã ngủ từ 5.000 năm trước. Đỉnh núi này được tọa lạc ở  vùng bờ biển phía Đông của đảo Jeju, núi Seongsan có hình dạng như một pháo đài cổ đại khổng lồ sừng sững giữa biển xanh, cùng kết cấu độc đáo ấn tượng. Đặc biệt khi khám phá Seongsan bạn cũng sẽ càng bất ngờ hơn với thảm thực vật xanh tươi. Đỉnh cao 99 mét và rộng khoảng 600 mét giống như một lòng chảo khổng lồ giữa biển. Miệng núi là một khung cảnh hùng vĩ với 99 tảng đá nhọn xung quanh, như một thành lũy khổng lồ bảo vệ pháo đài.

- Công viên tình yêu: Sở hữu diện tích lớn, không khí trong lành, mát mẻ sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

- Hallasan ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc: Mang trong mình hơn 5000 năm tuổi đời. Nơi đây kiêu hùng như một chiến binh trải qua nhiều trận đánh, vừa bình yên, tĩnh lặng như một người lớn tuổi trải qua bao mưa gió cuộc đời. Đến nơi này, hòa mình cùng thiên nhiên, lắng nghe chim hót ríu rít, chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú,… sẽ là những trải nghiệm khó quên trong đời của bạn đấy. Núi Hallasan được Tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Điều tuyệt vời nhất đó là khi du khách leo đến đỉnh núi, để tham quan miệng núi lửa nay đã thành hồ nước cực kỳ đẹp, và phóng tầm mắt ngắm bao quát vẻ đẹp của hòn đảo Jeju xinh đẹp.

- Daepo Jusangjeolli: Đây chính là cột đá nham thạch lớn nhất ở đảo Jeju Hàn Quốc. Có độ cao 20m, tạo ra do nham thạch phun trào, nguội nhanh và chạm mặt biển, tạo nên kết cấu vô cùng độc đáo. Những khối đá được xếp chồng lên nhau hài hoà. 

Đảo jeju Hàn Quốc

4. Địa điểm ăn uống nghỉ dưỡng

- Luston Villa & Hotel: Khách sạn này cách trung tâm thành phố 10km, gần sân bay, gần bãi biển nên du khách có thể dễ dàng đến các điểm du lịch hấp dẫn. Có 81 phòng và luôn được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Nơi đây hướng đến mục đích chính là những giây phút thoải mái và đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch.

- Eco Green Resort & Pool Villa: Nằm ở 1502, Gwideok-ri, Hallim-eup, Sân bay quốc tế thành phố Jeju, Đảo Jeju, Hàn Quốc thuộc một trong những khu nghỉ dưỡng “sang chảnh”. Từ đây, du khách có thể khám phá bãi biển tuyệt đẹp Hyeopjae 6,8 km, công viên nổi tiếng Hallim 7,1 km và cũng là địa điểm lý tưởng để tham quan toàn đảo Jeju. Không gian thoáng đãng cùng góc view đẹp sẽ khiến khách hàng luôn phải hài lòng.

Đảo jeju Hàn Quốc

- Hyatt Regency Jeju: Được đánh giá là nơi có “cảnh biển tuyệt vời, nhân viên phục vụ tốt và đặc biệt phòng tắm rất lớn”. Phần lớn các phòng tại khách sạn đều có góc view hướng ra biển, thích hợp với ngắm cảnh, đặc biệt là khi mặt trời mọc và hoàng hôn buông xuống đường chân trời.

5. Ẩm thực - món ngon tại đảo

- Thịt heo đen đặc biệt: Với chi phí cực kỳ hấp dẫn là bạn đã có thể thưởng thức ngay món thịt heo đen trứ danh tại đảo Jeju rồi. Tìm quán cũng dễ lắm, cái tên quán cũng hết sức dễ thương: Quán thịt heo đen. Ngay sau khi thưởng thức, bạn có thể sẽ bị mê ngay bởi mùi vị tuyệt vời của nó đấy!

- Lẩu hải sản và cá sống tươi: Với thời tiết mát mẻ quanh năm của hòn đảo này, việc thưởng thức một nồi lẩu hải sản cùng đĩa cá sống vô cùng tươi ngon là điều không phải ở đâu bạn cũng tìm thấy được.

- Trái cây đảo Jeju: Loại trái cây đặc trưng trứ danh nhất của đảo jeju chính là quýt, đây cũng là loại trái cây được trồng phổ biến nhất ở đây. Vì vậy bạn đừng quên mua những quả quýt vàng ươm, mọng nước và ngọt lịm nhưng vẫn thanh mát làm quà lưu niệm cho người thân nhé!

Đảo jeju Hàn Quốc

6. Nên đi du lịch đảo Jeju vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Jeju Hàn Quốc của nhiều du khách, nơi đây mùa nào cũng đẹp và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm.

- Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): Thời tiết cực mát mẻ và đây cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn.

- Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8): Nền nhiệt bắt đầu tăng cao nhưng khí hậu vẫn trong lành, mát mẻ.

- Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Đây là thời gian đẹp nhất du lịch Jeju, thời tiết se lạnh nhưng dễ chịu và lúc này phong cảnh Jeju tuyệt đẹp.

- Mùa đông (từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau): Đến đảo Jeju mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp và tham gia nhiều trò chơi trong tuyết hấp dẫn.

Đảo jeju Hàn Quốc

7. Chi phí, cách di chuyển

- Chi phí sẽ gồm: Chi phí xin Visa; tiền vé máy bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc; chi phí lưu trú; chi phí ăn uống; chi phí đi lại; chi phí tham quan và vui chơi, giải trí… Trung bình, với lịch trình 5 ngày 4 đêm khám phá và du lịch Jeju tự túc mỗi người khoảng 9.000.000 VNĐ đến 13.000.000 VNĐ. Chi phí trung bình cho một chuyến du lịch Seoul kết hợp đảo Jeju khoảng 19.000.000 VNĐ.

- Di chuyển: Bạn có thể di chuyển bằng máy bay sau đó khi đã đến nơi thì có thể thuê ô tô để tự lái, đi xe bus, xe máy,...

8. Lưu ý khi đi du lịch tại đảo Jeju

Một trong số những vấn đề du khách quan tâm hàng đầu khi du lịch Jeju là chính sách Visa. Việt Nam không nằm trong danh sách các nước được miễn visa Hàn Quốc vô điều kiện. Để được miễn visa khi đến du lịch tại đảo Jeju, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Bạn phải đăng ký tour thông qua công ty du lịch được chính phủ Hàn Quốc cấp phép.

- Bạn phải có vé máy bay chặng đầu và cuối là đảo Jeju nhưng có quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc sân bay Gimpo.

- Bạn phải hoàn tất hành trình du lịch ở Jeju trước khi quá cảnh vào đất liền ở Incheon hoặc Seoul.

Ngoài trường hợp trên, bạn bắt buộc phải xin visa đi Hàn Quốc.

Đảo jeju Hàn Quốc

Hy vọng, với bài viết về Hòn đảo Jeju Hàn Quốc - Khám phá đầy đủ vẻ đẹp tuyệt vời mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến địa điểm này. Hãy để Miti đồng hành cùng bạn trên những chuyến du lịch đó đây bằng những chiếc vali chất lượng và đa dạng mẫu mã. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết