Hành trang chuẩn bị trước khi đi chợ đêm Đà Lạt.
Hành trang chuẩn bị trước khi đi chợ đêm Đà Lạt.

Hành trang chuẩn bị trước khi đi chợ đêm Đà Lạt.

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 4 01/02/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Chợ đêm Đà Lạt điểm đến du lịch không thể thiếu khi đến Đà Lạt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin trước khi bạn có dự định đến chợ đêm này. 

Các hoạt động thú vị tại chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ âm phủ bởi chợ này chỉ được hoạt động vào buổi đêm và không có phiên vào buổi sáng. Tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 01 thuộc thành phố Đà Lạt.

Đến với chợ đêm Đà Lạt khách du lịch sẽ được đắm chìm trong biển người mua và người bán vô cùng tấp nập. Nổi tiếng với những món ăn ngon bậc nhất Việt Nam, ngay tại chợ đêm là những sạp đồ ăn nhanh như bánh xèo, bánh tráng, chả mực… 

Không chỉ dừng lại ở ẩm thực mà ở ngay tại chợ âm phủ cũng bày bán những đồ dùng lưu niệm đặc sắc mang đậm văn hóa của người bản địa. Các món đồ quần áo và trang sức thủ công cũng được bày bán như những món đồ lưu niệm. 

Chợ đêm Đà Lạt đông đúc người

Đến với chợ đêm Đà Lạt du khách còn được chiêm ngưỡng các hoạt động vui chơi, nhảy múa, ca hát bên cạnh ẩm thực đường phố vô cùng ngon miệng trong thời tiết se se lạnh.

Chợ đêm Đà Lạt hoạt động vào lúc nào?

Khách du lịch khi đến Đà Lạt ngày càng đông chính vì vậy thời gian hoạt động của chợ cũng được thay đổi dần theo năm tháng. Để phục vụ được tất cả khách du lịch chợ đêm đã mở cửa từ 5 giờ tối đến sáng hôm sau vào tất cả các ngày. 

Tuy nhiên nếu mới đến chợ đêm Đà Lạt lần đầu tiên hoặc có dự định muốn đến thì khách du lịch nên lựa chọn khung giờ từ 7 giờ tối đến 22h đêm. Đây được cho là khung giờ phổ biến đông khách và đông người bán nhất. Bạn sẽ cảm nhận được không khí như đi chợ tết tấp nập ở các đình làng quê xưa. 

Ngoài ra vào các ngày lễ và ngày cuối tuần chợ đêm cũng có thêm những chương trình đặc sắc để tiếp đón khách du lịch ghé thăm. Nhiều nhóm nhảy, nhóm hát đến đây để hát cho khách du lịch nghe, tiếng hát trao duyên tình cảm giữa người dân Đà Lạt mến khách và tiếng vỗ tay của khán giả tạo nên bầu không khí đặc sắc nơi đây.

Giờ hoạt động buổi tối của chợ đêm Đà Lạt

Nên ăn gì, mua gì khi đi chơi tại chợ đêm Đà Lạt.

Khi đến chợ đêm Đà Lạt nếu như không thưởng thức các món ngon ở đây thì thực sự bạn đã bỏ lỡ đi một thứ cực kỳ đáng tiếc. Món bánh bánh tráng nướng đẫy nhân topping đa dạng. Đà Lạt được cho là nơi sinh ra của món bánh tráng nướng huyền thoại. Nếu được đến đây tại sao không thử một lần chiếc bánh tráng nướng nguyên bản. 

Các món nướng xiên thịt, mực, bạch tuộc, hồ lô, khoai… cũng được cho là rất ngon. Các món ngon này ăn trong thời tiết của Đà Lạt thì không còn gì tuyệt vời hơn. Một tuýp nhỏ dành cho bạn đó là nên mua mỗi thứ một ít để có thể thử được nhiều món ngon mà không bị nhanh no bụng. 

Ngoài ra khách du lịch đến chợ đêm Đà Lạt cũng thường xem các món quà lưu niệm được các nghệ nhân bản địa làm thủ công rất đẹp mắt và độc lạ. Các sản phẩm quà lưu niệm, quần áo, mũ, giày dép cũng được bày bán không thể thiếu ở nơi đây. Hãy nhớ lựa chọn những món quà thật đẹp để lưu lại khoảnh khắc nơi đây cùng người thân yêu.

Nên ăn gì khi tới chợ đêm Đà Lạt 

Nên mang gì khi đi du lịch hội chợ đêm Đà Lạt.

Thời tiết ở Đà Lạt được cho là khá thú vị, thời tiết của một năm được hội tụ ngày trong một ngày. Có thể buổi trưa nắng nhưng buổi tối lại lạnh buốt. Khách du lịch đến với Đà Lạt cần có trang bị đầy đủ về quần áo và đồ giữ lạnh cũng như quần áo mùa hè. 

Nên lựa chọn cho mình từ 1-2 chiếc áo khoác ấm, áo giữ nhiệt để mặc nếu bạn có đi chơi vào buổi tối. Mang thêm những quần áo mùa hè để có những hoạt động vui chơi vào buổi sáng sớm và chiều tối. 

Chính vì khí hậu này mà nhiều du khách cũng đã xem thường dẫn đến nhiều triệu chứng cảm lạnh. Hãy mang theo cho mình những loại thuốc trị cảm cúm, thuốc đau bụng phòng những lúc có vấn đề với đồ ăn.

Cuối cùng là không quên mang đủ tư trang đồ dùng cá nhân đặc biệt, vì khi đến Đà Lạt bạn rất khó để tìm thấy những vật dụng cá nhân mình yêu thích. Ngay cả chợ đêm Đà Lạt cũng rất khó để tìm, vì sở dĩ Đà Lạt là thiên đường của du lịch vui chơi.

Địa điểm mua balo, vali tốt chuyên dụng để đi du lịch Đà Lạt.

Để có thể mang đủ những tư trang và đồ dùng cho cá nhân và người thân chắc chắn bạn cần phải có những chiếc vali và balo chứa đựng được nhiều đồ nhất có thể, cũng như dễ dàng phân loại đồ dùng. 

Một trong những điểm đến quen thuộc của khách du lịch đó chính là Miti. Một thương hiệu được gây dựng bởi sự tin tưởng của khách hàng có đầy đủ balo và vali du lịch đủ mọi kích thước cho bạn và người thân

Đến với Miti bạn có thể thỏa sức tìm mua những chiếc vali siêu bền kiểu dáng đẹp đẽ, thiết kế sang trọng phù hợp với mỗi tính cách và hoạt động của bạn. Các mẫu vali size từ 20 inch đến 28 inch đều có tại Miti. 

Khi đi chợ đêm Đà Lạt chắc hẳn bạn sẽ cần một chiếc balo để đựng những thứ cần thiết như ô dù, quần áo, ví tiền, điện thoại…Hãy đến với Miti mọi thứ đều có để phục vụ bạn đi du lịch. 

Các sản phẩm balo được thiết kế với chất liệu cực kỳ tốt và bền bỉ, đặc biệt chống nước chống thấm với thời tiết mưa phùn tại Đà Lạt. Ngoài ra balo được thiết kế nhằm chống kẻ gian đánh cắp những đồ dùng vật dụng bên trong của bạn, giúp bạn yên tâm phiêu du hơn mà không lo bị mất ví hay điện thoại cá nhân.

Những điều cần tránh khi tới chợ đêm Đà Lạt.

Đầu tiên khi đến chợ đêm Đà Lạt hay bất cứ chỗ đông người nào khác đó chính là kẻ gian đánh cắp. bạn cần phải cảnh giác khi đi vào nơi đông người. Luôn giữ balo hoặc túi xách ngay bên cạnh người và có kiểm soát. Sử dụng các loại balo chuyên dụng để tránh bị rạch balo, móc túi. 

Tránh xa những người giả mạo là người tàn tật để xin tiền bạn, đây được cho là tệ nạn đáng sợ tại chợ đêm Đà Lạt. Những đối tượng này thường là những người lành lặn nhưng cố tình giả vờ khuyết tật để nhằm đánh vào lòng thường của người du lịch để xin tiền. Nên nhớ Đà Lạt là thành phố du lịch, những người vô gia cư và khuyết tật sẽ được đưa đến nơi chăm sóc đặc biệt và còn rất hiếm trường hợp như vậy ngoài đường. 

Tiếp theo đó là tránh đi về quá khuya khi bạn đi chợ đêm Đà Lạt, các tài xế sẽ chặt chém giá xe của khách du lịch rất cao. Mặc dù là vi phạm pháp luật tuy nhiên vì thời gian quá muộn cho nên những chuyến xe giá cao thường sẽ xảy ra. 

Những món quà lưu niệm thủ công tại chợ đêm Đà Lạt

Cuối cùng đó là khi đến chợ đêm Đà Lạt hãy nhìn nhận đúng giá trị thực sự của đồ vật, quà lưu niệm mà bạn muốn mua tại các sạp chợ bán hàng. Bởi có thể những món quà lưu niệm này có thể có mức giá cao hơn giá cho phép. Hãy lựa chọn những sản phẩm có giá hợp lý để mua. 

Tổng kết. 

Chợ đêm Đà Lạt là một điểm du lịch vô cùng thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn đang có dự định đi chợ đêm Đà Lạt thì hãy đọc qua bài viết này để có thêm kinh nghiệm trước khi tới đây. Ngoài ra ghé thăm Miti để lựa chọn cho mình những sản phẩm balo và vali ưng ý nhất để lên đường. 

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết