Gợi ý Top địa điểm du lịch khi đến Thái Lan
Gợi ý Top địa điểm du lịch khi đến Thái Lan

Gợi ý Top địa điểm du lịch khi đến Thái Lan

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 7 04/03/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Hiện nay, địa điểm du lịch Thái Lan được nhiều người ưa chuộng và có sức hút với các du khách trên thế giới. Địa điểm du lịch Thái Lan nào đang được ưa chuộng? Cùng Miti tìm hiểu ngay với những gợi ý dưới đây nhé!

1. Grand Palace - Sở hữu nét kiến trúc đặc trưng

Sở hữu tên gọi khác là Cung điện Hoàng gia Thái Lan và là nơi sinh sống, làm việc của hoàng gia Thái. Nơi đây sở hữu nét kiến trúc vô cùng ấn tượng và đang là địa điểm được du khách lui tới thường xuyên. Phần tháp nhọn được đặc trưng bởi những lá vàng cùng với nét đẹp bền bỉ dù thời gian có đáng sợ đến mức nào. Mỗi khi ánh sáng được chiếu vào thành phố Bangkok lại vô cùng nổi bật.

Địa điểm du lịch Thái Lan

Cung điện hoàng gia Thái Lan

2. Chùa Phật Ngọc  - Địa điểm ý nghĩa với toàn thể người dân Thái Lan

Địa điểm này được nằm ở vị trí trong chính khuôn viên của Cung điện Hoàng gia nên sở hữu rất nhiều các ngôi chùa dù là lớn hay nhỏ. Thế nhưng, nổi bật nhất có lẽ là ngôi chùa Phật Ngọc bởi nơi đây sở hữu các bức tượng thần, Phật có kích thước cực lớn. 

Không những vậy, bức tượng Phật này còn có ý nghĩa tinh thần vô cùng quan trọng với toàn thể người dân Thái Lan. Đối với người dân Thái Lan thì đây chính là biểu tượng cho nhà vua Thái thuộc người được tôn kính nhất ở đất nước Thái Lan. Nếu còn đang phân vân không biết đi đâu để thăm thú thì chùa Phật Ngọc chính là địa điểm du lịch Thái Lan mà bạn nên đến.

3. Cung điện Vimanmek - Sở hữu hơi hướng phương Tây hiện đại

Thuộc cung điện của hoàng gia Thái Lan. Nơi này còn đặc trưng và thu hút du khách du lịch bởi chất liệu xây dựng được sử dụng chính là gỗ và gồm có 3 tầng. Tuy là mang phong cách của các nước phương Tây thế nhưng nơi này vẫn không hề mất đi những nét văn hoá mà đất nước Thái Lan đem đến.

Địa điểm du lịch Thái Lan

Nét văn hoá đặc trưng của Thái Lan vẫn luôn được giữ gìn

Cung điện Vimanmek được ra đời vào những năm 1901 và trở thành cung điện vinh dự là tòa nhà bằng gỗ lớn nhất trên toàn thế giới. Đến với cung điện này, bạn sẽ bị thu hút bởi không gian tràn đầy yên bình.

4. Chùa Phật Vàng - Sở hữu bức tượng Phật bằng vàng

Ngôi chùa Phật Vàng chính là địa điểm du lịch Thái Lan tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nơi này nằm ở khu Chinatown của Bangkok và đang có bức tượng Phật được đúc bằng vàng vô cùng quý giá. Kích thước của bức tượng này còn được xem là lớn nhất trên thế giới. 

Thế nhưng, đây chưa phải là điểm thu hút khách du lịch. Ngôi chùa này luôn được hấp dẫn bởi phần nét kiến trúc sang trọng và tôn lên một vẻ đẹp vô cùng riêng. Hình ảnh mái chóp cùng ngọn có màu vàng đã không còn xa lạ đối với những ngôi chùa tại đất nước Thái Lan. Ngôi chùa Phật Vàng được hiện lên như một cung điện siêu lớn. Chắc chắn, nếu như bạn là những người lần đầu đến nơi đây thì sẽ vô cùng trầm trồ với ngôi chùa.

5. Sông Chao Phraya - Dòng sông lớn và nổi tiếng nhất Bangkok

Thuộc trong TOP các địa điểm du lịch Thái Lan mà bạn nên thử, Sông Chao Phraya chính là nơi mà bạn nên đến ngay khi đặt chân lên đất nước Thái Lan xinh đẹp. Nơi đây còn được xem là nơi tập trung những nơi bạn muốn tham quan nổi tiếng. Dọc hai bên bờ sông có những nơi mà nghe đến tên là bạn muốn đi ngay chính là chùa Bình Minh, khu phức hợp Asiatique …

Dòng sông biểu tượng của Bangkok

Dòng sông biểu tượng của Bangkok

Dòng sông Chao Phraya đã chính thức trở thành biểu tượng của Bangkok. Du khách khi đã đến nơi đây thì đừng ngần ngại bỏ qua việc đi thuyền trên sông để có thể hòa mình vào dòng chảy yên bình mà ngắm thành phố. Một nét đẹp của toàn thành phố quyện mình cùng cuộc sống bình yên với vô vàn những hình ảnh bình dị, mộc mạc của vùng đất đông đúc và nhộn nhịp.

6. Chợ nổi Damnoen Saduak - Gây tò mò với nhiều du khách phương Tây

Chợ nổi Damnoen Saduak được biết đến giống như miền Tây của Nam Bộ Việt Nam. Ngay tại nơi đây, người dân của đất nước Bangkok với nét sinh hoạt độc đáo và trở thành địa điểm thu hút du khách đến từ phương Tây.

Nơi đây nổi tiếng nhất có lẽ là khu chợ nổi Damnoen Saduak. Các loại đồ ăn, hoa tươi, trái cây,.. chính là những sản phẩm chính được người dân bày bán trên mạn thuyền. Tràn ngập sắc màu chính là sự  trải nghiệm cực hấp dẫn ấn tượng cho du khách lui tới nơi đây.

7. Safari World - Vườn thú tự nhiên lớn nhất và nổi tiếng nhất

Nổi bật chính là phần quy mô cùng hàng trăm các loại động vật vô cùng quý hiếm và hoang dã trên toàn thế giới. Khi du khách đến với nơi đây sẽ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng phần trình diễn xiếc của các loài động vật trong vườn thú. Đây cũng chính là điểm cộng lớn để thu hút các em nhỏ và các du khách lớn tuổi cũng vô cùng cảm thấy mê say với những gì đặc sắc ở địa điểm du lịch Thái Lan thú vị này.

Dòng sông biểu tượng của Bangkok

Địa điểm du lịch được nhiều em nhỏ yêu thích

8. Dream World - Công viên vui chơi giải trí tràn ngập sắc màu

Thuộc công viên giải trí lớn nhất và vô cùng hấp dẫn tại Thái Lan mà bạn nên dành trọn một ngày để khám phá và vui chơi. Để trải nghiệm hết các trò chơi nơi đây thì không những bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và khiến bạn phải đặt chân đến thêm nhiều lần sau đó. Gia đình bạn đang có con nhỏ hoặc đang khám phá cùng nhóm bạn thân thì địa điểm du lịch Thái Lan này, chắc chắn chính là địa điểm vui chơi mang lại nhiều tiếng cười. 

9. Hua Hin - Nổi bật mang đậm phong cách, văn hóa Thái Lan

Hua Hin thuộc một tỉnh của đất nước Thái Lan xinh đẹp, cách trung tâm Bangkok 200km. Nơi đây được nổi tiếng với các hoạt động, nghỉ ngơi của hoàng gia Thái. Vì thế, mà những cung điện, chùa chiền vẫn còn được lưu giữ đến tận bây giờ. Ngay khi trên đường đến địa điểm này, bạn đã có thể nhìn được ngay hình ảnh của Vua và Hoàng hậu được cung kính treo ở khắp xung quanh mọi nơi. 

Dòng sông biểu tượng của Bangkok

Mang đậm phong cách và văn hoá của đất nước Thái Lan xinh đẹp

Hấp dẫn du khách và là địa điểm được nhiều người không chỉ ghé thăm quan 1 lần. Cái tên Hua Hin là tập hợp các địa điểm du lịch cực đẹp với bãi biển Hua Hin, cung điện Mùa hè, trạm xe lửa cũ hay công viên Santorini cực hot trong thời gian gần đây…

10. Koh Larn - Địa điểm được đông đảo du khách

Được nhiều du khách biết đến và ấn tượng với tên gọi Đảo San Hô và là địa điểm được khách du lịch quan tâm nhất hiện nay tại Thái Lan. Biển ở đây sẽ thu hút bất kỳ ai bởi sở hữu một vẻ đẹp bình yên, siêu lãng mạn. Nếu đang muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt đẹp thì Miti khuyên bạn hãy xách balo lên và đi ngay để có thể giúp mình thêm phần thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi. Các trò chơi như lái mô tô nước, lướt ván hay nhảy dù cũng là những hoạt động mà bạn nên thử khi đến trải nghiệm nơi đây.

11. Vườn thú Khao Kheow - Vườn thú đầu tiên của Thái Lan

Vườn thú Khao Kheow được quốc tế công nhận và là một thành viên của Hiệp hội Thế giới về Vườn thú và Thủy cung. Thu hút khách du lịch trong và nước bởi sở hữu 8000 nghìn các loài sinh vật, bao gồm cả những loài động vật quý hiếm cần bảo vệ. Nếu muốn checkin cùng những độc vật ở nơi đây thì đừng ngần ngại nhé! Đây chính là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan rất đáng để trải nghiệm.

Vườn thú Khao Kheow

Vườn thú Khao Kheow

12. Koh Samui - Mệnh danh xứ sở của dừa

Thuộc hòn đảo lớn thứ 3 của vịnh Thái Lan nên nơi đây có vẻ đẹp khác so với những con vịnh xung quanh đó chính là nét đẹp bình an và đầy lãng mạn. Đối với người dân Thái nơi đây được thường xuyên lui tới và hết sức quen thuộc và có sức hút vô cùng lớn không kém gì hòn ngọc Phuket nổi tiếng. Nổi bật với hàng dừa vô cùng hấp dẫn cùng ngôi chùa có tượng Phật cao 1,2m chính là ngôi chùa Wat Phra Yai.

13. Kinh đô cổ Ayutthaya - nổi tiếng với bức tượng mặt Phật trong rễ cây

Ayutthaya cách trung tâm thành phố khoảng 80km và đặc biệt ở chỗ nơi đây chính là kinh đô của Thái Lan trước đây. 1991 địa điểm này được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Với bức tượng được bọc trong rễ cây đặc biệt, sự linh thiêng và đưa đến cảm giác bình yên đến kỳ lạ. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Thái Lan cổ để bạn khám phá và dễ dàng tìm được mảnh ký ức cho mình và mảnh đất Thái Lan.

Kinh đô cổ Ayutthaya

Ấn tượng với đa số khách du lịch

14. Chùa Doi Suthep - ngôi chùa Doi Suthep cực nổi tiếng

Địa điểm này gần đây rất thu hút đối với các du khách Việt Nam bởi  khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, Chiang Mai còn có ngôi chùa Doi Suthep cực nổi tiếng. Nếu còn đang phân vân không biết đến đâu để du lịch thì đây chính là gợi ý không tồi cho bạn đâu nhé!

Có tuổi thọ lên đến 600 năm nên dù là bất cứ ai khi đến Chiang Mai cũng đều được ấn tượng với nơi này. Sự linh thiêng cùng nét đẹp cổ kính, đậm phong cách Thái Lan hoà mình cùng khung cảnh thiên nhiên. Chắc chắn, cảm giác thanh tịnh và thoải mái sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng đấy.

15. Krabi - Nổi bật với vẻ đẹp thanh bình

Krabi nổi bật với vẻ đẹp thanh bình, khác với không khí sôi nổi nhộn nhịp ở Bangkok và Phuket. Ở đây còn nổi tiếng với bãi cát trắng mịn được ngăn cách thành 2 bên vô cùng độc đáo.

Krabi - Nổi bật với vẻ đẹp thanh bình

Mang đến vẻ đẹp thanh bình, hoà mình cùng thiên nhiên

Hy vọng, với bài viết về Gợi ý Top địa điểm du lịch khi đến Thái Lan mà chúng tôi vừa gợi ý, các bạn cũng đã có thêm gợi ý cho lịch trình tham quan của mình. Để có thêm người bạn đồng hành, đừng quên ghé thăm Miti.vn để được trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm chất lượng và đa dạng mẫu mã.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết