Gợi ý tất tần tật du lịch Quy Nhơn từ A - Z
Gợi ý tất tần tật du lịch Quy Nhơn từ A - Z

Gợi ý tất tần tật du lịch Quy Nhơn từ A - Z

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 16/03/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Quy Nhơn được xem là địa điểm được nhiều người quan tâm và nghỉ dưỡng. Nơi đây được nép mình giữa một bên biển và một bên núi với đường bờ biển dài uốn cong thơ mộng. Vậy, du lịch Quy Nhơn thế nào để có được một chuyến đi trọn vẹn? Cùng Miti tham khảo ngay với bài viết dưới đây nhé!

Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Quy Nhơn thuộc thành phố biển của Bình Định, là khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.065 km, cách TP HCM 650 km. Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng với bờ cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp mê hồn.

Du lịch quy nhơn

Mùa nào ở Quy Nhơn đẹp?

Du lịch Quy Nhơn mùa đẹp nhất có lẽ là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 bởi lúc này nhiệt độ không oi bức, khó chịu, không bị ảnh hưởng của các cơn mưa bão nên thích hợp để có thể đi du khách và  tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cả trên bờ lẫn dưới biển. Còn mùa mưa thì kéo dài khoảng 2-3 tháng cuối năm. Thời gian còn lại thì khí trời vô cùng khô ráo, đặc biệt khoảng thời gian tháng 3-9.

Du lịch Quy Nhơn nên di chuyển bằng phương tiện gì?

Hiện nay, để du lịch Quy Nhơn là điều vô cùng đơn giản. Bạn di chuyển bằng phương tiện gì cũng không phải là vấn đề quá to lớn khiến bạn phải bận tâm quá nhiều. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà chúng ta có thể lựa chọn hình thức di chuyển một cách phù hợp nhất.

Các hãng máy bay cho đến thời điểm hiện tại như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác tuyến Hà Nội và TP HCM đến Quy Nhơn, giá vé khứ hồi từ khoảng 1.500.000 - 4.000.000 đồng một người, tùy thời điểm.

Từ vị trí là sân bay Phù Cát về trung tâm TP Quy Nhơn có xe buýt với giá 50.000 đồng một người. Nếu bạn đang là khách lẻ thì đây chính là phương tiện vô cùng phù hợp để du lịch Quy Nhơn. Bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi với giá 200.000 - 250.000 đồng một chuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số hình thức di chuyển khách như ôtô khách hoặc tàu hỏa từ các tỉnh lân cận miễn sao phù hợp với điều kiện cũng như mong muốn của bản thân là được.

Du lịch quy nhơn

Nên di chuyển bằng phương tiện gì khi đến du lịch Quy Nhơn

Nếu bạn đang mong muốn di chuyển trong thành phố thì việc các bạn thuê xe máy là điều phù hợp hơn cả. Với mức giá từ 100.000 - 150.000 đồng một ngày. Thuê taxi, ôtô để tới những điểm xa hơn cũng là sự gợi ý không tồi dành cho bạn đâu đấy. Nếu di chuyển đi lại trong các trung tâm mà theo đoàn thì bạn cũng có thể tham khảo xe điện với mức giá 25.000 đồng một km và 250.000 đồng cho 60 phút.

Khách sạn, homestay tại Quy Nhơn

Khi đến với Quy Nhơn, bạn có thể tùy thuộc vào tình hình kinh tế mà lựa chọn cho mình một chỗ dừng chân phù hợp. Khách sạn bình thường 2-3 sao sẽ có giá giao động từ 150.000 - 400.000 đồng một đêm. Nếu như bạn đang cần không gian yên tĩnh và tiện nghi thì hãy lưu ý các khách sạn đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử… Nhưng bạn là một người yêu thích biển và muốn lựa chọn một khách sạn gần biển thì có thể tìm đến những nơi như Nguyễn Huệ, Xuân Diệu quanh tượng đài Nguyễn Tất Thành hay ở Bãi Xép, Kỳ Co, Eo Gió…

Một số địa chỉ được du khách yêu thích và có vị trí thuận tiện để di chuyển là: Life's a beach, Mira Bãi Xép, Quy Nhơn Bala House, La beach house Nhơn Lý, khách sạn Salah, Seagate bungalow, Quê Hương, Seaview Quy Nhơn…

Để tận hưởng các dịch vụ sang trọng và nhiều tiện nghi hơn như bể bơi, bãi biển riêng, spa, gym hay phòng view biển, du khách hãy cân nhắc đến các khu nghỉ dưỡng như Crown Retreat, Avani Quy Nhơn, FLC Quy Nhơn, Casa Marina, Aurora... Mùa hè này, giá phòng tại resort, khách sạn 4- 5 sao từ 1.500.000 đến 5.000.000 đồng một đêm.

Đặc sản, ăn uống Quy Nhơn có gì?

Các món đặc sản nổi bật Quy Nhơn

Để nói khi đến với Quy Nhơn thì các món ăn như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực… sẽ là tất cả những gì đặc sắc nhất mà nơi đây có được. Nơi đây cũng nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon như ốc, sò, nghêu, hàu, tôm hùm, ghẹ, cá bóp, cua huỳnh đế… Nên nếu đến nơi đây thì đừng ngần ngại mà thưởng thức các món ăn hấp dẫn này nhé!

Du lịch quy nhơn

Gợi ý ăn uống tại Quy Nhơn

Chỉ cần dạo một vòng thành phố biển du khách cũng tìm thấy rất nhiều quán ăn ngon, giá cả phải chăng:

- Phố ốc Ngọc Hân Công Chúa

- Phố ẩm thực Ngô Văn Sở

- Bánh mì lagu, 132 Ngô Mây

- Bánh khọt, 19 Hàn Thuyên

- Bánh bèo bà Xê, đường Nguyễn Tất Thành nối dài

- Bún cá bà Thu, 157 Nguyễn Huệ

- Nem nướng cô Tuyết, Hải Thượng Lãn Ông

- Quán cơm gà Quê Hương, đường Lê Hồng Phong

- Cơm Mậu, 179a Phan Bội Châu

- Cơm Bếp Nhà 1989, 159 Phan Bội Châu

- Quán Thảo Nguyên - hải sản Bãi Xép

- Nhà tàu hải sản Hoa Hoa, ngay cảng Quy Nhơn

Địa điểm quán cafe, trà sữa, bar nổi bật

Dù các địa điểm này vẫn chưa hoàn toàn có sự nổi bật nhưng một số địa điểm như Adiuvat, Mango Tree, Kho book & cafe, Marina, Green cafe, Surf bar.... cũng được đông đảo du khách và người dân địa phương thường xuyên ghé tới và vô cùng yêu thích.

Đồ uống ở nơi đây được rất nhiều người đã đánh giá cao bởi sự ngon miệng cũng như giá thành rẻ hơn so với các thành phố du lịch khác. Mức giá giao động chỉ trung bình từ 20.000 đến 50.000 đồng bạn đã được tận hưởng những tách cà phê thơm hay ly trà sữa, sinh tố ngon trong không gian thoáng đãng.

Địa điểm vui chơi tại Quy Nhơn

Địa điểm hấp dẫn với cảnh đẹp hoang sơ Nhơn Hải - Hòn Khô 

Chỉ cần đi qua cầu Thị Nại sau đó đến bán đảo Phương Mai rẽ phải là hướng tới làng chài Nhơn Hải. Hòn Khô và làng chài Nhơn Hải chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Quy Nhơn. Cảnh đẹp hoang sơ cùng với con người thật thà chính là sự hấp dẫn vô cùng đặc biệt. Từ làng chài du khách đón cano hoặc tàu ra Hòn Khô chỉ khoảng 10 phút nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về thời gian. Chi phí cũng không cần phải quá lo lắng nhé bởi chỉ 100.000 đồng một người là bạn đã đến được địa điểm này. Hòn Khô là điểm nên đi tour trong ngày hoặc một buổi. Trên Hòn Khô chưa có nhiều dịch vụ du lịch nhưng hiện có cây cầu gỗ xây ven đảo rất hút khách tới chụp hình. Tour Hòn Khô trong ngày có giá chỉ từ 220.000 đồng một người.

Du lịch quy nhơn

Một số địa điểm du lịch tại Quy Nhơn

Maldives Việt Nam - Kỳ Co - Eo Gió

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng nên nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch. Nơi đây cách trung tâm thành phố 25km nên du khách có thể hoàn toàn đi bằng cano từ Eo Gió hoặc đi đường bộ tới Kỳ Co rồi đón tour cano tới Eo Gió hoặc các bãi lặn ngắm san hô. 

Mức giá vé cũng không quá đắt đỏ chỉ có mức giá  là 100.000 đồng một người và vé xe trung chuyển chặng cuối 40.000 đồng một người. Bạn có thể tham gia các hoạt động như ắm, lặn du khách có thể thuê chòi thư giãn bên bờ biển, chơi moto nước, dù kéo, cắm lều trại hoặc nghỉ tại khách sạn ngay trong khu du lịch. Bãi Kỳ Co một mặt giáp biển, ba mặt giáp núi đồi, sóng êm và nước xanh, lý tưởng cho một chuyến nghỉ hè ngắn ngày.

Du lịch quy nhơn

Kỳ Co - Eo Gió cũng là địa điểm không nên bỏ qua

Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió, nơi có con đường đi bộ ôm theo sườn núi và view biển đẹp ngoạn mục. Vé tham quan Eo Gió 25.000 đồng một người, sau khi tham quan con đường bộ du khách dư thời gian nên ghé qua Tịnh xá Ngọc Hòa, Linh Phong Sơn Tự... Tour một ngày đi cano, lặn ngắm san hô, ăn trưa hải sản ở Kỳ Co - Eo Gió có giá từ 700.000 đồng một người.

Khu du lịch Cửa Biển

Được mệnh danh là công viên giải trí có khuôn viên rộng cả trên bờ lẫn dưới nước với nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn như zipline, leo núi nhân tạo, bắn cung, đạp xe, chèo kayak, công viên nước phao nổi… Mức giá vé ở đây cũng chỉ giao động với vé người lớn 300.000 đồng, trẻ em 200.000 đồng, du khách được chơi hết các trò không giới hạn thời gian. Hoặc với mỗi trò chơi du khách mua vé riêng 50.000 đồng một người. Khu du lịch còn xây dựng các góc "sống ảo", cắm lều, đốt lửa trại, làm tiệc nướng ngay sát bờ biển. Giờ mở cửa từ 7h30 - 18h30 hàng ngày. Nếu du khách nghỉ qua đêm tại các bungalow của khu du lịch sẽ được tham gia các trò chơi mà không mất thêm phí.

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại được người dân yêu thích nhất với nhiều khu vực như cắm trại, ngủ nhà lều, bãi tắm và chơi các trò dưới biển, nhà hàng, quán cà phê, cổng trời check-in... Nơi đây được chăm chút và trồng thêm rất nhiều cây cảnh và hoa kết hợp vị trí và phong cảnh đẹp vốn có của các núi đá, bãi biển xung quanh, khu dã ngoại rất hợp để du lịch theo nhóm bạn bè hoặc gia đình. Giờ mở cửa từ 8h - 20h hàng ngày. Vé vào cổng 40.000 đồng/ người, lưu ý khi vào du khách không đem theo đồ ăn thức uống bên ngoài. Giá thuê lều ngủ qua đêm khoảng 300.000 đồng hai người.

Du lịch quy nhơn

Khu dã ngoại Trung Lương cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ

Trung tâm khám phá khoa học (ExploraScience)

Cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía đông nam, nơi đây được xem là cụm điểm du lịch gồm quần thể bãi đá Ghềnh Ráng, bãi Tiên Sa, bãi tắm Hoàng Hậu, khu mộ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng hấp dẫn. Nơi đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm thành phố Quy Nhơn và bãi biển Vầng Trăng Khuyết. Khu du lịch này hiện mở cửa tham quan miễn phí.

Các tháp Chăm

Các tháp Chăm có từ thế kỷ 13 - 14 nên nếu có cơ hội du lịch Quy Nhơn thì hãy nhớ ghé tháp Đôi, và tháp Bánh Ít. Nếu đi xa hơn du khách có thể tham quan thêm tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long. Vé tham quan các tháp Chăm là 10.000 - 20.000 đồng một người.

Du lịch quy nhơn

Các tháp Chàm cũng là gợi ý không tồi

Tiểu chủng viện Làng Sông

Bao quanh nhà thờ và tu viện chính là những cánh đồng lúa bát ngát trải rộng với lối vào với hai hàng cây sao cổ thụ tỏa bóng xanh mát. Nơi đây lưu giữ các bản ghi chép, tư liệu về nhà in đầu tiên in sách chữ Quốc ngữ. Nếu có cơ hội đừng quên ghé thăm tiểu chủng viện Làng Sông nhé!

Làng chài Bãi Xép

Từ trung tâm thành phố theo quốc lộ 1D khoảng 13km nơi đây nằm trong vùng biển Quy Hòa. Nơi đây nổi bật với các rặng đá tự nhiên nổi lên trên mặt nước, bờ cát vàng mịn màng thu hút nhiều bạn trẻ chụp hình. Không những thế, địa điểm này còn thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và không gian thanh bình còn được khám phá đời sống dân chài lưới.

Du lịch quy nhơn

Làng Chài bãi Xép cũng là nơi bạn nên đến khi đi du lịch Quy Nhơn

Cù Lao Xanh - Địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ

Còn gọi là đảo Vân Phi bạn đến đây có thể tham quan hải đăng và giếng Suối Tiên, tắm biển, xem rùa đẻ trứng, tối đến ngủ lều hoặc homestay trên đảo hay theo thuyền đi câu mực đêm với ngư dân...

Gợi ý lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Sân bay Phù Cát - Tháp Đôi - Làng chài Nhơn Hải - Hòn Khô

Ngày 2: Tour Kỳ Co - Eo Gió - Phố ẩm thực - Chợ đêm

Ngày 3: Ghềnh Ráng Tiên Sa - Trung tâm Khám phá Khoa học - Làng chài Bãi Xép

Ngày 4: Khu du lịch Cửa Biển - Tiểu chủng viện Làng Sông - Tháp Bánh Ít - Sân bay Phù Cát

Hoặc

Ngày 1: Sân bay Phù Cát - Tháp Đôi - Ghềnh Ráng Tiên Sa - Làng chài Bãi Xép

Ngày 2: Cầu Thị Nại - Tour cano Eo Gió - Kỳ Co - Chợ đêm

Ngày 3: Bến Hàm Tử - Tour một ngày Cù Lao Xanh - Phố ẩm thực

Ngày 4: Chùa Ông Núi - Khu dã ngoại Trung Lương - sân bay Phù Cát

Du lịch quy nhơn

Gợi ý lịch trình du lịch Quy Nhơn cho bạn

Hy vọng, với bài viết về Gợi ý tất tần tật du lịch Quy Nhơn từ A - Z mà chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn cũng đã có thêm cho mình nhiều thông tin quan trọng. Hãy để Miti đồng hành cùng bạn trên những chuyến đi bằng những sản phẩm chất lượng cũng như mẫu mã đa dạng trên những chuyến hành trình quan trọng. Chúc bạn có thêm một chuyến đi du lịch ý nghĩa và có nhiều kỷ niệm.

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết