Đi du lịch Thái Lan nên mua gì?
Đi du lịch Thái Lan nên mua gì?

Đi du lịch Thái Lan nên mua gì?

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 6 10/02/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Đi du lịch Thái Lan nên mua gì? là câu hỏi được đặt ra khá nhiều. Vậy kính mời bạn đọc cùng Miti tìm hiểu xem những món quà nên mua khi đi Thái Lan trong bài viết dưới đây.

1. Đi Thái Lan du lịch nên mua bim bim sầu riêng về làm quà

Khi nhắc đến những món quà nên mua khi đi du lịch Thái Lan chắc chắn phải kể tên đến bimbim sầu riêng (snack sầu riêng). Nếu như bạn đã nghe đến nhiều loại bim bim như khoai tây, rong biển,... nhưng nếu một lần bạn thử món bim bim sầu riêng ở Thái Lan chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được mùi vị của nó.

Nếu như sầu riêng tươi là trái cây bị cấm khi mang lên máy bay thì bimbim sấy khô chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của những ai tín đồ loại quả này. Vị ngọt ngọt của miếng sầu riêng sấy ngô nhưng vẫn giữ được mùi thơm của nó sẽ đốn tim của bất cứ ai đã thử qua món ăn này. Và chắc chắn đây được xem là món quà đặc biệt bạn không nên bỏ qua khi đến Thái Lan. 

Snack sầu riêng món quà không thể bỏ qua khi đi đến Thái

Snack sầu riêng món quà không thể bỏ qua khi đi đến Thái

Việc mua snack sầu riêng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đến những siêu thị hoặc chuỗi cửa hàng tiện lợi là có thể mua loại bim bim này về làm quà cho bạn bè, người thân. Nếu bạn chưa biết đi Thái Lan nên mua gì về làm quà thì snack sầu riêng là một gợi ý bạn không nên bỏ qua nhé.

2. Gia vị Thái Lan là lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn mua làm quà 

Chắc chắn bạn đã biết ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú và cách chế biến khá giống với nước ta, nhưng tại sao lại có những sự khác biệt lớn đến thế. Với những ai là tín đồ của món ăn Thái Lan chắc chắn sẽ biết đến những gia vị không thể thiếu trong nấu ăn của người Thái. Chính những loại gia vị đó đã tạo nên sự khác biệt mà không ở đâu có được.

Chính vì thế việc mua quà tặng người thân bạn bè khi đến Thái Lan là những gói gia vị chắc chắn sẽ khiến nhiều người thích thú và là lựa chọn khá chuẩn. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết đi du lịch Thái Lan nên mua gì làm quà thì thì chọn những loại gia vị ở đây nhé.

Gia vị Thái Lan là món quà cho những ai thích nấu nướng

Gia vị Thái Lan là món quà cho những ai thích nấu nướng

Vali Vải Cao Cấp Size 20" - 24"

1,889,000₫ 2,699,000₫
-31%
Đen
Nâu

Vali Vải mã 19 Size 20" - 24" - 28"

1,259,000₫ 1,799,000₫
-31%

Vali nhựa mã 48 Size 20" - 24" - 28"

1,079,000₫ 1,799,000₫
-41%
Đen
Hồng
Xanh đen
+1 Xem thêm 1 màu khác

Vali nhựa mã 49 Size 20" - 24" - 28"

1,079,000₫ 1,799,000₫
-41%

Vali Nhựa mã 46 Size 20" - 24" - 28"

1,199,000₫ 1,999,000₫
-41%
Hồng Nhạt
Xanh lá
Đen

Vali Vải mã 18 Size 20" - 24" - 28"

1,259,000₫ 1,799,000₫
-31%
Xám
Đen
Xanh đen
+1 Xem thêm 1 màu khác

3. Nên mua gì khi đi Thái Lan: Trà sữa Thái là lựa chọn không thể bỏ qua

Khi nhắc đến trà sữa chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến trà sữa Đài Loan nổi tiếng cả thế giới nhưng bạn đã thử qua trà sữa Thái Lan hay chưa? Khi đến Thái Lan du lịch chỉ cần bạn thử qua một lần duy nhất món trà sữa ở đây chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về độ ngon thơm của tuyệt vời của nó.  

Chính vì thế nếu bạn đang băn khoăn không biết đi Thái Lan nên mua quà gì thì hãy lựa chọn những gói trà sữa thơm ngon của đất nước này nhé. Trà sữa Thái Lan có 2 vị cơ bản là trà Thái xanh và trà Thái truyền thống màu cam. Bạn có thể lựa chọn loại vị mà mình thấy ngon mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Việc mua trà sữa Thái Lan cũng hết sức đơn giản bạn sẽ có thể mua được tại các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị mà không mất công tìm kiếm. 

Trà sữa Thái món quà được nhiều người lựa chọn làm quà khi đi Thái Lan

Trà sữa Thái món quà được nhiều người lựa chọn làm quà khi đi Thái Lan

4. Đi Thái Lan mua gì về làm quà cho mọi người: Áo phông là món quà không nên bỏ qua

Nhiều người sẽ nghĩ việc mua những chiếc áo phông về làm quà khi đi du lịch Thái Lan có phải quá đơn giản vì ở đâu mà chả có áo phông. Tuy nhiên nếu bạn đã mặc thử những chiếc áo phông có xuất xứ từ Thái Lan bạn sẽ biết chất lượng tuyệt vời của nó. Giá thành của những chiếc áo phông không hề đắt nhưng chất lượng của nó sẽ là thứ không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm thấy. 

Áo phông Thái Lan vừa rẻ vừa chất lượng mà còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc vì thế đây được xem là món quà được nhiều người yêu thích. Ngoài ra nếu bạn có tài ăn nói mặc cả chắc chắn bạn cũng có thể được giảm giá nếu mua nhiều chiếc áo phông một lúc vì người dân ở đây rất thân thiện đó.

Lựa chọn áo phông làm quà khi đi du lịch Thái Lan

Lựa chọn áo phông làm quà khi đi du lịch Thái Lan

5. Đi Thái Lan nên mua gì làm quà: Xà phòng handmade là món quà tuyệt vời

Danh sách những món quà nên mua khi đi du lịch Thái Lan chắc chắn phải kể đến xà phòng handmade. Những cục xà phòng với nhiều hình dáng mùi thơm khác nhau sẽ là một món quà đáng yêu mà bạn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan.  

Khi nhìn thấy những cục xà phòng của Thái Lan bạn sẽ phải xuýt xoa về độ tỉ mỉ của nó và chỉ muốn hốt hết bỏ vào túi của mình mà thôi. Món quà đáng yêu này sẽ có thể tìm thấy ở bất cứ ngôi chợ nào ở Thái lan vì thế bạn nên lựa chọn xà phòng handmade Thái Lan để làm quà tặng nhé. 

Xà phòng handmade - món quà ý nghĩa khi đi Thái Lan

Xà phòng handmade - món quà ý nghĩa khi đi Thái Lan

Túi Du Lịch DL22043

471,000₫ 589,000₫
-21%
Xanh Đen
Đen
Xám
+2 Xem thêm 2 màu khác

Túi Du Lịch Siêu Nhẹ DL22022A

287,000₫ 359,000₫
-21%

Túi Du Lịch Xách Tay DL22023

239,000₫ 299,000₫
-21%

Túi Du Lịch Xách Tay DL22029B

471,000₫ 589,000₫
-21%
Đỏ
Xám
Xanh đen
+3 Xem thêm 3 màu khác

Túi Du Lịch Xách Tay DL22042A

311,000₫ 389,000₫
-21%

6. Đi du lịch Thái Lan mua gì làm quà: Bánh chuối là món quà bạn nên mua

Một trong những món ăn nổi tiếng ở đất nước Thái Lan đó chính là bánh chuối vì thế rất nhiều người đã lựa chọn bánh chuối làm quà khi đến nơi đây du lịch. Những chiếc bánh chuối Thái có nhân kem chuối béo ngọt và phần vỏ bánh mịn đã khiến bao nhiêu du khách đổ gục khi thử lần đầu tiên. Chính vì thế chỉ cần đến Thái Lan chắc chắn bạn nên thử loại bánh này và mua nó về làm quà cho mọi người nhé. 

Nếu bạn đang suy nghĩ đi Thái Lan mua quà gì thì hãy lựa chọn ngay những gói bánh chuối nổi tiếng ở đây để mang về làm quà tặng nhé.

Tặng bánh chuối làm quà khi đi Thái Lan

Tặng bánh chuối làm quà khi đi Thái Lan

7. Một số món quà nên mua khi đi du lịch Thái Lan bạn không nên bỏ qua

Mua quà gì khi đi Thái Lan du lịch là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Ngoài những món đồ được kể phía trên bạn có thể lựa chọn những món quà dưới đây về làm quà tặng khi đến đất nước Thái Lan nhé: 

  • Mực Bento Thái Lan
  • Mì ăn liền Thái Lan
  • Trái cây sấy Thái Lan
  • Khô cá Thái Lan
  • Kẹo sữa Thái Lan
  • Me ngọt Thái Lan
  • Trang sức bạc Thái Lan
  • Mỹ phẩm Thái Lan
  • Gốm, lụa, tơ tằm Thái Lan
  • Tinh dầu Thái Lan

- Trải nghiệm của anh B khi du lịch đến đất nước Thái Lan, anh nói rằng: “ tôi đã rất bất ngờ bởi sự thân thiện của con người nơi đây và nền ẩm thực của nước bạn. Tôi nghĩ tôi sẽ sang đây du lịch thêm nhiều lần vì Thái Lan là đất nước tuyệt vời”. 
- Sau chuyến du lịch Thái Lan anh B đã mua rất nhiều quà về làm quà tặng cho mọi người như snack sầu riêng, bánh chuối, bento,... rất nhiều đồ ăn vặt Thái Lan vì nhà anh rất nhiều trẻ con. Và đặc biệt anh B không quên mua thêm xà phòng handmade để làm quà tặng cho người vợ thân yêu của mình. 

Khác với anh B khi đến Thái Lan chị T lại mua những món quà liên quan đến sức khỏe để làm quà tặng cho người thân của mình. Vì gia đình của chị T không có trẻ con, chị sống cùng bố mẹ vì thế chị đã mua những loại tinh dầu giúp bố mẹ dễ ngủ và những miếng massage Thái để giúp giảm cơn đau cho bố mẹ khi thời tiết dở trời. Chị T đã được nhiều người giới thiệu về tác dụng của những loại tấm dán massage của Thái vì thế trong chuyến du lịch này chị đã cố tình mua nhiều hơn cho bố mẹ.

Balo Du Lịch BL8227B

559,000₫ 699,000₫
-21%
Xanh Dương
Đỏ
Xanh Đen
+2 Xem thêm 2 màu khác

Balo Du Lịch BL8229

471,000₫ 589,000₫
-21%
Balo Du Lịch BL8231C Balo Du Lịch BL8231C Balo Du Lịch BL8231C
-21%
Xem nhanh

Balo Du Lịch BL8231C

479,000₫ 599,000₫
-21%

8. Lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Khi bạn muốn mua những món quà làm kỉ niệm ở Thái Lan bạn nên chú ý những điều dưới đây để không gặp phải trường hợp dở khóc dở cười nhé: 

- Thứ nhất đa số các trung tâm thương mại, siêu thị ở Thái Lan sẽ mở cửa từ 10h hoặc 10h30 sáng vì thế nên chú ý thời gian này để bạn không phải chờ đợi quá lâu nhé.

- Thứ hai Thái Lan sẽ có 2 đợt sale lớn nhất năm chính là tháng 5,6 và tháng 12 vì vậy nên canh thời gian này để du lịch Thái Lan để có thể mua được những mặt hàng giảm giá nhưng vẫn chất lượng nhé.

- Thứ ba khi mua hàng ở Thái Lan bạn sẽ được hoàn tiền thuế ở sân bay, vì thế bạn hãy nhớ xuất trình hóa đơn mua hàng với những mặt hàng trên 5000 baht trong ngày nhé. 

- Thứ tư việc mang theo vali là rất cần thiết nếu bạn đi du lịch ở Thái Lan. Vali là thứ không thể thiếu của đa số mọi người khi đi chơi vì độ gọn nhẹ dễ mang theo của nó. Khi bạn đến Thái Lan và có dự định mua quà về cho mọi người thì những chiếc vali sẽ giúp bạn để gọn đồ đạc không mất công bưng bê quá nặng. Bạn hãy tham khảo nhiều mẫu vali phù hợp với những chuyến du lịch của mình tại miti.vn nhé.

Qua bài viết này chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi đi du lịch Thái Lan nên mua gì? để tặng người thân bạn bè. Hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được những món quà phù hợp với bản thân và bạn bè của mình nhé.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết