Chuẩn bị gì khi đi Đà Lạt? Gợi ý vật dụng quan trọng
Chuẩn bị gì khi đi Đà Lạt? Gợi ý vật dụng quan trọng

Chuẩn bị gì khi đi Đà Lạt? Gợi ý vật dụng quan trọng

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 21/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn mong muốn chuyến du lịch của mình thêm phần hoàn hảo và trọn vẹn? Khâu chuẩn bị hành lý là bước vô cùng quan trọng. Vậy, đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì? Vật dụng nào là cần thiết? Cùng Miti khám phá ngay với bài viết dưới đây để có cho mình một chuyến đi ý nghĩa nhé!

1. Giấy tờ tùy thân là điều không thể cần thiết hơn

Không chỉ mỗi đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì mà đối với tất cả các chuyến đi nào thì giấy tờ tùy thân được xem là những thứ quan trọng và cần được phải lưu tâm hàng đầu. Dưới đây là những thứ bạn cần phải chuẩn bị trước và để tránh không nhầm lẫn:

- CMND/ CCCD và Hộ chiếu: Một trong những thứ này bạn cần phải xuất trình trong quá trình di chuyển, lên máy bay, thuê phòng, thuê xe máy.

- Bản sao giấy khai sinh dành cho trẻ nhỏ, điều này sẽ giúp bạn xuất trình tại sân bay.

- Giấy phép lái xe: Đây chính là món đồ quan trọng không kém nếu như muốn thuê xe máy đi phượt nhé! Yếu tố này giúp bạn xác minh là mình có khả năng điều khiển và tránh công an giao thông.

Giấy tờ tùy thân được xem là những món đồ cần thiết không nên bỏ qua

2. Thẻ ATM, Tiền là yếu tố quan trọng

Cần phải đảm bảo rằng bản thân phải mang đủ tiền cho toàn bộ chuyến du lịch. Không nên mang quá nhiều để phòng trường hợp không bị mất cắp và nếu mang quá ít thì sẽ gây khó khăn trong quá trình chi tiêu. Thẻ ATM cũng cần phải mang đi để nếu thiếu thì bạn có thể sẵn sàng rút tiền thêm bất cứ lúc nào.

Chi phí cho chuyến du lịch khi đến Đà Lạt trong khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm sẽ phải được giao động trong 2.500.000đ – 3.000.000đ/người và đây chưa gồm các khoản phát sinh.

Giá thành ăn uống ở đây không quá đắt nên hãy lựa chọn sao cho hợp lý để giải quyết câu hỏi “đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì? Chuẩn bị bao nhiêu tiền?”.

3. Quần áo đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì?

3.1 Quần áo giữ ấm, áo khoác

Cảnh quan thiên nhiên nơi đây chính là điểm cộng lớn được du khách ghé thăm rất nhiều. Nhưng không khí se lạnh ở vùng cao cũng là nét đặc trưng mà du khách nhớ mãi không thôi. Thế nên hãy chú ý mang theo những chiếc áo dày để đảm bảo mình luôn được giữ ấm nhất là khi nhiệt độ đang xuống thấp. Thế nhưng, bạn cũng cần lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với khung cảnh xung quanh để có những bức hình sống ảo siêu đẹp nhé!

Nếu không muốn lỉnh kỉnh đồ đạc thì việc chọn cho mình một bộ quần áo phù hợp ở phiên chợ cũng là lựa chọn không tồi.

Lựa chọn quần áo ấm để bảo vệ bản thân

3.2 Áo gió chống nước

Những cơn mưa phùn sẽ xuất hiện một cách bất chợt cùng với màn sương sớm sẽ vô tình làm bạn cảm thấy khó chịu. Thế nên, hãy chọn một chiếc áo chống nước để vừa đảm bảo được độ ấm lại hiệu quả trong việc chống nước nhé!

3.3 Giày dép đế mềm

Đi bộ chính là hình thức được sử dụng vô cùng nhiều bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều dốc. Ưu tiên lựa chọn một đôi giày hoặc đôi dép có phần đế mềm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

3.4 Ô trong suốt

Mưa phùn được xuất hiện thường xuyên nên những chiếc ô chính là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để không làm gián đoạn chuyến đi của bạn. Đừng quên, chiếc ô này cũng là món đồ phụ kiện vô cùng hoàn hảo để giúp bạn sở hữu những bức ảnh lung linh đấy.

Cùng chụp ngay những bức ảnh đẹp với ô trong suốt

4. Đồ vệ sinh cá nhân

Để giữ gìn vệ sinh chung thì đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì cũng là điều vô cùng cần thiết. Hãy ưu tiên những dụng cụ dành cho việc vệ sinh cá nhân rác thải được giảm thiểu tối đa nhất. Vì thế, bạn cần phải ghi nhớ và mang những món đồ cần thiết:

- Kem chống nắng.

- Gel/ nước rửa tay dạng khô.

- Kem đánh răng, bàn chải đánh răng và dụng cụ vệ sinh răng miệng nếu có.

- Xà bông, nước tẩy trang, sữa tắm, dầu gội.

- Khăn tắm, khăn mặt.

- Dao cạo râu, kem cạo râu.

5. Dụng cụ y tế và thuốc

Để đảm bảo sức khỏe thì đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì với dụng cụ y tế? Bởi phần không khí lạnh của Đà Lạt nên hãy luôn nhớ phải giữ ấm. Mang thêm thuốc trị cảm, bông gạc, băng keo cá nhân, thuốc đỏ, oxy già,…  để phòng những lúc không may xảy ra để sức khỏe luôn được tốt nhất.

Mang thêm nhiều món đồ y tế để bảo vệ mình

6. Mỹ phẩm cần thiết cho thời tiết Đà Lạt

Khí hậu ở Đà Lạt đặc trưng là khô ráp nên da của bạn sẽ luôn cảm thấy căng rát và đỏ. Các mỹ phẩm cung cấp độ ẩm là điều vô cùng cần thiết cho làn da của bạn. Những tuýp kem bôi môi cũng là gợi ý để bạn luôn mang theo bên mình. Đây chính là vũ khí giúp bạn tránh bị nứt nẻ nhất nếu như bạn đang chưa quen với một thành phố mà mình cảm thấy xa lạ.

Kem chống nắng cũng là món đồ mà bạn không nên bỏ lỡ. Bức xạ mặt trời cao hơn so với những nơi thấp nên đây là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo làn da của mình luôn được bảo vệ. Đừng quên mang theo các vật dụng để trang điểm như son môi, phấn nền,... để bạn thêm phần xinh đẹp và ấn tượng hơn khi dạo chơi.

7. Máy ảnh, điện thoại

Kỷ niệm chính là những gì mà bạn muốn lưu giữ lại trong những chuyến đi chơi. Không những vậy, còn là nơi gửi gắm những phong cảnh hữu tình nên việc sử dụng điện thoại hoặc máy ảnh là điều cần thiết. Đừng quên mang theo gậy tự sướng, đây chính là món đồ giúp bạn dễ dàng chụp ảnh hơn đấy nhé!

Điện thoại được xem là món đồ không thể thiếu

8. Các trò chơi chuẩn bị theo nhóm

Hội nhóm cần phải được khuấy động bằng những trò chơi nên đừng quên chuẩn bị các trò chơi như ma sói, UNO,… cũng là một lựa chọn tuyệt vời đấy.

9. Kinh nghiệm và một số lưu ý chuẩn bị hành lý khi đi Đà Lạt

Một số lưu ý nhỏ khi bạn chuẩn bị những món hành lý cho mình thì cùng xem một vài gợi ý dưới đây:

- Đi Đà Lạt có nên mang vali hay không? Câu trả lời chắc chắn phụ thuộc vào lịch trình của bạn cũng như phương tiện di chuyển. Nếu bạn đang có ý định di chuyển bằng xe máy thì hãy đảm bảo rằng hành lý cần phải được gói gém một cách chắc chắn. Vali tại Miti sẽ là gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn, giá thành phải chăng, chất lượng tuyệt vời, mẫu mã đa dạng.

- Gắn name tag cho hành lý ký gửi dù bạn có đang là người sử dụng xe khách hay máy bay. Hãy tránh để đồ của bạn không bị thất lạc.

- Cân nhắc để trống vali hay túi để phòng trường hợp bạn muốn mua quà cho gia đình và người thân.

Hy vọng với bài viết “đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì” mà Miti vừa chia sẻ, các bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. Để mua sắm và lựa chọn những chiếc vali chất lượng, đừng quên ghé thăm Miti.vn để được trải nghiệm nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết