Busan - Thành phố biển đáng sống nhất Hàn Quốc
Busan - Thành phố biển đáng sống nhất Hàn Quốc

Busan - Thành phố biển đáng sống nhất Hàn Quốc

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 13/03/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Thành phố Busan - Thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Những bãi biển tuyệt vời, điểm tham quan độc đáo, khung cảnh ấn tượng chính là điểm cộng lớn giúp nơi này luôn là điểm đến của nhiều người. Cùng khám phá những nét đặc sắc tại thành phố Busan nhé!

1. Thành phố lớn thứ hai của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp

Sở hữu phần diện tích khoảng 769,83 km2, được chia thành 15 quận cùng một huyện và dân số dao động 3.505.821 người. Nơi đây được nằm ở bán đảo đông nam Hàn và là thương cảng hàng đầu của Hàn Quốc. Có nền kinh tế phát triển cùng đời sống văn hoá vô cùng đặc sắc nên nơi đây luôn thể hiện được tính hiện đại trong những công trình kiến trúc với các tòa cao ốc, cảng biển,... 

Thành phố Busan - Thành phố lớn thứ 2 của đất nước Hàn Quốc

Thành phố Busan - Thành phố lớn thứ 2 của đất nước Hàn Quốc

Nét truyền thống luôn mang đậm văn hoá của xứ sở kim chi qua những ngôi làng cổ xưa. Chưa dừng lại ở đó, nơi này còn được thu hút bởi những bãi biển cát trắng cùng lễ hội văn hoá truyền thống.

2. Bãi biển thơ mộng tuyệt đẹp

Địa điểm này chính là quê hương của bãi biển lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Trong đó không thể không kể đến bãi biển Haeundae - nơi để bạn có thể thư giãn dạo chơi vào ban ngày với những bãi cát trắng mịn và làn nước xanh trong veo đang ẩn mình giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Bạn sẽ hoàn toàn được hoà mình vào thiên nhiên trong xanh cùng những gợn sóng biển lăn tăn. Đường chân trời, hoàng hôn lãng mạn trên bờ biển được xem là yên bình dành cho bạn nếu bỏ lỡ. Ngoài ra, Gwangalli cũng là chính là địa điểm bãi biển hấp dẫn với bờ biển có hình vòng cung bán nguyệt cùng với những bãi cát trắng xóa, mịn màng sẽ cuốn hút lấy đôi chân của bạn trong chuyến đi dạo quanh bãi biển.

Bãi biển vô cùng thơ mộng và lý tưởng

Bãi biển vô cùng thơ mộng và lý tưởng

Nếu bạn đi du lịch và trải nghiệm biển Busan một mình hoặc đi với bạn bè thì lựa chọn các bãi biển vô cùng sầm uất như: Haeundae, Gwangalli. Thế nhưng nếu đi với người thân trong gia đình hoặc những người lớn tuổi thì đừng bỏ qua bãi biển Songjeong đầy hoàn hảo nhé!. Còn nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình cùng với gia đình nhỏ của mình thì tốt nhất nên lựa chọn địa điểm chính là bãi tắm Dadaepo rất yên bình. Chính bãi biển này có ưu điểm chính là những chỗ nước rất nông và cạn, bờ cát rộng rãi và sạch sẽ nên rất phù hợp cho trẻ nhỏ vui chơi. 

3. Điểm tham quan độc đáo

Nền văn hoá truyền thống Hàn Quốc cùng với những khu làng cổ, ngôi đền ẩn mình với những ngọn núi và nhiều công viên mang ver đẹp vô cùng quyến rũ. Công viên Yongdusan chính là một trong ba ngọn núi nổi tiếng ở trung tâm thành phố Busan. Trên núi có tháp với độ cao 120 mét, nơi đây là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, từ đất liền ra tới biển. Công viên Taejongdae có độ cao 150m với nhiều không gian khác nhau với hệ sinh thái và cảnh quan vô cùng đẹp. Khu rừng thông với hơn 100 loài thực vật khác nhau sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đền Seokbulsa được nằm ở phía Đông Bắc của Busan có độ tuổi 600. Hoặc bạn cũng có thể có những giây phút bên đền Beomeosa 1300 tuổi.

Làng văn hóa Gamcheon cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Những ngôi nhà lớn nhỏ với ngập tràn màu sắc sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp của biển ở Santorini Santorini của Hàn Quốc.

Thuộc địa điểm tham quan độc đáo

Thuộc địa điểm tham quan độc đáo

4. Khu mua sắm tuyệt vời 

Trung tâm thương mại của thành phố Busan cũng là địa điểm không thể thiếu mà bạn không thể bỏ lỡ. Chỉ cần đến với nơi đây là bạn đã đặt chân đến thế giới những sản phẩm thời trang hay mỹ phẩm từ thương hiệu sang trọng cao cấp đến bình dân.

Thuộc trung tâm thương mại nổi tiếng nhất Hàn Quốc, Shinsegae Centum City chính là địa điểm bạn bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn và được thiết kế 14 tầng độc đáo. Thế nhưng, bạn cũng đừng bỏ qua trung tâm dưới lòng đất Seomyeon nhé! Nơi đây, bạn sẽ tha hồ trải nghiệm những mặt hàng phong phú như giày, dép, phụ kiện với trung tâm mua sắm Lotte. Chắc chắn bạn sẽ có sự hài lòng khi đến thành phố Busan.

Thế nhưng, bạn cũng hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và lựa chọn những món đồ ưng ý dành cho mình.

Trải nghiệm không gian mua sắm tuyệt vời

Trải nghiệm không gian mua sắm tuyệt vời

5. Chợ truyền thống vô cùng nổi tiếng

Chợ cá Jagalchi được xem là khu chợ nổi tiếng đặc trưng nhất ở thành phố Busan. Những loại hải sản tươi ngon với diện tích  7500m2 và hơn 500 gian hàng được bày biện rất phong phú và đa dạng nên khu chợ này chính là khu vực chợ hải sản lớn nhất Đông Nam Á. 

Không thể không kể đến khu chợ tổng hợp Gukje cũng là điểm dừng chân mà du khách không nên bỏ qua. Các thực phẩm như mì cay bibidangmyeo , bánh nướng chảo hay đậu phụ chiên… chính là những món ăn mà bạn cần phải thưởng thức ở nơi đây!

Khu chợ truyền thống mang văn hóa Busan có thể kể đến các khu chợ Bupyeong, chợ Gijang hay chợ Suyeong Paldo. Chắc chắn, đây chính là những trải nghiệm tuyệt vời mỗi khi đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này!

Khu chợ truyền thống được nhiều du khách ghé đến

Khu chợ truyền thống được nhiều du khách ghé đến

6. Nhiều món ăn ngon - bổ - rẻ

Mùi mặn của muối cá và các loại hải sản được xem là tất cả những gì đặc trưng nhất của đất nước Busan tươi đẹp. Chả Samjin Fish Cake, ngoài ra còn có chả tôm, chả mực… sẽ là những món ăn mà bạn có thể tha hồ chọn lựa và thưởng thức.

Đến với nơi đây, giò heo cũng là món ăn không thể không kể đến. Những chiếc giò heo được hầm nhừ, sau đó thái lát mỏng, ăn kèm cũng những loại rau củ trộn chua cũng là sự lựa chọn không thể không thử. Mỳ lạnh cũng là món ăn được nhiều du khách phương xa lựa chọn và là món ăn đặc trưng được người dân xứ sở kim chi ưa chuộng. Các sợi mỳ đều được ướp lạnh một cách hoàn toàn cùng ăn kèm với món thịt nướng, chả cá, trông hấp dẫn hơn cả món mì lạnh truyền thống.

Các món ăn đường phố vô cùng ngon và rẻ

Các món ăn đường phố vô cùng ngon và rẻ

Busan còn được xem là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn độc đáo, ấn tượng khác như có thịt gà xiên, tteokbokki (bánh gạo), hotteok (bánh xèo Hàn Quốc), khoai tây lốc xoáy , uhmook (bánh cá trong nước dùng), delimanjoo (bánh ngọt)... Trong những ngõ hay hẻm nhỏ ở thành phố này, bạn sẽ dễ dàng thấy những chiếc xe nhỏ được trưng bày đầy đủ các món ăn vặt mà bất cứ lúc nào bạn cũng muốn thưởng thức. Ví dụ như gimbab, bibimbab, súp dwaeji gukbap, bánh xèo pajeon hay bánh pancake ssiat hotteok... Và nhiều món ăn nữa đều mang nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Busan mà du khách khó có thể bỏ qua.

7. Thiên đường chăm sóc sức khỏe

Busan được mệnh danh là nơi việc chăm sóc sức khỏe được đánh giá lên hàng đầu. Hàng trăm spa thẩm mỹ, nhà tắm xông hơi và những bệnh viện hiện đại nên việc đến đây để thư giãn và nghỉ ngơi là điều rất lý thú.

Mệnh danh là thiên đường chăm sóc sức khỏe

Mệnh danh là thiên đường chăm sóc sức khỏe

Suối nước nóng cũng là lý do thu hút hàng ngàn du khách đến với thành phố Busan mỗi năm. Thư giãn, làm dịu tâm hồn với khung cảnh đẹp cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngâm mình trong suối nước nóng sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe những căn bệnh về da, hô hấp và cả xương khớp. 

8. Sở hữu nhiều con đường lãng mạn

Busan nổi tiếng với nhiều con đường đẹp và lãng mạn, bạn có thể biết rõ điều này thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Đặc biệt là cung đường ánh trăng lãng mạn Dalmaji. Vào những đêm trăng tròn, ánh trăng sẽ chiếu khắp các nẻo trên con đường này tạo nên cảnh quan lộng lẫy và lãng mạn.

Các con đường lãng mạn cũng là điểm được nhiều người chú ý

Các con đường lãng mạn cũng là điểm được nhiều người chú ý

Ngoài ra vào mùa hoa anh đào khoe sắc và mùa cây phong đổ lá những con đường trong thành phố hoặc trong các công viên nổi tiếng cũng sẽ là điểm đến để bạn có những bức ảnh tuyệt vời. Vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vừa được thư giãn nếu bạn đi du lịch cùng người yêu thì còn gì ý nghĩa hơn nữa.

9. Thánh đường điện ảnh

Nơi đây chính là điểm tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF) vào tháng 10 – một trong những sự kiện nổi bật nhất Châu Á. Nơi quy tụ những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc và cả thế giới. Thiết kế mái vòm trung tâm khổng lồ treo đến 42.600 đèn LED và 3 rạp chiếu phim trong 3 tòa nhà Cine Moutain – Biff Hill – Double Cone. Điểm nhấn nổi bật nhất chính là sân khấu biểu diễn nghệ thuật được gọi là “Haneulyeon” cũng được trang hoàng cực kỳ lung linh.

Địa điểm quay nhiều bộ phim hay

Địa điểm quay nhiều bộ phim hay

Tháng 10 là dịp tổ chức lễ hội Busan One Festival (BOF) dành cho những ai yêu thích âm nhạc K-pop. Đây sẽ là một lý do khá thuyết phục để bạn dành cho mình một chuyến đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian gần nhất.

10. Con người thân thiện và vô cùng mến khách

Những con người ở thành phố Busan sẽ cực kỳ hiếu khách và thân thiện nên bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ bất cứ lúc nào. Có nhiều khách du lịch khi khám phá những ngôi làng cổ còn được người dân địa phương mời nghỉ ngơi tại ngôi nhà của họ. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống qua câu chuyện của những người dân nơi đây. 

Nếu bạn muốn làm quen với những người bạn mới người Hàn thì tốt nhất nên chuẩn bị món quà nho nhỏ. Bạn không cần tặng những đồ vật quá giá trị, chỉ cần chiếc bánh nhỏ xinh, hoặc đồ lưu niệm cũng khiến họ cảm thấy thích thú và được tôn trọng.

Con người nơi đây vô cùng thân thiện và mến khách

Con người nơi đây vô cùng thân thiện và mến khách

11. Thời tiết lý tưởng

Thuộc thành phố nằm sát biển nên nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ nhưng cũng khá ấm. 4 mùa nơi đây đều được khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 5 thời tiết thì ẩm nên muôn hoa thi nhau khoe sắc vào thời gian này. Vào thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội hoa anh đào vào tháng 4 với màu sắc vô cùng rực rỡ. 

Tháng 6 đến tháng 9 thời tiết có khí hậu nóng nhưng lại vô cùng dễ chịu nên đây chính là thời gian để bạn trải nghiệm những bãi biển xinh đẹp.

Thời tiết vô cùng lý tưởng để đi du lịch

Thời tiết vô cùng lý tưởng để đi du lịch

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 khí hậu ở đây mát mẻ nên bạn sẽ được bước đi trên những con đường phủ kín với lá vàng tuyệt đẹp. 

Còn mùa đông ở nơi đây sẽ diễn ra từ tháng 12 đến tháng 3, thời tiết nơi đây đang vô cùng lạnh nên những khung cảnh trải dài tuyết cùng những môn thể thao vào mùa đông cũng sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. 

12. Phương tiện đi lại thuận lợi, dễ dàng

Mặc dù là thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc nhưng phương tiện đi lại trong Busan rất thuận tiện mà mức giá lại hợp lý. Đảm bảo phù hợp túi tiền của mọi du khách khi ghé thăm nơi đây.

Phương tiện dễ dàng di chuyển thuận lợi

Phương tiện dễ dàng di chuyển thuận lợi

Khám phá những điểm du lịch bằng xe bus, taxi, tàu điện ngầm hoặc thuê ô tô tự lái cũng sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Xe bus từ trung tâm thành phố đến các điểm du lịch nổi tiếng có giá dao động từ 500 won đến 1.500 won (tương đương 0,52 – 1,57 USD). Tàu điện ngầm, có giá vé thay đổi tùy bến đến nhưng đều dựa trên giá vé cơ bản là 900 won (0,94 USD). Taxi ở Busan có hai loại là taxi thường và taxi sang trọng, tùy vào sự lựa chọn của du khách. Còn mức giá được tính theo khoảng cách và thời gian. Thuê ô tô tự lái cũng sẽ tùy vào thời gian bạn sử dụng nhưng vấn đề xăng bạn sẽ phải tự túc.

Hy vọng, với bài viết Busan - Thành phố biển đáng sống nhất Hàn Quốc chi tiết nhất, các bạn sẽ lựa chọn nơi đây làm nơi dừng chân cho chuyến nghỉ dưỡng của mình. Hãy để Miti.vn đồng hành cùng bạn trong những chuyến đi bằng nhiều sản phẩm chất lượng cũng như đa dạng mẫu mã. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thuận lợi.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết