10 địa điểm hấp dẫn khi du lịch Hà Nội vào mùa thu
Mách bạn địa điểm mùa thu Hà Nội lãng mạn và đẹp nhất

Mách bạn địa điểm mùa thu Hà Nội lãng mạn và đẹp nhất

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 02/03/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùa thu Hà Nội chính là nét đẹp khiến ai cũng phải nao lòng bởi đây được xem là món quà thiên nhiên mà trời đất ban tặng cho mảnh đất Thủ đô thân yêu. Sẽ thật tuyệt vời nếu như ta được chiêm ngưỡng và trải nghiệm từng góc phố cổ, con đường ngập lá vàng với cơn gió se lạnh bên bờ hồ gợn sóng.

Tại sao nên ghé thăm Hà Nội vào mùa thu?

Thuộc nền khí hậu nhiệt đới gió mùa với 4 mùa đặc trưng là xuân, hạ, thu, đông. Mùa thu Hà Nội kéo dài từ tháng 8 đến tháng 10 với nét khí hậu đặc trưng của vùng đất kinh kỳ với bầu trời trong xanh, tạnh ráo, nắng thì không còn quá gắt, nhiệt độ ở mức trung bình, không quá nóng hoặc quá lạnh, không khí mát mẻ.

Những lý do bạn nên ghé Hà Nội vào mùa thu

Đặc trưng của Hà Nội sẽ không thể không kể đến những con đường, góc phố, ngọn cây được trải dài bởi phần nắng vàng. Đan xen cùng mùi hoa sữa nồng nàn, phảng phất với những cây bàng lá đỏ. Đây chính là điều làm cho mùa thu Hà Nội thêm phần đặc biệt và ý nghĩa hơn với nhiều người.

Chỉ cần đi dưới tán cây đường Kim Mã, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Phi Trường, Phan Đình Phùng, Trần Phú,... chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những tán lá vàng úa đang được rụng trên đường. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm đem đến cho con người nhiều cảm xúc như vương vấn, lưu luyến. Chưa dừng lại ở đó, nơi đây còn có nhiều điều thú vị như được thưởng thức những món ăn ngon, những hoạt động thú vị,...

“Ngẩn ngơ” ngắm mùa thu Hà Nội với một vài gợi ý

Một vài địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn khi khám phá Mùa thu Hà Nội. 

Phố cổ Hà Nội - Địa danh lịch sử nổi tiếng của thành phố

Đặc trưng của nơi đây chính là những công trình kiến trúc cổ điển, những gánh hàng rong khuấy động phố cổ với những tiếng rao kéo dài không dứt. Vào mùa thu, phố cổ đặc sắc bởi được khoác cho mình một diện mạo mới, nếu đi bộ vào buổi sáng mùa thu chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị và vô cùng đặc biệt.

Phố cổ Hà Nội vào mùa thu rất đặc biệt

Tham khảo ngay những địa điểm nổi tiếng để có thể ghé thăm cùng bạn bè như Chợ Đồng Xuân, nhà cổ 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng, Đền Bạch Mã, ... Bạn sẽ cực kỳ cuốn hút bởi những công trình kiến trúc nổi tiếng và có thể thoải mái thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bún chả Hàng Mành, phở Thìn bờ hồ, cháo sườn sụn Đồng Xuân, ... Đi bộ khám phá mê cung phố cổ thực sự sẽ rất thú vị. 

Thành cổ Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long

Nằm ở phường Quán Thánh và Điện Biên, quận Ba Đình với bốn mặt tiếp giáp với các tuyến đường trung tâm. Nơi đây chính là nơi được biết đến là một công trình mang nhiều ý nghĩa lịch sử với kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Nếu đến với mùa thu Hà Nội thì hãy nhớ dành ra nửa ngày để tham quan nơi này nhé!

Văn Miếu - Trường đại học đầu tiên tại Việt Nam

Được mệnh danh là niềm tự hào của người dân thủ đô và là minh chứng hào hùng cho sự nghiệp giáo dục một thời nên bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng những tấm bia được khắc tên những tiến sĩ tài giỏi trong thời phong kiến. Hiện nay, Văn Miếu đang có 82 bia tiến sĩ, là công trình có kết cấu phức tạp và đa dạng gồm 5 khoảng sân, nằm khép kín, yên tĩnh, thoát ly hẳn với phố xá Hà Nội. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi ghé Văn Miếu vào mùa thu Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội - Trung tâm văn hóa của thủ đô Hà Nội

Tọa lạc trên Quảng Trường CMT8, ngã 5 Tràng Tiền - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Lê Thánh Tông gần Hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng lịch sử Việt Nam. Công trình này là một phiên bản nhỏ hơn Nhà hát Quốc gia Paris, được xây dựng vào năm 1901 - 1911 và là trung tâm văn hóa của Thủ Đô.

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến khám phá những thiết kế độc đáo của không gian được ví như thánh đường của nghệ thuật. Nhiều loại hình nghệ thuật như tuồng, chèo, cải lương,... sẽ được diễn ra. Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay Nhà hát lớn Hà Nội trong những ngày mùa thu đặc biệt này.

Cầu Long Biên - Nhân chứng lịch sử với lối kiến trúc đặc biệt

Được xây dựng từ năm 1899 - 1902 với chiều dài 2290m và là cây cầu thép đầu tiên được bắc qua sông Hồng, được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel. Chắc chắn, đây chính là địa điểm mà mùa thu này bạn nên chiêm ngưỡng và tham quan nhé!

Cầu Long Biên cũng trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn trong mùa thu

Ô Quan Chưởng - Một trong năm cửa ô danh tiếng Hà Thành

Với tên gọi khác là Ô Đông Hà nằm ở vị tri ngã tư Hàng Chiếu - Đào Duy Từ và là cửa quan duy nhất trường tồn với thời gian của kinh thành Thăng Long. Nơi đây sở hữu nét đẹp về mặt kiến trúc và in đậm dấu ấn lịch sử Hà Nội xưa. Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên bình hiếm thấy của Hà Nội. Có lẽ thế mà Ô Quan Chưởng là địa điểm du lịch mùa thu Hà Nội được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm.

Hồ Hoàn Kiếm - Địa điểm nổi tiếng với hàng liễu rủ, tháp Rùa cổ kính

Nơi đây đẹp quanh năm và có nét đẹp riêng không chỉ riêng với mùa thu. Một vòng hồ, khung cảnh nhộn nhịp của xe cộ sẽ giúp bạn đắm chìm vào không khí trong lành và tận hưởng được mùa thu đang đến với thủ đô. Địa điểm này chính là nét tiêu biểu của thành phố Hà Nội, đẹp huyền ảo, làm mê đắm lòng người. Tản bộ dọc bờ hồ vào sáng sớm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người dân thành phố tập thể dục, đi bộ, đánh cờ, đánh cầu,... tạo nên khung cảnh đậm chất dung dị, hiền hòa.

Hồ Hoàn Kiếm cũng là địa điểm vô cùng đặc biệt

Hồ Tây - Địa điểm mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội

“Yêu Hà Nội mà không dạo bước quanh Hồ Tây chiều thu thì thật tiếc”. Nơi đây trở nên lãng mạn, thanh bình hơn với chút nắng hè không còn gay gắt, thời tiết mát mẻ khiến nhiều người thích thú khi tản bộ. Không gian trong lành, thoáng đãng đủ để bạn cảm thấy được tâm hồn thư thái và thêm yêu những thứ nhỏ xinh của Hà Nội.

Xung quanh hồ có nhiều đình chùa và các dãy biệt thự sang trọng tạo được vẻ đẹp hòa trộn đa sắc rất kỳ lạ. Ven hồ còn là một dãy liên tiếp các nhà hàng kiểu Âu sang trọng, quán cafe, cửa hiệu, spa và cả những khách sạn xa hoa nhất của Hà Thành.

Chùa Trấn Quốc - Top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Có lịch sử lên đến 1500 tuổi và được xây dựng từ thế kỉ XV, được trùng tu vào năm 1842. Mùa thu Hà Nội mà được đến với ngôi chùa Trấn Quốc này bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi lối kiến trúc đỉnh cao và sự bình yên vô cùng.

Chùa Trấn Quốc đẹp và mang nhiều ý nghĩa lịch sử

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Địa điểm chắc chắn bạn nên ghé thăm

Nằm uy nghiêm và hoành tráng giữa quảng trường Ba Đình khiến cho những ai khi đến nơi đây cũng đều bồi hồi, xúc động. Đi khám phá Lăng Bác, bạn có thể thăm quan những địa điểm trong quần thể như Quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ,... Những con đường khi dẫn đến nhà sàn Bác Hồ rất đẹp và ấn tượng đem lại không khí yên bình, mát mẻ với hồ nước, vườn cây và cả ao cá.

Mùa thu Hà Nội đặc sắc và dịu dàng đến thế! Tạm gác lại những âu lo, bộn bề của cuộc sống để dậy thật sớm và ghé thăm những địa điểm mà chúng tôi đã gợi ý nhé! Hy vọng, với bài viết 10 địa điểm hấp dẫn khi du lịch Hà Nội vào mùa thu mà Miti vừa chia sẻ các bạn cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời với mùa thu tại nơi đây!

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Tin Tức - Kinh Nghiệm - Địa Điểm - Du Lịch - Cập Nhật 2023

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết