Túi chống sốc là gì? - Mẹo chọn mẫu phù hợp nhất
Túi chống sốc là gì? - Mẹo chọn mẫu phù hợp nhất

Túi chống sốc là gì? - Mẹo chọn mẫu phù hợp nhất

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 6 03/03/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Túi chống sốc là vật dụng cực kỳ quan trọng để bảo vệ laptop khỏi những tác động bên ngoài. Tham khảo kinh nghiệm chọn túi chống sốc tốt nhất từ Miti.

Vì sao nên dùng túi chống sốc cho laptop?

Túi chống sốc laptop là vật dụng quan trọng, không thể thiếu nếu bạn muốn giữ cho chiếc máy tính xách tay được an toàn. Hiện nay, hầu hết laptop đều có giá trị khá lớn, từ hơn chục triệu đến vài chục triệu, hơn nữa lại là tài sản phục vụ trực tiếp cho công việc, thế nên hãy trang bị cho nó một chiếc túi chống sốc thật tốt nhé.

Túi chống sốc là chiếc “áo giáp” bảo vệ cho chiếc máy tính và các linh kiện bên trong được an toàn khi di chuyển, hạn chế va đập, rơi vỡ, bụi bặm, hơi ẩm, nước mưa hay các tác động từ bên ngoài.

Túi chống sốc là trang bị không thể thiếu để bảo vệ laptop

Các loại túi chống sốc đang bán trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại túi chống sốc, Miti phân loại như sau:

Túi chống sốc laptop loại basic: Đây là loại chỉ có chức năng chống sốc, thường có màu đen đơn giản, lớp chống sốc dày, ôm sát lấy chiếc máy tính xách tay, dùng để cho vào balo hoặc túi xách khác.

Cặp chống sốc dành cho laptop: Đây là loại cặp được thiết kế đơn giản, phù hợp dùng để đựng laptop đem đi làm, được nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn. Túi vừa có quai đeo chéo và tay xách, 1 ngăn chính đựng laptop có lớp đệm chống sốc dày và các ngăn khác để chứa những vật dụng cá nhân.

Cặp túi chống sốc tiện lợi thích hợp cho đi học, đi làm

Balo có ngăn chống sốc: Đây là loại phổ biến nhất hiện nay bởi tính tiện lợi, phù hợp cả đi làm, đi chơi, đi du lịch. Một chiếc balo nhiều tính năng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của giới trẻ hiện đại. Ngoài ngăn chống sốc để cất máy tính, balo có các ngăn đựng quần áo, chai nước và những ngăn nhỏ đựng nhiều vật dụng khác.

Bạn có thể tham khảo các loại túi chống sốc dành cho laptop, Macbook hay ipad pro, thậm chí cả những mẫu túi chống sốc cực dễ thương đang bán rất chạy trên các sàn thương mại điện tử hoặc cửa hàng túi xách, balo, những nơi bán laptop.

Cấu tạo của túi chống sốc laptop

Một chiếc túi chống sốc dành cho laptop chuẩn và tốt phải được cấu tạo từ ít nhất 3 lớp cơ bản bao gồm:

  • Lớp trong cùng do tiếp xúc với bề mặt laptop nên phải mềm mại để tránh làm trầy xước và có tính hút ẩm cao.

  • Lớp giữa làm bằng xốp hoặc mút dày, là lớp giảm chấn, bảo vệ laptop khỏi rung lắc, xóc nảy và các tác động ngoại lực.

  • Lớp ngoài cùng có tính năng chống bụi, chống nước, kháng ẩm.

Túi chống sốc có lớp xốp dày giúp hạn chế tác động ngoại lực

Với loại túi chống sốc chỉ có lớp mút - xốp thì bạn cần bỏ vào balo hoặc túi, cặp chuyên dùng cho laptop để máy được bảo vệ tốt nhất.

Theo các nhà sản xuất túi đựng laptop chống sốc thì lớp chống thấm chỉ có thể đảm bảo được khoảng 80% độ chống thấm nước nên nếu bạn cần ra ngoài lúc trời mưa hãy đảm bảo có thêm một lớp nữa để tăng hiệu quả bảo vệ máy.

Kinh nghiệm chọn túi chống sốc tốt nhất

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc túi chống sốc bảo vệ máy tính, iPad hay máy ảnh thì hãy tham khảo kinh nghiệm lựa chọn theo các tiêu chí sau:

Chọn túi có kích thước vừa vặn với laptop

Để mua túi chống sốc laptop phù hợp nhất bạn cần nắm rõ máy tính xách tay của mình có kích thước và trọng lượng bao nhiêu. Không nên chọn túi quá lớn hay quá nhỏ so với kích thước máy, bởi nó sẽ khiến bạn tốn chi phí một cách vô ích và không phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ máy.

Có các loại túi dành cho laptop 13 inch, 14 inch, 15.6 inch cho đến 17 inch. Hãy chú ý tới kích thước laptop như chiều dài, chiều rộng để lựa chọn một chiếc túi chống sốc phù hợp nhất. Túi quá chật sẽ khiến máy dễ bị biến dạng, hỏng màn hình và linh kiện, quá rộng khiến laptop di chuyển, xô lệch gây xước sát.

Hãy chọn chiếc túi có kích thước vừa vặn với laptop của bạn

Chất liệu và cấu tạo tối ưu

Hãy chọn một chiếc túi chống sốc có đầy đủ 3 lớp cơ bản như Miti đã kể ở phần trên. Chất liệu phải đáp ứng được tiêu chí chống sốc, chống nước và không làm xây xước máy.

Các loại vải được dùng để may túi chống sốc thường là vải Polyester 100%, vải cotton, vải không dệt, vừa dày, vừa chống nước, không thấm hút, lại dễ giặt rửa.

Khả năng chống va đập

Chức năng cơ bản và quan trọng nhất là chống va đập và bảo vệ an toàn cho laptop vì vậy hãy chọn loại có đệm mút, xốp dày, được chia thành nhiều ô riêng biệt để tăng độ đàn hồi. Bạn có thể đến xem trực tiếp tại cửa hàng hoặc mua online của những thương hiệu uy tín.

Túi chống sốc thường có khả năng bảo vệ laptop khi bị đè nén với trọng lượng khoảng 2kg hoặc trong trường hợp rơi từ độ cao khoảng 1m. Hãy nói không với các loại túi rẻ, lớp chống sốc không đảm bảo bởi nó không những không giúp ích mà có thể gây hại cho máy tính của bạn.

Mua túi chống sốc laptop ở đâu TPHCM uy tín nhất? Hãy đến các cửa hàng phân phối những sản phẩm của Miti hoặc mua trực tuyến tại website Miti.vn bạn nhé. Mọi sản phẩm mua tại Miti dù là trực tiếp hay online đều được bảo hành 12 tháng và có chính sách đổi trả rõ ràng.

Thương hiệu túi chống sốc uy tín

Túi chống sốc Miti trẻ trung và tiện lợi

Thương hiệu sẽ quyết định giá cả và chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn có thể chi ra vài chục triệu mua một chiếc Macbook, Macbook air, ipad hay những chiếc máy tính xách tay đắt tiền thì đừng tiếc vài trăm ngàn để mua lớp áo giáp bảo vệ nó.

Việc lựa chọn kiểu dáng hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách cá nhân, bạn có thể chọn kiểu túi nào thuận tiện và thích hợp với công việc của bạn. Một số loại được trang trí thêm với những đường may, những hoa văn dễ thương ở bên ngoài giúp có người dùng thể hiện cá tính của mình.

Túi chống sốc Miti - tiện lợi và giá tốt

Để chọn một chiếc túi chống sốc hội tụ đủ các tiêu chí như: tốt, bền, đẹp, đa năng, giá mềm, bạn có thể tham khảo mẫu túi của Miti đang được sinh viên và giới nhân viên văn phòng ưa chuộng.

Với ngân sách chưa tới 200 ngàn đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc túi xách giảm sốc cho laptop, vừa có tính năng chống sốc, vừa có thể đựng các vật dụng khác cực kỳ tiện lợi.

Túi chống sốc Miti có thể đeo lên cần kéo của vali

Túi có nhiều màu sắc như đỏ đô, ghi, xám nhạt, xanh lam, đen phù hợp cho cả nam và nữ. Bạn có thể chọn size M dành cho máy 14 inch và size L nếu máy của bạn là 15 inch.

Trên đây là bài viết Túi chống sốc là gì? - Mẹo chọn mẫu phù hợp nhất. Để chọn được chiếc túi chống sốc tối ưu, cách tốt nhất là hãy mang máy ra cửa hàng ướm thử xem có vừa không hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên của Miti để được tư vấn kỹ, tránh mua phải loại túi không phù hợp.

Xem thêm mẫu Túi Chống Sốc Laptop, Macbook Chất Lượng Giá Rẻ

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết