Những lời chúc tết thầy cô đầy ý nghĩa năm nay
Những lời chúc tết thầy cô đầy ý nghĩa năm nay

Những lời chúc tết thầy cô đầy ý nghĩa năm nay

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 4 10/01/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Lời chúc tết thầy cô sao cho hay sao cho đẹp, chúc làm sao để thầy cô ấn tượng và cảm động. Hãy cùng tìm hiểu những cách chúc tết hay độc và lạ nhất.

Tập tục chúc tết thầy cô từ xa xưa.

Từ xưa các cụ ta có câu muốn sang sông thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì phải yêu lấy thầy. Chính vì vậy tình cảm sư đồ được xem như là một quan hệ đặc biệt không thể thiếu sau đấng sinh thành. Cha mẹ là người đưa bạn đến với cuộc sống và người thầy là người hướng bạn đến cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Người ta có câu mùng 1 tết ông bà mùng 2 tết cha mẹ mùng 3 tết thầy cô. Có lẽ chúc tết thầy cô là điều không còn lạ gì nữa đối với người dân chúng ta trong dịp tết đến xuân về. Là một phong tục không thể thiếu dù là bất kỳ ai đi chăng nữa, dù có đi đâu về đâu thì cũng luôn dành những lời chúc tết thầy cô thật ý nghĩa và đẹp nhất. 

Cứ đến mùng 3 tết người Việt chúng ta lại nôn nức cùng nhau chúc tết thầy cô. Những nụ cười hớn hở hạnh phúc của cô thầy khi gặp lại các em học sinh. Những lời chúc đặc biệt từ các em đến các cô các thầy càng làm thêm ấm lòng ngày tết. 

Thầy cô thường rất niềm nở khi các em học sinh cũ đến với mình, quay về tìm lại họ là một trong những thành công cũng như là lời an ủi của thầy cô đối với chính họ. Thầy cô không biết các bạn sẽ là ai, sẽ là ông bà nào ngoài kia nhưng một khi đi quay về thì những kỷ niệm cũ sẽ quay lại với thầy cô và chính với các bạn. 

Những lời chúc tết đáng lưu ý khi đến chúc tết thầy cô.

Trong vô vàn những lời chúc tết thầy cô thì có lẽ những lời chúc đến từ đáy lòng các em học sinh là điều khiến các thầy cô cảm động nhất. Sau khi đến nhà thầy cô thì nên bắt tay chúc tết sơ bộ trước, rồi sau đó mới là lời chúc tết đầy đủ. 

Một số lời chúc có thể tham khảo như: 

  • Em kính chúc đại gia đình thầy/ cô một năm mới an khang thịnh vượng, năm mới với nhiều đổi mới và phát triển mới. 

  • Em kính chúc thầy/ cô một năm mới an khang, ấn tài , tấn lộc, vạn sự như ý. Thành công trên con đường giảng dạy và ươm mầm cho tương lai của đất nước. 

  • Năm mới cùng với không khí tết chúng em chúc cô/ thầy ngày càng trẻ lại, năm mới như ý, thành công trong công việc cũng như cuộc sống vạn sự như ý.

Còn rất nhiều lời chúc tết thầy cô nữa mà các bạn có thể gửi gắm đến các thầy cô của mình. Tuy nhiên mỗi người nên tự có cho mình một câu chúc, hãy chúc cho sự nghiệp trồng người của các thầy cô luôn luôn phát triển. Chúc cho sức khỏe và chúc cho tương lai rạng ngời. Lời chúc hay nhất vẫn là lời chúc đến từ chính trái tim của các bạn dành cho thầy cô.

Lời chúc tết thầy cô dành cho các bạn có phụ huynh đi cùng. 

Nhiều bạn học đi chúc tết thầy cô với phụ huynh của mình thường rất bối rối không biết nên chúc gì, đôi khi các bạn còn ngại ngùng với việc chúc tết thầy cô trước mặt phụ huynh. Hãy là người trưởng thành và không nên ngại ngùng trước tình huống này. 

Sau khi các bậc phụ huynh chúc tết quý thầy cô xong xuôi, các bạn học sinh có thể ngay lúc này chúc tết thầy cô của mình luôn. Hoặc cũng có thể đợi sau khi đến lúc gần ra về để chúc tết. 

Những lời chúc của các bạn học sinh thường thì đơn giản không quá nhiều mỹ từ, nhưng phải thực sự thật lòng và dành nhiều điều tốt đẹp cho thầy cô của mình. Bật mí nếu bạn đã thực sự chúc tết thầy cô những lời hay tiếng đẹp thầy cô. Thì việc bạn được nâng đỡ và thầy cô hỗ trợ bạn sẽ rất nhiều trong việc học tập và tu dưỡng sau này. 

Những lời chúc mà các bạn học sinh có thể chúc thầy cô đơn giản có thể là: 

  • Con chúc cô/ thầy sáng năm mới mạnh khỏe

  • Chúc thầy/ cô năm mới đầy niềm vui và thành công trong công việc

  • Chúc thầy/ cô năm mới luôn vui vẻ và hạnh phúc hăng say trong công việc. 

Những lời chúc tết cho các bạn học sinh cũ. 

Đặc biệt nhất vẫn là những học sinh cũ về thăm lại thầy cô của mình. Đối với các bạn là học sinh cũ thường là những người đi làm xa nhưng đến dịp tết đến xuân về là cơ hội để thăm cô thầy cũ của mình. 

Tuy nhiên bạn cũng cần những lời chúc của một người trưởng thành hơn khi về gặp lại thầy cô cũ của mình trong ngày tết. Một số lời chúc có thể được sử dụng như:

  • Rất lâu mới gặp lại thầy/cô, nhân ngày tết em chúc cô thầy có thật nhiều sức khỏe, thành công trong công việc và có nhiều hạnh phúc. 

  • Em kính chúc cô/thầy một năm mới an khang thịnh vượng vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào, tiền vào như nước. 

  • Em chúc quý thầy/cô luôn trẻ mãi, hạnh phúc với cuộc sống, sức khỏe dồi dào, năm mới an khang thịnh vượng.

Nếu như đã lâu không về gặp lại thầy cô của mình bạn nên gợi lại ký ức của mình cho họ để họ có thể nhớ lại về mình là ai. Nhiều thầy cô vẫn không thể nhớ lại bạn là ai tuy nhiên trong tâm trí họ, bạn là người được họ giảng dạy và chỉ bảo tận tâm để có ngày hôm nay.

Chúc tết thầy cô có nên ôn lại chuyện cũ không. 

Có nhiều chuyện cũ sẽ chắc chắn ùa về khi các bạn thăm lại người thầy/ cô của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có những kỷ niệm được cho là đẹp. Những tất cả việc đó thầy cô làm đều vì bạn và vì cuộc sống của bạn sau này. 

Nếu như bạn là người hiểu chuyện thì chắc chắn thì những chuyện cũ bạn sẽ nên ôn lại. Thầy trò cùng nhau ôn lại để xem lại những kỷ niệm một thời từng như thế nào. Bạn cũng không nên ngại ôn lại chuyện cũ, bởi chính những chuyện cũ mới có sự gắn kết giữa thầy và trò. 

Xen lẫn những câu chuyện ngày xưa đó chính là những lời hỏi thăm sức khỏe của thầy/ cô. Hoặc bạn cũng có thể hỏi thăm sức khỏe của người thân trong gia đình của thầy cô. Bạn cũng có thể hỏi những tin tức về những người bạn cũ của mình. Những người bạn lâu không liên lạc hoặc xin cách thức liên lạc những người này. 

Tổng kết.

Lời chúc tết thầy cô thường là những lời nói đầy tình cảm, càng đơn giản càng thể hiện được nhiều tấm lòng của mình nhất. Thầy cô của bạn thường sẽ quý tình cảm những học sinh biết đến mình và đến thăm mình ngay trong tết. Chính vì vậy không cần quá quan trọng lời chúc, mà chính là tấm lòng của bạn khi bạn đến với thầy, đến với cô của mình đó mới thực sự đáng kính. 

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết