Nên mua vali hãng nào tốt? Mua vali ở đâu uy tín giá rẻ?
Nên mua vali hãng nào tốt? Mua vali ở đâu uy tín giá rẻ?

Nên mua vali hãng nào tốt? Mua vali ở đâu uy tín giá rẻ?

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 09/02/2023 2 phút đọc
Nội dung bài viết

Nên mua vali hãng nào tốt, mua ở đâu chính hãng giá rẻ nhất, chọn màu gì… là băn khoăn của nhiều người. Miti xin gợi ý những mẫu vali chính hãng tốt và rẻ nhất.

Hướng dẫn chọn vali chính hãng người mua nên lưu ý

Để biết nên mua vali hãng nào tốt nhất, phù hợp đi du lịch hoặc công tác, bạn cần tham khảo kinh nghiệm sau đây:

Chất liệu vali là yếu tố rất đáng quan tâm bởi nó liên quan đến độ bền, trọng lượng va li, khả năng chống nước và bảo vệ đồ đạc bên trong. Hiện nay, có 2 chất liệu chính là vali nhựa và vali vải.

Vali nhựa có thể được làm từ nhựa PP hoặc ABS, PC. Nhựa PP có tính bền cao, chịu nhiệt tốt, thường dùng làm vali tầm trung đến cao cấp. Nhựa PC thuộc loại dẻo, đàn hồi tốt, nên hạn chế được tình trạng vỡ hỏng khi bị rơi hoặc quăng quật nhưng lại dễ bị trầy xước. Nhựa ABS khá thông dụng, dùng làm những chiếc vali cứng rắn, chịu va đập tốt.

Nên mua vali hãng nào có chất liệu tốt, thiết kế khoa học và giá rẻ

Đối với vali vai, các chất liệu thông dụng là vải PE hoặc vải 100% nylon bởi nó nhẹ và bền, có khả năng trượt nước cao đồng thời dễ vệ sinh sau một thời gian sử dụng.

Vali nhựa thường có trọng lượng từ 2.6kg đến 4.7kg tùy từng size. Đối với vali vải, kích thước dao động từ 2.2kg đến 3.9kg và hầu như vali vải sẽ có mức giá trung bình cao hơn so với vali làm từ chất liệu nhựa.

Một chiếc vali chính hãng luôn phải có khóa số TSA bảo mật chuẩn. Một số vali được trang bị khóa chìa.

Bánh xe của vali sẽ quyết định sự tiện lợi, nhẹ nhàng khi di chuyển. Hãy chọn loại vali chính hãng có bánh xe đôi, xoay 360 độ giúp phân tán lực đều ra bề mặt. Bánh xe tốt sẽ làm bằng nhựa chống mài mòn, chịu lực cao.

Kinh nghiệm mua vali đi máy bay bạn nên biết

Hiện nay, hầu hết các hãng bay tại Việt Nam đều quy định chung về kích cỡ vali xách tay lên máy bay. 

Nếu bạn muốn xách tay chiếc vali của mình thì nên chọn loại size 20 inch với tổng độ dài 3 chiều không vượt quá 115cm. Ngoài kích thước thì các hãng hàng không còn kiểm tra cả cân nặng của hành lý để quyết định xách tay hay ký gửi. Tuy nhiên, hầu hết những chiếc vali size 20 đều có số cân nằm trong khoảng cho phép.

Vali từ size 24 trở lên sẽ buộc phải ký gửi bởi hộc chứa đồ của máy bay sẽ không đủ rộng để đựng những chiếc vali cỡ lớn này. Hơn nữa, vali to thường chứa nhiều đồ nên rất nặng, không thể nâng lên cao và lấy xuống dễ dàng được.

Vali đi máy bay cần được chọn mua cẩn thận

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết