Mẹo lựa chọn bàn là ủi tốt và phù hợp nhu cầu sử dụng
Mẹo lựa chọn bàn là ủi tốt và phù hợp nhu cầu sử dụng

Mẹo lựa chọn bàn là ủi tốt và phù hợp nhu cầu sử dụng

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 02/03/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Trên thị trường hiện nay không khó để bắt gặp những địa chỉ mua bàn là ủi với nhiều mẫu mã khác nhau, Miti sẽ mách bạn một số lưu ý để chọn mua bàn là uy tín nhé!

Nên chọn lựa mua bàn là ủi hơi nước hay bàn là ủi khô ?

Đặc điểm bàn là ủi hơi nước 

Bàn ủi hơi nước có thể phun hơi nước ra với một nhiệt độ cao vào quần áo, giúp làm mềm nhanh sợi vải, và dễ dàng ủi thẳng được các vết nhăn khó xử lý nhất mà chúng ta hay gặp phải, ngay cả khi quần áo đang treo trên móc. Thậm chí, những loại vải khó ủi nhất như vải len, vải dạ cũng được bàn ủi hơi nước giải quyết một cách vô cùng dễ dàng.

Tuy nhiên, nhược điểm của bàn là ủi hơi nước lại dễ bám bẩn hơn bàn là ủi khô, vì vậy, bạn cần phải vệ sinh bàn là thường xuyên. Và trong quá trình sử dụng thì cần phải dùng nước đun sôi để nguội để không có cặn vôi bám vào bề mặt bàn là.

Nếu như bạn không cảm thấy phiền phức khi phải đổ nước và vệ sinh bàn là ủi thường xuyên, thì bàn ủi hơi nước sẽ là lựa chọn tốt hơn so với bàn là ủi khô bởi sự tiện lợi và nhanh chóng khi ủi đồ. Hiện nay, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm bàn ủi hơi nước ở bất cứ siêu thị điện máy nào ở địa phương với sự đa dạng về tính năng, mẫu mã và giá cả.

(Bàn là ủi hơi nước hiện nay được nhiều người lựa chọn)

Đặc điểm bàn là ủi khô 

Đặc điểm của bàn ủi khô chính là dễ dàng sử dụng, nhưng thời gian ủi sẽ lâu hơn so với các vết nhăn nằm ở những vị trí hẹp, khó có thể đi vào được  và ủi các loại vải dày như vải dạ, vải bố, vải len...Dù vậy, tuổi thọ bàn ủi khô lại được nhiều người đánh giá là bền hơn bàn ủi hơi nước, và cũng không cần tốn thời gian vệ sinh bề mặt thường xuyên.

Bàn là ủi khô là loại bàn là truyền thống khi sử dụng công nghệ đốt nóng trong nhờ vào thanh nhiệt đơn giản từ đó giúp có thể làm thẳng được quần áo hơn. Và khi sử dụng, bạn cần phải đặt quần áo trên một mặt thẳng và sử dụng bàn là ủi đã được làm nóng để có thể ủi loại bỏ được các nếp nhăn.

Ưu điểm của bàn ủi khô chính là bền, nhẹ, ít hư hỏng và dễ dàng sử dụng với thao tác đơn giản, ủi được với hầu hết các loại vải. Tuy nhiên, hiệu quả làm phẳng của nó lại không cao, đặc biệt là khi sử dụng với các vết nhăn cứng đầu, các nếp gấp lâu ngày… Đồng thời, nhiệt lượng bàn ủi cao sẽ dễ khiến mặt vải bị bóng gây mất thẩm mỹ và độ bền sợi vải.

Công suất của bàn là

Mua bàn là ủi với công suất càng cao thì thời gian ủi sẽ càng nhanh chóng, tuy nhiên, bạn đừng nên vội lựa chọn mua bàn là ủi theo tiêu chí này bởi vì thứ nhất, bàn là ủi có công suất cao đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ cũng tăng lên, sẽ gây tốn tiền điện nếu như sử dụng trong thời gian dài.

Thứ hai, đừng bao giờ chọn lựa công suất bàn ủi cao hơn nguồn cung cấp điện của gia đình bạn, điều này dễ dẫn đến việc quá tải hệ thống điện của nhà. Bàn là ủi là một vật dụng sử dụng một lượng điện rất lớn, vậy nên nếu dùng khi nguồn điện yếu, sử dụng bàn ủi công suất lớn sẽ làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác trong gia đình bạn.. 

Bàn là có thể điều chỉnh nhiệt độ được 

Một kinh nghiệm mà bạn nên nắm bắt khi chọn mua loại bàn là ủi chính là chọn những loại bàn là có thể điều chỉnh được nhiệt độ để ủi với các loại vải khác nhau. Ví dụ như, những vải lanh, vải lụa thường chỉ cần là ủi ở nhiệt độ thấp, trong khi đó, những loại vải dày như vải dạ, len lại yêu cầu nhiệt độ cao hơn mới có thể ủi thẳng được các vết nhăn khó đi.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bàn ủi có chế độ chọn từng loại vải để có thể bàn ủi hoạt động với mức nhiệt tương ứng. Tuy nhiên, việc mua bàn là ủi có thể tăng giảm được nhiệt độ vẫn sẽ có ích hơn trong những trường hợp mặt vải hơi bị ướt, hay những vết nhăn cứng đầu và lúc này bạn sẽ cần nhiệt độ cao hơn mức tiêu chuẩn.

Dây bàn là 

Dây bàn là ủi cũng là một bộ phận vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng để ý đến điều này khi chọn mua bàn là. Bạn nên chọn loại dây có thiết kế bọc 2 lớp, dày và có độ chắc chắn cao. Bởi với độ nóng lớn của bàn ủi phát ra ngoài, nếu không cẩn thận chạm vào phần dây thì dây rất dễ hư hỏng, đồng thời cũng không an toàn cho người sử dụng.

Để tiện lợi hơn, bạn nên chọn mua loại dây có phần đầu xoay, bạn có thể dễ dàng di chuyển các tới các vị trí khác nhau của quần áo, cùng những hướng xoay của bàn ủi mà không làm vướng hay xoắn vào dây.

(Dây bàn là cũng là điều cần đáng lưu ý đến)

Mặt đế của bàn là ủi 

Kinh nghiệm khi chọn mua bàn là chính là bạn nên chọn loại mặt bàn ủi có mũi nhọn để có thể là ủi được dễ dàng ở những vị trí hẹp của quần áo như cổ áo, cúc áo hay cổ tay của áo. Thiết kế của mặt đế bàn ủi thường được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, có độ nhẹ, bền, chống oxi hóa như đế Ceramic, Duralumin...

Dù bạn chọn mua bàn là có chất liệu đế như thế nào, bạn cũng cần nên xem xét đến  khả năng chống dính của đế, đây là phần vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng. Lớp chống dính thường là lớp men Teflon, Glissium…Những loại chống dính này không những tiết kiệm được điện năng mà còn bảo vệ cho bề mặt quần áo luôn mới đẹp.

(Chú ý đến phần mặt đế trong lúc mua bàn là)

Kiểm tra hiện tượng rò điện của bà là 

Bởi vì công suất của bàn ủi là rất lớn, vậy nên nếu có hiện tượng bị rò rỉ điện, sẽ hậu quả với người sử dụng bàn là vô cùng nghiêm trọng. Ngoài việc cần kiểm tra kỹ càng dây điện không bị hở hay thiết kế quá mỏng manh, bạn còn cần phải thử vào ổ cắm để đảm bảo tính an toàn của bàn là khi không có vấn đề gì.

Với loại dây cắm 2 chấu, bạn nên cắm thử hai lần theo 2 hướng khác nhau để thử được độ vừa khít của chấu cắm và ổ điện khi thử ở 2 hướng cần phải giống nhau. Bề mặt phích cắm cần phải được thiết kế bằng phẳng, sáng bóng, không bị gỉ sét. Và sau khi cắm, đèn bàn ủi cần phải hoạt động tốt và mặt bàn ủi cũng cần truyền nhiệt nhanh và ổn định.

 

Thương hiệu của bàn là

Ngoài ra, lựa chọn một địa chỉ uy tín để chọn mua bàn là là điều vô cùng quan trọng, bởi không chỉ an tâm cho người dùng mà còn có chất lượng cao cùng với những chính sách bảo hành, đổi trả uy tín vì thế bạn nên lựa chọn các sản phẩm bàn là chính hãng có xuất xứ rõ ràng như Philips, Sanyo, Tefal, Panasonic…

(Thương hiệu của bàn là thường được in trên phần thân)

Những loại bàn là ủi không rõ xuất xứ rõ ràng tràn lan ra ngoài thị trường có thể khiến giá thành thấp hơn, nhưng độ an toàn của sản phẩm, tuổi thọ lẫn chất lượng khi sử dụng đều không thể so sánh được bằng với việc sử dụng hàng chính hãng. Một điều quan trọng, hàng chính hãng sẽ được bảo hành uy tín tại các trung tâm bảo hành một cách dễ dàng..

Miti đã chia sẻ vô cùng chi tiết đến bạn đọc về Mẹo lựa chọn bàn là ủi tốt và phù hợp nhu cầu sử dụng mà bạn cần phải nắm bắt rõ ràng khi mua sản phẩm bàn là để có thể sử dụng được loại bàn là phù hợp với gia đình mình có chất lượng tốt. 

 

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết