Gợi ý quà tặng khai trương mang ý nghĩa và may mắn
Gợi ý quà tặng khai trương mang ý nghĩa và may mắn

Gợi ý quà tặng khai trương mang ý nghĩa và may mắn

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 13/03/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Quà tặng khai trương có ý vô cùng quan trọng đối với những người kinh doanh, vậy lựa chọn quà như nào sẽ hợp lý và ý nghĩa? 

Ngày khai trương là một ngày đánh dấu của sự thành lập, ra mắt của một công ty hay một cơ sở kinh doanh trên thị trường. Tùy thuộc vào từng sản phẩm kinh doanh mà sẽ có những cách tổ chức khác nhau. Phần hội sẽ được diễn ra vô cùng sôi động với các tiết mục văn nghệ hay các chương trình dành cho khách hàng.  

Ý nghĩa của những món quà tặng khai trương

Đối với chủ nhân kinh doanh, ngày khai trương là một ngày vô cùng quan trọng và đầy ý nghĩa bởi nó đánh dấu bước đi đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh. Đây là cơ hội dành cho các doanh nghiệp cơ sở quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mà còn là cơ hội để bày tỏ biết ơn và tri ân. 

Bởi vậy, quà tặng khai trương mang một ý nghĩa như lời chúc tốt đẹp của người tặng quà đến người được tặng. Tùy vào từng mỗi cá nhân sẽ có những món quà khác nhau. Một lưu ý dành cho bạn khi chọn món quà tặng khai trương chính là chú ý đến tuổi, mệnh và phong thủy của chủ nhân. 

Quà tặng khai trương có ý nghĩa vô cùng quan trọng

(Quà tặng khai trương có ý nghĩa vô cùng quan trọng)

Để có thể chúc mừng cho sự kiện trọng đại này của gia chủ, những khách mời được dự tiệc hầu hết sẽ chuẩn bị những món quà và những lời chúc đầy ý nghĩa tốt đẹp dành cho gia chủ. Đồng thời, những món quà đó cũng cần mang những ý nghĩa như những lời chúc may mắn, thành công, phát tài, phát lộc.

Những tiêu chí chọn lựa quà tặng khai trương

Chọn quà tặng khai trương theo sở thích 

Quà tặng khai trương bạn cần phải xác định mối quan hệ của mình cùng người được tặng ở mức độ thân thiết như thế nào. Ví dụ như đối với khách hàng, sếp, đồng nghiệp, bạn bè xã giao,...bạn nên lựa chọn những món đồ thông dụng nhiều người chia sẻ không kén người dùng. 

Còn đối với bạn bè thân thiết, anh em, người thân, người nhà của mình, những người bạn có nhiều tiếp xúc bạn nên tìm hiểu theo trực tiếp hay gián tiếp về sở thích của họ để chọn lựa được quà tặng khai trương theo ý thích của họ, đánh trúng vào tâm lý người được tặng.

Quà tặng khai trương theo giới tính

Bạn cũng cần phải chú ý đến giới tính của gia chủ khi chọn quà tặng khai trương sao cho phù hợp, bởi lẽ nam và nữ sẽ có những tính cách khác nhau, thói quan cũng với những quan điểm cũng khác biệt. 

Thông thường, nam giới sẽ thích sự mạnh mẽ, phóng khoáng, tìm tòi những điều mới mẻ và bộc lộ được những cá tính của mình qua hành động nhưng nữ giới lại sẽ thường yểu điệu, dịu dàng trong nhiều tình huống và thường coi trọng đến vẻ bề ngoài.

Chọn quà tặng khai trương theo từng độ tuổi

Độ tuổi ảnh hưởng không ít đến những yếu tố khác nhau trong cuộc sống như các quan điểm sống, tư duy khác nhau. Vì vậy, khi chọn quà tặng khai trương để tránh mất lòng đến gia chủ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc, bạn cần lựa chọn món quà một cách kỹ lưỡng. 

Ví dụ như giới trẻ hiện nay sẽ chú ý đến nhiều về hình thức, tính năng, ưu điểm của món quà được tặng những người lớn tuổi sẽ tìm hiểu về ý nghĩa của nội dung bên trong đặc biệt là cách thức và thái độ của người tặng quà.

Gợi ý những quà tặng khai trương đầy độc đáo và ý nghĩa 

Hoa tươi 

Hoa tươi là một trong những món quà tặng khai trương phổ biến được rất nhiều người sử dụng, đây là một sự lựa chọn dễ dàng và đơn giản nhất nhưng lại không kém phần ý nghĩa. Mỗi lẵng hoa sẽ được kèm theo những lời chúc quà mừng khai trương đến gia chủ.

Những lẵng hoa xinh tươi với những màu sắc vô cùng bắt mắt sẽ khiến không khí của buổi khai trương được vui vẻ đồng thời cũng mang đến lời chúc sự thuận lợi làm ăn đầy phát đạt dành cho ngày khai trương. 

Hoa tươi là một món đồ vô cùng phổ biến sử dụng làm quà tặng khai trương

(Hoa tươi là một món đồ vô cùng phổ biến sử dụng làm quà tặng khai trương)

Thêm vào đó, những loài hoa cũng có những ý nghĩa riêng biệt nhau, một số loài hoa được sử dụng phổ biến dành cho ngày khai trương bao gồm hoa hướng dương, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa cát tường,...

Trước khi đến dự buổi tiệc khai trương bạn nên đến những cửa hàng hoa để chọn những lẵng hoa kết hợp với những loài hoa đầy ý nghĩa trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các chủ tiệm hoa để lựa chọn được những lẵng hoa mang đầy ý nghĩa nhất phù hợp với buổi khai trương. 

Mèo thần tài 

Mèo thần tài là một món đồ vô cùng phổ biến để làm quà tặng khai trương trong những năm gần đây tại Việt Nam. Dòng sản phẩm này có xuất xứ đến từ Nhật Bản và được rất nhiều người dân nơi này sử dụng trong việc kinh doanh của mình. 

Mèo thần tài mang nhiều giá trị phong thủy khi có ý nghĩa như lời chúc về tài lộc, sự nghiệp, tiền bạc,...nếu như bạn nhận được một lời mời đến dự buổi khai trương bạn có thể lựa chọn mèo thần tài làm quà vô cùng ý nghĩa. 

Quà tặng khai trương mèo thần tài có nhiều ý nghĩa tốt đẹp

(Quà tặng khai trương mèo thần tài có nhiều ý nghĩa tốt đẹp)

Với món quà mèo thần tài có hai loại chính đó là mèo thần tài vẫy tay chào và mèo thần tài được thiết kế dơ tay và có khe đút tiền ở đầu hay phần bụng của mèo tùy vào từng thiết kế. 

Tranh phong thủy

Một bức tranh không chỉ có tính thẩm mỹ lớn mà còn có nhiều ý nghĩa trong phong thủy rất thích hợp để là quà tặng khai trương. Đây là một món quà tặng được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Tùy thuộc vào từng nội dung của bức tranh mà cũng sẽ có những ý nghĩa khác nhau, tặng tranh phong thủy treo tường đẹp sẽ như một lời chúc phúc chân thành của bạn gửi đến người nhận quà.

Một bức tranh phỏng thủy nếu hợp mệnh của gia chủ sẽ giúp kinh doanh phất lên như diều gặp gió

(Một bức tranh phỏng thủy nếu hợp mệnh của gia chủ sẽ giúp kinh doanh phất lên như diều gặp gió)

Khi tặng tranh, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về sở thích, phong cách của người được nhận hoặc đặc điểm của cửa hàng kinh doanh để có thể lựa chọn được những bức tranh thích hợp nhất. Một số bức tranh phong thủy nổi tiếng được nhiều người lựa chọn như tranh cội nguồn, vinh quy bái tổ, tứ quý,...

Rượu vang

Rượu vang thường được nhiều người khui trong những dịp lễ quan trọng tương tự với khởi đầu kinh doanh của doanh nghiệp cũng như vậy, rượu vang mang một ý nghĩa chân thành như lời chúc phúc tốt đẹp dành đến gia chủ. Hơn nữa, lựa chọn quà tặng khai trương là rượu vang còn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. 

Rượu vang là sự đề cử tuyệt vời khi bạn được mời đi dự khai trương

(Rượu vang là sự đề cử tuyệt vời khi bạn được mời đi dự khai trương)

Không chỉ vậy, việc tặng rượu vang làm quà tặng khai trương còn thể hiện được tình cảm, sự quý trọng của người tặng đối với người được tặng, vì thế, rượu vang cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn đang còn băn khoăn khi không biết tặng quà gì dành cho buổi khai trương.  

Cây tài lộc 

Trong ý nghĩa phong thủy cây tài lộc tượng trưng cho sự thịnh vượng, cát lộc tài lộc sung túc. Trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau dành cho bạn lựa chọn. 

Một số ý nghĩa còn cho rằng cây phong thủy có thể thu hút được dương khí giúp cho chủ nhân có được sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, đầu óc sáng suốt

(Một số ý nghĩa còn cho rằng cây phong thủy có thể thu hút được dương khí giúp cho chủ nhân có được sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, đầu óc sáng suốt)

Qua những Gợi ý quà tặng khai trương mang ý nghĩa và may mắn mà cũng vô cùng độc đáo và lại sang trọng hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình một lựa chọn dành cho gia chủ với một lời chúc phát tài phát lộc hoàn hảo đến gia chủ.

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết