Giày trekking Nam/Nữ là gì? - Tiêu chí chọn mua chất lượng
Giày trekking Nam/Nữ là gì?  - Tiêu chí chọn mua chất lượng

Giày trekking Nam/Nữ là gì? - Tiêu chí chọn mua chất lượng

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 6 03/03/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Muốn có một chuyến đi an toàn đòi hỏi bạn phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết trong đó việc lựa chọn một đôi giày trekking leo núi chuyên dụng rất quan trọng và hữu ích.

Giày trekking là loại giày gì?

Giày trekking là gì?

Giày Trekking được hiểu là giày leo núi hoặc là loại giày thể thao được thiết kế để dành riêng cho những hoạt động leo núi chuyên dụng. Loại giày trekking này sẽ được thiết kế và trang bị thêm những lớp đệm lót siêu mềm mịn, kết hợp với phần đế mềm, dẻo dai, có khả năng chịu lực tốt nhất. Thiết kế của đôi giày này sẽ giúp người dùng có thể giảm đau chân trong quá trình leo đường dài.

Giày trekking thể thao là một công cụ hữu hiệu để bạn có thể bắt đầu cho một chuyến đi thú vị trong những ngày hè. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu bán giày trekking khiến bạn phân vân không biết phải đưa ra lựa chọn nào tốt nhất.

Có rất nhiều giày với nhiều công dụng khác nhau như: đi bộ nhẹ, giày đi hằng ngày, giày leo núi chuyên dụng. Do đó nếu chọn giày trekking, bạn cần phải cân nhắc sao cho phù hợp với bối cảnh, cũng như mục đích sử dụng của bản thân.

Những ưu điểm của giày trekking là gì?

Để mà so sánh với những đôi giày thể thao thông thường thì thiết kế của giày trekking leo núi sẽ có những đặc điểm đặc biệt hơn rất nhiều. Sau đây là một số những ưu điểm nổi trội của một đôi giày giày trekking leo núi hiện nay đang sở hữu:

Giày trekking sở hữu các ưu điểm nổi trội

  • Giày trekking có thiết kế đế cao su mềm, dẻo, êm ái, với khả năng chống trơn trượt vô cùng tốt.

  • Sản phẩm giày trekking được chế tạo từ công nghệ sử dụng chất liệu chống thấm nước, giúp giữ cho bên trong giày trekking luôn luôn trong trạng thái khô thoáng, tránh tình trạng bí khí hay ẩm ướt.

  • Hầu hết các loại giày trekking hiện này đều sử dụng chất liệu vải với thiết kế hàng nghìn lỗ chân lông vô cùng thoáng khí. Vì vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy bí bách, khó chịu, nóng chân khi hoạt động leo núi nhiều giờ.

  • Dòng sản phẩm giày trekking này có rất nhiều kiểu dáng thời trang khác nhau sẽ giúp cho người sử dụng thể hiện được cá tính và phong cách thời trang riêng.

Phân loại giày trekking 

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm cho mình một đôi giày trekking ưng ý, có thể sử dụng cho hầu hết các chuyến đi leo núi của mình thì bạn cần quan tâm và chú ý đến địa hình, độ dài của chuyến đi, và cân nặng của các đô vật mà mình sẽ mang vác theo trong hành trình.

Do đó, chúng tôi xin gợi ý một số những loại giày trekking thông dụng được dùng phổ biến trong trekking để bạn có thể dễ dàng lựa chọn mua giày trekking phù hợp nhất.

Giày chạy địa hình

Với sản phẩm giày trekking này sẽ có thiết kế để chạy trên địa hình với những con đường mòn cát và bụi đất bẩn. Tuy nhiên nhiều bạn lại thích những đôi giày chạy địa hình vì nó thường rất nhẹ, sử dụng đế mềm vừa giúp cho đôi chân thoải mái và êm dịu, vừa di chuyển thuận tiện.

Đôi giày trekking chạy địa hình như thế này sẽ thường được sử dụng thích hợp cho những chuyến đi trekking trong khoảng thời gian ngắn, thường sẽ là một ngày cuối tuần. Lời khuyên dành cho bạn nên sử dụng để đi bộ trên địa hình mềm và không quá cứng.

Giày trekking đi bộ

Với mục đích để đi bộ thì thiết kế của đế giày trekking này sẽ dày hơn tuy nhiên vẫn sẽ giữ được sự gọn nhẹ. Giày trekking đi bộ sẽ có độ bền hơn và bảo vệ tốt cho đôi bàn chân và mắt cá chân so với giày đi bộ bình thường khác. Nếu hành trình đi bộ không bị ảnh hưởng bởi tuyết hay mưa thì đôi giày trekking này vẫn sẽ phù hợp cho cả những chuyến đi xa. Phù hợp sử dụng trong các trường hợp đi bộ ngắn ngày, trong địa hình khô ráo, ít sỏi đá.

Giày trekking leo núi

Hầu hết những cung đường leo núi cao thì việc lựa chọn giày trekking là lựa chọn hoàn hảo, bởi vì giày trekking đi trong được nhiều thời tiết khác nhau. Thiết kế giày trekking nên lựa chọn cao cổ để bảo vệ cổ chân và mắt cá được tốt nhất. Về phần đế giày có phần hơi cứng giúp chân không còn cảm giác ê mỏi khi đi bộ lâu trên địa hình núi gồ ghề, nhấp nhô.

Giày trekking để leo núi bền bỉ, chắc chắn

Hướng dẫn chọn giày trekking mà bạn nên biết

Hầu hết ở trên bất kỳ chặng đường đi nào, giày luôn là một vật dụng vô cùng quan trọng để bảo vệ đôi chân của bạn được an toàn, tránh xước xát. Do đó bạn cần hãy nắm bắt những tiêu chí khi chọn giày trekking để sẵn sàng bước vào hành trình khám phá thiên nhiên của mình nhé.

Tính chất vải chống thấm nước

Trước tiên yếu tố mà bạn cần chú ý đến khi tiến hành chọn giày trekking leo núi đó chính là tính chống thấm nước của giày. Theo những phượt thủ thì việc chọn cho mình một đôi giày chống thấm nước mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích trong quá trình chinh phục những con đường dài với điều kiện thời tiết cực đoan nhất. 

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn cho bản thân một loại giày có thiết kế công nghệ Gore-tex. Ngay khi đi trên tuyết hay vượt qua suối thì đôi chân của bạn sẽ vẫn được giữ khô ráo tuyệt đối. Tuy nhiên trong điều kiện thời tiết khô ẩm thì nó sẽ gây ra cho bạn cảm giác hơi khó chịu và bí bách.

Những lớp lót giày trong giày

Thứ hai, những lớp lót ở bên trong giày trekking là một yếu tố mà người mua cần hết sức lưu ý khi chọn lựa giày. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đôi chân của bạn trong cả chuyến hành trình. Khi tiến hành chọn lựa bạn nên xét về tính chất đàn hồi, độ êm ái có phù hợp với bản thân hay không. Độ lót của giày giúp cho bạn có thể giảm ma sát, hạn chế vấn đề phồng rộp chân khi di chuyển quá lâu.

Chất liệu đế giày

Đế cao su của giày trekking sẽ thường hơi cứng, tuy nhiên lại chịu được sức mài mòn khi di chuyển đường dài và chống trơn trượt nhờ vào công nghệ Vibram còn giúp tăng độ bám trên đường leo núi dốc.

Kiểu đế giày trekking cần được thiết kế sao cho giúp cung cấp được thêm lực kéo cho đôi chân của bạn, mấu bám chắc và sâu hơn. Mấu giày ở giày trekking sẽ có hỗ trợ giúp tăng độ bám tốt, giảm trơn trượt hơn nhiều so với các loại giày leo núi thông thường khác. Có thể bạn chưa biết mấu to hơn sẽ phù hợp với các địa hình di chuyển nhiều bùn cát.

Các tiêu chí lựa chọn giày trekking phù hợp nhất

Tính chống trơn trượt

Khi lựa chọn một đôi giày trekking dùng để leo núi thì một yếu tố quan trọng đó chính là tính chất chống trượt luôn được quan tâm hàng đầu. Bạn nên chọn những đôi giày trekking có thiết kế đế làm từ cao su. Dù cho đế cao su này rất ít đàn hồi và cứng hơn so với những loại giày thông thường khác tuy nhiên công dụng cực kỳ tốt. Nó có thể chịu mài mòn vô cùng tốt. Bảo vệ đôi chân của bạn một cách tuyệt đối trong cả hành trình di chuyển của bạn.

Chọn giày cổ cao/ thấp/ lửng?

Khi lựa chọn giày trekking bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại giày trekking cổ cao, cổ lửng, hay là cổ thấp? Đây là ba mẫu giày phổ biến trên thị trường để phục vụ cho các phượt thủ hiện nay. Nhưng tùy vào từng địa hình di chuyển mà bạn cần cân nhắc để chọn lựa đôi giày trekking phù hợp nhất với mình nhé. Những gợi ý lựa chọn giày trekking cổ cao/ thấp/ lửng mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Giày cổ thấp: Là loại giày trekking hở mắt cá chân, phù hợp với những chuyến đi leo núi thời gian ngắn. Nó giúp cho người sử dụng có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, và linh hoạt cởi tháo khi sử dụng. Nhưng đối với loại giày trekking cổ thấp sẽ không phù hợp dùng khi mang vác balo.

  • Giày cổ cao: Là loại giày trekking được thiết kế phù hợp với những người thích mạo hiểm, thích vượt qua những cung đường khó khăn. Sự cân bằng tối ưu của giày sẽ giúp cho bạn bảo vệ mắt cá chân một cách tốt nhất. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn ưa mạo hiểm có thể tin dùng.

  • Giày cổ lửng: Là kiểu giày trekking mà rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Thiết kế của giàu có phần cổ lửng sẽ thích hợp với những địa hình gồ ghề, hạn chế tối đa việc đất lọt vào phía trong giày.

Lựa chọn size giày

Size giày là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn giày trekking. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều size giày khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với bản chân của mình.

Hầu hết người dùng khi lựa chọn size giày sẽ ưng thích chọn đôi giày trekking có kích thước vừa phải. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý chọn giày có size lớn hơn một chút trong khoảng 0,5 - 1 cỡ, như thế bàn chân sẽ thoải mái di chuyển hơn. Người xưa có câu ”Giày thừa dép thiếu” nên bạn cần cân nhắc lựa chọn đôi giày rộng hơn để cảm thấy rộng rãi và thoải mái nhất khi mà bước đi luôn có xu hướng đẩy về phía trước.

Tĩnh chất thẩm mỹ

Đây là yếu tố cuối cùng mà bạn cần chú ý đến khi chọn lựa giày trekking cho mình. Mỗi người đều có gu thẩm mỹ và góc nhìn về cái đẹp là khác nhau. Và việc lựa chọn giày cũng không phải là ngoại lệ. Cả giày trekking nam và giày trekking nữ hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại, vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Mong rằng gợi ý về những tiêu chí về Giày trekking Nam/Nữ là gì? - Tiêu chí chọn mua chất lượng mà chúng tôi chia sẻ phía trên đây có thể giúp cho bạn lựa chọn mua giày trekking leo núi ưng ý nhất dành cho mình nhé!

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết