Cách phơi quần áo mau khô, không nhăn và thơm tho
Cách phơi quần áo mau khô, không nhăn và thơm tho

Cách phơi quần áo mau khô, không nhăn và thơm tho

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 6 03/03/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn muốn biết cách phơi quần áo đúng cách để không bị nhăn mà lại mau khô khi trời mưa. Cùng tìm hiểu những cách phơi quần áo không bị hôi mau khô dưới đây nhé.

Lợi ích của việc phơi quần áo đúng cách

Công việc phơi quần áo tưởng chừng như khá đơn giản dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết cách phơi quần áo đúng cách. Vậy khi chúng ta phơi quần áo đúng cách thì sẽ đến lợi ích gì? 

Thứ nhất phơi quần áo trời nồm, phơi quần áo trong nhà vào ban đêm nếu bạn phơi đúng cách sẽ giúp quần áo của mình sẽ mau khô hơn và có thể giữ được mùi thơm từ nước giặt, nước giả.

Thứ hai việc phơi quần áo đúng cách sẽ giúp cho quần áo của bạn sẽ không bị nhăn nhúm hoặc bị dão trong quá trình treo quần áo vào móc, giữ được form dáng của quần áo.

Phơi quần áo đúng cách mang đến lợi ích gì

Thứ ba khi bạn phơi quần áo đúng cách sẽ giúp cho khu vực phơi đồ của bạn luôn gọn gàng và ánh nắng mặt trời có thể chiếu vào được hầu hết quần áo của bạn để đồ nhanh khô hơn. Đối với những nhà chung cư khi không có sân phơi rộng rãi thì việc phơi quần áo trong nhà đúng cách rất quan trọng nếu không quần áo sẽ luôn ẩm ướt, khó khô và có mùi hôi.

Những điều cần biết khi phơi quần áo để đồ được mau khô

Cần chọn khu vực phơi quần áo phù hợp

Chắc chắn những khu vực có đủ nắng và gió sẽ nơi phù hợp nhất để bạn phơi quần áo, điều đó sẽ giúp quần áo của bạn mau khô hơn. Tuy nhiên khi phơi quần áo trời mưa hay phơi quần áo trong nhà vào ban đêm thì việc có đủ nắng và gió là không thể vì thế bạn nên chọn những nơi thoáng mát, rộng rãi ít bụi bẩn vì như thế sẽ khiến bụi bẩn bám vào quần áo gây ngứa, dị ứng da.  Những nơi thoáng đãng, khô ráo sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn phơi quần áo trời nồm, phơi quần áo trong nhà vào ban đêm.

Chọn nơi phơi quần áo phù hợp

Những nơi hợp lý để phơi quần áo như sân thượng, ban công, sân trước nhà,... Bạn không nên phơi quần áo trong nhà tắm vì đây là nơi khá ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển bám vào quần áo của bạn gây hôi mốc. Nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn đó.

Lựa chọn dụng cụ phơi thích hợp với khu vực phơi và quần áo

Cách phơi quần áo không bị nhăn, cách phơi quần áo không bị giãn thì bạn nên lựa chọn dụng cụ phơi phù hợp. Trước tiên bạn cần lựa chọn loại dây phơi quần áo có khả năng chống gỉ vì sẽ có lúc bạn cần phơi quần áo ngay trên dây phơi. Ngoài ra việc sử dụng loại dây phơi tốt, có khả năng chịu lực sẽ đảm bảo quần áo của bạn đang phơi không bị rơi do dây phơi bị đứt.  Bên cạnh đó bạn nên thường xuyên kiểm tra dây phơi quần áo của mình để đảm bảo nó vẫn có thể sử dụng tốt.

Lựa chọn loại dây phơi, mắc phơi có chất lượng tốt

Lựa chọn loại móc phơi phù hợp với khu vực phơi và chất liệu của quần áo. Đối với những nơi phơi hứng trực tiếp ánh nắng mặt trời thì bạn không nên sử dụng loại móc quần áo bằng nhựa như thế rất dễ bị hỏng do chịu nhiệt quá cao. Hoặc bạn không được sử dụng loại móc quần áo dễ bị han gì nó sẽ ảnh hưởng đến quần áo của bạn, dễ để lại vết bẩn lên đồ. 

Cần phân loại quần áo trước khi phơi

Cách phơi quần áo không bị hôi mà nhanh khô thì chúng ta nên phân loại đồ sẽ phơi tùy vào màu sắc chất liệu,... Đối với những quần áo bằng da, bằng lụa, len,... bạn không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, hãy phơi ở những nơi khô ráo thoáng mát nó sẽ không làm hư hỏng quần áo của bạn.

Đối với những loại quần áo dày khó khô bạn nên phơi thưa ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như thế quần áo của bạn mới nhanh ráo nước và mau khô. Những bộ đồ nặng cần kẹp cẩn thận để tránh gió thổi làm rơi đồ của bạn.

Nên phân loại quần áo trước khi phơi để đồ được khô nhanh, giữ màu tốt

Đối với những loại quần áo sáng màu thì nên phơi thưa không nên phơi cùng những loại quần áo màu và phơi ở nơi không có bụi bẩn, để tránh bụi bẩn bám vào quần áo.

Đối với những loại quần áo có màu sắc sặc sỡ cũng không nên phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp điều đó sẽ khiến quần áo của bạn dễ bị phai màu. Đặc biệt không được phơi quần áo có màu sặc sỡ phơi chung với đồ trắng, đồ sáng màu như thế dễ gây bám màu sang đồ khác.

Chọn thời gian phù hợp để phơi quần áo

Một trong những điều bạn cần nhớ khi phơi quần áo là nên chọn thời gian phù hợp để phơi quần áo. Thời gian tốt nhất để phơi quần áo là buổi sáng sớm vì như thế quần áo của bạn sẽ được đón nhận ánh nắng từ mặt trời và bạn có thể phơi đồ suốt cả ngày nó sẽ nhanh khô hơn. 

Nên phơi quần áo vào buổi sáng sớm

Vậy có kiêng phơi quần áo trong nhà vào ban đêm không? Câu trả lời là không vì có rất nhiều người do công việc bận rộn thì việc giặt đồ vào sáng sớm là không thể vì thế họ chỉ có thể phơi đồ vào ban đêm. Tuy nhiên bạn cần phơi ở nơi thoáng mát như thế sẽ giúp quần áo nhanh ráo nước và không bị hôi.

Lưu ý khi phơi quần áo giúp đồ luôn bền đẹp

Để quần áo của mình luôn được như mới thì khi phơi đồ bạn hãy ghi nhớ những điều sau: 

Thứ nhất khi phơi quần áo bạn hãy lộn mặt trong ra để phơi, điều đó sẽ giúp đồ của bạn không bị phai màu nhiều khi phải tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Những điều cần nhớ khi phơi quần áo để đồ được bền

Thứ hai với những bộ trang phục có độ co giãn mạnh, thấm hút nước tốt thì khi phơi nên dùng kẹp và phơi ngang trên móc hoặc trên dây phơi để tránh cho đồ bị biến dạng.

Thứ ba khi phơi đồ lót thì không nên phơi chung với đồ mặc hàng ngày vì như thế quần áo lót của bạn dễ bị vi khuẩn xâm nhập không tốt cho sức khỏe.

Thứ tư để quần áo không bị nhăn sau khi giặt, trước khi phơi bạn hãy giũ thật mạnh đồ của mình như thế khi khô quần áo sẽ ít nhăn nhất.

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết Cách phơi quần áo mau khô không bị nhăn, bị giãn hoặc bị hôi trong những ngày trời mưa nồm ẩm. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết