Cách chụp ảnh ba người đẹp và ấn tượng
Cách chụp ảnh ba người đẹp và ấn tượng

Cách chụp ảnh ba người đẹp và ấn tượng

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 13/03/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Quan niệm chụp ảnh không nên chụp ảnh 3 người bởi người ta tin rằng người ở giữa sẽ thường gặp xui xẻo. Vậy, thực hư của câu chuyện này là như thế nào? Liệu đây có đúng như lời đồn? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Chụp ảnh 3 người, người ở giữa liệu có gặp tai họa?

Dân gian từ xưa đến nay đã cho rằng việc chụp ảnh 3 người là một hành động không tốt và mang đến nhiều điều xui xẻo. Người ở giữa sẽ là người phải hứng chịu tất cả những gì xui xẻo nhất. Số 3 đối với người dân Việt Nam là con số kiêng kỵ bởi gắn liền với câu ca dao “Chớ đi mùng 7, chớ về mùng 3”.

Chụp ảnh 3 người liệu có gặp tai họa?

Những câu chuyện được tin có thật về những điều xui, kém may mắn xảy ra sau khi chụp ảnh. Niềm tin mãnh liệt về những tai họa ập đến khi chụp ảnh 3 người càng khiến mọi người thêm tin về điều này hơn. Trên thực tế thì không ai giải thích được điều này. Có người tin rằng đó là sự thật, cũng có người tin rằng đây chỉ là sự trùng hợp. Nhưng để nói về yếu tố tâm linh thì sự việc này có phần tác động đến tâm lý con người một cách trực tiếp khiến niềm tin của họ thêm phần lung lay. Thế nên, quan niệm này vẫn tiếp tục được lưu truyền cho đến ngày nay nên việc e dè khi chụp ảnh 3 người là điều mà ai cũng cảm thấy lo sợ.

Tại sao dân gian lại kiêng số 3?

Theo quan niệm của người phương Đông, số 3 chính là con số điển hình, diễn giải nhiều nghi thức tín ngưỡng của nhà Phật. Tam Thế (ý dùng để chỉ ba vị Phật đó là Phật của quá khứ, Phật của hiện tại và Phật vị lai), Tam Bảo (bao gồm Phật – Pháp – Tăng), cổ tam sinh (bao gồm trâu – lợn – dê) hay tục thờ Táo quân (có 2 ông – 1 bà),… là tất cả những gì được nhiều người lý giải. Số 3 được người ta coi là con số của những đấng tiên tử, những người thường thì nên tránh sử dụng để không làm mạo danh đến các vị thần linh trên cõi trên. 

Khổng Tử đã từng nói rằng: “Tam nhân đồng hành tất tổn nhất nhân/Nhất nhân du hành tất đắc kì hữu”. Tạm có thể dịch lại được đó là “Ba người cùng đi ắt mất một/Một người đi lẻ ắt gặp bạn hữu”. Ý nghĩa của câu nói này cũng là Khổng Tử muốn nhắc nhở về việc kiêng kỵ khi đi một mình hoặc làm việc gì đó có 3 người.

Dân gian kiêng số 3

Dân gian kiêng số 3

Ngoài ra, cũng có nhiều người giải thích rằng 3 người đếm theo Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Thì sẽ gặp Bệnh cũng không nên. Chưa dừng lại ở đó, một số người còn lý giải rằng con người có 3 phần hồn. Khi chụp hình 3 người nếu mỗi người 1 cảm xúc, hoặc cả 3 cùng quá vui hoặc buồn. Thì sẽ làm cho phần hồn bị tác động, ảnh hưởng tâm lý lẫn nhau. Bởi thế, sự giao động đó có thể làm cho phần hồn bị lạc ra khỏi thân thể. Lúc này, nếu chụp phải thì sẽ có một hoặc cả 3 bị thiếu phần hồn. Đây cũng được cho là điềm báo về những xui xẻo diễn ra trong thời gian tới. Trong lúc hồn chưa hồi phục, người bị mất hồn thường đãng trí, hay quên. Chính vì vậy mà dẫn tới những tiêu cực về công việc, cảm xúc hoặc thậm chí là những tai nạn bất ngờ.

Chụp ảnh 3 người liệu chỉ là lời đồn đại, mê tín?

Những người Châu Á nói chung và những người Việt Nam nói riêng vẫn luôn tin vào mối nguy hiểm đến từ việc chụp ảnh 3 người. Điều này được thể hiện điển hình trong tập truyện tranh Nhật Bản tên là Urusei Yatsura, câu chuyện này vẫn nhắc đến vấn đề chụp 3 nhưng ở đây khiến một con dê chết chứ không phải người.

Trong thời điểm hiện nay, xã hội ngày càng phát triển nhưng vẫn chưa có một nghiên cứu nào khẳng định được chính xác vấn đề này. Việc chụp ảnh 3 người có lẽ vẫn chưa được giải đáp một cách sáng tỏ. Mỗi ngày vẫn luôn có hàng ngàn bức ảnh selfie hoặc chụp 3 người bình thường ra đời. Tất nhiên, họ vẫn sống vui vẻ, an toàn mà không hề gặp bất cứ chuyện xui rủi nào cả.

Chụp ảnh 3 người liệu có phải mê tín?

Chụp ảnh 3 người liệu có phải mê tín?

Cách hóa giải chụp ảnh 3 người là gì cho hiệu quả?

Cũng theo quan niệm dân gian, vì kiêng kị chụp ảnh 3 người. Nên trong những trường hợp bắt buộc, nên chụp cùng với con vật (có linh hồn) như chó, mèo, chim… cùng chụp hình là được.

Có nên chụp ảnh 3 người không?

Việc kiêng cữ chụp ảnh 3 người cho đến nay vẫn chưa được giải thích một cách thỏa đáng. Những nghiên cứu khoa học cũng chưa chứng tỏ rằng quan niệm này là đúng. Bên cạnh đó, đứng theo góc nhìn Phật Pháp, cũng có nhiều Thầy Pháp giảng giải rằng việc kiêng kỵ chụp hình 3 người là không đúng. Vì vậy, việc có nên chụp ảnh 3 người hay không là tùy theo quan điểm của mỗi người. Hiện nay có rất nhiều gia đình 3 người chụp ảnh, hoặc bạn bè chụp ảnh 3 người vẫn rất bình thường, vui vẻ. Bởi vậy, bạn không nên “tự làm khổ mình” mà lo âu, sợ hãi. Hãy cứ vui vẻ, lạc quan và tích cực nhé!

Bức ảnh 3 thành viên là biểu tượng mang nhiều ý nghĩa

Ảnh gia đình 3 người mang ý nghĩa hạnh phúc trong khung hình. Mỗi thành viên trong một khung hình chính là một mảnh ghép và là phần tử không thể thiếu và không thể thay thế được. Nếu bạn đang lăn tăn về việc chụp ảnh 3 người thì không khác gì phủ nhận những người yêu thương trong gia đình mình.

Chụp ảnh gia đình 3 người

Chụp ảnh gia đình 3 người

Việc chụp ảnh gia đình là việc làm đầy ý nghĩa và là hiện thân của tình cảm gia đình, sự yêu thương của bố mẹ, con cái và cũng chính là biểu tượng của sự kết nối giữa quá khứ - hiện tại và cả tương lai. Đừng ngần ngại mà hãy thực hiện bức ảnh gia đình đầy ý nghĩa vì những điều đồn thổi không có căn cứ nhé!

Hy vọng, với bài viết về Cách chụp ảnh ba người đẹp và ấn tượng mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn có thêm nhiều bức ảnh đẹp với người thân và gia đình.

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết