Balo canvas là gì? Những ưu điểm vượt trội của balo vải bố
Balo canvas là gì? Ưu điểm vượt trội của balo vải bố

Balo canvas là gì? Ưu điểm vượt trội của balo vải bố

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 02/03/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Các loại balo hiện nay không những đa dạng về chất lượng, kiểu dáng mà còn cả chất liệu. Balo canvas đang được sự ưu ái của rất nhiều người trong thời gian gần đây. Vậy balo canvas là gì? Tại sao loại vải này lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Vải canvas, balo canvas có nguồn gốc như thế nào?

Vải canvas có nguồn gốc từ cây gai dầu được dệt từ những cánh buồm, dây thừng,... Thế nhưng hiện nay những tấm vải canvas được dệt ở dạng lưới nhưng độ bền của chúng vô cùng tuyệt vời và khả năng chống nước cực kỳ cao. Đây cũng chính là lý do loại vải này được ưu ái và sử dụng rộng khắp trong ngành thời trang và hàng da dụng.

Vải canvas là gì?

Balo canvas được làm từ vải canvas có chất liệu thô cứng, vải dạng sợi. Độ bền của những chiếc balo này thường rất cao, khả năng chống nước trung bình, độ bám màu của vải vì thế mà cũng rất tốt. Thế nên, balo canvas đang có rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Chính đặc điểm nổi bật này đã khiến balo canvas đang trở thành món đồ không thể thiếu của bất kỳ cô gái hoặc chàng trai nào. 

Ưu điểm vượt trội của balo canvas

Balo canvas có rất nhiều ưu điểm vượt trội nên đã thu hút được đông đảo người dùng. Điểm qua một vài điểm cộng của sản phẩm này nhé!

- Có độ bền cao: Có khả năng chịu được trọng lực lên đến 10kg. Thế nhưng, độ bền và khả năng chống tĩnh điện, chống cháy cũng chính là lý do chiếc balo này thu hút nhiều người. Điểm đặc biệt tiếp theo chính là khả năng chống tĩnh điện, chống cháy cực tốt nên không hề bị tác động bởi nấm mốc, vi sinh vật sẽ hoàn toàn không phải vấn đề ảnh hưởng đến tuổi thọ của loại balo canvas.

- Tính tiện dụng cao: Khi nhắc đến vải canvas thì không thể không nhắc đến sự tiện dụng. Bạn có thể đeo vai, đeo chéo tùy theo ý thích cũng như phong cách thời trang của mình. Bên cạnh đó, ngoài ngăn chính rộng rãi ra, dòng phụ kiện này còn có một ngăn phụ nhỏ để bạn có thể đựng được những món đồ nhỏ. Ví dụ như: chìa khóa, tai nghe…

- Thân thiện với môi trường: Có nguồn gốc từ cây gai dầu tự nhiên. Những chiếc balo canvas sẽ có tuổi thọ cực bền 5 năm sử dụng. Khả năng tái sử dụng nhiều lần là điều vô cùng hợp lý và khả năng tự phân hủy chính là điều mà vải canvas làm được. Việc bảo vệ môi trường cũng như chi phí phân hủy rác cũng được giảm thiểu một cách tối thiểu.

- Giá thành rẻ: Làm từ chất liệu bền bỉ, đa dạng mẫu mã và màu sắc. Tùy thuộc vào kích cỡ của balo, in ấn trên balo ra sao mà giá thành cũng khác nhau. Nhưng khi so sánh với những chất liệu của những chiếc balo khác, thì vải canvas có giá thành rẻ hơn. Đây cũng chính là đặc điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này. Cũng là sức hấp dẫn của balo vải canvas đối với nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn sử dụng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Nhược điểm của balo canvas

- Vì vải khá dày nên lâu khô hơn các loại vải khác như lụa, cotton.

- Không thể chịu được tải nặng, sắc nhọn và cứng.

- Khả năng hấp thụ tốt nên tuổi thọ của sản phẩm không lâu trung bình khoảng 5 năm. 

Cách nhận biết balo canvas

Vải bố có nhiều đặc tính riêng biệt nên bạn có thể dễ dàng sờ bằng tay, bằng mắt. Bạn hãy thử những cách nhận biết balo canvas dưới đây:

- Nhận biết bằng mắt thường: Vải chất lượng sẽ rất cứng vì được dệt từ sợi gai dầu không được chế tạo nên chỉ cần nhìn bằng mắt cũng dễ dàng nhận biết. Ngoài ra, có thể dùng tay sờ trực tiếp lên bề mặt vải để cảm nhận, chất vải sẽ thô, cứng và không được mềm mại như các loại vải khác.

- Nhận biết vải khi thêu kết: Đối với vải canvas được dệt từ sợi tổng hợp PE và Nylon khi thử nghiệm sẽ có nhựa và cục bộ, không có tro. Nhà bạt canvas này có nhiều lựa chọn hay ho khác. Vui lòng tham khảo các loại vải trên các trường khác để chọn được chất liệu phù hợp.

- Nhận biết khi đốt: Được dệt từ các sợi tổng hợp như PE, nylon có mùi nhựa đốt, vón cục khi đốt không có tro bởi chứa sợi tổng hợp như PE và nylon.

Cách nhận biết balo canvas đơn giản

Một số loại vải canvas và cách phân loại

Phân loại theo tên gọi: 

  • Cotton + Canvas: Một trong những loại vải canvas phổ biến nhất được kết hợp với sợi cotton.

  • Vải lanh canvas: Chất liệu vải linen cũng có thể dệt thành canvas nhưng giá thành thường cao hơn vải cotton từ 2 đến 3 lần.

  • Canvas hemp: Hemp có nguồn gốc từ cây “gai dầu” và là nguyên liệu chính để dệt vải bạt. Loại vải này có những ưu điểm hơn so với vải cotton, bao gồm khả năng chống nấm mốc. Sợi gai có độ đàn hồi tốt và chịu được nhiệt độ cao hơn vải cotton.

  • Canvas tổng hợp: Canvas cũng có thể được làm bằng sợi tổng hợp. Các loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng để làm vải bạt bao gồm polyester và nylon.

Phân loại theo định lượng:

Theo cấu trúc và tính chất (tự nhiên và nhân tạo), vải bố thường được phân biệt về số lượng với hai nguồn nguyên liệu chính là vải sợi cotton và polyester, sự phân bố của chúng như sau:

  • Định lượng 14oz (100% Polyester)

  • Định lượng 4oz, 6oz, 12oz (100% cotton)

  • Định lượng 12oz (65% cotton, 35% polyester)

  • Định lượng 18oz (100% cotton)

Cũng giống như các loại vải khác như cotton, lụa, canvas được chia thành nhiều loại khác nhau.

Người ta chủ yếu dựa vào các đặc điểm cấu tạo, đặc trưng và định lượng để quá trình phân loại trở nên dễ dàng hơn

Các mẫu balo canvas hiện nay đang được ưa chuộng?

Điểm qua một số loại balo canvas đang phổ biến hiện nay:

Balo canvas chiến binh

Thiết kế nhiều túi và dây đeo nên những chiếc balo canvas bạn sẽ cảm nhận được trở lại những năm trước đây của thế kỷ XIX, XX. Được nhuộm màu nâu vàng nên khi nhìn qua thì bạn sẽ cảm nhận được chúng khá giống chất vải da lộn. Nếu bạn đang là chàng trai cá tính, cổ điển thì đừng quên kết hợp những chiếc áo da cùng boot cổ điển để nâng tầm diện mạo nhé!

Balo canvas chiến binh vô cùng đặc biệt

Balo canvas Praza

Kiểu dáng được thiết kế một cách tinh tế cùng đường nét may tỉ mỉ nên tạo được điểm nhấn vô cùng cuốn hút. Có nhiều ngăn nên việc sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau là điều vô cùng hợp lý. Thế nhưng, đừng nên đựng đồ quá nặng sẽ khiến balo canvas bị mất dáng đó nhé!

Balo canvas xanh dương

Có màu nhuộm xanh độc đáo, lạ mắt. Thiết kế theo phong cách Hàn Quốc trẻ trung nên việc kết hợp cũng những phụ kiện đơn giản trang phục hàng ngày cũng giúp set đồ thêm phần ấn tượng. Khả năng chứa đồ của balo cũng rất tốt, bạn có thể đựng vừa laptop 14 inch, ipad cùng nhiều phụ kiện nhỏ nhắn khác.

Balo canvas Artisan

Balo hoạ tiết thổ cẩm dễ thương được thiết kế dành riêng cho những cô nàng dịu dàng. Phong cách Hàn quốc đang là một xu hướng hot với giới trẻ Việt, khi sở hữu một chiếc túi với màu sắc nhẹ nhàng dễ kết hợp với quần áo và phụ kiện như balo canvas Artisan sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Balo nữ Hàn Quốc 

Bạn sẽ thích thú từ giây đầu tiên khi nhìn thấy sự phối màu rất tinh tế và đáng yêu từ mẫu balo này. Chỉ với 3 màu sắc cơ bản được phối đơn giản nhưng mang lại cho bạn vẻ cá tính hoàn toàn khác biệt. Ngoài đeo trên vai, bạn cũng có thể xách tay như một chiếc túi nhỏ nhắn dễ thương vậy.

Balo Hàn Quốc cũng là thiết kế không nên bỏ qua

Balo túi rút canvas

Ấn tượng chính bởi độ dễ thương với thiết kế một ngăn chính có thể đựng vừa vài quyển vở cùng 1 ít phụ kiện, dễ dàng gấp gọn và vệ sinh khi cần thiết, balo túi rút canvas khá nhẹ nhàng và giá thành phải chăng để bạn lựa chọn.

Balo canvas phối da Glado

Balo Glado với kiểu dáng hình hộp thanh lịch phối da, giúp bạn dễ dàng kết hợp cùng quần áo và phụ kiện hơn. Sự kết hợp giữa nét cổ điển và phong cách hiện đại của balo sẽ mang lại vẻ ngoài vô cùng nam tính cho bạn.

Balo canvas phối da cũng là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn

Một số lưu ý khi sử dụng balo canvas

Khi dùng balo canvas bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau:

- Đặt balo canvas ở nơi có không gian thoáng mát: Khả năng thành nếp và cứng của cây gai dầu chính là nhược điểm nên hãy ưu tiên đặt balo ở những vị trí cao để đảm bảo luôn bền đẹp và không bị gấp nếp.

- Không đặt đồ quá nặng: Giới hạn của balo vải canvas có thể đựng được tối đa trọng lượng dưới 10 kg. Với trọng lượng lớn sẽ dễ làm sứt chỉ, đứt quai hoặc bạn cũng có thể để  xuống đất để làm giảm áp lực từ đồ đạc trong đó.

- Đeo balo canvas đúng cách: Tốt hơn hết bạn nên đeo balo vải canvas cả hai bên. Tránh đeo lệch về một bên vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến xương khớp vai của bạn.

- Thường xuyên vệ sinh balo: Có thể chống bám bụi trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì balo dễ bị bám bẩn, và cực kỳ khó vệ sinh. Do đó, bạn nên vệ sinh một cách thường xuyên để luôn được sạch sẽ.

Lưu ý khi dùng balo canvas

Hy vọng với bài viết về balo canvas mà chúng tôi vừa gợi ý, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Tin tức - Mẹo Vặt - Chia Sẻ - Cập Nhật 2023

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết