Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc bạn không nên bỏ qua
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc bạn không nên bỏ qua

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc bạn không nên bỏ qua

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 14/02/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Du lịch Sapa tự túc hết bao nhiêu tiền? Chi phí du lịch Sapa từ TPHCM tự túc hết bao nhiêu? Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc trong bài dưới đây.

Đi du lịch Sapa tự túc mùa nào đẹp nhất?

Sapa là nơi có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng vì thế nếu bạn đang muốn du lịch tự túc Sapa thì hãy tìm hiểu trước xem nên đi vào mùa nào là hợp lý nhất. 

Thời gian từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 năm sau: Đây là lúc mà nhiệt độ khá lạnh, có nơi xuống 0 - 2 độ thậm chí là âm vì thế nếu bạn muốn có cơ hội ngắm tuyết rơi thì có thể đi du lịch Sapa vào mùa này. Tuy nhiên không phải cứ đến Sapa vào mùa này là bạn có thể ngắm được tuyết rơi vì thế bạn cần xem trước thời tiết để có thể biết được thời gian nào sẽ có khả năng tuyết rơi để lên kế hoạch du lịch. 

Tháng 1 đến tháng 3: Vào thời gian này muôn hoa đua nở, từ hoa mận đến hoa đào, tất cả đều nở rợp một góc trời, tạo nên khung ảnh thơ mộng mà chỉ có Sapa có được. Vào thời gian này cũng là lúc diễn ra lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc của người Mông. Những cô gái, chàng trai người Mông khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống rực rỡ với họa tiết tinh xảo đặc sắc. Người dân Sapa rất thân thiện và hiếu khách vì thế nếu bạn đến với Sapa vào thời gian này, đừng ngại ngần cùng họ hòa mình vào những điệu nhảy, những buổi quây quần bên lửa trại chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ!

Vẻ đẹp của các mùa tại Sapa

Tháng 4 đến tháng 5: Thời gian này là mùa cấy lúa, hay còn được biết tới là mùa nước đổ. Lúc này khắp các ruộng bậc thang sẽ ngập tràn màu lúa non xanh mơn mởn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh ánh mặt trời phản chiếu lấp lánh xuống ruộng lúa nước nên thơ vô cùng, bạn sẽ phải ngạc nhiên về vẻ đẹp đó.

Tháng 8 đến tháng 9: Nếu như tháng 5 là mùa nước đổ thì nếu bạn đến với Sapa vào tháng 9 bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh những người nông dân gặt lúa trên những chiếc ruộng bậc thang.

Tháng 10 đến tháng 11: Thời này chính là mùa tam giác mạch nở rộ, một sắc hồng nhuộm kín cả núi rừng Tây Bắc. Thời gian này cũng chính là lúc lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức, một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên lễ hội này mỗi năm sẽ tổ chức vào một ngày khác nhau, vì thế bạn cần xem trước thông tin để không đi nhầm ngày.

Đi du lịch Sapa tự túc bằng phương tiện nào?

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước vì thế có rất nhiều cách để đi đến đây như đi bằng xe khách, đi bằng tàu hỏa hoặc thậm chí có thể đi bằng xe máy? Vậy bạn nên chọn phương tiện nào để đi đến Sapa khi chọn du lịch tự túc? 

Đi du lịch Sapa tự túc bằng phương tiện gì

Nếu bạn ở Hà Nội thì sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau để đến với Sapa vì khoảng cách chỉ khoảng 376km mà thôi. 

Xe khách: bạn có thể du lịch Sapa tự túc bằng xe khách vừa có thể tiết kiệm vừa thuận tiện. Hiện tại có rất nhiều hãng xe khách di chuyển từ Hà Nội lên Sapa, giá khoảng từ 220000 đồng đến 350000 đồng/ lượt. Một số hãng xe tiêu biểu như: Sao Việt, Queen Cafe, Fansipan Express Bus, Sapa Group Bus, Golden Limousine, Phúc Lâm Limousine, Sapa Group Bus,...
  • Tàu hỏa: Nếu bạn không muốn di chuyển bằng xe khách lên Sapa thì có thể lựa chọn tàu hỏa. Thời gian xuất phát Hà Nội là từ 20:00h đến 22:00h và bạn sẽ đến Sapa vào sáng hôm sau. Giá vé đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Sapa từ 400000 đồng đến 700000 đồng/ lượt.

  • Đi bằng xe máy: Vì quãng đường từ Hà Nội lên Sapa khoảng 300 cây nên khá nhiều bạn trẻ đã lựa chọn xe máy để di chuyển. Việc di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm khá thú vị, có thể ngắm được vẻ đẹp của thiên nhiên Tây Bắc và có thể tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên con đường lên Sapa khá nguy hiểm vì thế trước khi đi bạn cần kiểm tra lại xe máy có xem có vấn đề gì hay không như vậy sẽ đảm bảo được an toàn cho bản thân.

Du lịch tự túc Sapa bằng phương tiện gì thuận tiện?

Khi lên đến Sapa bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để di chuyển thăm quan các địa điểm ở đây. Một số phương tiện được đa số du khách lựa chọn khi đi du lịch Sapa tự túc bạn có thể tham khảo: 

  • Di chuyển bằng xe máy: Phương tiện được đa số khách du lịch lựa chọn để di chuyển ở Sapa là xe máy, bạn sẽ có thể dễ dàng di chuyển. Giá thuê xe máy sẽ từ 100000 đồng đến 150000 đồng ( từ 6h sáng đến 6 giờ chiều)

  • Di chuyển bằng taxi: Nếu như bạn đi du lịch Sapa tự túc cùng nhóm bạn cùng gia đình thì có thể lựa chọn taxi để di chuyển. Đa số các bác tài sẽ là người dân bản địa nên sẽ đưa bạn đến những địa điểm thăm quan nổi tiếng và bạn sẽ không mất công tìm kiếm.

Di chuyển tại Sapa khi đi du lịch bằng xe gì?

Xe ôm: Nếu như bạn muốn ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc nhưng không muốn tự mình lái xe máy thì có thể thuê xe ôm, các bác xe ôm sẽ là người bản địa biết rõ các cung đường và có tay lái vững nên bạn có thể yên tâm. Giá 1 chuyến xe ôm từ 100000 đồng đến 150000 đồng/ đi được  4 - 5 địa điểm thăm quan gần nhau.

Du lịch sapa tự túc nên đi những đâu? 

Ở Sapa có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng nếu thời gian của bạn có hạn thì có thể tham khảo một số địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng dưới đây:

Những địa điểm tham quan gần thị trấn Sapa

  • Nhà thờ đá: Tên gọi khác là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi. Ngôi nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 với lối kiến trúc Gothic Pháp cổ. Cho đến nay ngôi nhà thờ đã trải qua nhiều đợt trùng tu lớn và đang được gìn giữ và bảo tồn để trở thành biểu tượng Sapa.

  • Sun Plaza Sapa: Địa điểm này chỉ cách nhà thờ đá vài chục bước chân mà thôi và đây trở thành địa điểm check in không thể bỏ qua của các bạn trẻ khi đến với Sapa. Sun Plaza được thiết kế với lối kiến trúc cổng mái vòm và bức tường ngả vàng, tạo ra cảm giác hoài cổ và mộng mơ. 

  • Ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa: Đây là địa điểm chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếu không muốn leo đỉnh Fansipan vất vả, nó đã trở thành nơi sống ảo của đa số các bạn trẻ hiện nay. Ga tàu hỏa được thiết kế theo lối hoài cổ của những thế kỷ trước vì vậy rất thích hợp là nơi sống ảo mỗi khi đến với Sapa.

Những địa điểm thăm quan gần thị trấn Sapa

Swing Sapa: Đây là địa điểm check in nổi tiếng hiện nay, chắc chắn khi đến Swing Sapa bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp. Địa điểm này cách nhà thờ đá khoảng 2km, giá vé thăm quan là 80000 đồng/ người.
  • Bản Cát Cát: Địa điểm tham quan này cách trung tâm Sapa khoảng 2km là nơi sinh sống chủ yếu của người H’mông. Bản được bao quanh bởi các ngọn núi, có dòng suối ở giữa chảy rì rào. Giá vé thăm quan vào bản là 50000 đồng/ người, giá thuê trang phục khoảng 50000 đồng/ bộ.

  • Bản Tả Phìn: Đây là nơi được khá nhiều khách du lịch tự túc lựa chọn thăm quan vì cảnh sắc thiên nhiên ở đây đẹp đến nao lòng người, đây là nơi sinh sống của người Dao Đỏ. Khi đến với bản bạn sẽ được thăm quan hang động Tả Phìn với những khối thạch nhũ với hình dáng khác nhau, như hình tiên múa, hình cánh đồng xa, hoặc hình một rừng cây đang lấp lánh!

Những địa điểm thăm quan xa trung tâm thị trấn Sapa

  • Đỉnh Fansipan: Chinh phục đỉnh núi Fansipan là một trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến du lịch tự túc Sapa của bạn. Bạn có thể có 2 cách để lên đỉnh Fansipan là trekking leo núi hoặc đi cáp treo. Hiện nay giá vé cáp treo khoảng 750000 đồng/ người lớn, 550000 đồng/ trẻ em. vé đi tàu hỏa leo núi: 100000 đồng/ lượt.

  •  Đèo Ô Quy Hồ: Đây là một trong Tứ đại đỉnh đèo, nằm trên con đường nối liền thị trấn Sapa với tỉnh Lai Châu. Đèo được bao phủ bởi đồi núi xanh ngắt; đứng trên đỉnh đồi , du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh ngọn núi  Fansipan. Nếu bạn muốn có thêm cảm giác mới hãy chinh phục đèo bằng xe máy nhé.

Những địa điểm thăm quan xa thị trấn Sapa

Cầu kính Sapa: Đây là một địa điểm du lịch mới và để có thể tham quan bạn cần có can đảm, không sợ hãi. Cầu kính Sapa nằm trên đèo Ô Quy Hồ, ngay vị trí Cổng Trời Sapa cũ, với độ cao hơn 2.200m. Vì vậy khi bước lên cầu bạn sẽ có cảm giác mình đang lơ lửng trên không trung.

Tham khảo lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Nếu bạn đang muốn tham khảo khảo kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc thì hãy đọc ngay phần dưới đây: 

Ngày 1: Du lịch gần trung tâm thị trấn như Núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, Swing Sapa, Nhà thờ Đá, chợ đêm Sapa. 

Ngày 2: Chinh phục đỉnh núi Fansipan, tối ra chợ đêm Sapa.

Ngày 3: Thăm quan Thác Bạc và Thác Tình yêu, đi dạo chợ Sapa.

Du lịch sapa tự túc 3 ngày 2 đêm nên đi đâu

Như vậy tổng chi phí du lịch Sapa tự túc 3 ngày 2 đêm sẽ khoảng 4 triệu đồng. Bài viết này đã cho bạn biết thêm những kinh nghiệm du lịch lịch Sapa tự túc, chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết