Top 12 món ngon Quy Nhơn trứ danh làm nao lòng du khách
Top 12 món ngon Quy Nhơn trứ danh làm nao lòng du khách

Top 12 món ngon Quy Nhơn trứ danh làm nao lòng du khách

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 14/02/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Quy Nhơn - Bình Định là một trong các bãi biển đẹp và thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Đến với vùng đất đầy nắng vàng, cát trắng và gió biển này, du khách không những được hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ mà còn được thưởng thức nền ẩm thực phong phú đa dạng mà mẹ biển cả ưu ái ban tặng.

Cùng Miti tìm hiểu top 12 món ngon Quy Nhơn trứ danh là du khách ngẩn ngơ quên lối về nhé!

Các món hải sản nức lòng lữ khách khi tới Quy Nhơn

Cua Huỳnh Đế món ăn trứ danh ở Quy Nhơn

Ăn gì khi tới Quy Nhơn? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua hải sản rồi. Mà hải sản thì làm sao lại không thử qua cua huỳnh đế chứ? Sở dĩ có tên huỳnh đế là bởi theo tương truyền, xưa kia, loài cua này chỉ được tiến cung, dâng cho nhà vua thưởng thức.

Cua có phần vỏ dày, gai li ti, cứng nên bóc được thịt ăn là khá vất vả. Nhưng bù lại, phần thịt vô cùng chắc và ngọt. Món ngon Quy Nhơn này thường được hấp lên để đảm bảo hương vị tự nhiên của nó.

Món ngon Quy Nhơn khiến du khách vấn vương lưu luyến

Mực rim đặc sản Quy Nhơn

Đến với bất cứ thành phố biển nào, mực rim luôn là đặc sản mua về làm quà cho người thân. Nhưng khác với Đà Nẵng, Phan Thiết hay Phú Quốc, mực rim Quy Nhơn dai dai hơn, được tẩm ướp gia vị cũng có phần đậm hơn: cay của ớt, thơm của tiêu tỏi cùng vị chua của me,.. đảm bảo sẽ khiến du khách ăn một lần nhớ mãi.

Món ngon Quy Nhơn này được bảo quản trong hộp kín, giá cả cũng vô cùng phải chăng, chỉ từ 60.000 đồng/ hộp khá to và đầy đặn.

Những món ăn vặt ở Quy Nhơn không thể bỏ qua mực rim nổi tiếng khắp vùng

Mắm Nhum - thử một lần là mê đắm cả đời

Nếu đã đến với Quy Nhơn thì một món ăn bạn không thể bỏ lỡ đó chính là mắm nhum. Mắn được làm từ nhum tẩm ướp với muối hạt, tiêu hạt và tỏi. Sau đó để trong chum chuyên dụng, phơi ngoài nắng 10 - 15 ngày là đã có thể ăn được.

Để làm ra được một hũ mắm nhum chất lượng, sẽ tốn khá nhiều nhum ta - 1 loại nguyên liệu khá hiếm. Do đó, sẽ rất khó để thưởng thức được món này, nên nếu có cơ hội thì bạn nhất định không được bỏ lỡ nhé.

Ốc đặc sản Quy Nhơn

Nhắc tới món ngon Quy Nhơn thì không thể không kể tới đệ nhất ốc. Đây cũng là món ăn mà nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm Quy Nhơn.

Tại đây, có nhiều loại ốc khác nhau như ốc nhung, ốc hương, ốc tỏi… cùng cách chế biến vô cùng đa dạng và mới lạ như nướng mỡ hành, sốt me, gỏi, hấp xả….

Ốc tại Quy Nhơn béo hơn ngậy hơn các nơi khác, hòa chung vị mặn của biển, cay cay của gừng và bùi của rau răm ăn kèm, đảm bảo sẽ khiến du khách vẫn vương mãi không muốn rời.

Đi Quy Nhơn mà không ăn ốc thì thật là điều tiếc nuối

Các món bánh ăn chơi ở Quy Nhơn

Chả tré rơm - thực khách nhất định phải thử

Chả tré rơm cũng là một món ngon Quy Nhơn bạn nhất định phải thử khi ghé qua nơi này. Chả tré được làm từ tai và thịt thủ lợn, nêm nếm thêm ít gia vị sau đó trộn đều cùng thính gạo rang. Chả tré khá giống nem chua miền bắc, nhưng được làm từ tai heo cùng nước cốt riềng làm nên hương vị mới lạ của món ngon Bình Định này.

Dai giòn mà không sợ ngấy, món ăn vô cùng thích hợp cho những cuộc nhậu lai dai, đảm bảo sẽ vô cùng tốn mồi ấy.

Bánh dây Quy Nhơn nổi tiếng khắp vùng

Nếu như xứ Huế nổi tiếng với món bánh bèo thì khi tới Quy Nhơn, bạn không thể không thưởng thức món bánh dây được. Nguyên liệu chính làm bạn là bột gạo, dầu hẹ kèm lạc rang, thịt băm và nước chấm.

Những nguyên liệu vô cùng đơn giản song với bàn tay tài tình và khéo léo của người dân Bình Định, đã biến hóa món bánh dây thành món gây nghiện cho nhiều người, từ người già cho tới trẻ nhỏ.

Bánh dây là món ngon Quy Nhơn nhất định bạn không được bỏ lỡ

Bạn có thể thưởng thức món ngon Quy Nhơn này tại các gánh hàng rong trên khắp các nẻo đường, ngõ ngách trong thành phố.

Bánh Hỏi cháo lòng - nét độc đáo trong ẩm thực

Khi đi du lịch tự túc Quy Nhơn, bánh Hỏi cháo lòng mà bạn không nếm thử qua thì đây chính là điều nuối tiếc. Về cách trình bày thì đây khá giống món bún rối ăn kèm với lòng ở miền bắc. Tuy nhiên khác ở đây là bởi nước chấm ăn kèm.

Bánh hỏi được bày lên bàn trắng tinh, bên trên là thịt lợn kèm một chút lòng, trên cùng là một chút hành lá rải đều. Ăn cùng rau sống, chuối xanh và chấm nước sốt chua ngọt được pha kiểu đặc trưng vùng miền, đảm bảo sẽ làm bạn khó quên với nét ẩm thực độc đáo này.

Bánh xèo tôm nhảy tươi sống

Bánh xèo có lẽ là món ăn không còn quá xa lạ. Nhưng bạn đã thử qua món bánh xèo tôm nhảy đặc sản Quy Nhơn chưa?

Phần vỏ bánh vàng đều giòn rụm, lớp nhân với tôm và thịt băm tươi rói, ngọt bùi, ăn kèm cùng rau sống và chấm thêm sốt chua ngọt, đảm bảo sẽ khiến bạn vương vẫn mãi chẳng muốn rời.

Bánh xèo Quy Nhơn nổi tiếng thơm ngon với phần tôm thịt tươi và chắc

Không thể bỏ qua bánh ít lá gai

Một món ngon Quy Nhơn mang đậm bản sắc vùng miền đó chính là bánh ít lá gai. Nguyên liệu để làm ra món bánh này là gạo nếp quê, nhân đậu xanh và đặc biệt không được thiếu lá gai.

Sau khi lá gai được xay nhuyễn, lọc lấy nước trộn đều cùng các gia vị khác, để đậu xanh làm nhân bánh. Nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng nhưng đây lại là món ăn ưa thích của nhiều thực khách khi đi du lịch Quy Nhơn.

Bánh tráng nước dừa

Một món ngon Quy Nhơn nữa không thể quên đó chính là bánh tráng nước dừa. Nguyên liệu chính để làm nên món này là bột gạo, bột mì kèm nước dừa, mè đen và muối…

Bánh giòn và có vị thơm đặc trưng. Món ăn này bán hầu khắp các quán ăn lớn nhỏ tại Quy Nhơn nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm chúng. Giá cho một chiếc bánh này khoảng 5.000 đồng - 8.000 đồng.

Các món ăn vặt ngon ở Quy Nhơn không thể thiếu bánh tráng nước dừa thơm phức

Món bún ngon Quy Nhơn

Bún thịt nướng, nem nướng

Món ăn Quy Nhơn dễ ăn và giàu dinh dưỡng phải kể đến là bún thịt, nem nướng. Món ăn không quá cầu kỳ về hình thức hay hương liệu nhưng lại để lại ấn tượng khó quên trong lòng lữ khách.

Phần thịt được tẩm ướp kỹ trước khi nướng, ăn cùng bún và nước chấm đặc trưng. Để tránh ngấy ngán thì bạn nên ăn kèm rau sống.

Bún tôm Châu Trúc Quy Nhơn

Bún tôm Châu Trúc được làm từ gạo, ăn kèm với loài tôm đất được đánh bắt dưới đầm Châu Trúc lên - đầm nước ngọt lớn nhất Bình Định. Chính bởi sự tươi ngon của hải sản mà người dân nơi đây đã chế biến nên món bún tôm đầy nồng nàn mà dạn dĩ, níu chân người lữ khách

Nhiều du khách trong và ngoài nước đều ưa thích món ăn nổi tiếng này của Bình Định

Món ngon Quy Nhơn bán ở đâu?

Tại Quy Nhơn, bạn có thể tới các khu chợ để được thưởng thức các món ngon Quy Nhơn hấp dẫn này. Ngoài ra, ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn hay Bình Định đều có rất nhiều quán ăn, nhà hàng cũng phục vụ du khách quốc tế cũng như nội địa.

Nếu như đến các khu chợ, bạn sẽ được hòa mình vào không khí người dân bản địa, vô cùng chất phác, giản dị. Hình thức này vô cùng thích hợp với các bạn trẻ, ưa trải nghiệm và khám phá những miền đất mới. Còn nếu bạn tới các nhà hàng quán ăn, bạn sẽ được phục vụ chu đáo tận tình kèm không gian yên tĩnh, vô cùng thích hợp cho chuyến du lịch gia đình.

Món ngon Quy Nhơn thường được bán ở các khu chợ, khu phố đi bộ ngay gần trung tâm thành phố

Lưu ý khi thưởng thức các món ngon Quy Nhơn

  • Lựa chọn những quán ăn nổi tiếng và đông khách. Dĩ nhiên rồi, một quán ăn ngon chắc chắn quán đó sẽ đông khách. Và chắc chắn với sự phát triển của mạng xã hội thì review đi du lịch ở Quy Nhơn sẽ không thể thiếu các tên quán ăn đó. Do đó, bạn nên biết cách chọn mặt gửi vàng, cứ quán đông hoặc đã đọc được review trước đó thì vào.

  • Nếu có cơ hội thì hãy quan sát đầu bếp chế biến món ăn có sạch sẽ đảm bảo vệ sinh không, xem kỹ các nguyên liệu để biết được bản thân mình có dị ứng với thực phẩm gì không để tránh.

  • Luôn luôn nhớ vệ sinh tay chân trước khi ăn.

  • Chỉ dùng đồ mới được chế biến, không lựa chọn các đồ ăn đã nguội hoặc được chế biến từ lâu.

  • Ăn chín uống sôi là tốt nhất cho chiếc bụng của bạn.

  • Hạn chế thử những đồ lạ, vì rất cí thể bạn sẽ bị tào tháo rượt.

  • Cuối cùng, luôn mang theo thuốc đau bụng và men tiêu hóa để dùng khi cần.

Trên đây là tổng hợp món ngon Quy Nhơn nhất định bạn phải thử. Miti chúc bạn có chuyến đi đầy thú vị khi tới Quy Nhơn nhé.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết