Khu làng Hanok Bukchon Địa điểm du lịch nổi tiếng Hàn Quốc
Khu làng Hanok Bukchon: Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc

Khu làng Hanok Bukchon: Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 09/02/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Làng cổ Hanok Bukchon là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc, vì thế nếu có cơ hội đến Hàn bạn cần ghé qua nơi này 1 lần. Cùng tìm hiểu về làng cổ Bukchon Hanok.

Lịch sử của khu làng cổ Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok là ngôi làng có bề dày lịch sử ở Seoul, Hàn Quốc nằm giữa cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeok và Miếu thờ hoàng gia Jongmyo. Ngôi làng cổ có những con đường nhỏ quanh co và những ngôi nhà Hanok lâu đời được bảo tồn nguyên vẹn đến tận bây giờ. Khi đến với ngôi làng Hanok bạn sẽ thấy được khung cảnh thành thị của Hàn Quốc 600 năm về trước. 

Giới thiệu về khu làng cổ Bukchon Hanok nổi tiếng

Ý nghĩa của tên ngôi làng Hanok Bukchon là “ ngôi làng phía bắc” nó được đặt theo vị trí địa lý nằm ở phía bắc của suối Cheonggyecheon và khu vực Jongno ở Seoul, Hàn Quốc. 

Theo sổ sách ghi lại, ngôi làng này là nơi sinh sống của các quan viên cao cấp, giới quý tộc cùng với người thân của họ ở thời Joseon. Về sau do thiên tai cũng như chiến tranh mà ngôi làng trở thành nơi sinh sống của người dân.

Hướng dẫn đường đi đến làng cổ Hanok Bukchon

Ngôi làng Hanok gần với đường Samcheongdong, nằm giữa 2 cung điện nổi tiếng là Gyeongbokgung và Changdeokgung. Vì thế bạn có thể đi đến khu làng cổ Bukchon Hanok bằng tàu điện ngầm, dừng tại ga Anguk ( tuyến tàu số 3 đi Seoul). Sau đó ra cửa số 3 và đi thẳng bên phải. Khi bạn đi được khoảng 200m sẽ nhìn thấy biển báo lớn báo hiệu bạn đang bắt đầu đi vào làng Hanok Bukchon. 

Cách đi đến làng cổ Hanok Bukchon

Điểm nổi bật của làng cổ Bukchon Hanok

Làng cổ Hanok Bukchon có tuổi đời hơn 600 năm vì thế khi đến đây bạn sẽ cảm thấy bầu không khí cổ xưa rất thanh bình mà không phải nơi nào cũng có được. Khi đi dạo quanh các con ngõ trong làng, bạn sẽ thấy được nhiều ngôi nhà gỗ nhiều năm tuổi được dùng làm quán cafe, phòng trà, xưởng thủ công.  Ngày nay rất ít người sinh sống tại khu làng cổ mà đa số đều dùng để làm gian bán hàng, điểm dừng chân cho khách du lịch mua đồ lưu niệm khi đến đây. 

Làng cổ Hanok Bukchon có những thiết kế độc đáo

Đặc điểm của những ngôi nhà trong khu làng cổ là cửa ra vào khá rộng, cao và đa số sẽ được làm bằng gỗ với những họa tiết hoa văn chạm khắc cầu kỳ. Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều được đánh số thứ tự để người tham quan không bị lạc lối trong các con ngõ. Những con đường quanh co, nhiều lối kết hợp với việc lát đầy đá xanh, những hũ muối kim chi bên hiên nhà,... tất cả tạo nên một bức tranh mang nét hoài cổ cực. Ngôi làng cổ mang một không khí cổ xưa đậm chất lịch sử của Hàn Quốc. 

Có những hoạt động nào ở làng cổ Hanok Bukchon?

Qua nhiều thập kỷ, khu làng cổ Bukchon đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở trong nước cũng như ngoài nước, và là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ. Chính vì tại nơi đây có một nét hoài cổ xưa cũ mà không nơi nào có được mà các doanh nghiệp đã nắm lấy đó để thu hút khách du lịch, giúp cho làng Hanok được nhiều người biết đến. Vậy khách du lịch khi đến với làng Bukchon có thể tham gia những hoạt động nào?

Thứ nhất khách du lịch có thể tham gia những khóa học làm đồ thủ công mỹ nghệ do chính các nghệ nhân trong làng hướng dẫn từ đó hiểu hơn về văn hóa của người Hàn Quốc xưa. Một số đồ thủ công du khách có thể học khi đến đây là đồ thủ công bằng giấy Hanji - đây là loại giấy truyền thống của người Hàn Quốc, tự tay làm ra những bộ Hanbok bằng giấy cho búp bê,...

Tham gia những khóa học là đồ thủ công tại làng Hanok Bukchon

Thứ hai du khách cũng có thể tham gia những buổi trà đạo theo phong cách truyền thống của người Hàn Quốc. Bạn cũng có thể tham gia những lớp dạy chơi nhạc cụ truyền thống, học viết thư pháp,...

Thưởng thức những tách trà ngon ở làng cổ Hanok Bukchon

Thứ ba du khách có thể ghé thăm bảo tranh thêu Hàn Quốc, bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng truyền thống Bukchon. Trước khi mặt trời lặn, bạn cũng có thể đi lên đỉnh Gahoe-dong để chiêm ngưỡng khung cảnh giao thoa giữa Seoul cổ xưa và Seoul hiện đại với những ánh đèn lung linh mờ ảo.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp làng Hanok Bukchon khi mặt trời lặn

Thứ tư du khách hãy thuê những bộ đồ truyền thống Hanok để mặc đi trên các con đường trong khu làng cổ, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp lưu lại làm kỉ niệm đó. 

Lang thang ở các con đường làng Hanok để có bức ảnh đẹp

Đi du lịch đến làng cổ Hanok Bukchon cần chuẩn bị những gì?

Làng Hanok là địa điểm du lịch thăm quan ở nước ngoài chính vì thế trước khi đi bạn cần chuẩn bị kỹ càng để không gặp phải rắc rối khi đến đây: 

Chuẩn bị sẵn sàng visa khi đi sang Hàn Quốc du lịch, bạn cần nhớ chính xác thời hạn visa của bạn để không ở quá hạn như vậy bạn sẽ gặp không ít rắc rối đâu.

  • Hãy kiểm tra xem thời tiết bên Hàn Quốc cụ thể ở làng Hanok Bukchon là nóng hay lạnh để mang đúng được loại trang phục phù hợp.

Thăm quan làng Hanok Bukchon cần chuẩn bị gì

Đi đổi một ít tiền trước khi sang Hàn Quốc, dù hiện nay việc thanh toán qua thẻ khá tiện nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị một ít tiền mặt trong người để có thể mua được những đồ nhỏ.
  • Hãy tìm hiểu qua văn hóa của người Hàn Quốc để khi sang đó bạn không bị sốc văn hóa hay bỡ ngỡ. 

  • Chuẩn bị sẵn 1 tờ bản đồ để có thể dễ dàng theo tìm ra được đường đi và không lo bị lạc khi đến Hàn Quốc.

Khu làng cổ Bukchon Hanok đã trở thành điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Hàn Quốc. Hãy ghé thăm nơi đây để hiểu hơn về truyền thống, cuộc sống của người Hàn Quốc trong những thập kỷ trước nhé. 

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết