Khám phá 16 điểm du lịch đẹp nhất 2023 tại Quy Nhơn
Khám phá 16 điểm du lịch đẹp nhất 2023 tại Quy Nhơn

Khám phá 16 điểm du lịch đẹp nhất 2023 tại Quy Nhơn

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 16/03/2023 15 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn đang muốn đi du lịch Quy Nhơn nhưng không biết nơi đây có gì đặc biệt? Quy Nhơn là nơi nào? Quy Nhơn có gì đặc sắc? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Thành phố Quy Nhơn được xem là địa chỉ du lịch được rất nhiều người tìm đến để khám phá và tham quan. Nơi đây nổi bật với bề dày văn hóa, lịch sử cùng nhiều cảnh đẹp hoang sơ mộc mạc nên thu hút đông đảo khách du lịch trên khắp cả nước. Nơi đây còn đặc trưng bởi những địa danh độc đáo cộng thêm việc thưởng thức các món đặc sản ngon-bổ-rẻ cũng là trải nghiệm mà không một du khách nào không nhớ đến. Dưới đây là TOP những địa điểm du lịch độc đáo không nên bỏ lỡ.

Quy Nhơn có gì? Điểm danh các địa điểm Quy Nhơn nổi tiếng

Tháp Chăm Bình Định - Trung tâm văn hóa, chính trị lớn nhất

Được xem là thú vui của các tỉnh miền Trung Việt Nam chính là việc bạn được thăm thú tất cả những tàn tích của nền văn hóa Chăm Pa cổ đại. Đến với nơi đây bạn sẽ không còn phải thắc mắc câu hỏi “Quy Nhơn có gì” nữa bởi nơi đây có các công trình kiến trúc, dấu ấn lịch sử, nghệ thuật… còn lưu lại rất nhiều ở nơi đây cũng vô cùng đặc sắc. Đi qua Tháp Chăm, Tháp Bánh Ít, Tháp Dương Long,… bạn sẽ thấy một cuộc sống nhộn nhịp trong thời kỳ phát triển hưng thịnh nhất của vương quốc cổ xưa này đang được hiện ra ngay trước mắt. Tuyệt vời hơn chính là việc được lắng nghe những giai thoại huyền bí về các lịch sử của người Chăm tại miền đất Tây Sơn hào kiệt.

du lịch quy nhơn

Quy Nhơn có địa điểm nào nổi bật?

Vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” Mũi Điện - Mũi Đại Lãnh, Phú Yên

Du lịch Quy Nhơn mà không ghé thăm Phú Yên thì chắc chắn đây chính là một thiếu sót lớn mà bạn đang bỏ lỡ. Nơi đây chính là địa điểm đầu tiên ở Việt Nam có thể nhìn thấy mặt trời thức giấc. Nếu còn đang phân vân về địa điểm này thì đừng quên xách balo lên và đi ngay nhé!

Bức tranh thiên nhiên ở vùng đất này chính là việc được ngắm nhìn từ hải đăng Mũi Đại Lãnh quả thực xứng đáng để bạn “xê dịch”. Mũi Điện thì vô cùng đặc sắc với những khối đá thiên nhiên xếp chồng lên nhau tạo thành hoa văn độc đáo trên nền trời trong veo. Từ đây bạn sẽ có thể cảm nhận được cảnh vật thiên nhiên đang được ôm trọn vào lòng vẻ dịu dàng lơ đãng của xứ Nẫu.

Bãi Môn, Phú Yên - Nét chấm phá nổi bật giữa một bên núi đồi

Vẻ đẹp được nhìn từ trên cao xuống, nơi đây giống như một vầng trăng khuyết màu trắng đục đã tạo nên một nét đẹp vô cùng nổi bật. Một bên là núi đồi bao la, một bên là biển cả bất tận. Có độ dài khoảng 400 mét, nơi đây tuy hoang sơ nhưng được du khách vô cùng yêu thích bởi phần không gian vô cùng yên tĩnh. Chắc chắn nếu ai lần đầu đến đây cũng sẽ cảm thấy được rung cảm hào sảng mà nó mang lại.

du lịch quy nhơn

Đến ngay với Bãi Môn, Phú Yên để được trải nghiệm không gian ấn tượng

Khi đến với Bãi Môn bạn sẽ được thỏa sức tắm biển, dạo mát, khám phá làng chài… hoặc những gì đơn giản hơn chính là việc biển xanh được thì thầm giúp xoa dịu những lắng lo trong lòng. Mỗi một góc ảnh nơi đây cũng đều rất sâu lắng, và giàu sắc độ nên hãy lưu giữ cảnh vật thiên nhiên ngay để bản thân nắm giữ trọn vẹn được khoảnh khắc đặc biệt này.

Cửa Biển Quy Nhơn - Công viên giải trí ngoài trời

Khu du lịch Cửa Biển – Seagate Park Quy Nhơn đa dạng với các trò chơi thể thao vận động nên việc gia đình đến đây trải nghiệm là hoàn toàn hợp lý. Nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi không gian cực kỳ thoáng đãng và dễ chịu với bốn bề là núi, rừng, và biển. Thật tuyệt vời, khi bạn đến đây để vui chơi, nghỉ dưỡng hoặc thực hiện việc cắm trại qua đêm. 

Cửa biển Quy Nhơn luôn đặt phương châm  “Trẻ em vui – Thanh niên khỏe – Ông bà, cha mẹ hài lòng – Gia đình sum vầy, hạnh phúc” lên hàng đầu nên nơi đây luôn gây ấn tượng với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Kỳ Co, Quy Nhơn - Mang trọn vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo

Bãi biển Kỳ Co mang trong mình dải cát vàng ôm lấy biển xanh, những gành đá núi nhấp nhô cũng chính là điểm nhấn khiến nơi đây khác hẳn với những nơi khác. Việc tắm biển ở địa điểm này là hoàn toàn hợp lý và an toàn bởi nơi đây là bãi ngang, lặng sóng. Nơi đây còn tuyệt vời ở chỗ khí hậu vô cùng trong lành mát mẻ, người dân địa phương thì vô cùng thân thiện và hiếu khách nên địa điểm này chính là nơi lý tưởng để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời về biển Quy Nhơn.

du lịch quy nhơn

Kỳ Co cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn

Hòn Khô - Làng chài Nhơn Hải

Nơi đây được biết đến chính là địa điểm yên bình, sóng vỗ quanh năm. Khi đến Hòn Khô bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc đầu tiên, sau đó chính là cảm giác dễ chịu. Làng chài Nhơn Hải được nhiều người đánh giá rằng êm sóng hơn biển Kỳ Co. Thế nên, đã đến nơi đây thì bạn hãy thoải mái tắm biển hoặc nếu có thời gian thì đừng ngần ngại ngắm những rạn san hô rực rỡ xung quanh nhé!

Đồi cát Phương Mai - Đồi cát đẹp nhất Bình Định

Nơi đây nổi tiếng với những cồn cát cao tới 100m so với mực nước biển. Đồi cát Phương Mai đặc biệt ở chỗ chính là phần không gian bao la, rộng lớn một màu vàng óng ánh nên việc bạn nhầm lẫn rằng bản thân đang lạc ở giữa chốn sa mạc là điều đương nhiên. Khi đến nơi đây bạn có thể đi trong bất kỳ thời gian nào trong ngày, bởi dù ở thời điểm nào thì vẻ đẹp nơi đây đem lại vẫn vô cùng đặc biệt. Nếu còn đang thắc mắc Quy Nhơn có gì thì đây chính là địa điểm mà bạn cần đến thăm quan và trải nghiệm.

du lịch quy nhơn

Trải nghiệm ngay với đồi cát Phương Mai ấn tượng

Eo Gió Nhơn Lý - Địa điểm đầy nắng và gió

Được mệnh danh là nơi có vẻ đẹp thiên nhiên, nơi đây mang trong mình một hình dáng địa lý độc đáo, với một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi, ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp. Khi đến nơi đây, bạn sẽ hoàn toàn ấn tượng với 2 bên dọc đường chính là hai hàng phi lao xanh mát, xa xa là núi và biển, chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất kỳ ai ghé thăm địa danh này.

Đàn Kính Thiên - Thể hiện công lao to lớn với nghĩa quân Tây Sơn

Người xưa tương truyền rằng nơi đây vào lúc trước khi khởi binh để đánh đổ triều đại phong kiến Trịnh - Nguyễn, nghĩa quân Tây Sơn Tam Kiệt đã lập một đàn tế trời đất ở đây để nhận ấn kiếm để cầu trời đất phù hộ cho đại nghiệp thành công.

du lịch quy nhơn

Đàn Kính Thiên cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ

Bảo tàng Quang Trung - Bảo tàng danh nhân, lịch sử

Địa điểm này mang tên người anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ. Nơi đây là nơi lưu giữ những hiện vật và tài liệu lịch sử liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn lừng danh và ba anh em nhà họ Nguyễn. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan cũng như được tìm hiểu văn hóa lịch sử nước nhà.

Khu du lịch Hầm Hô, Quy Nhơn - Vương quốc của đá

Được khai thác xung quanh các thắng cảnh Hầm Hô nên nơi đây gây ấn tượng bởi phần không khí trong lành, mát mẻ. Chưa dừng lại ở đó, nơi đây còn được thu hút bởi hình ảnh rừng núi hoang sơ, hồ nước trong veo, với tiếng chim hót lảnh lót giữa đại ngàn, xứng đáng là nơi để bạn thả trôi hết muộn phiền.

du lịch quy nhơn

Đến ngay Hầm Hô - Tại sao không?

Tháp Đôi Quy Nhơn - Tháp đôi Hưng Thạnh

Nổi tiếng là vùng đất của người Chăm Pa xưa, nơi đây chính là địa điểm lưu giữ rất nhiều đền tháp – dấu tích của văn hóa Chăm. Dù đã trải qua nhiều biến cố lịch sử thăng trầm, nơi đây cũng đã bị phá hủy nặng nề nhưng theo thời gian nơi đây cũng được trùng tu, tôn tạo, lấy lại được kiến trúc ban đầu với sự giúp đỡ của các nhà khoa học trong nước và các chuyên gia đến từ Ba Lan.

Nhà Thờ Mằng Lăng - Nhà thờ cổ nhất Việt Nam

Thuộc phía Bắc của tỉnh Phú Yên nơi đây được một vị linh mục người Pháp cho xây dựng vào năm 1892. Khi đến tham quan ở nơi đây bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận rằng bản thân mình đang đứng ở Châu Âu. Đặc biệt ở lối kiến trúc Gothic đồ sộ, cổ kính của nhà thờ Mằng Lăng hiện ra ngay trước mắt và là nơi lưu giữ quyển sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

du lịch quy nhơn

Nhà thờ Mằng Lăng cũng là địa điểm không tồi dành cho du khách

Gành Đá Dĩa, Quy Nhơn - Thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên

Quy Nhơn có gì? Chắc chắn, không thể không kể đến Gành Đá Dĩa được bởi phần kết cấu địa chất đặc biệt với vô số các hòn đá đủ hình dạng, xếp chồng lên nhau, tựa như một chồng dĩa lớn. Các bãi đá nổi bật ở đây chính là đá bazan đen và vàng được trải rộng ra biển, nhìn từ xa như một tổ ong thiên tạo khổng lồ.

Phim trường Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Được nằm dọc theo bờ biển Tuy An, Phú Yên với rất nhiều các bãi biển. Bãi Xép được nhiều người biết đến từ khi được chọn làm phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Nhờ vào những thước phim đẹp mà nơi đây đã khiến bao người phải đắm say vẻ đẹp của Bãi Xép và muốn đến luôn với địa điểm này.

du lịch quy nhơn

Địa điểm được biết đến nhiều nhờ bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Đầm Ô Loan - Địa điểm giống như chim phượng hoàng dang cánh

Một cảnh đẹp khác ở Phú Yên cũng xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đó là Đầm Ô Loan, với hình ảnh bình yên của những chiếc thuyền đánh cá nhấp nhô, của ngư dân vất vả mưu sinh.

Từ trên đèo Quán Cau nhìn xuống, đầm Ô Loan có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang dang cánh. Đầm Ô Loan đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn, khi ánh mặt trời nhuộm đỏ cả đầm nước, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Sơ lược về thành phố Quy Nhơn

Nơi đây được nổi tiếng với thiên nhiên trù phú, đường bờ biển dài, cùng khí hậu nóng ẩm đặc trưng nên địa điểm này được nhiều người ghé thăm. Nổi bật với 2 mùa rõ rệt chính là mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9, và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ quanh năm cũng vô cùng mát mẻ nên bạn có thể lựa chọn nơi này để đi du lịch Quy Nhơn bất cứ lúc nào. Thế nhưng, trong những tháng cuối năm, ở nơi đây thường có mưa bão, nên bạn hãy lưu ý tránh hoặc xem xét kỹ trước khi đến đây vào thời gian đặc biệt này.

du lịch quy nhơn

Thành phố Quy Nhơn xinh đẹp và ấn tượng

Ăn gì nếu đi du lịch Quy Nhơn?

Cá Ninja - Loài cá da trơn biển Nam Trung Bộ

Loài cá này nổi tiếng và được nhiều người yêu thích chính là bởi đặc tính không có xương sống, phần sụn giòn, thịt lại dai, ngọt, nên bạn cũng hoàn toàn hài lòng nếu như chế biến nướng hoặc om.

Bánh xèo tôm nhảy - Món bánh khiến bạn nhớ mãi không nguôi

Những con tôm đất nhỏ tươi roi rói với phần thịt ngọt và chắc. Nếu được thưởng thức một đĩa bánh xèo tôm nhảy được chiên giòn rụm bên cạnh rau sống và mắm ớt thơm cay vào một ngày mưa ở Quy Nhơn sẽ là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời.

du lịch quy nhơn

Thưởng thức món bánh xèo tại Quy Nhơn

Gà nướng lu xôi cháy - Món ăn đốn tim du khách

Gà nướng lu xôi cháy của Quy Nhơn đặc biệt bởi món ăn này được biết đến với cách chế biến vô cùng công phu, tỉ mỉ. Sự kết hợp giữa thịt gà nướng mềm, thơm phức, kết hợp điệu nghệ với cơm cháy dẻo thơm, và rau sống tươi xanh sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

Bánh hỏi lòng heo - Món ăn dân dã có mặt trong thực đơn sáng

Món ăn này đặc biệt chính là những lát bánh hỏi mỏng và được rưới mỡ hành hoặc mỡ hẹ. Nếu được ăn kèm lòng heo và thịt heo vừa luộc tới kèm với nước mắm tỏi ớt sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thèm thuồng.

Cá mương cuốn rau rừng - Loại cá được tìm thấy ở thượng nguồn

Cá được chiên giòn, cuốn trong các loại rau rừng, và chấm với mắm nêm. Đây chính là món ăn trứ danh của vùng đất này, khó tìm ở nơi khác, nên bạn nhớ thử qua nhé.

du lịch quy nhơn

Cá mương được quấn với rau rừng cũng là món ăn vô cùng hấp dẫn

Bún tôm - Món ăn khiến bao người phải xuýt xoa

Làng Châu Trúc – Quy Nhơn là nơi nổi tiếng với món bún tôm. Với nguyên liệu và cách làm rất đơn giản là bún và tôm đất đầm Châu Trúc, vậy mà có thể làm xuýt xoa bao người. Điều đặc biệt, thịt tôm không được nấu sẵn mà chỉ được chế biến khi có khách đến, đảm bảo vị ngon ngọt, đậm đà.

Cua Huỳnh Đế - Vua của các loại cua

Nếu bạn có dịp ghé thăm Quy Nhơn vào khoảng tháng 12 đến tháng 3 âm lịch, thì thưởng thức cua huỳnh đế nhé! Chỉ xuất hiện thưa thớt ở một số vùng biển. Vì vậy, bạn nhất định không được bỏ qua món cua huỳnh đế đầy dinh dưỡng này.

Bánh dây - Món ăn dân dã từ bột gạo

Món này dường như là một món chay, vì không có tôm, thịt hay cá, mà chỉ có bún ngâm bằng nước tro, lớp dầu hẹ, đậu phộng rang, ăn kèm với rau sống và nước mắm chanh tỏi, vậy mà “gây nghiện” đó.

du lịch quy nhơn

Bánh dây cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến Quy Nhơn

Bún cá - Bún cá Quy Nhơn trứ danh

Một tô bún cá Quy Nhơn đúng chuẩn phải có đầy đủ cá ngừ, chả cá, mọc, ăn kèm đĩa rau sống ú nụ bên cạnh chén nước mắm Tam Quan nổi tiếng khắp miền Trung.

Nem chợ Huyện - đặc sản mang tính biểu tượng cho nền văn hóa ẩm thực

Với hương vị khác biệt được chế biến từ thịt heo cỏ, và không chứa hàn the, nem chợ Huyện dễ dàng chiếm cảm tình của du khách trong và ngoài nước.

du lịch quy nhơn

Nem chợ Huyện cho những ai yêu thích món nem

Hy vọng với bài viết Khám phá 16 điểm du lịch đẹp nhất 2023 tại Quy Nhơn mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã trả lời được câu hỏi “Quy Nhơn có gì?”. Hãy để Miti được đồng hành cùng bạn trên những chuyến đi bằng những sản phẩm chất lượng và đa dạng mẫu mã. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều kỷ niệm.

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết