Hướng dẫn cách tạo dáng với hanbok chụp ảnh sao cho đẹp
Các cách tạo dáng chụp ảnh phổ biến với Kimono

Các cách tạo dáng chụp ảnh phổ biến với Kimono

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 7 11/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Cùng biến tấu với nhiều phong cách khác nhau được giới trẻ ưa chuộng và cách tạo dáng với Kimono để có nhiều bức hình ưng ý và xinh đẹp nhất.

Kimono đã không còn xa lạ với mới người khi trang phục này đã quá nổi tiếng khi là “quốc phục” của đất nước Nhật Bản. Vậy khi mặc một bộ Kimono trên mình, sẽ có những cách tạo dáng chụp ảnh với kimono nào đang được ưa chuộng nhất. Cùng tìm hiểu những cách chụp ảnh với Kimono để có những bức ảnh đẹp nhất. 

Kimono là gì?

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản 

Kimono là một chiếc váy dài truyền thống của Nhật Bản quấn quanh cơ thể và có tay áo bồng bềnh đặc biệt. Nó được buộc quanh eo bằng thắt lưng Obi. Thắt lưng Obi được thắt công phu, có thể dài tới 12 feet hoặc hơn, là một đặc điểm khác biệt của Kimono. Kimono từng được trang trí bằng gia huy của người mặc. Ở Nhật Bản, cả nam và nữ đều mặc Kimono, nó đã trở thành trang phục truyền thống vào khoảng cuối những năm 700 và mọi người ở Nhật Bản thường mặc Kimono của họ mọi lúc, đàn ông, phụ nữ và trẻ em. 

Kể từ đó đến nay, Kimono đã trải qua nhiều thay đổi, Kimono đã được chấp nhận là trang phục truyền thống của Nhật Bản trong một thời gian dài. Nhưng đến thời Minh Trị (từ năm 1868), chính phủ Nhật Bản bắt đầu không khuyến khích mặc Kimono (Wafuku nghĩa là quần áo Nhật Bản) và người Nhật được khuyến khích mặc quần áo phương Tây. Ngày nay, Kimono chỉ được mặc trong những dịp đặc biệt như đám tang, lễ hội và đám cưới.

Bộ Kimono có thể nói rất nhiều điều về người mặc như tuổi, địa vị, gia đình, đường cắt, màu sắc, vải và trang trí của một bộ kimono có thể khác nhau tùy theo giới tính, tuổi tác và tình trạng hôn nhân của người mặc, mùa trong năm và dịp mà bộ kimono được mặc.

Kimono được mặc như thế nào?

1 bộ Kimono truyền thống không thể thiếu đai obi được thắt một cách đặc biệt 

Kimono là một chiếc váy quấn quanh mặt trước bên trái của kimono chồng lên mặt trước bên phải; mặc theo cùng một cách bởi cả nam và nữ. Để mặc kimono theo cách truyền thống, bạn cần rất nhiều phụ kiện như thắt lưng obi và các phụ kiện khác sẽ hỗ trợ thắt lưng obi như Obimakura, Koshihimo, Obita, Datejime để hỗ trợ thắt lưng obi, làm cho nó đẹp và ngăn nó trở nên nhăn nheo và mất hình dạng khi buộc quanh cơ thể.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến sự chân thực, bạn cũng có thể mua Nagajuban, một bộ kimono mặc bên trong kimono, tabi (tất bông trắng xẻ ngón) và dép zori. Hakama là tên của loại quần, đôi khi được nam giới mặc bên trong bộ kimono. Michiyuki là một chiếc áo khoác ngoài Kimono. Mặc một bộ kimono rất dễ dàng nếu không buộc dây obi. Những người đàn ông mặc kimono đơn giản bằng cách buộc thắt lưng obi quanh eo.

Nhưng để mặc một bộ kimono truyền thống, đặc biệt là trong những dịp trang trọng, người phụ nữ phải thắt đai obi theo một cách đặc biệt - nó được gọi là ohashori, và đó là quy trình thắt ba lần bao gồm thắt lưng obi và một thắt lưng khác buộc quanh thắt lưng obi với một cây cung ở phía sau. Điều này có thể mất hàng giờ để hoàn thiện. Nhưng bạn cũng có thể chấp nhận nút thắt Obi đơn giản được gọi là nút thắt Nagoya obi.

Các phong cách tạo dáng chụp ảnh với Kimono

Chụp ảnh với Kimono là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi tới du lịch Nhật Bản, những bạn du học sinh hay đang đi làm tại đất nước Hoa Anh Đào cũng có thể thử chụp những kiểu ảnh chất lượng với trang phục này. Dưới đây sẽ là 4 phong cách chụp ảnh khi mặc Kimono mà bạn không nên bỏ qua. 

Cổ điển

 

Tạo dáng chụp Kimono cùng với quạt để chụp theo phong cách cổ điển 

Phong cách tạo dáng cổ điển sẽ mang lại cảm giá hoài niệm sâu sắc, phong cách này rất phù hợp khi bạn lựa chọn tạo dáng chụp Kimono như Shiromuku Kimono để chụp hình cưới hoặc Kuro Tomesode, loại Kimono thường làm bằng vải màu đen cho những dịp trang trọng. Phong cách cổ điển sẽ dễ ghi điểm hơn khi bạn tạo dáng cùng với một chiếc ô hoặc 1 cái quạt cầm tay. Bạn chỉ cần thực hiện tư thế cầm ô che và mắt nhìn xa xăm tầm 30 độ lên bầu trời, hoặc lấy quạt che nhẹ một phần khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo dáng chụp ảnh với Kimono bằng tư thế quay đầu về phía sau, góc chụp thường từ eo lên trên và chú ý trọng tâm vào đôi mắt. Hãy mỉm cười nhẹ nhàng, ánh mắt có thể sang chảnh hoặc đượm buồn.

Tự nhiên

 

Phong cách tự nhiên rất được các bạn trẻ ưa chuộng 

Trang phục Tomesode Kimono và Homongi Kimono sẽ không thể không nhắc đến khi chụp với phong cách tự nhiên. Để bức hình có cảm giác nhẹ nhàng và xao xuyến bạn có thể tạo dáng cầm chiếc lá. Bạn chỉ cần cầm một chiếc là nhỏ xinh che đi một phần gương mặt, đôi mắt hướng về phía ánh mặt trời, nhiếp ảnh gia đã có những bức hình tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, chụp ảnh với tư thế cầm hoa cũng là một ý tưởng không tồi. Bạn ôm bó hoa sát gần với ngực hoặc để bó hoa nhẹ nhàng tựa lên bắp tay. Bó hoa sẽ giúp bức hình vừa xinh và vừa tự nhiên hơn rất nhiều.

Dễ thương

Tạo dáng chụp theo phong cách dễ thương rất phù hợp với các cô gái nhẹ nhàng 

Kết hợp cùng kiểu tóc đơn giản buộc 2 bên hoặc cài nhẹ 1 đóa hoa lên mái tóc, mặc lên trên mình chiếc Tsukesage Kimon, Komon Kimono hay Tsumugi Kimono thì phong cách dễ thương không thể làm khó được bạn. Cách tạo dáng chụp kimono lấy một tay che nắng hoặc đi bộ chắp nhẹ tay ra sau lưng, nhẹ nhàng nở một nụ cười hồn nhiên vui vẻ, gương mặt thư giãn, tươi vui, phong cách dễ thương được chụp rất phổ biến và được nhiều bạn trẻ vô cùng ưa chuộng.

 Đường phố 

Tạo dáng chụp ảnh phong cách đường phố rất thích hợp khi chụp ảnh với nhóm 

Không khó để bạn nhìn thấy mọi người mặc Furisode Kimono và chụp với phong cách đường phố. Phong cách này bối cảnh sẽ ở trên đường phố, bạn bước đi thật tự nhiên để bắt được những hình ảnh đẹp, hoặc đứng cạnh những địa điểm công cộng, đôi mắt vờ ngó nghiêng nhìn đường phố, Tạo dáng chụp ảnh kimono với phong cách này cũng rất thích hợp khi chụp với nhóm từ hai người trở lên, tạo dáng mỗi người một kiểu cười nói khi đi trên đường để trông tự nhiên nhất

Trên đây là những thông tin về trang phục Kimono và cách tạo dáng chụp kimono làm sao để có những khoảnh khắc đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo. Nếu có cơ hội đến thăm đất nước Nhật Bản, đừng quên thử mặc Kimono và thăm quan những địa điểm nổi tiếng, lựa chọn cho mình một phong cách chụp ảnh kimono và tạo dáng để ghi lại những bức hình mà bạn mong muốn nhất. 

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết