Gợi ý 18 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, độc đáo
Gợi ý 18 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, độc đáo

Gợi ý 18 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, độc đáo

Theo dõi Miti trên
MiTi
CN 07/01/2024 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Sapa là địa điểm nghỉ dưỡng mà được rất nhiều người lựa chọn. Dù là khách vãng lai quen mặt hay du khách lần đầu đến cũng không thể cưỡng lại được vẻ đẹp của nơi đây. Vậy, địa điểm du lịch Sapa có gì đặc biệt? Nơi đây thu hút khách du lịch bằng những thứ gì? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Bản Cát Cát - Ngôi làng mang vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc

Bản Cát Cát hiện tại có vị trí nằm tại xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Nếu bạn đang di chuyển từ địa điểm là trung tâm thị trấn Sapa thì việc đến cổng của bản cũng chỉ mất quãng đường 2km. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc đi bộ để có thể ngắm nhìn núi rừng, chiêm ngưỡng được cảnh đẹp từ trên cao.

Bản Cát Cát là địa điểm du lịch Sapa không nên bỏ lỡ

Bản Cát Cát là địa điểm du lịch Sapa không nên bỏ lỡ

Nơi đây đặc trưng bởi nền văn hóa độc đáo cùng lối kiến trúc đặc trưng truyền thống nên đây chính là địa điểm thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Khung cảnh yên bình chính là nét đặc trưng nhất của vùng này. Bạn có thể khám phá thêm những địa điểm đáng đến như: Đi trên con đường đá, chèo thuyền trên suối, check in tại một số địa điểm hấp dẫn,...

Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh thì đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Tuy là ngôi làng nhỏ bé của người dân tộc H’mông nhưng lại chứa đựng được “tinh hoa sống ảo”. Khu vực thác và suối Cát Cát cùng những vòng xoay nước khổng lồ nằm cạnh dãy sàn nhà đơn sơ. Xung quanh được bao phủ trong những khóm hoa mọc dại. Đây chính là nơi mang trong mình một vẻ đẹp ưu tư hoài niệm. Nơi đây chính là địa điểm cuộc sống thường nhật của những người bản địa, mục sở thị với nhiều vật dụng “made-in-Tây-Bắc” như cối xay gạo, đèn đi bão hay bàn dệt vải sợi lanh. 

Bản Tà Phình - Thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới

Địa điểm du lịch ở Sapa mà nhất định bạn phải đi. Thuộc huyện Sapa, tỉnh Lai Châu cách thị trấn 12km đi về hướng Tây Bắc. Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên pha cùng nét đẹp hoang sơ mộc mạc. Nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc là điều mà bạn không thể không nhắc đến khi đến nơi đây. 

Đến nơi này, bạn sẽ thấy được đời sống sinh hoạt cũng như các phong tục tập quán của đồng bào dân tộc nơi đây một cách rõ nét nhất. Múa Bai Tram cùng nghi lễ bắt ba ba, nghi lễ cưới, hát giao duyên,... được xem là các nghi lễ nổi tiếng tạo nên bản sắc văn hóa dân tộc của nơi đây. Đây cũng chính là sự lựa chọn vô cùng thích hợp với những người yêu thích những món đồ thổ cẩm với những thiết kế tinh xảo. Nếu bạn lựa chọn món quà này cho người thân thì chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn.

Cổng trời Sapa - Địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

Địa điểm du lịch Sapa tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn chính là cổng trời Sapa. Địa điểm du lịch nổi tiếng này được tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2035m so với mực nước biển. Nơi đây cách thị trấn Sapa khoảng 18km. Nếu bạn muốn đến nơi này thì vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường lên tới 50 km. Thế nhưng, đây vẫn luôn là địa điểm thu hút được đông đảo khách du lịch. Nếu bạn là người đam mê sự trải nghiệm và khám phá thì đây chính là những gì thú vị nhất dành cho bản thân đấy.

Cổng Trời Sapa cũng là địa điểm vô cùng đặc trưng tại nơi đây

Cổng Trời Sapa cũng là địa điểm vô cùng đặc trưng tại nơi đây

Hành trình đến với Cổng Trời tương đối khó khăn nhưng một khi bạn đã đặt chân được đến đây sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng. Khung cảnh núi non được bao quanh, rừng cây xanh lá, vẻ đẹp hùng vĩ sẽ khiến bạn vô cùng thoải mái và có cảm giác bản thân đang hòa mình vào thiên nhiên. 

Bản Ý Linh - Vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi Tây Bắc

 Du khách đến với bản Ý Linh Hồ theo hướng bản Lao Chải. Chừng 3km dưới chân dốc bạn sẽ thấy khung cảnh nơi đây hoang sơ và thơ mộng trên sườn núi. Xung quanh bản được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Các khe đá, ruộng bậc thang, nương rẫy cùng những ngôi nhà được làm từ tre nứa thô sẽ thu hút bất kỳ ai bởi vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi đến lạ thường.

Bản Lao Chải - Tận hưởng không gian yên tĩnh đến lạ thường

Muốn đến Bản Lao Chải thì bạn hãy chú ý di chuyển theo hướng phố Cầu Mây và Mường Hoa. Tiếp tục đi theo lối mòn ở đồi Ý Linh Hồ để qua Lao Chải. Nếu đi bộ thì bạn sẽ mất khoảng 3h đồng hồ để có thể đến được địa điểm này. Thế nhưng, bạn cũng có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô để hỗ trợ quá trình di chuyển một cách nhanh nhất. 

Không gian yên tĩnh nơi đây chính là điểm đặc biệt

Không gian yên tĩnh nơi đây chính là điểm đặc biệt

Các thửa ruộng bậc thang canh tác lúa, hoa màu vô cùng rộng lớn trên sườn đồi chính là điều đặc trưng của vùng đất này. Nếu có dịp may mắn đến được đúng mùa gặt khoảng tháng 4 và tháng 9 thì du khách sẽ vô cùng mãn nhãn với phong cảnh hùng vĩ của núi rừng với bức tranh thiên nhiên độc đáo.

Đèo Ô Quy Hồ Sapa - Vua đèo Tây Bắc 

Địa điểm du lịch Sapa này chính là con đèo lớn và đẹp nhất ở nơi đây. Đây cũng là con đèo dài nhất của vùng núi Tây Bắc và trở thành nơi lý tưởng cho mọi du khách khi đến nơi đây. Sở hữu độ cao 2000m so với mực nước biển nơi đây sẽ nhìn thấy được toàn bộ khung cảnh dưới chân đèo. Dãy Hoàng Liên Sơn hay đỉnh Fansipan chính là khung cảnh mà bạn nhìn thấy khi chìm trong màn sương huyền ảo và nên thơ. 

Dinh Hoàng A Tưởng - Công trình mệnh danh ngôi nhà quyền lực Bắc Hà

Công trình được xây dựng theo lối kết hợp của kiến trúc Á - Âu. Do kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc thiết kế, thi công. Để có thể đến được những căn phòng phía trong dinh thự, bạn phải đi theo lối cầu thang từ hai bên, tiếp đó là phòng chờ. Bạn sẽ thấy một khoảng sân khá rộng rãi - nơi để làm những thủ tục, lễ lạc hay tổ chức vui chơi, múa hát mỗi khi có hội họp.

Dinh Hoàng A Tưởng cũng được xem là nơi lý tưởng cho du khách

Dinh Hoàng A Tưởng cũng được xem là nơi lý tưởng cho du khách

Dinh Hoàng A Tưởng ngày nay được dùng như một địa điểm để phục vụ du lịch trong khuôn khổ nhà nước. Du khách đến đây chủ yếu để tham quan, tìm hiểu và khám phá nét đặc sắc của một công trình cổ kính. Ngoài ra, với một bên các phòng còn bày bán những món đồ thủ công của người dân bản địa như áo, váy thổ cẩm, vòng cổ, tẩu thuốc,...

Hà Khẩu Sapa - Sự nhộn nhịp của vùng sát biên giới

Được ngăn cách với thành phố Lào Cai bởi một dòng sông nhỏ nơi đây thuộc phía Nam của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi bật với những trung tâm thương mại và các cửa hàng mua sắm lớn nhỏ. Từ thị trấn đến cửa khẩu dài tầm 35km nên bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để di chuyển. Chỉ cần đi đến Quốc Lộ 4 rồi đến Cốc Lếu, đi đường Hoàng Liên, ở cung đường này có rất nhiều khúc cua, đường thì thoải nên bạn cần hết sức cẩn thận để đi trong đoạn đường này nhé!

Nhà thờ cổ Sapa - Sở hữu nét đẹp kỳ bí của phố Núi

Được mệnh danh là biểu tượng của thành phố sương mờ mà ai ai cũng muốn bản thân đặt chân đến một lần trong đời. Nơi đây có vị trí khá ấn tượng. Phía sau là núi Hàm Rồng, phía trước là khu đất rộng và có nhiều công trình văn hóa phục vụ các hoạt động xã hội. 

Mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Pháp nên nơi đây chính là điểm nhấn đầu tiên thu hút du khách đến với thị trấn Sapa. 

Nhà thờ cổ Sapa cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ

Nhà thờ cổ Sapa cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ

Núi Hàm Rồng - Không gian sống động, cuốn hút

Nằm sát thị trấn Sapa khoảng 3km nên bạn rất dễ dàng có thể di chuyển đến núi. Du khách phải vượt qua những bậc thang bằng đá để tham quan núi Hàm Rồng. Với những khung cảnh bao quanh như Vườn Lan, Vườn Đào, Trạm Viễn Thông Sapa, Sân Mây và Cổng Trời. Nơi đây cũng có trồng rất nhiều loại hoa, với đầy màu sắc, làm không gian núi trở nên sống động hơn.

Đứng từ Trạm Viễn Thông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi Fansipan. Một địa điểm tiếp theo du khách có thể tham quan đó chính là Sân Mây. Từ Sân Mây nhìn xuống, du khách có thể nhìn thấy được toàn cảnh thị trấn Sapa, thấy thung lũng Mường Hoa và cả những khung cảnh nên thơ khác.

Fansipan Legend - Địa điểm du lịch Sapa với nhiều dịch vụ hấp dẫn

Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam, thuộc thị trấn Sapa. Đây được xem là quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng với rất nhiều dịch vụ đa dạng bao gồm cáp treo, các khu vui chơi giải trí, các resort 5 sao mang đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, đỉnh Fansipan còn là một điểm đến khá mới mẻ được nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước khám phá. Đặc biệt, khi đến với Sun World Fansipan Legend, du khách sẽ được ngắm toàn bộ cảnh núi rừng Sa Pa.

Sở hữu nhiều dịch vụ hấp dẫn cho người dùng cảm thấy thoải mái

Sở hữu nhiều dịch vụ hấp dẫn cho người dùng cảm thấy thoải mái

Ngoài ra, nơi đây còn tập hợp những Dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng tại thung lũng Mường Hoa với khách sạn từ 4 đến 5 sao, khu vui chơi giải trí mang đậm bản sắc văn hóa của người dân nơi đây cùng với các khu ẩm thực, các trung tâm mua sắm lớn,...chắc hẳn sẽ khiến bạn đi một lần nhớ mãi trong cuộc hành trình của mình đấy!

Cầu Mây Tả Van - Cây cầu được kết bằng dây mây

Thuộc bản Tả Van cách thị trấn Sapa tầm 17km về phía Đông Nam. Cầu Mây Tả Van bắt qua dòng sông Mường Hoa đầy thơ mộng và trữ tình. Cầu gây ấn tượng du khách bởi được nó được kết bằng dây mây. Nếu bạn lựa chọn đi vào khoảng sáng sớm, sương mù giăng phủ kín cây cầu. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong mây vậy. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn du khách muốn đến Cầu Mây để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Thung lũng Mường Hoa - Vẻ đẹp kỳ diệu của đất trời Sapa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thảo, cách thị trấn Sapa khoảng 10km theo hướng Đông Nam. Đến với thung lũng Mường Hoa Sapa, du khách sẽ được khám phá quần thể bãi đá cổ độ dài khoảng 4km với chiều rộng chừng 2km. Nơi đây còn để lại ấn tượng cho bạn bè bốn phương bởi những phiến đá cổ nằm xen giữa cây cỏ. Với các thửa ruộng bậc thang xếp tầng theo một lối rất riêng của vùng Mường Hoa. Trên đó có khắc nhiều hình vẽ, các ký hiệu kỳ lạ như hình người, chữ viết, hình mặt trời, bậc thang, con đường…

Vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây

Vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây

Thác Bạc - Địa điểm nên đến ở Sapa

Thác Bạc được mệnh danh là một trong những ngọn thác đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam tại xã San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai. Thác có độ cao trên 200 mét với dòng nước đổ xuống suối Mường Hoa quanh năm. Tạo nên một bức tranh toàn cảnh hùng vĩ và bao la.

Thác Bạc cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 12km đi về hướng Lai Châu – Điện Biên. Do đó, du khách có thể lựa chọn đến đây với nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô,...Hành trình để đến được Thác Bạc không phải là điều dễ dàng. Đó là bạn phải đi qua những con đường mòn. Hai bên đường là rừng thông với nhiều cây cỏ mọc xung quanh. Tuy nhiên, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái, cảm giác thư giãn mà thành phố tập nấp khó có thể có được.

Thung lũng Hoa Hồng - Thiên đường lãng mạn ở Sapa

Tọa lạc tại một khu xóm nhỏ trên đường Mường Hoa, nơi đây có lối thiết kế vô cùng hài hòa, mang đến cho du khách cảm giác bình yên và tuyệt vời mà không đâu có được. 

Chỉ cần nghe tên cũng đủ thấy được Thung lũng Hoa Hồng là một địa điểm lãng mạn và vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ có tâm hồn “mơ mộng”. Đặc biệt là những cặp đôi đang yêu nhau. Nếu đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây thì cũng là một sự lựa chọn hợp lý đấy!

Thung lũng hoa hồng vô cùng đặc biệt

Thung lũng hoa hồng vô cùng đặc biệt

Hy vọng, với bài viết về Gợi ý 18 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, độc đáo mà Miti vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm cho mình những địa điểm phù hợp. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và trọn vẹn.

Viết bình luận của bạn
Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Gợi ý địa điểm check in Sapa cực chill

Gợi ý địa điểm check in Sapa cực chill

Th 5 25/01/2024 14 phút đọc

Sapa được mệnh danh là thiên đường du lịch vô cùng độc đáo của đất nước Việt Nam. Bạn đang muốn đi du lịch nơi đây... Đọc tiếp

Nội dung bài viết