Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì?
Đi du lịch Thái Lan cần những gì? Đi Thái Lan cần thủ tục gì?

Đi du lịch Thái Lan cần những gì? Đi Thái Lan cần thủ tục gì?

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 09/02/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Thái Lan là đất nước có nhiều địa điểm tham quan du lịch đẹp. Vậy đi Thái Lan cần những giấy tờ gì? Trẻ em đi Thái Lan có cần hộ chiếu không, cùng tìm hiểu nhé.

Khi đi Thái Lan cần những giấy tờ gì để có thể nhập cảnh?

Sau đại dịch covid, đến tháng 1/7/2022 Thái Lan đã gỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế nhập cảnh của khách du lịch khi đến đây. Vì thế nếu bạn đang băn khoăn không biết đi Thái Lan có cần cách ly không thì câu trả lời là “ không”. Du khách đến với Thái Lan không cần phải trình bảo hiểm covid mà chỉ cần có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc kết quả kết âm tính gần nhất vì thế số lượng khách du lịch đến đây ngày càng đông.

Tuy nhiên nếu bạn không có những giấy tờ trên thì cũng có thể yên tâm vì bạn sẽ được các nhân viên hải quan test nhanh covid ngay tại sân bay, kết quả là âm tính thì bạn vẫn có thể nhập cảnh như bình thường. 

Đi đến Thái Lan du lịch cần phải mang theo hộ chiếu

Vậy đi du lịch Thái Lan cần những giấy tờ gì? Trẻ em đi Thái Lan có cần hộ chiếu không? Khi bạn đã quyết định du lịch đến những nước khác thì chắc chắn hộ chiếu là thứ không thể thiếu đầu tiên. Theo quy định chung của các nước Đông Nam Á thì khi bạn đến với Thái Lan du lịch thì bạn sẽ được miễn thị thực trong vòng 45 ngày ( tức là bạn sẽ không cần phải xin visa nếu có những chuyến du lịch ngắn ngày tại đây). Tuy nhiên nếu bạn chọn cách di chuyển đến Thái Lan bằng đường bộ thì bạn chỉ có thời hạn ở lại 15 ngày thôi, nếu bạn muốn ở lâu hơn thì bắt buộc phải xin visa trước khi đi. 

Hộ chiếu là thứ đầu tiên cần có khi đi Thái Lan du lịch

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi khi đi du lịch đến Thái Lan bắt buộc phải có hộ chiếu và người đại diện hợp pháp đi cùng. Đối với trẻ em trên 14 tuổi thì chỉ cần có hộ chiếu là có thể du lịch đến Thái Lan một mình. 

Bắt buộc phải mang theo giấy tờ tùy thân của mình

Việc du lịch đến các nước khác thì yêu cầu giấy tờ nhập cảnh khá chặt chẽ vì thế nếu bạn đi du lịch Thái Lan thì hãy mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân của mình. Việc mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân của mình sẽ phòng cho bạn nếu bị mất hộ chiếu thì vẫn có thể dùng các giấy tờ khác để thay thế lúc cần thiết. 

Luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình khi đi Thái Lan du lịch

Khi có giấy tờ tùy thân bên cạnh thì nếu bạn có gặp bất cứ khó khăn hay vấn đề gì xảy ra ở nước bạn thì nó sẽ giúp các cơ quan hỗ trợ bên đó biết bạn đến từ đâu, để đưa bạn đến đại sứ quán của bạn. Vì thế đừng chủ quan nghĩ chỉ cần hộ chiếu là đủ nhé, hãy mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân bên mình.

Vé máy bay là thứ bắt buộc không được quên

Loại giấy tờ thứ ba bạn cần nhớ mang theo bên mình là vé máy bay, vé xe khứ hồi của mình. Vì thế khi bạn có được vé máy bay hay vé xe thì hãy cất nó thật cẩn thận và đảm bảo đã để vào túi đồ của mình khi đi Thái Lan. Ngoài ra khi đến bộ phận nhập cảnh, việc xuất trình vé máy bay sẽ chứng minh bạn chỉ đi du lịch thời gian ngắn và không có bất cứ mục đích nào khác. 

Chuẩn bị vé máy bay sớm để sẵn sàng cho chuyến đi

Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì để có trải nghiệm tốt nhất

Chuẩn bị trang phục phù hợp khi đến Thái Lan

Trước khi có chuyến đi đến Thái Lan du lịch bạn cần xem trước thời tiết ở nơi bạn sắp đến sẽ như thế nào. Việc này sẽ giúp bạn mang đúng được loại trang phục phù hợp. Ngoài ra ở Thái Lan đa số các địa điểm du lịch thăm quan là chùa, cung điện hoàng cung vì thế yêu cầu trang phục phải lịch sự kín đáo. Vì thế bạn cần nhớ chuẩn bị những bộ quần áo phù hợp. 

Chú ý về trang phục khi đi tham quan Thái Lan

Ngoài ra khi bạn đến thăm quan cung điện Thái Lan thì bắt buộc phải bỏ giày, dép để đi chân trần vì thế hãy mang theo những loại dép dễ tháo cởi nhé. 

Lên kế hoạch rõ ràng khi đi thăm quan ở Thái Lan

Nếu bạn lựa chọn hình thức du lịch là theo tour thì có thể bỏ qua việc này vì mọi lịch trình của bạn đã được bên công ty du lịch lên sẵn và sẽ có người hướng dẫn bạn. Vậy nếu bạn đi du lịch Thái Lan tự túc cần những gì? Đầu tiên bạn phải chọn được những địa điểm mình sẽ đến thăm quan khi ở Thái Lan. Việc này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian khi ở Thái Lan.

Kế hoạch rõ ràng khi đi du lịch Thái Lan tự túc

Ngoài ra khi bạn đi du lịch Thái Lan tự túc thì có thể sẽ được hải quan yêu cầu cung cấp lịch trình đi của bạn trong những ngày ở đó. Việc này sẽ chứng tỏ bạn đến Thái Lan với mục đích là du lịch và không có bất cứ hành động gây hại nào cho đất nước của họ. 

Chuẩn bị tiền mặt trước khi đi Thái Lan du lịch

 Chắc chắn nếu bạn quyết định đi du lịch nước ngoài cụ thể là Thái Lan thì bạn sẽ phải chuẩn bị tiền thái để có thể sử dụng khi ở đó. Nếu bạn có ý định dùng thẻ tín dụng khi du lịch ở Thái thì hãy nên cân nhắc vì đất nước này đa phần người dân sử dụng tiền mặt, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề nếu dùng thẻ. 

Chuẩn bị sẵn tiền mặt để sử dụng ở Thái Lan

Hãy cân nhắc số tiền mình sẽ chi tiêu khi ở Thái Lan để đảm bảo bạn có đủ tiền bath Thái sử dụng khi đi du lịch. Ngoài ra nếu bạn có thể đổi được 1 ít tiền xu Thái thì sẽ giúp bạn dễ dàng mua được những món hàng có giá trị thấp. 

Những điều cần chú ý khi đi du lịch Thái Lan

Để chuyến du lịch của mình đến Thái Lan được trọn vẹn nhất thì bạn cần chú ý những điều dưới đây để tránh bị lừa nhé: 

Thứ nhất bạn không được nhận bất cứ món quà nào từ người lạ, ngay cả khi người đó có ép bạn đi chăng nữa. Vì Thái Lan nước linh thiêng những mánh khóe lừa đảo thôi miên khá nhiều nếu bạn không chú ý sẽ gặp vấn đề không nhỏ đâu. 

Cẩn thận với những mẹo lừa đảo khi đi du lịch Thái Lan

Thứ hai trước khi lên xe taxi hoặc bất cứ loại xe nào bạn hãy hỏi trước giá của chuyến đi của mình. Nó sẽ giúp bạn không bị ăn chặn tiền. 

Thứ ba nếu bạn mua những món đồ ở chợ, ngoài đường mà không phải trong trung tâm thương mại, siêu thị thì bạn cần mặc cả nhé. Việc khai khống tiền để bắt chẹt khách du lịch diễn ra khá nhiều vì thế bạn cần chú ý đến vấn đề này. 

Thứ tư hãy chú ý đến trang phục của mình khi đến những địa điểm du lịch. Vì thời tiết ở Thái Lan khá nóng vì thế việc mặc những trang phục kiệm vải mát mẻ khá phổ biến, tuy nhiên nếu bạn đến những địa điểm tham quan là đền chùa, cung điện thì việc đó là bị cấm, hãy chuẩn bị trang phục phù hợp nhé.

Thứ năm bạn không nên mang quá nhiều đồ có giá trị trên người khi đến Thái Lan du lịch vì sẽ sớm trở thành mục tiêu của kẻ xấu. Hãy giữ cẩn thận giấy tờ, tiền và những đồ giá trị nếu không rắc rối sẽ đến với bạn đó.

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết khi đi du lịch Thái Lan cần những giấy tờ gì? Những điều cần nhớ khi đến với Thái Lan du lịch. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch Thái Lan tuyệt vời.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết