Đi du lịch Hàn Quốc cần những gì để có một kỳ nghỉ trọn vẹn
Cần gì để có kỳ nghỉ Hàn Quốc đáng nhớ?

Cần gì để có kỳ nghỉ Hàn Quốc đáng nhớ?

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 09/02/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Đi du lịch Hàn Quốc cần những gì để được nhập cảnh? Đi hàn cần chứng minh tài chính không? Xin visa đi Hàn có dễ không? Thủ tục như thế nào? Tất cả sẽ được Miti sẽ chia sẻ cho bạn cần chuẩn bị những gì khi đến với đất nước thú vị này nhé.

Hàn Quốc là một miền đất hứa đối với những công trình kiến trúc hiện đại, hay nền ẩm thực phong phú đa dạng, hoặc đơn giản chỉ là những thước phim siêu lãng mạn xuất hiện trên phim ảnh.Chính những điều ấy đã thu hút du khách khi đến với xứ sở kim chi này.

Đi du lịch hàn quốc cần những gì

Đi du lịch Hàn Quốc cần giấy tờ gì để thuận lợi xuất nhập cảnh?

Hộ chiếu

Loại giấy tờ đầu tiên cũng là quan trọng nhất mà bạn cần mang theo trong hành lý khi đi du lịch Hàn Quốc chính là hộ chiếu. Lưu ý rằng hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng. 

Nếu chưa có hộ chiếu, bạn hãy đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an để được hỗ trợ cấp Visa sớm nhất. Thủ tục rất nhanh chóng, dễ dàng và chi phí chỉ khoảng 200.000 đồng. Bạn sẽ nhận lại được hộ chiếu trong khoảng 7-10 ngày kể từ ngày làm hồ sơ, vì vậy hãy nhớ lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc phù hợp với khoảng thời gian này nhé.Hạn sử dụng của hộ chiếu là 10 năm. Nếu hộ chiếu của bạn hết hạn trong thời gian bạn dự tính đi du lịch thì bạn cần gia hạn trước đó. Một điều vô cùng thuận tiện là với cuốn hộ chiếu này, bạn có thể thay thế cho CMND CCCD hoặc các giấy tờ tùy thân khác.

Visa du lịch Hàn Quốc - điều bắt buộc

Hàn Quốc cấp visa ngắn hạn cho khách du lịch, có ký hiệu là C-3-9. Với Visa đại đô thị này có hạn lên tới 5 năm (nếu bạn có hộ khẩu thường trú tại các thành phố lớn), cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần trong 5 năm. Thời gian lưu trú đối với loại visa này là tối đa 30 ngày.

Nếu có lịch sử di chuyển tốt, khi xin visa đi du lịch Hàn Quốc lần 2, thời hạn lưu trú của bạn có thể lên tới 90 ngày.

 

Visa du lịch Hàn Quốc C-3-9

 

Muốn đi du lịch Hàn Quốc cần chứng minh tài chính? Đúng vậy, chỉ khi bạn có đủ năng lực tài chính để đi du lịch Hàn thì bạn mới được xin cấp visa C-3-9.

Vé máy bay là điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn quốc

Ngoài các giấy tờ kể trên thì vé máy bay, vé xe khứ hồi cũng là một trong những thứ bạn phải nghĩ đến đầu tiên nếu chưa biết đi du lịch Hàn Quốc cần những gì. Trước khi khởi hành, bạn nên in vé đã đặt trước đó và xuất trình khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Ngoài ra, việc đưa ra một vé máy bay đi Hàn Quốc sẽ chứng minh trước hải quan rằng bạn chỉ đi du lịch trong một khoảng thời gian ngắn. Lưu ý rằng loại vé nào cũng được miễn là bạn xuất cảnh khỏi Hàn Quốc.Nếu là lần đầu tới với xứ sở kim chi này, bạn nên chọn một đại lý uy tín để mua tour du lịch đi Hàn Quốc. Thường thì trong tour đã bao gồm cả vé máy bay khứ hồi, khách sạn và lịch trình cụ thể cho bạn. Do đó bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu nữa.

Chuẩn bị hành lý để đối phó với thời tiết Hàn Quốc

Vào mùa nóng ở Hàn Quốc, thời tiết nắng nóng kéo dài từ sáng đến tối. Vì vậy, đừng quên mang theo kem chống nắng, áo chống nắng và đội mũ để tránh bị tia UV hại da nhé. Kính chống nắng cũng là một món đồ phải có. Không những chúng giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi những ánh nắng mà còn giúp bạn có những bức ảnh du lịch tuyệt vời.

Nếu bạn tới Hàn Quốc vào mùa đông, bạn cần mang thêm áo ấm vì nhiệt độ ở đây khá khắc nghiệt, có những ngày lên tới -10 độ, thậm chí là hơn. Đừng quên mang theo găng tay, mũ, áo giữ nhiệt để có kỳ nghỉ thật trọn vẹn

 

Cần chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hàn Quốc

Chuẩn bị trang phục khi đi thăm quan tại Hàn Quốc

Dĩ nhiên rồi, trang phục cũng là một trong những điều cần chuẩn bị kỹ càng khi đi du lịch Hàn Quốc. Việc này quyết định 80% bạn có những bức hình đẹp được hay không?

Nếu quyết định tới cung điện Gyeongbokgung hay làng cổ Hanok Bukchon, bạn nên chọn những bộ Hanbok truyền thống. Còn nếu điểm dừng chân của bạn đảo Nami hay thành phố biển Busan, bạn nên mặc những bộ đồ mang màu sắc sặc sỡ, tươi tắn.

Bản kế hoạch du lịch chi tiết

Bên cạnh những đồ cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc ở trên, bạn cũng cần cung cấp lịch trình chuyến đi của mình nếu có. Bạn cần đi những địa điểm du lịch nào nào? Bạn lưu trú tại đâu? Bạn sẽ ăn những gì?,... 

 

Việc tìm hiểu kỹ và có lịch trình cho những điều nêu trên giúp bạn dễ dàng hơn khi nhập cảnh vào Hàn Quốc và thật chi tiết càng tốt. Điều này chứng tỏ rằng bạn có mục đích rõ ràng khi du lịch Hàn Quốc và phía bên hải quan sẽ chấp thuận cho bạn.

Cần có bản kế hoạch du lịch chi tiết để không bỏ lỡ các điểm thăm quan tại Hàn Quốc

Đừng quên mang theo tiền mặt 

Ngoài các nhà hàng sang trọng, trung tâm mua sắm và khách sạn cao cấp, Hàn Quốc là một xã hội dựa trên tiền mặt, vì vậy thẻ tín dụng ở đây chắc chắn không có nhiều tác dụng.

 

Hàn Quốc còn nổi tiếng với nền ẩm thực đường phố độc đáo. Đôi khi chỉ với vài nghìn Won là bạn đã có thể thưởng thức hương vị nơi đây. Vì vậy, luôn mang theo tiền Hàn bên người là điều cần lưu ý.

Mẹo tránh những bẫy lừa đảo tại Hàn Quốc

Giống như hầu hết các quốc gia trên thế giới, có một số trò lừa đảo và mánh khóe phổ biến tại các khu du lịch của Hàn Quốc. Và để những điều đó không phá hỏng cả chuyến đi của bạn, Miti sẽ chia sẻ cho bạn vài mẹo để tránh các bẫy này nhé:

 
  • Không dán mắt vào điện thoại khi bạn đang đi dạo phố bên ngoài, hãy cất chúng đi và để mắt quan sát xung quanh.

  • Luôn cẩn trọng với hành lý của mình khi tham gia phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm… 

 
  • Tránh nhận quà từ một người lạ mặt, ngay cả khi bạn bị ép “nếu bạn không nhận món quà này, bạn sẽ gặp xui xẻo”.Nếu có thể hãy liên hệ với cảnh sát khu vực để trải nghiệm của bạn được an toàn nhất tại Hàn..

 
  • Nếu bạn đi taxi thì hãy book trên app thay vì book đại một chiếc ở gần đó, hãy hỏi trước về giá cả và quãng đường. Và dĩ nhiên đừng quên mặc cả trước khi đi bạn nhé. 

  • Tránh ăn mặc quá nổi bật, lộng lẫy hay lồng lộn, bạn sẽ được “để mắt” tới. Hãy để ý tới phong cách ăn mặc giống của người dân địa phương và học theo, để những kẻ lừa đảo khó phát hiện bạn là du khách.

 

Bẫy đối với du khách là một vấn nạn ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cách tốt nhất để giúp bạn không trở thành con mồi của kẻ xấu là luôn tìm hiểu những thông tin mới nhất tại quốc gia bạn sắp đến. Bạn càng biết nhiều về địa điểm, bạn sẽ càng tự tin và chuyến đi tuyệt vời hơn rất nhiều.

 

Nâng cao cảnh giác, tránh bẫy lừa đảo tại Hàn Quốc

Bạn cũng có thể liên hệ người quen hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc để xin thêm tư vấn. Còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ.

Nâng cao kỹ năng “mặc cả”

Đây có lẽ là vấn nạn của nhiều quốc gia không chỉ riêng gì Hàn Quốc. Dân bản địa sinh sống nhờ vào các khu du lịch tại Hàn Quốc luôn nói giá bán cao hơn rất nhiều so với giá gốc. Bạn nên trả giá trước khi quyết định mua bất cứ một món hàng nào.

Nếu muốn ổn định giá cả và đảm bảo chất lượng về hàng chính hãng, bạn nên nới các trung tâm thương mại lớn, siêu thị lớn.

 

Dù là địa danh du lịch đẹp nao lòng, nền văn hóa trẻ sôi động với phong cách Kpop hay ẩm thực đa dạng phong phú… Tất cả thu hút du khách quốc tế tới với Hàn Quốc.

 

Đi du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì để có kỳ nghỉ đáng nhớ

Trên đây là tổng hợp những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn. Hi vọng Miti đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “đi du lịch hàn quốc cần những gì”? Miti chúc bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tại Hàn Quốc nhiều ý nghĩa.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết