Đạo cụ tốt nhất để chụp với áo dài cách tân

"Đạo cụ" chụp áo dài cách tân tốt nhất: Nụ cười và sự tự tin

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 14/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

30+ Cách tạo dáng với áo dài xinh lung linh cực kỳ ảo diệu

Áo dài là trang phục truyền thống tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của chị em trong những ngày lễ, tết truyền thống. Học hỏi ngay những cách tạo dáng chụp ảnh đẹp với áo dài nhé.

Cách tạo dáng với áo dài trắng cho học sinh

Tạo dáng với áo dài thể hiện nét đẹp thùy mị của phụ nữ. Áo dài Việt Nam phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ học sinh cho đến thanh niên, người đứng tuổi trung niên, cao niên. 

Mỗi người con gái Việt Nam đều ít nhất một lần mặc tà áo dài trắng, nhất là thời học sinh. Áo dài trắng toát lên vẻ đẹp trong trẻo tinh khiết của thanh xuân. 

Để có được những bức ảnh dịu dàng với áo dài trắng bạn có thể tham khảo những cách tạo dáng sau đây:

Tạo dáng đứng chụp ảnh với áo dài trắng

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh áo dài cơ bản nhất và được nhiều người áp dụng bởi nó sẽ phô diễn những đường cong đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng thêm 1 số phụ kiện hỗ trợ như: Hoa, nón lá, sách vở,… để tăng thêm phần sinh động hoặc che đi một số điểm mình cảm thấy thiếu tự tin.

Thông thường cách tạo dáng đứng với áo dài như sau:

Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh đứng với áo dài học sinh

Kiểu dịu dàng: Đứng thẳng lưng, hai tay nhẹ nhàng đặt trước bụng, ánh mặt và nụ cười rạng rỡ.

Phong cách trẻ trung: Đứng thẳng tay trái đặt sau lưng cầm hoa, tay phải dơ lên trán, mỉm cười.

Kiểu thùy mị: Đứng dưới hiên nhà, dưới tán lá, hoa hoặc nơi có không gian rộng, đưa tay vuốt nhẹ tóc, cười duyên dáng.

Hoặc đứng ngược hướng gió, nhẹ nhàng tung tà áo dài lên, cười rạng rỡ.

Tạo dáng ngồi khi chụp ảnh áo dài trắng nữ sinh

Chụp ảnh ngồi với áo dài trắng cực kỳ thích hợp nếu bạn không tự tin về chiều cao hoặc số đo của mình. Ngồi xuống sẽ giúp bạn che giấu bớt khuyết điểm, nhớ điểm thêm những phụ kiện, vật dụng để bức ảnh thêm sống động nhé. 

Cách tạo dáng ngồi đẹp chụp với áo dài trắng

Tư thế tạo dáng ngồi đẹp nhất: Bạn ngồi lên ghế hoặc bậc, dựa vào cột, hơi ngả người về sau, 2 tà áo dài phải bỏ thẳng theo hướng ngồi, vẻ mặt diễn nét suy tư nhưng vẫn e thẹn cộng thêm một nụ cười nhẹ nhàng. 

Hoặc bạn cũng có thể tạo dáng ngồi bệt xuống thảm cỏ hoặc bậc thang, 2 chân đưa về cùng 1 hướng, mặt nghiêng nhẹ, cười vô tư, trong sáng.

Kết hợp thêm đưa tay lên trán, vuốt nhẹ tóc hay thả tóc bay trong gió, cười duyên, suy tư hay nhí nhảnh trong sáng… đảm bảo bạn sẽ có những bức hình so deep cực kỳ đẹp cho bộ ảnh kỷ yếu cuối cấp.

Chụp ảnh với áo dài trắng toát lên vẻ dịu dàng trong sáng của nữ sinh Việt

Cách tạo dáng với áo dài Tết

Tết cổ truyền là dịp hội chị em nô nức du xuân trong tà áo dài rực rỡ đủ màu sắc. Nhiều bạn lại thích đi chúc Tết với váy dài, vậy cách tạo dáng pose hình thế nào cho đẹp?

Tạo dáng bên hoa: Ý nghĩa cách tạo dáng này là thể hiện vẻ đẹp của phụ nữ đẹp như những bông hoa dịp xuân về, bạn có thể chụp năm này qua năm khác mà không sợ lỗi thời. Mỗi loài hoa có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng nhưng đều tôn lên vẻ tươi tắn và dịu dàng cho người bên cạnh. Để có bức hình đẹp, bạn cần tạo dáng tự nhiên nhất.

Chụp ảnh với áo dài Tết không thể thiếu nụ cười tươi tắn

Muốn lưu giữ những kỷ niệm Tết đến xuân về thì chụp với bạn thân là ý tưởng không tồi. Chỉ cần hai bên tự tin và tương tác với nhau một cách tự nhiên là có những tấm hình ảo diệu triệu like rồi nhé.

Bạn có thể tạo dáng ngồi ngắm lọ hoa hay đứng cạnh cây mai, đào, quất, tay nâng vật trang trí hoặc để trước bụng tạo vẻ dịu dàng.

Bạn thích tạo dáng vui tươi nhí nhảnh hay thùy mị dịu dàng?

Tips tạo dáng chụp ảnh với áo dài dành cho người béo

Kiểu chụp ảnh gập tay ngang bụng luôn được xem là “cứu tinh” của những bạn không tự tin với thân hình và vòng 2, cách tạo dáng này có thể che được ngấn bụng hay đoạn eo không mấy thon thả, đồng thời khiến bạn trở nên duyên dáng hơn trong tà áo dài.

Chọn “góc nghiêng thần thánh”: Dáng đứng nghiên có thể khoe được đường cong tuyệt mỹ của phụ nữ và góc mặt nghiêng luôn khiến bạn thon gọn hơn, sáng hơn khi lên hình, thu hút mọi ánh nhìn.

Đạo cụ giúp che những khuyết điểm khi tạo dáng với áo dài

Đừng quên sử dụng đạo cụ che chắn bớt “khúc giữa” và làm nổi bật gương mặt của bạn. Có thể chọn bó hoa, nón lá, mũ vành rộng, túi xách… vừa che chắn, cho ảnh thêm sinh động, vừa phân tán sự tập trung của người xem ra khỏi điểm yếu của bạn.

Gợi ý nhỏ của Miti dành cho nàng là dù chọn đạo cụ nào đi chăng nữa hãy cố gắng tạo ra sự kết nối với chiếc áo dài như dùng một tay nâng nhẹ tà áo, một tay cầm đạo cụ hoặc tay gập lại để ngang eo… giúp bức ảnh tự nhiên, có hồn hơn rất nhiều.

Tạo dáng với áo dài cách tân

Với chiếc áo dài cách tân, bạn có thể thoải mái tạo dáng nhiều kiểu hiện đại, vui tươi và sống động, có thể chọn phong cách trẻ trung hoặc sang chảnh, kết hợp thêm mấn  và búi tóc.

Nhiều kiểu tạo dáng với áo dài cách tân mang lại hơi thở hiện đại

Ngoài những cách tạo dáng tương tự như áo dài cổ điển, bạn có thể tạo thêm các dáng đang di chuyển trên đường, lên - xuống bậc thang. Hãy tận dụng gió ngược chiều làm tung bay tóc và tà áo, nhớ phải cười tự tin và rạng rỡ nhé.

Bạn cũng có thể tạo dáng với bạn thân, nhóm bạn để có nhiều bức ảnh phong phú ghi lại kỷ niệm thanh xuân.

Tạo dáng chụp áo dài với bạn trai, người yêu

Để có bức ảnh đẹp với bạn trai, người yêu, chồng trong tà áo dài cổ truyền thì thì các bạn nên chọn áo dài cách tân, tạo hình màu sắc và họa tiết của hai người phải có điểm tương đồng để kết nối.

Hãy nhìn nhau thắm thiết, nắm tay thân mật, tương tác một cách tự nhiên như đang ở thế giới riêng. Việc còn lại hãy để nhiếp ảnh gia bắt trọn từng khoảnh khắc.

Sự gắn kết giữa hai người thể hiện qua trang phục, ánh nhìn và nắm tay

Hy vọng với những cách tạo dáng với áo dài được Miti chia sẻ trên, các bạn có thể tự tin chụp cho mình những pose hình đẹp, lưu giữ kỉ niệm của tuổi thanh xuân đẹp nhất.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết