Cảnh đẹp Sapa ngỡ ngàng làm say đắm khách du lịch
Cảnh đẹp Sapa ngỡ ngàng làm say đắm khách du lịch

Cảnh đẹp Sapa ngỡ ngàng làm say đắm khách du lịch

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 14/02/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Cảnh ở Sapa vào mỗi mùa lại có một vẻ đẹp rất riêng, mộc mạc và hoang dã. Cùng Miti tìm hiểu cảnh đẹp Sapa và những địa điểm nên ghé thăm khi có dịp nhé.

Cảnh đẹp Sapa khi mùa xuân về

Thay cho sự u ám và lạnh lẽo của mùa đông, cảnh đẹp Sapa mùa xuân lại bừng bừng sức sống, trăm hoa đua nở, cùng nhau khoe sắc thắm điểm xuyết cho núi rừng, thung lũng, làng bản thêm sinh động.

Đến Sapa vào mùa này, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc của trăm hoa đua nở: Hoa đào phai ửng hồng, hoa lê, hoa mận trắng muốt tinh khôi, hoa cải vàng rực rỡ như gọi nắng, hoa tam giác mạch hồng phớt tím đầy quyến rũ.

Cảnh đẹp Sapa quyến rũ lòng du khách

Cảnh sắc mùa xuân của Sapa không chỉ ở núi rừng mà còn ở làng bản, những mái nhà ngói nhấp nhô, khói bếp bốc lên giữa buổi chiều tà…

Trên mỗi con đường, mỗi thung lũng hay đỉnh núi đều có sự xuất hiện của những đóa hoa rực rỡ.

Những căn nhà ở Sapa có vẻ đẹp rất đặc trưng

Cảnh sắc mê đắm của Sapa khi vào hạ

Đến du lịch Sapa vào mùa hè, bạn lại được tận hưởng những khoảnh khắc đẹp đẽ khác. Mùa hạ ở Sapa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8, tầm tháng 4 đến tháng 5 là mùa nước nổi, thút mắt rất nhiều du khách. Sau khi trồng mạ, bạn có thể ngắm khoảnh ruộng bậc thang vào mùa nước nổi.

Vào thời điểm này, những đồng bào sinh sống ở nơi đây đã dẫn nước về các thửa ruộng, nước lấp lánh xen kẽ với thảm mạ xanh non sẽ là background tuyệt vời để cho ra đời một bức ảnh đẹp. 

Mùa hạ ở Sapa rực rỡ sắc màu.

Với độ cao hơn 1600m trên mực nước biển thì khí hậu Sapa luôn được đánh giá cao về mùa hè, là nơi tránh nóng lý tưởng của du khách. Vào mùa hè, Sapa cực kỳ nhiều quả ngọt như mận, đào… Khí hậu lúc này mưa nắng đan xen bất ngờ nên bạn không phải lo nếu có những cơn mưa kéo đến bởi mưa đến và đi rất nhanh, bạn vẫn thỏa thích ngắm nhìn Sapa và dạo chơi thưởng thức cảnh đẹp và ẩm thực nơi đây.

Vẻ đẹp trong trẻo của Sapa vào mùa hạ

Mùa thu Sapa có những cảnh đẹp nào?

Mùa thu là mùa thu hoạch, mùa vàng trên rẻo cao. Mùa thu ở Sapa đến từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10. Đây là mùa lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, tầng tầng lớp lớp cực đẹp trên những ngọn núi

Nếu du lịch đến Sapa vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn ruộng bậc thang chín vàng với hương lúa chín thơm lừng. 

Sapa mùa thu lãng mạn còn hơn cả Hàn Quốc

Sắc vàng tràn ngập trên những thửa ruộng bậc thang.

Ruộng bậc thang Sapa được đánh giá là đẹp nhất ở châu Á, nếu bạn đã đến Sapa du lịch thì đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang nơi đây, đặc biệt là vào mùa lúa chín.

Cảnh đẹp Sapa trong tuyết rơi

Không cần phải đến châu Âu hay các nước xứ lạnh, tại Sapa bạn cũng có thể ngắm cảnh đẹp trong sắc trắng xóa của tuyết rơi bởi nơi đây có độ cao 1600m trên mặt nước biển. Thông thường, vào khoảng giữa mùa đông, khi các tỉnh phía Bắc bước vào dịp  rét đậm, rét hại thì cũng là lúc băng tuyết bắt đầu hình thành ở Sapa, đặc biệt là trên đỉnh Fansipan với độ cao hơn 3400m.

Cảnh tuyết rơi ở Sapa là điều khiến du khách thích thú và thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh trong khung cảnh bốn bề trắng xóa huyền ảo, bất chấp thời tiết lạnh tái tê.

Cảnh tuyết trắng xóa trên Fansipan đẹp huyền ảo

Để chiêm ngưỡng băng tuyết Sapa, bạn nên canh thời tiết khoảng giữa tháng 12, kéo dài cho đến cuối tháng 1. Trước đây, thời tiết lạnh cản trở cho mùa màng của người dân cũng như khiến gia súc chết rét thì giờ đây chính tiết trời băng tuyết lại thu hút du khách, khiến cho ngành du lịch Sapa phát triển.

Vào mùa tuyết rơi thì cảnh ở đâu Sapa đẹp nhất? Điểm check in đầu tiên là nhà thờ đá. Dưới băng tuyết, nhà thờ đá Sapa có vẻ đẹp khác lạ, như đang ở châu Âu. 

Check in tại nhà thờ Sapa trong tuyết rơi

Tuyết rơi cũng khiến làng bản ở Sapa mang một vẻ khác lạ. Các điểm lý tưởng để săn ảnh đẹp Sapa tuyết rơi là cổng trời, thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan, nhà thờ đá, bản Cát Cát… hoặc nếu chịu khó đi xa hơn một chút bạn có thể ngắm Tuyết ở TY Tý (huyên Bát Xát, Lào Cai).

Sapa trong tuyết đẹp lãng mạn hơn cả phim

Núi Hàm Rồng cũng là nơi chụp ảnh dưới trời tuyết đẹp siêu thực. Nằm ngay gần thị trấn Sapa, núi Hàm Rồng có vẻ đẹp uy nghiêm và hùng vỹ, cao 1700m so với mực nước biển. Hàm Rồng là địa điểm lý tưởng để cảm nhận vẻ đẹp siêu thực của đất trời giữa màu tuyết trắng xóa.

Cảnh đẹp Sapa ở núi Hàm Rồng

Đến Sapa, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi khung cảnh nơi đây phủ một màu trắng xoá hòa cùng với không khí lạnh buốt giá nhưng đem lại cảm giác cực phấn kích. Tuyết phủ trên những mái nhà, tuyết rơi trước hiên nhà và trên những cành cây trước gió…  thoạt nhìn chẳng khác gì bạn đang ở giữa khung cảnh lãng mạn của những bộ phim tình cảm đình đám.

Cảm đẹp Sapa mỗi mùa lại có một vẻ đặc sắc khác biệt, mùa nào cũng làm say đắm lòng người. Hãy lên ngay lịch trình khám phá Sapa tươi đẹp nhé, và đừng quên ghé Miti.vn tậu cho mình những chiếc vali, balo chất lượng cao cho chuyến đi sắp tới nhé.

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết