Cách tạo dáng chụp ảnh nhóm 5 người sao cho đẹp nhất
Đi sapa mùa nào đẹp để săn được những bức hình triệu view

Đi sapa mùa nào đẹp để săn được những bức hình triệu view

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 14/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Đi sapa mùa nào đẹp để săn được những bức hình triệu view

Đi Sapa mùa nào đẹp? Đến Sapa mùa nào để săn được mây? Tới Sapa thời điểm nào để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây cùng những bức hình triệu view? Miti sẽ giải đáp giúp các bạn trong bài viết dưới đây.

Là một vùng đất lặng lẽ, ẩn mình trong những dãy núi ở phía tây tổ quốc, Sapa hiện đang là địa điểm du lịch hot và thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước với những địa điểm du lịch hấp dẫn và khí hậu ôn hòa suốt 4 mùa. Thậm chí Sapa còn được ví như một Đà lạt thứ hai.

Đi sapa mùa nào đẹp để săn được những bức hình triệu view

Nếu bạn đang lên ý tưởng cho chuyến đi Sapa nghỉ dưỡng của mình nhưng vẫn chưa biết đi Sapa mùa nào đẹp hãy cùng tìm hiểu thêm về Sapa qua một vài gợi ý dưới đây của Miti nhé!.

Sapa có mấy mùa trong một năm?

Là một tỉnh thuộc miền núi phía Bắc Việt Nam nên Sapa có đủ 4 mùa trong một năm: Xuân Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa trong năm lại có một nét đặc trưng riêng nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vậy cũng theo chân Miti để giải đáp thắc mắc thời điểm thích hợp nhất để đi Sapa từng mùa nhé!

Mùa xuân ở Sapa ngắm muôn hoa khoe sắc 

Mùa Xuân ở Sapa là thời điểm thu hút nhiều khác du lịch nhất trong năm. Không chỉ bởi thời tiết ôn hòa mà tới Sapa vào mùa xuân bạn còn được thưởng thức cảnh sắc đẹp đến quên lối về.

 

Vào khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2 hàng năm, du lịch Sapa vào mùa xuân bạn sẽ được mãn nhãn với hoa mơ, hoa mận, hoa đào rừng đua nhau khoe sắc, bắt đầu nở rộ khắp các thung lũng, sườn đồi, đến từng ngóc ngách bản làng nhỏ. Vậy đi Sapa vào mùa xuân ở đây ra sao? 

Ở Sapa vào mùa xuân bạn có thể đến bản Cát Cát để hòa mình vào bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của hoa mận hoa đào rợp trời.

 

Đi sapa mùa xuân để thưởng thức trăm hoa đua nở

Sau tháng 2, thời tiết từ tháng 3 đến cuối tháng 4 ở Sapa cũng vô cùng mát mẻ, ban ngày khá nhiều mây. Bạn có thể săn được những bức hình sống ảo giữa những áng mây lững lờ trước mặt. Thật không ngoa khi nói Sapa là nơi linh thiêng hội tụ đất trời, nơi mà không nhìn rõ được đường chân trời.

Ngoài ra, mùa xuân Sapa là thời điểm người dân bắt đầu gieo mạ, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh mướt như những dải lụa trên những ruộng bậc thang nằm dưới chân những dãy núi hùng vĩ.

Mùa hè ở Sapa với những ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng

Không có nhiều lễ hội hay những đồi hoa đua nở như mùa xuân, Sapa mùa hè vẫn có cái chất riêng khiến du khách không thể ngừng khám phá. Nếu muốn biết Sapa Lai Châu mùa nào đẹp một cách dễ chịu nhất thì hãy đến nơi đây vào mùa hè.

Đi sapa mùa hè để tận hưởng thời tiết mát mẻ không khí trong lành dễ chịu

Việt Nam là một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa thì mùa hè quả là rất khắc nghiệt, cái nóng như muốn cháy da cháy thịt, ấy vậy mà ở Sapa, thiên phú cho mảnh đất nơi đây một đặc ân, đó là thời tiết rất ôn hòa, dễ chịu. Quả là một địa điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch tránh nóng đúng không nào.

Không chỉ thời tiết mùa hè ở Sapa rất tuyệt, Miti còn dám khẳng định bạn sẽ không thể rời mắt khỏi cảnh đẹp như họa, như thơ với những ruộng bậc thang ngút ngàn nối đuôi nhau. Lúc này không còn những gam màu trăm hoa đua nở mà thay vào đó là gam màu xanh rì của lúa non. Con đường từ thị trấn Sapa lên Lai Châu trong thời tiết mát mẻ, yên bình khác hẳn với không khí ngột ngạt oi bức của Hà Nội. 

Mùa thu lúa chín vàng rực ở Sapa

Khi tiết trời đã chuyển sang se lạnh, yên ả hiền lành hơn. Nắng bắt đầu dịu đi bạn sẽ thấy được cảm giác yên bình của Sapa đã chuyển sang thu. Bạn có biết đi du lịch miền Bắc - Sapa mùa nào đẹp nhất không? Mùa thu Sapa chính là một lựa chọn không tồi chút nào.

 

Đi sapa mùa nào đẹp?

Mùa thu ở Sapa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Nơi những cánh đồng hoa cải, hoa dã quỳ hay tam giác mạch bắt đầu nở ở lưng sườn đồi. Dọc quốc lộ 6 bạn sẽ gặp được những cánh đồng hoa xuyến chi nở rộ, những bông hoa cải vàng rực cả góc trời. Bức tranh mùa thu Sapa đầy đủ màu sắc tuyệt đẹp.

Ngắm tuyết rơi vào mùa đông ở Sapa

Bạn luôn nghĩ rằng phải sang Hàn Quốc hay trời Âu mới có tuyết rơi đúng không? Trên thực tế, Sapa có khí hậu vào mùa đông khá khắc nghiệt. Hầy như những năm gần đây, năm nào cũng xuất hiện tuyết rơi.

Mùa đông ở thị trấn Sapa bồng bềnh trong mây mù, sương giăng kín lối và đôi khi có cả tuyết rơi. Tuyết phủ trắng cả những bản làng nhỏ, phủ kín cả từng nhành cây tới ngọn cỏ. Một khung cảnh trắng xóa đìu hiu, đẹp đến nao lòng.

 

Đi sapa mùa đông để đón tuyết rơi đầu mùa

Mùa đông cũng xứng đáng là đáp án cho câu hỏi Sapa Lào Cai đi mùa nào đẹp đúng không nào?     

Đi Sapa mùa nào đẹp nhất, đáng đi nhất trong năm?

Sapa là địa điểm tuyệt vời cho những vị khách ưa thích khám phá thiên nhiên. Thực sự rất khó để xác định đi Sapa mùa nào đẹp nhất vì mỗi mùa sẽ có một nét đặc điểm rất riêng, tùy vào sở thích của bạn.

 

Mùa nào Sapa cũng thật đẹp

Theo đánh giá trải nghiệm của Miti thì thời điểm thích hợp nhất để đến Sapa có lẽ là cuối mùa đông, đầu mùa xuân. Khi những tinh hoa của thiên nhiên hòa quyện vào nhau để tạo nên một Sapa sinh động đến lạ thường. Khi mà giá cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông Sapa với những lần tuyết rơi đang dần nhường chỗ cho những cơn mưa xuân mang theo hơi ấm đất trời. Thời điểm thích hợp để tới Sapa là cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 với sắc trắng tinh khôi của hoa mận, sắc hồng thắm của hoa đào.

Tuy nhiên nếu bạn là người yêu những nét đẹp lao động giản dị, yêu nét truyền thống và mang hơi hướng nguồn cội, bạn nên đu sapa mùa thu để thưởng thức được trọn vẹn cảnh sắc nơi đây. Thời điểm lý tưởng là tháng 9. Lưu ý rằng nếu bạn đi vào thời điểm tháng 10, có thể lúa đã gặt xong, bạn sẽ không thể tận hưởng được trọn vẹn cảnh sắc nơi đây.

 Trên đây là một vài câu hỏi sẽ phần nào giải đáp vấn đề đi Sapa mùa nào đẹp cho bạn để có một chuyến đi Sapa trọn vẹn nhất.

 

Viết bình luận của bạn
Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Xách balo lên và đi du ngoạn những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền polymer Việt Nam

Th 7 25/05/2024 9 phút đọc

Đồng tiền Việt Nam không chỉ có mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn mang trong mình những biểu tượng văn hóa, lịch... Đọc tiếp

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết