Tips để có một bức hình chụp ảnh trước gương đẹp nhất
Tips để có một bức hình chụp ảnh trước gương đẹp nhất

Tips để có một bức hình chụp ảnh trước gương đẹp nhất

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 14/02/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Các tip chụp ảnh trước gương mà bất kỳ ai cũng không thể không biết, để đảm bảo có cho mình một bức hình vừa tự nhiên, xinh xắn và không bị gượng gạo khi tạo dáng. 

Chụp ảnh trước gương là một cách tuyệt vời để ghi lại những hình ảnh xinh xắn nếu bạn không có ai chụp ảnh cho bạn. Để thành thạo kỹ năng chụp ảnh tự sướng trước gương, hãy bắt đầu với một không gian ngăn nắp, gương có kích thước phù hợp và ánh sáng tốt. Sau đó, chọn một tư thế đẹp, quyết định kiểu ảnh tự chụp mà bạn muốn và tạo dáng chụp ảnh trước gương. Sau đây là các tip chụp ảnh trước gương mà bạn không thể bỏ qua.

Sắp xếp khung hình và đặt bối cảnh 

Để có một bức ảnh chụp trước gương đẹp và đúng phong cách, trước tiên bạn nên chọn bối cảnh, sắp xếp khung hình cũng như chọn góc để đảm bảo có được ánh sáng tốt nhất, các vật thể trong bức ảnh hài hoà và làm nổi bật được chủ thể chính.

Ánh sáng tự nhiên và bối cảnh ngoài trời là một lựa chọn không tồi khi chụp ảnh trước gương

Bối cảnh 

Bối cảnh có thể là ở trong nhà hoặc ngoài trời, chúng ta cần một chiếc gương có kích thước phù hợp, chẳng hạn như gương soi toàn thân để chụp ảnh tự sướng toàn thân. Chọn một chiếc gương đủ lớn để chụp bao nhiêu người tùy thích, chiếc gương treo tường nhỏ phù hợp nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh selfie khuôn mặt của mình.

Dọn dẹp căn phòng có thể nhìn thấy trong gương nếu có thể. Nếu bạn chụp ảnh tự sướng trong phòng ngủ hoặc trong nhà riêng của mình, hãy đảm bảo không gian hiển thị trong ảnh được sắp xếp ngăn nắp và sạch sẽ. Ví dụ: dọn dẹp quần áo bẩn trên sàn, dọn giường và kiểm tra xem có bất kỳ thứ gì có khả năng gây ảnh hưởng đến bức hình hay không. Hoặc lựa chọn không gian chụp hình trong phòng tắm, có rất nhiều bức hình được các bạn trẻ ưa chuộng, chụp hình quyến rũ và eo thon chụp ảnh trước gương nhà tắm

Ánh sáng 

Ánh sáng tự nhiên là tốt nhất cho hình ảnh. Để tận dụng lợi thế này, hãy mở mành hoặc rèm trên cửa sổ để đón nhiều ánh sáng hơn và cố gắng chụp ảnh vào ban ngày khi trời nắng. Nếu là ban đêm, hãy tái tạo ánh sáng tự nhiên bằng cách bật đèn hoặc lựa chọn chụp ảnh trước gương đèn flash

Cách tạo dáng chụp ảnh trước gương

Có thể nhiều bạn khi tạo dáng trước gương sẽ có cảm giác gượng, tuy nhiên nếu quen bạn sẽ thấy chụp trước gương sẽ giúp bạn show được ưu điểm của mình, căn được những cử chỉ, động tác và cả ánh nhìn khi chụp. Những kiểu chụp ảnh trước gương được giới trẻ ưa chuộng hiện nay gồm có:

Chụp bán thân trước gương

Chụp ảnh trước gương cùng 1 đóa hoa dành cho những cô gái yêu thích phong cách nhẹ nhàng

Nhìn vào máy ảnh thay vì nhìn vào gương để tránh bị cảm giác mất tự nhiên. Thay vì soi mình trong gương khi chụp ảnh tự sướng, hãy đưa mắt nhìn vào màn hình điện thoại. Điều này không chỉ giúp bạn đảm bảo rằng mình sẽ có được một bức ảnh đẹp mà còn giúp bạn trông không bị lúng túng hoặc gượng gạo. Đây cũng là 1 cách để có được ảnh chụp trước gương che mặt nữ, chiếc điện thoại khéo léo che phân nửa khuôn mặt, mang cảm giác vừa giấu vừa khoe. 

Chụp ảnh toàn thân trước gương 

Tạo dáng chụp trước gương để có cảm giác cơ thể cao và kéo dài chân 

Cách chụp ảnh trước gương khi chụp toàn thân, bạn cũng có thể hướng mũi bàn chân ra phía trước. Đừng bước quá xa về phía trước hoặc quá xa về phía bên, nếu không bạn sẽ trông không tự nhiên. Thay vì nở 1 nụ cười lớn, hãy thử nhếch mép nhẹ hoặc chúm chím môi để tạo cảm giác mát mẻ hơn.

Ngoài chụp bản thân, bạn có thể chụp ảnh với người yêu trước gương. Trường hợp này cách tạo dáng chụp ảnh trước gương nam cần đứng hướng về phía trước với hai chân hơi dang rộng để tôn lên trang phục của bạn. Để làm nổi bật trang phục bạn đang mặc, hãy đặt hai bàn chân rộng bằng hông và vuông góc với vai sao cho bạn nhìn thẳng vào gương. Đứng thẳng lưng, vai hướng về phía sau để bạn không bị khom người trong ảnh. Cách tạo dáng chụp ảnh trước gương nữ cần đặt một chân ra trước mặt hoặc bắt chéo chân để trông gầy hơn. Để thực hiện một trong những tư thế kéo dài chân này, hãy tưởng tượng rằng bạn đang bước một bước về phía trước. Bước nhẹ về phía trước sang một bên hoặc bắt chéo chân này trước chân kia

Chụp ảnh ngồi trước gương 

Ngồi chụp trước gương cũng là một cách chụp độc đáo 

Hãy thử một biến thể như ngồi trước gương để có một bức ảnh selfie độc đáo. Trộn các hình ảnh phản chiếu của bạn bằng cách sáng tạo. Ví dụ, ngồi khoanh chân trên sàn trước gương hoặc đặt một chân lên quầy nếu bạn đang chụp ảnh tự sướng trước gương trong phòng tắm.

Nếu đang ở trong phòng tắm, bạn cũng có thể thử cùng chụp bồn tắm, với  phong cách quyến rũ, khoe eo thon chụp ảnh trước gương nhà tắm. Cách chụp ảnh trước gương nhà tắm rất đơn giản, dù bạn là nam hay nữ đều có có thể làm được. Chụp ảnh trước gương nam có thể khoe nhẹ cơ bụng 6 múi, xương quai xanh và bờ vai rộng. Nữ thường chọn chụp ảnh trước gương che mặt, hoặc sexy cùng những trang phục nóng bỏng. 

Cách chụp ảnh trước gương bằng điện thoại 

Cách cầm điện thoại như thế nào để chụp ảnh cũng rất quan trọng 

Cách cầm điện thoại chụp ảnh trước gương chuẩn không cần chỉnh là giữ điện thoại của bạn trên khuôn mặt của bạn ở một góc hơi hướng xuống để trông gầy hơn. Sau đó, tạo ảo giác về chiều dài và chiều cao bằng cách hơi nghiêng nó xuống dưới để trông bạn có vẻ cao hơn. Bạn cầm điện thoại càng cao thì trông bạn càng dài và mảnh mai hơn, các góc độ và độ cao khác nhau để xác định những gì phù hợp nhất cho ảnh tự chụp của bạn.

Cầm điện thoại của bạn sang một bên và nghiêng điện thoại vào nếu bạn không muốn điện thoại xuất hiện trong ảnh. Để chụp ảnh tự sướng mà không thực sự có điện thoại trong ảnh, hãy duỗi cánh tay sang một bên và nghiêng mạnh điện thoại về phía cơ thể bạn. Kiểm tra màn hình của bạn để đảm bảo góc chính xác và điện thoại nằm ngoài tầm nhìn của gương trước khi chụp ảnh. Cầm điện thoại chụp ảnh trước gương che mặt giúp bạn không phải lo lắng về biểu cảm trên khuôn mặt của mình. 

Dựa vào gương và chuyển điện thoại của bạn sang máy ảnh mặt trước, đây là máy ảnh bạn sử dụng để chụp ảnh tự sướng thông thường. Đưa điện thoại ra trước mặt bạn để ảnh chụp được cả bạn và hình ảnh phản chiếu của bạn để tạo hiệu ứng nghệ thuật. Để đảm bảo bạn có ít nhất một cái ưng ý và cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hình ảnh, Hãy chụp rất nhiều ảnh ở nhiều tư thế và góc độ khác nhau và chụp nhiều ảnh ở tất cả các tư thế khác nhau hoặc trong khi giữ điện thoại của bạn ở các độ cao và góc độ khác nhau. Để tự động chụp nhiều ảnh cùng lúc, hãy sử dụng chế độ chụp liên tục bằng cách giữ nút chụp hoặc nút âm lượng khi bạn đã sẵn sàng chụp ảnh tự sướng.

Trên đây là những tips về cách chụp ảnh trước gương vô cùng đơn giản và dễ thực hiện để bạn có 1 bức hình đẹp nhất. Đừng quên chỉn chu từ bối cảnh và lựa chọn ánh sáng, đến cách tạo dáng sao cho tinh tế và khoe được hết ưu điểm, đồng thời phải biết cách cầm điện thoại để chụp làm sao cho vừa có ảnh nghệ thuật, vừa hạn chế được những khuyết điểm. Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có cho riêng mình sự tham khảo về các cách chụp ảnh trước gương và có cho mình những chiếc ảnh đẹp nhất. 

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết