Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh khi xin việc
Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh khi xin việc

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh khi xin việc

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 09/02/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn muốn trở thành một nhân viên trong các tập đoàn đa quốc gia? Trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh lưu loát sẽ giúp bạn có thêm được điểm cộng từ các nhà tuyển dụng. 

Cần chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn tiếng Anh

Trước khi bắt đầu một cuộc phỏng vấn tiếng Anh một cách hoàn hảo và để lại được một ấn tượng tốt bạn cần phải chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức về ngôn ngữ này. 

Bạn cũng cần phải luyện tập tiếng Anh hằng ngày để có thể trả lời cũng như giao tiếp một cách nhuần nhuyễn cho buổi phỏng vấn. Vậy nên, đừng quên trau dồi cho mình khả năng giao tiếp hằng ngày. 

(Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tiếng Anh kỹ càng sẽ giúp bạn vô cùng kinh nghiệm và có ấn tượng tốt)

Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến phần phát âm của mình bằng cách chú ý đến cách đọc cách từ sao cho đúng và cách ngắt, nghỉ câu sao cho thật “Tây” để tạo thêm được một cái nhìn đầy thiện cảm từ các nhà tuyển dụng. Sau đây là một số tình huống trong cuộc phỏng vấn Tiếng Anh. 

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ càng về công ty mà mình ưng tuyển để có thêm những thông tin cần thiết cho buổi phỏng vấn, bạn cũng nên đọc kỹ những nội dung mà nhà tuyển dụng yêu cầu để có thể lấy làm điểm mạnh của mình. 

Tell me about yourself or Can you introduce about yourself? 

Giới thiệu về bản thân -  Đây là một trong những câu phỏng vấn Tiếng Anh vô cùng cơ bản mà bạn cần phải làm tốt. Với những câu hỏi này, bạn nên trả lời một cách tự nhiên, gợi mở các thông tin về bản thân. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý đến chỉ nên nói những thông tin cơ bản của mình tránh nói lan man về nhiều điều không liên quan đến buổi phỏng vấn để mất thêm thời gian. Ví dụ về ứng viên Nguyễn Văn A muốn làm về lĩnh vực bán hàng. 

My name is A and my full name is Nguyễn Văn A. I’m 23 years old, I live in Da Nang. I have 5 years experience in Sales. In my spare time, I usually watch video on Youtube, reading books about Sales and read news on the Internet. 

Tên tôi là A và họ và tên của tôi là Nguyễn Văn A. Tôi 22 tuổi và đang sinh sống tại Đà Nẵng. Tôi có 5 năm kinh nghiệm ở mảng Kinh doanh. Vào thời gian rảnh, tôi thường xem phim, đọc sách về Kinh doanh và xem tin tức trên Internet.

Trên đây là một đoạn hội thoại nhỏ về phỏng vấn tiếng Anh cơ bản khi giới thiệu về bản thân mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số thông tin về một số kinh nghiệm làm việc mà bạn ấn tượng. 

(Giới thiệu bản thân mình là điều cơ bản trong các buổi phỏng vấn tiếng Anh)

Điểm mạnh, điểm yếu -  What is your biggest strength / weakness? 

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp trong các buổi phỏng vấn Tiếng Anh được nhiều nhà tuyển dụng hỏi với ứng viên của mình. Vì thế bạn hãy kể ra những điểm mạnh nổi bật nhất của bản thân và những điểm yếu mà mình đang khắc phục nhé. 

I am an extrovert myself, I usually start a conversation very quickly with strangers. Above all, I am also very interested in the business industry. I have a lot of experience in solving difficult problems with my ability.

Also, I'm still weak on how to think of perfect sales strategies, however, I'm in a course on the soft skills required of business.

Bản thân tôi là một người hướng ngoại, tôi thường bắt chuyện rất nhanh với người lạ. Hơn hết, tôi cũng rất ưa thích về ngành kinh doanh. tôi có nhiều kinh nghiệm về giải quyết những vấn đề khó khăn bằng năng lực của mình.

Ngoài ra, tôi còn vẫn đang yếu về cách tư duy những chiến lược bán hàng một cách hoàn hảo, tuy nhiên, tôi đang trong một khóa học về những kỹ năng mềm cần có của ngành kinh doanh.

Giới thiệu bản thân một cách cởi mở về những điểm mạnh và điểm yếu cũng như các cách mà bạn đang khắc phục sẽ giúp bạn tạo thêm được ấn tượng tốt về bạn.

Lý do mà bạn ứng tuyển vào công việc này - Why do you want this job?

Một câu hỏi không thể bỏ qua trong các buổi phỏng vấn tiếng Anh mà bạn cần chú ý tới đó là liên quan đến vấn đề ứng tuyển công việc này. Ở nội dung này, bạn nên thể hiện với nhà tuyển chọn về những điểm mạnh của mình. 

Tuy nhiên, bạn cũng phải thể hiện rất nhiều về những lý do mà nhà tuyển dụng nên lựa chọn bạn vì bạn phù hợp với công việc này và những quyết tâm của bạn. 

Myself and my previous best sales have given me more confidence about this position. In particular, I think that I am a goal-oriented person, so every request from the employer I think I can fulfill.

Bản thân tôi và doanh số bán hàng tốt nhất trước đây của tôi đã giúp tôi có thêm tự tin về vị trí này. Đặc biệt, tôi nghĩ rằng mình là người làm việc theo những mục tiêu vì thế mỗi những yêu cầu của nhà tuyển dụng tôi nghĩ tôi hoàn thành nó.

(Chuẩn bị kỹ càng những thông tin mà nhà tuyển dụng yêu cầu để có thể tạo nên sự chuyên nghiệp)

Kiểm tra về độ hiểu biết của bạn về công ty - What do you know about our company?

Đây là lúc bạn nên thể hiện những gì mà bạn đã chuẩn bị trước đây, bạn nên kể ra càng nhiều những điều mà bạn biết về công ty càng tốt vì điều này đã thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn đã có sự chuẩn bị và bạn có quyết tâm với cơ hội này. 

I know company X regularly manufactures products that are of great importance in each of our families. It can be seen that company X is also one of the leading companies in the country and I also want to join the company to create values ​​for the community.

Tôi biết công ty X thường xuyên sản xuất các sản phẩm có tầm quan trọng rất lớn trong gia đình của mỗi chúng ta. có thể thấy công ty X cũng là một trong những công ty hàng đầu trong nước và bản thân tôi cũng mong muốn có thể gia nhập công ty để tạo nên những giá trị cho cộng đồng.

(Đây là một nội dung bạn không thể bỏ qua, nắm chắc được những thông tin về công ty sẽ giúp bạn tư tin hơn)

Mục tiêu sự nghiệp dài hạn - What are your long-term career goals?

Đặt ra câu hỏi này với bạn, nhà tuyển dụng đang mong muốn được tìm hiểu thêm về lộ trình phát triển của bạn. Ngoài ra còn muốn xác định bạn có ý định cam kết lâu dài với vị trí này của công ty không hay chỉ là quyết định nhất thời.

Bởi vậy, bạn cần phải thể hiện tất cả những tham vọng của mình về công việc này cũng như những mục tiêu phát triển sự nghiệp của bản thân. Thêm vào đó, bạn cũng nên trả lời khéo léo thêm về quá trình bạn tìm hiểu về vị trí này. 

My long-term goal is to manage the sales department at a company. And I am also planning to take a management class in the near future. Your company's Sales department is very well organized and I feel this will be the perfect place for me to achieve my goals.

Mục tiêu dài hạn của tôi là quản lý bộ phận bán hàng tại một công ty. Và tôi cũng đang dự định sẽ theo học một lớp quản lý trong tương lai gần. Bộ phận Sales của công ty bạn được tổ chức rất tốt và tôi cảm thấy đây sẽ là nơi lý tưởng để tôi đạt được mục tiêu của mình.

(Bạn cũng có thể trình bày thêm các thời gian chi tiết về những mục tiêu trong tương lai của mình)

Trên đây là những kinh nghiệm mà Miti chia sẻ đến các bạn về xin việc phỏng vấn tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo để có thể tự tin áp dụng vào buổi phỏng vấn của mình. 

Viết bình luận của bạn
Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Miti Ra Mắt Nhiều Dòng Sản Phẩm Cặp Balo Mới Cho Mùa Tựu Trường 2024

Th 4 10/07/2024 5 phút đọc

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm học 2024 – 2025 sẽ bắt đầu, và thị trường balo cặp sách cho học sinh đã trở nên... Đọc tiếp

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Balo Cặp Chống Gù Miti Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

Th 4 19/06/2024 9 phút đọc

Balo cặp chống gù đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Tại Miti, dòng sản phẩm balo, cặp chống... Đọc tiếp

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua Cặp, Balo Cho Con Vào Lớp 1

Th 6 14/06/2024 5 phút đọc

Khi bé bắt đầu vào lớp 1, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ quần áo, sách vở đến bàn ghế. Trong đó, balo... Đọc tiếp

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Top 12 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Balo Đẹp Miễn Chê

Th 3 21/05/2024 6 phút đọc

Balo không chỉ là món đồ hữu ích giúp bạn "đựng cả thế giới" mỗi khi ra đường, mà còn là phụ kiện thời trang không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết