Cách giặt vali tại nhà siêu đơn giản sau mỗi chuyến đi
Cách giặt vali tại nhà siêu đơn giản sau mỗi chuyến đi

Cách giặt vali tại nhà siêu đơn giản sau mỗi chuyến đi

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 4 01/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Vali là thứ không thể thiếu trong những chuyến đi. Bạn đã biết cách giặt vali vải, cách giặt vali nhựa chưa? Cùng tìm hiểu cách giặt vali tại nhà trong bài dưới đây.

Hướng dẫn cách giặt vali vải siêu đơn giản tại nhà

Để có thể làm sạch những chiếc vali vải sau những chuyến đi du lịch, công tác xa tại nhà bạn hãy nhớ những bước sau đây nhé: 

 

Cách giặt vali kéo bằng vải chính xác tại nhà

Làm sạch bụi bẩn bên ngoài vali vải bằng bàn chải mềm

Đặc điểm của những chiếc vali bằng vải là rất dễ bám bụi bẩn dù là chất liệu nào thì vali vải cũng sẽ bám bụi hơn vali nhựa. Chính vì thế trước khi giặt vali kéo bạn hãy dùng bàn chải mềm để làm sạch bụi bẩn bám bên ngoài vali. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để làm sạch bên ngoài vali vải, hãy nhớ lắp thêm đều hút nhỏ để dễ vệ sinh các góc của vali nhé.

Sử dụng nước rửa chén để giặt bên ngoài vali

Sau khi vali đã được làm sạch bụi bẩn bên ngoài thì bạn hãy sử dụng nước rửa chén pha với nước để giặt vali vải bên ngoài. Chú ý không nên pha quá nhiều nước rửa bát, hãy dùng lượng vừa đủ để tránh xà phòng dính trên vali khó có thể sạch. 

Bạn hãy dùng khăn sạch thấm vào dung dịch nước rửa bát vừa pha rồi lau xung quanh vali. Hãy chú ý đến những góc bên ngoài vali, đó là những nơi bám nhiều bụi bẩn nhất đó.

Giặt bên trong vali bằng nước sạch

Khi vali vải đã được làm sạch bên ngoài thì đến bước làm sạch vali phía bên trong. Hãy để hết đồ đạc bên trong vali ra ngoài nhé tránh để nước làm hỏng đồ của bạn. Đa số vali vải bên trong sẽ được phủ 1 lớp vải bóng vì thế việc vệ sinh, giặt vali vải sẽ khá đơn giản. 

Bạn hãy dùng khăn khô lau trước 1 lần để làm sạch bụi bẩn bên trong vali. Sau đó dùng khăn ướt lau lại một lần là vali của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ rồi. 

Phơi khô vali trước khi mang đi cất hoặc sử dụng

Sau khi vali đã được giặt sạch từ trong ra ngoài thì bạn hãy mang vali ra chỗ khô ráo, thoáng mát, mở rộng vali dựng đứng để làm khô. Với thời tiết nắng đẹp thì chỉ cần 1 ngày là vali của bạn đã có thể khô, hãy nhớ kiểm tra cẩn thận xem vali của mình đã được phơi khô hay chưa trước khi mang đi cất nhé, tránh trường hợp ẩm mốc. 

Ngoài ra nếu bạn cần làm khô nhanh vali bạn có thể đặt vali trước quạt hoặc để trong phòng máy lạnh sẽ giúp vali được nhanh khô hơn.

Cách giặt vali nhựa sau những chuyến đi xa

Cũng giống như cách giặt vali kéo bằng vải, các bước giặt vali nhựa cũng tương tự như vậy. Dưới đây là cách giặt vali nhựa tại nhà đơn giản bạn có thể tham khảo:

 

Cách giặt vali nhựa để màu sắc luôn như mới

Vệ sinh bên ngoài vali nhựa

Do chất liệu của vali bằng nhựa nên khả năng bám bụi là ít tuy nhiên, trong quá trình di chuyển chắc chắn sẽ vali của bạn sẽ có va đập xuất hiện những vết trầy xước. Vì thế khi giặt vali nhựa bên ngoài bạn nên chú ý đến vấn đề này. 

Do chất liệu là nhựa bên việc lau chùi sẽ khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch thấm thêm chút nước là có thể làm sạch bề mặt bên ngoài vali nhựa. Tuy nhiên nếu có thêm những vết bẩn khó lau bạn hãy sử dụng thêm xà bông hoặc nước rửa bát để làm sạch.

Chú ý không được dùng vật sắc như búi chùi bằng kim loại để làm kỳ bên ngoài vali, nó sẽ khiến vali bị xước, mất thất mỹ. Sau khi bên ngoài vali nhựa được lau sạch, bạn hãy dùng 1 chiếc khăn khô để lau lại giúp cho vali được khô ráo.

Vệ sinh bên trong vali nhựa

Trước khi làm vệ sinh bên trong vali nhựa, bạn hãy mở vali ra trong vòng 1 - 2h để bay hết những mùi ẩm mốc bên trong vali. Sau đó hãy dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh bụi bên trong vali. Bạn cần chú ý vệ sinh sạch những góc nhỏ bên trong chỗ đó sẽ có khá nhiều bụi nhỏ bám vào.

 

Nếu bên trong vali của bạn không có lớp lót vải thì có thể dùng khăn khô sạch để lau chùi cẩn thận là được. Nếu vali nhựa của bạn có lớp lót vải thì hãy dùng khăn ướt để lau sạch.

Phơi khô vali nhựa trước khi sử dụng hoặc cất đi

Chắc chắn không thể làm khô vali nhựa giống như cách làm khô vali vải là phơi nắng. Nếu bạn làm thế chiếc vali của bạn sẽ nhanh bị hỏng dễ bị nứt, bai màu. Vì thế cách để phơi khô vali nhựa là hãy mở vali dựng đứng để trong nhà nơi thoáng mát hoặc để trước quạt như vậy vali sẽ được khô ráo. 

Giặt vali ở đâu uy tín, chất lượng tại Hà Nội 

Nếu như bạn quá bận công việc không có thời gian giặt vali tại nhà, bạn sợ cách giặt vali của mình không đúng thì hãy tham khảo một số địa chỉ giặt vali uy tín dưới đây nhé: 

Tiệm giặt là Eco Green - địa chỉ giặt vali giá rẻ

Địa chỉ: 

  • Số 9 đường Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội

  • Số 22 đường Nguyễn Thượng Hiền, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội

  • GH5 CT17 Việt Hưng, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại: 0888 482 868 - 0868 008 898

 

Giặt vali ở đâu để vali luôn được sạch sẽ như mới

Tiệm giặt xanh - chuyên giặt vali uy tín

Địa chỉ: 

  • Số 257 đường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

  • Số 290 đường Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0903 386 933 - 0396 968 933

Giặt là Thu Hương - địa chỉ giặt vali chuyên nghiệp

Địa chỉ: ngõ 201 đường Phúc Lợi, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại: 0366446262

Giặt là Tokyo - đơn vị giặt vali tốt tại Hà Nội

Địa chỉ: 

  • Số 105 phố 8/3, đường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Số 102A3 phố 8/3, đường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Khu CN Ao con, ngõ 533 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 0366 882 225

 

Trên đây là những địa chỉ giặt vali giá rẻ uy tín tại Hà Nội. Bên cạnh đó nếu bạn muốn bảo quản vali khi đi máy bay tránh bị va đập, trầy xước thì hãy sử dụng bao trùm vali nhé. Đây chắc chắn là cách bảo quản vali khi đi máy bay tốt nhất đó. 

Qua bài viết này chúng ta đã biết cách giặt vali vải, cách giặt vali nhựa tại nhà đơn giản, nhanh chóng. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều mẫu vali mới nhất hãy đến với Miti để được nhân viên tư vấn cho bạn. Hãy luôn giữ cho chiếc vali của mình được sạch sẽ như mới nhé.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Tin tức - Mẹo Vặt - Chia Sẻ

Viết bình luận của bạn
Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của

Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của "Cha đẻ cặp siêu nhẹ" Nguyễn Trí Kiên.

Th 2 13/05/2024 11 phút đọc

Nguyễn Trí Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục và sản xuất Minh Tiến, trước đây là... Đọc tiếp

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Th 6 03/05/2024 10 phút đọc

Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng về size vali đã khiến nhiều người băn khoăn về việc chọn lựa loại vali phù hợp. Trong... Đọc tiếp

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Th 5 02/05/2024 11 phút đọc

Bản năng làm đẹp của con người đã được nảy sinh nhu cầu từ rất lâu. Người Á Đông vẫn luôn đề cao: "Cái răng cái... Đọc tiếp

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

1. DỰ ÁN ĐIỂM TRƯỜNG ÔNG DŨ TIỂU HỌC TRÀ VÂN - NƠI KHÔNG CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒTháng 11/2022, Miti mang 50 chiếc cặp chống... Đọc tiếp

Nội dung bài viết