Cách chống rạch vali - Hướng dẫn bảo vệ vali đúng cách.
Cách chống rạch vali - Hướng dẫn bảo vệ vali đúng cách.

Cách chống rạch vali - Hướng dẫn bảo vệ vali đúng cách.

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 4 01/02/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Cách bảo vệ đồ đạc của bạn bên trong vali như thế nào là đúng cách. Hướng dẫn cách sử dụng vali đúng và cách chống rạch vali - bảo vệ vali an toàn khi đi du lịch đường xa.

Hiện trạng rạch vali là gì?

Hiện trạng rạch vali được cho là khá phổ biến đối với các hành khách khi đi du lịch bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách. Các vụ rạch trộm hành lý vali của khách hàng nhằm đánh cắp các món đồ quý hoặc ví và hành trang xảy ra ở bất kỳ đâu và khắp mọi nơi. 

Để có thể phòng chống việc này người đi du lịch hay di chuyển đường dài có sử dụng vali, balo cần trang bị cho mình những kiến thức về cách chống rạch vali. Luôn luôn cảnh giác với kẻ gian ở khắp mọi nơi, không được lơ là dù chỉ là một chút. Bởi hành vi rạch vali, balo thường xảy ra rất nhanh.

Hiện trạng vali bị rạch sau khi bị phát hiện

Ngoài ra bạn cần có những kiến thức cơ bản, những cách chống rạch vali nên biết để có thể bảo vệ đồ đạc của mình một cách an toàn nhất.

Sử dụng vali có chất lượng tốt từ chất liệu để tránh bị rạch 

Một trong những cách chống rạch vali tốt nhất đó chính là sử dụng các loại vali có chất liệu tốt. Các loại vali phải được làm từ nhựa cứng chuyên dụng hoặc loại vải nylon dày bề mặt nhám để tránh bị tác động bởi các loại vật nhọn. Các loại vali tốt sẽ khiến cho hung thủ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn khi rạch chiếc vali, giúp bạn bảo vệ vali tốt hơn. 

Hiện nay khách hàng đang ưu tiên lựa chọn các loại vali có chất liệu được làm từ nhựa cứng. Đây là loại vali không chỉ chống va đập tốt và còn tránh bị rạch vali hiệu quả. Không những thế kiểu dáng và màu sắc vali cũng vô cùng bắt mắt.

Vali doanh nhân chất liệu vải cực tốt chuyên chống trộm

Ngoài ra các loại vali vải cũng ngày càng được gia cố chắc chắn hơn với nhiều khung thép bền dẻo có tính đàn hồi. Loại vải được sử dụng là loại vải chuyên dụng chống nước chống thấm chống rạch. Tuy nhiên với loại vali này thường có chi phí cao hơn các loại vali vải thông thường.

Nên đến sân bay sớm và check in 

Tranh thủ thời gian check in sớm cũng là một cách chống rạch vali. Thường thì kẻ gian sẽ xuất hiện và đánh cắp đồ đạc của bạn lúc đông người hoặc nơi không ai để ý đến tránh quan sát từ người khác. 

Hãy lựa chọn đến các sân bay, ga tài, bến xe sớm để tránh chen lấn với hành khách khác và thực hiện check in ngay lúc được phép bắt đầu sớm. Việc sau đó là bạn có thể yên tâm khi hành lý của mình được cá nhân viên quản lý và bảo vệ hoặc cũng có thể thoải mái tự bảo vệ vali của mình.một cách an tâm mà không bị lo trễ check in.

Đến sân bay sớm để check in tránh chen lấn đông đúc đề phòng kẻ gian

Trong trường hợp sau khi check in lấy vé thành công nhưng vẫn chưa có thể lên máy bay, xe lửa, xe khách bạn cần tập trung chú ý canh chừng hành lý của mình. Không để người lạ cầm xách hành lý, không tiến tới nơi đông người.

Sử dụng lớp bọc nilon dày và phủ đều. 

Nhiều trường hợp rạch vali xảy ra do người bọc vali không đủ dày, không đều không che được đường xéc khóa của vali khiến vali dễ dàng bị rạch. Nhiều trường hợp lớp bọc nilon cũng bị phá hoại từ các đối tượng xấu. 

Do vậy để bảo vệ vali của bạn nên yêu cầu nhân viên bọc vali bọc thật kỹ chiếc vali của mình, bịt kín tất cả các rãnh đường xéc khóa của vali để tránh bị kẻ gian đánh cắp và rạch vali. Trường hợp khi đi máy bay nhận thấy vali của mình bị rách lớp bọc, hoặc bị phá hỏng cần nhanh chóng liên hệ với bảo vệ hoặc nhân viên hãng hàng không để tìm hiểu nguyên nhân. 

Sau khi phát hiện bị đánh mất đồ, vali, balo bị xâm phạm thì nên làm gì.

Việc đầu tiên sau khi bị rạch vali đó chính là nhanh chóng chụp lại hiện trường. Mời ngay nhân viên bảo vệ gần nhất đến để làm việc. Trong trường hợp đang ở trong khuôn viên của một hãng hàng không thì yêu cầu hãng hàng không xử lý giúp trường hợp này. 

Các nhân viên và các bảo vệ sẽ trích xuất camera nhanh nhất có thể để cố gắng tìm ra hung thủ đánh cắp đồ của bạn. Thông báo tìm kiếm sẽ được gửi đi bằng loa tin tức mọi nơi tại sân bay, bến xe, tàu…

Lực lượng an ninh và bảo vệ tại sân bay.

Tránh các trường hợp la hét, làm loạn khi phát hiện mình bị ăn cắp đồ đạc. Bởi việc làm này gây ảnh hưởng đến người khác, trong trường hợp tệ hơn còn giúp hung thủ chạy thoát trong khi bạn đang hoảng loạn. 

Bởi do vậy cần tìm hiểu cách chống rạch vali, balo của mình khi đi đường dài. Nhiều trường hợp hành khách mất tất cả điện thoại ví, giấy tờ tùy thân quan trọng, gây cản trở rất nhiều trong việc di chuyển. 

Lựa chọn loại vali có xéc kéo và móc khóa an toàn tốt.

Một trong những cách chống rạch vali an toàn đó là lựa chọn vali có xéc kéo và móc khóa an toàn. Thường thì người sử dụng vali sẽ hay quên khóa vali của mình bằng ổ khóa số trên vali mà chỉ kéo xéc. 

Chính việc này là chưa đảm bảo an toàn khi có kẻ gian đánh cắp. Bên cạnh đó các loại khóa không tốt và không có mật khẩu riêng sẽ dễ dàng bị phá. Do vậy cần có một vali có đầy đủ công năng khóa xéc an toàn và bảo mật tốt. 

Vali có móc khóa bảo mật bằng số an toàn

Các vali có khóa an toàn tốt thường được bày bán tại các cửa hàng vali balo uy tín. Miti cũng là một trong những điểm đến cần được xem xét nếu như bạn muốn mua một chiếc vali tốt cho mình, vừa an toàn lại vừa đẹp và sang trọng

Tổng kết. 

Cách chống rạch vali tốt nhất đó chính là chủ động cảnh giác trong bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó bạn hãy trang bị cho mình kiến thức cũng như các sản phẩm vali , balo có chất lượng tốt để tránh bị rạch túi, vali. Hãy bảo vệ người thân và đồ đạc của gia đình một cách an toàn nhất khi có thể.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Tin tức - Mẹo Vặt - Chia Sẻ

Viết bình luận của bạn
Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của

Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của "Cha đẻ cặp siêu nhẹ" Nguyễn Trí Kiên.

Th 2 13/05/2024 11 phút đọc

Nguyễn Trí Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục và sản xuất Minh Tiến, trước đây là... Đọc tiếp

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Th 6 03/05/2024 10 phút đọc

Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng về size vali đã khiến nhiều người băn khoăn về việc chọn lựa loại vali phù hợp. Trong... Đọc tiếp

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Th 5 02/05/2024 11 phút đọc

Bản năng làm đẹp của con người đã được nảy sinh nhu cầu từ rất lâu. Người Á Đông vẫn luôn đề cao: "Cái răng cái... Đọc tiếp

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

1. DỰ ÁN ĐIỂM TRƯỜNG ÔNG DŨ TIỂU HỌC TRÀ VÂN - NƠI KHÔNG CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒTháng 11/2022, Miti mang 50 chiếc cặp chống... Đọc tiếp

Nội dung bài viết