Ý tưởng và lợi ích cho việc tặng quà khách hàng chuẩn xác
Nội dung bài viết
Quà tặng khách hàng là một trong những cách giúp doanh nghiệp tạo và giữ mối quan hệ với khách hàng, đối tác. Gợi ý các món quà tặng cho khách hàng ý nghĩa, phù hợp
Quà tặng khách hàng có thể củng cố mối quan hệ của công ty với khách hàng trung thành và có được những khách hàng mới. Đồng thời quà tặng khách hàng độc đáo cũng giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn, phát triển danh tiếng của công ty và là một kỹ thuật tiếp thị đẩy cơ bản và phổ biến.
Lợi ích của quà tặng khách hàng
Quà tặng khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Có 3 lợi ích dễ dàng nhận thấy của quà tặng khách hàng đối với doanh nghiệp
Giữ chân khách hàng
Đối với một khách hàng, việc nhận được sự quan tâm từ một doanh nghiệp luôn là điều tốt. Thậm chí nhiều hơn khi đó là một khách hàng trung thành. Quà tặng giúp khách hàng có cảm giác được công nhận, cảm ơn hoặc thậm chí là đặc ân. Khách hàng sẽ cảm thấy được công ty coi trọng và đánh giá cao, điều này củng cố sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.
Lòng trung thành này cũng dẫn đến việc khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Điều này là do chúng ta dễ dàng nhớ đến một thương hiệu đã tặng quà cho chúng ta hơn là một thương hiệu chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm đến chúng ta. Bằng cách này, khách hàng sẽ có hình ảnh tích cực về doanh nghiệp của bạn và sẽ có nhiều khả năng tự động chuyển sang bạn khi họ đang tìm kiếm một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể.
Nhờ quà tặng khách hàng, khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng và khách hàng trở thành khách hàng trung thành!
Thu hút khách hàng mới
Quà tặng khách hàng doanh nghiệp cũng giúp thu hút khách hàng mới. Thật vậy, kết hợp với tất cả các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đang rất phổ biến trong cuộc sống xung quanh sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị những thông tin về quà thặng khách hàng của doanh nghiệp và do đó, thu hút sự chú ý của một số lượng lớn những khách hàng quan tâm. Trong số họ, ngoài những khách hàng vốn đã trung thành của doanh nghiệp, chắc chắn rằng nhiều người tò mò bị thu hút bởi món quà. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tìm được những khách hàng mới thông qua những khách hàng cũ, những người nếu họ nhận được quà tặng, họ sẽ là đại sứ tốt nhất cho chính doanh nghiệp của bạn.
Cải thiện hình ảnh thương hiệu và tăng độ nhận diện
Tặng quà chắc chắn là cách tốt nhất để khiến khách hàng nói về thương hiệu của bạn. Nhờ quảng cáo và truyền miệng, nhiều người sẽ muốn nhận những loại quà tặng khách hàng. Bằng cách tập trung vào những món quà chất lượng, bạn có thể đồng thời tạo cho thương hiệu của mình một hình ảnh tốt. Điều này nhằm mục đích tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, làm hài lòng khách hàng của doanh nghiệp.
Phân loại nhóm quà tặng khách hành
Quà tặng khách hàng được phân loại dựa trên đặc điểm của mỗi nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Mỗi nhóm khách hàng sẽ phù hợp với mỗi nhóm quà tặng khác nhau.
Quà tặng khách hàng giá rẻ
Những món quà nhỏ mang ý nghĩa thiết thực
Đặc điểm của nhóm này là những món quà thường mang tính thiết thực và tiện dụng cho người được tặng. Quà tặng nhỏ cho khách hàng nhưng lợi ích của nó mang lại thì không hề nhỏ. Các doanh nghiệp thường sử dụng những món quà trong nhóm này để tặng quà khách hàng cho những sự kiện và chương trình khuyến mãi, tặng đại trà cho nhiều khách hàng. Doanh nghiệp có thể in trực tiếp logo hoặc các ấn phẩm khác mang thương hiệu của mình trực tiếp lên các sản phẩm quà tặng.
Quà tặng khách hàng độc đáo
Khách hàng có cảm giác được coi trọng khi nhận được những món quà độc đáo
Mới lạ, không trùng lặp, sáng tạo và có thể lan tỏa thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải là những từ mô tả những món quà tặng khách hàng trong nhóm này. Đây là những quà tặng cho khách hàng doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn và đóng góp vào doanh thu công ty. Những quà tặng khách hàng độc đáo mang tâm ý của doanh nghiệp khi gửi đến tay của khách hàng, mang lại cho khách hàng cảm giác được đánh giá cao và coi trọng.
Quà tặng khách hàng cao cấp
Đây là những quà tặng khách hàng VIP của doanh nghiệp, khách hàng thân thiết hay các đối tác lớn. Những quà tặng hội nghị khách hàng thường được chuẩn bị kỹ càng, cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, sự quan tâm, chu đáo từ doanh nghiệp. Tùy vào từng sự kiện, các ngày lễ quan trọng mà các doanh nghiệp sẽ có những món quà phù hợp nhất.
Những dịp đặc biệt mà doanh nghiệp có thể tặng quà cho khách hàng
Quà tặng tri ân khách hàng vào các dịp lễ cuối năm
Tết là 1 dịp không thể bỏ lỡ để tri ân khách hàng
Cuối năm sẽ bao gồm các dịp như noel, tết dương lịch và Tết Nguyên Đán, đây là những dịp để doanh nghiệp có thể bày tỏ sự ghi nhận đối với những người nhân viên đã gắn bó trong năm vừa qua. Đồng thời đây cũng là dịp để doanh nghiệp tặng quà tết cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trung thành, cảm ơn họ đã sử dụng dịch vụ và sản phẩm của công ty trong suốt một năm, ngoài ra còn gợi nhớ họ về thương hiệu. Doanh nghiệp có thể tham khảo quà tặng tri ân khách hàng cuối năm ý nghĩa như: Quà tặng noel cho khách hàng có thể là Lịch để bàn năm mới, đồng hồ, chậu cây. Quà tặng tết doanh nghiệp hãy tặng giỏ quà tết, rượu vang, mứt…Và gửi lời chúc khách hàng năm mới gặt hái thêm được nhiều thành công
Quà tặng 8/3 cho khách hàng
Tạo bất ngờ cho chị em trong dịp 8/3 là một điểm cộng lớn cho doanh nghiệp
Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ - đây là dịp đặc biệt để các doanh nghiệp tri ân tới nhóm khách hàng, đối tác là chị em phụ nữ. Tặng quà 8/3 cho khách hàng doanh nghiệp cần ưu tiên những món quà vừa ý nghĩa nhưng cũng không kém phần quan trọng, tạo được bất ngờ cho phái đẹp lại là một điểm cộng. Nếu làm hài lòng được nhóm khách hàng này, doanh nghiệp có thể tham khảo những món quà như: túi xách, nước hoa, ví cầm tay, khăn quàng cổ, bó hoa tươi và gửi lời chúc chân thành đến những khách hàng nữ nhân ngày 8/3.
Quà tặng sinh nhật khách hàng
Quan tâm đến sinh nhật của khách hàng là nói lên sự quan tâm tinh tế của doanh nghiệp
Sự quan tâm nho nhỏ của doanh nghiệp đến ngày sinh nhật của khách hàng sẽ được ghi điểm rất nhiều và mang lại nhiều lợi ích lớn hơn. Các quà tặng trong dịp sinh nhật của khách hàng rất đa dạng. Nếu đối với khách hàng thường, doanh nghiệp có thể tặng những voucher giảm giá mạnh, hoặc nếu đó là những đối tác lớn, khách hàng quan trọng, có thể tặng các sản phẩm thiết thực như: thời trang, mỹ phẩm, các món quà ý nghĩa về phong thủy.
Quà tặng hội nghị khách hàng
Sổ tay và bút là món quà phổ biến tại các hội nghị
Tại những hội nghị khách hàng, các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức nhằm mục đích quảng bá sản phẩm mới, giải pháp mới và thông điệp truyền thông đến đông đảo công chúng. Quà tặng hội nghị khách hàng hay quà lưu niệm cho khách hàng tham gia hội nghị sẽ là một động lực để thúc đẩy khách hàng đến tham dự. Các công ty có thể gửi tặng khách hàng những món quà tặng thiết thực như túi xách, ba lo, kỷ niệm chương, bút sổ in logo thương hiệu. Có rất nhiều công ty quà tặng khách hàng brandgift trên thị trường để doanh nghiệp có thể hợp tác đặt hàng.
Tặng quà đó là một cách tuyệt vời để thể hiện rằng bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Nó không cần phải là một món quà lớn bằng mọi cách nhưng nó phải mang thông điệp bạn gửi cho khách hàng của mình. Thế giới dịch vụ khách hàng là tất cả về việc duy trì kết nối và có những mối quan hệ tích cực, tặng quà khách hàng chu đáo là một cách tuyệt vời để giữ mối quan hệ đó. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy có giá trị và có xu hướng tiếp tục hợp tác với bạn trong tương lai.
Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn đưa ra được những ý tưởng về quà tặng khách hàng trong các dịp đặc biệt và vô cùng ý nghĩa.
Xem thêm các bài viết mẹo vặt chia sẻ khác tại đây