Tuyệt chiêu làm quần áo phẳng đẹp siêu nhanh
Tuyệt chiêu làm quần áo phẳng đẹp siêu nhanh

Tuyệt chiêu làm quần áo phẳng đẹp siêu nhanh

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 23/01/2024 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Để quần áo luôn được phẳng đẹp thì là quần áo chính là cách nhanh nhất để đảm bảo được điều này. Bạn đang không biết là quần áo ra sao cho đẹp? Bạn cũng đang khó khăn và mất rất nhiều thời gian khi làm việc này. Cùng Miti giải quyết những vấn đề nhức nhối này với bài viết dưới đây.

Cách là quần áo bằng bàn là phẳng phiu, nhanh chóng

Điều chỉnh nhiệt độ khi là quần áo phù hợp với các loại vải

Không phải chất liệu nào cũng được ủi giống nhau. Mỗi loại vải sẽ có công thức và nhiệt độ khác nhau thế nên bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất:

- Đồ vải lanh 240 độ C.

- Trang phục vải bông 204 độ C.

- Áo quần vải tơ nhân tạo 190 độ C.

- Vải len vải lụa 148 độ C.

- Đồ bằng vải sợi Acrylic, vải bóng và nilon 135 độ C.

- Vải len dạ: Nhiệt độ cần điều chỉnh là từ 165 đến 190 độ C.

Cách là quần áo siêu tiết kiệm thời gian

Bạn cũng có thể linh hoạt hơn khi xem nhãn của quần áo để điều chỉnh bàn là sao cho phù hợp. Hãy ủi các loại quần áo ở mức độ thấp trước, sau đó mới tăng dần lên. 

Trong quá trình là quần áo, bạn nên sử dụng một vài công cụ để hỗ trợ thêm về việc ủi đồ của mình hiệu quả hơn:

- Bình xịt nước: Làm ẩm quần áo nhanh chóng để giúp bạn ủi đồ dễ dàng hơn, dùng khi bạn sử dụng bàn ủi khô.

- Giá ủi (cầu ủi): Chiếc giá ủi này sẽ giúp bạn có tư thế ủi đồ dễ dàng hơn.

Cách ủi áo sơ mi phù hợp với từng loại trang phục

- Các là quần áo vải nhăn: Trải dọc phần áo và ủi tay áo đầu tiên, sau đó kéo căng ra và ủi theo đường may trên áo. Là đến phần cổ từ trên dọc xuống dưới thân áo. Cách là quần áo này cũng phù hợp với vải phi bóng.

- Mẹo là áo sơ mi với vải tơ tằm: Đặt áo vào túi nilon, để trong ngăn đông tủ lạnh khoảng vài giờ đồng hồ rồi đem ra ủi như áo bình thường. Cách này giúp áo sơ mi dễ ủi hơn và không bị nhăn.

Cách là quần áo theo từng loại đồ khác nhau

- Cách là quần áo, đồ thun, đồ len, dạ, quần tây, quần jean: Đối với đồ len và dạ bởi đặc tính dễ co rút nên hãy lộn mặt trái của quần áo để ủi đồ. Quần tây thì hãy gấp theo đường xếp ly, xịt một ít nước và ủi quần lâu ở chỗ phồng đầu gối. Quần jean ủi theo ống quần, chiều dọc và chiều ngang cần để ở nhiệt độ cao và cũng có thể áp dụng với quần kaki.

- Cách là váy nhiều lớp: Khác với quần, ủi váy phức tạp hơn rất nhiều. Để là váy phẳng, các bạn cần chuẩn bị một tấm ván rồi đặt váy ngay ngắn trên đó, cố định 2 đầu váy bằng dây thun sau đó tiến hành là từ trên xuống dưới. 

Cách là quần áo không cần bàn ủi

Sử dụng máy duỗi tóc

Kẹp tà áo vào giữa bản máy duỗi tóc, kéo theo chiều dài để ủi phẳng áo. Lưu ý điều chỉnh nhiệt độ phù hợp vì nếu không áo của bạn sẽ bị cháy. Đối với cách là quần áo, cách ủi đồ ko cần bàn ủi này, bạn nhất định phải cẩn thận.

Sử dụng nước ấm và giấm

Cách là quần áo này bạn hòa tan giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:3. Sau đó, xịt hỗn hợp này vào chỗ quần áo bị nhăn. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn giải quyết các vết nhăn nhanh chóng và dễ dàng.

Giấm và nước ấm cũng có thể là được quần áo

Sử dụng máy sấy tóc

Bật máy sấy ở nhiệt độ cao nhất, hướng đầu sấy đến các nếp nhăn. Chính nhiệt độ máy sấy tóc đã làm giãn các nếp nhăn một cách đáng kể nhất.

Sử dụng đá viên

Xếp áo cùng 10 viên đá vào máy giặt và bật mức nhiệt độ cao nhất thì khi đá gặp nhiệt độ cao sẽ bốc hơi và giúp chiếc áo phẳng lại.

Sử dụng ấm đun nước

Đun sôi một ấm nước. Sau khi nước đã sôi, mở nắp ấm nước và hơ phần áo bị nhăn vào phần hơi nước bốc lên. Bạn sẽ thấy chiếc áo của mình phẳng phiu nhanh chóng.

Lựa chọn khác chính là ấm đun nước

Sử dụng chai xịt chống nhăn đồ

Chai xịt chống nhăn quần áo có collagen nên định hình được sớ vải. Bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên đồ của mình trong 5-20 phút thì đồ của bạn sẽ phẳng phiu và thơm tho hơn. Không những vậy còn có khả năng diệt khuẩn và khả năng xử lý mùi hôi trên quần áo hiệu quả.

Mẹo sử dụng bàn là tiết kiệm cực hay

Để tiết kiệm điện, bạn nên chọn những bộ bàn là có công suất từ 1800W đến 2000W. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu bàn ủi có chức năng tiết kiệm điện. Nếu điều kiện cho phép, hãy sắm ngay cho gia đình mình một chiếc nhé!

Một lưu ý quan trọng khi ủi đồ, đó là các bạn nên tránh là quần áo vào những giờ cao điểm. Vì khi các thiết bị điện tử có công suất lớn như điều hoà, bếp từ, bình nóng lạnh,.. Cùng hoạt động sẽ gây ra tình trạng tiền điện tăng, thậm chí chập điện.

Chính vì vậy, sáng hoặc trưa sẽ lúc dòng điện ổn định nhất, rất thích hợp để bạn ủi. Ngoài ra các bạn nên gộp nhiều bộ quần áo vào cùng một lúc. Điều này không những tiết kiệm thời gian mà còn giảm chi phí tiền điện của bạn mỗi tháng.

Mẹo sử dụng máy là hữu hiệu và tiết kiệm

Bên cạnh đó, đối với những bộ trang phục có thể là được ở nhiệt độ thấp, các bạn có thể rút điện ra để tận dụng độ nóng còn lại của bề mặt ủi.

Trước khi bắt đầu là quần áo, các bạn nên phân loại trang phục thành từng chất liệu khác nhau để tuỳ chỉnh nhiệt độ. Những bộ quần áo đòi hỏi nhiệt độ thấp sẽ được ưu tiên trước.

Thêm một điều cần để tâm tới nữa là hãy để quần áo khô rồi mới bắt đầu ủi. Vì nếu quần áo còn ẩm ướt, bàn là sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm khô.

Hơn nữa, ủi đồ trong phòng có điều hoà cũng rất tốn điện vì hơi nóng của bàn là sẽ bị giảm đi nhiều.

Cuối cùng, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt ủi của bàn là. Việc này sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định, hiệu quả hơn vì khi được lau chùi thường xuyên bàn là sẽ truyền nhiệt tốt hơn cũng như làm phẳng trang phục nhanh hơn.

Cách bảo vệ bàn ủi cực hay

Để có thể sử dụng bàn là một cách lâu dài mà không bị hỏng hóc lại tiết kiệm điện thì bạn cần lưu ý một số lưu ý sau đây:

- Khi đã sử dụng bàn là xong, nên vặn chỉnh nhiệt độ về mức và rút dây cắm điện tránh chập điện. 

- Sau khi sử dụng nên để bàn là cẩn thận một gọc để bàn là nguội và tránh va chạm. Sau đó dùng khăn sạch lau qua một lần mặt bàn là

- Nên cất bàn là ở nơi khô ráo, tránh để những vật kim loại hay vật nhọn va chậm vào bề mặt bàn là

- Bề mặt bàn là bằng kim loại nên khi bị gỉ bạn có thể sử dụng kem đánh răng, dầu gió để làm bóng lại bề mặt

- Không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh để lau bề mặt bàn là vì nó sẽ gây ăn mòn, rỉ sét,...

- Khi bàn là gặp vấn đề nên tìm đến những nơi uy tín để sửa chữa, tránh tự sửa ở nhà. Có thể gây nên một số tình huống chập điện hoặc hỏng hóc bàn là. 

Bảo vệ bàn là một cách bền lâu, sử dụng được lâu dài

Hy vọng, với bài viết về Tuyệt chiêu làm quần áo phẳng đẹp siêu nhanh mà Miti vừa chia sẻ, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình. Chúc bạn sẽ luôn xuất hiện với một vẻ ngoài hoàn hảo với những bộ quần áo phẳng phiu.

Viết bình luận của bạn
Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của

Từ Bác Sĩ đến Doanh Nhân: Hành trình chinh phục thị trường của "Cha đẻ cặp siêu nhẹ" Nguyễn Trí Kiên.

Th 2 13/05/2024 11 phút đọc

Nguyễn Trí Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục và sản xuất Minh Tiến, trước đây là... Đọc tiếp

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Giải Mã Sự Phổ Biến của Vali Size 20, 24, 28: Lựa Chọn Kích Thước Nào Là Phù Hợp?

Th 6 03/05/2024 10 phút đọc

Trên thị trường hiện nay, sự đa dạng về size vali đã khiến nhiều người băn khoăn về việc chọn lựa loại vali phù hợp. Trong... Đọc tiếp

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Có nên dùng máy tăm nước hay không?

Th 5 02/05/2024 11 phút đọc

Bản năng làm đẹp của con người đã được nảy sinh nhu cầu từ rất lâu. Người Á Đông vẫn luôn đề cao: "Cái răng cái... Đọc tiếp

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Cùng nhìn lại những chương trình, dự án từ thiện mà Miti may mắn được đồng hành, san sẻ yêu thương cùng trẻ em khó khăn Việt Nam

Th 2 29/04/2024 5 phút đọc

1. DỰ ÁN ĐIỂM TRƯỜNG ÔNG DŨ TIỂU HỌC TRÀ VÂN - NƠI KHÔNG CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒTháng 11/2022, Miti mang 50 chiếc cặp chống... Đọc tiếp

Nội dung bài viết