Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết 2024
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết 2024

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết 2024

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 3 23/01/2024 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn đang có ý định đi du lịch trong thời gian tới. Bạn muốn đến Sapa nhưng vẫn còn bỡ ngỡ không biết đi như thế nào? Dưới đây, Miti sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật về kinh nghiệm du lịch Sapa để bạn có được một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa là vùng đất được nằm ở vị trí dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc. Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để du khách có thể đến đây nghỉ dưỡng và thư giãn quanh năm. 

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết 2023

Kinh nghiệm du lịch Sapa

Đặc điểm nổi bật của vùng đất này chính là khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất phù hợp với các chuyến du lịch. Điều lưu ý quan trọng cho bạn chính là hãy tránh mùa mưa bão có thời gian từ tháng 6 đến đầu tháng 8 để phòng tránh lũ ống, lũ quét, sạt lở…

Tuy nhiên, Sapa rực rỡ nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 với trăm hoa đua sắc như mai, anh đào, đào, mận...Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến Sapa để trốn nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Mùa thu ở nơi đây thì thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Nơi đây quyến rũ với màu vàng óng ả của lúa chín khi trời đã trở lạnh. Mùa đông đến trong tháng 12 đến tháng 2 vào năm sau. Thời gian này, bạn có thể may mắn nhìn thấy tuyết, hoặc băng giá trên những đỉnh núi cao. 

Kinh nghiệm du lịch Sapa của mình, có lẽ bạn nên đi du lịch vào mùa thu. Bởi phần khí hậu cũng như cảnh vật nơi đây phù hợp. Thế nhưng, Sapa có khí hậu mát mẻ quanh năm, nên bạn lựa chọn khoảng thời gian nào để du lịch cũng là hợp lý. 

Hướng dẫn cách đi du lịch Sapa từ Hà Nội

Cùng điểm qua những cách di chuyển đến Sapa một cách an toàn nhất nha!

Đi Sapa bằng tàu hỏa

Du khách sẽ chọn đi Sapa bằng phương tiện tàu hỏa bởi tránh được tình trạng tắc đường một cách tối đa. Có khá nhiều hãng tàu hoả khai thác tuyến đường Hà Nội - Sapa - Hà Nội từ bình dân đến cao cấp, nội thất bên trong tàu sạch sẽ, hiện đại và thường xuyên được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu check-in của "hội ưa sống ảo". Thời gian đi khoảng 8 giờ 30 phút, chi phí dao động từ 550.000đ đến 700.000đ/vé một chiều tuỳ hạng ghế. Nếu chọn toa riêng thì mức giá vé có thể tăng lên gấp hai hoặc ba lần; bù lại, bạn sẽ có không gian riêng tư tối đa để tận hưởng hành trình dài. 

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết 2023

Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn không tồi

Đi Sapa bằng xe khách

Đi xe khách chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn để tiết kiệm được thời gian và nhìn ngắm được những đường núi đẹp lung linh. Mức chi phí chỉ giao động vào khoảng 400.000đ đến 500.000đ/vé khứ hồi. Bạn nên ưu tiên chọn các hãng xe uy tín như Greenlion, Inter Bus Lines hay Fanxipan Express. 

Hướng dẫn đi lại tại Sapa

Khi đã đến được Sapa việc di chuyển đi lại ở nơi đây thế nào là điều mà rất nhiều người đang băn khoăn. 

- Xe máy: Những con đường uốn lượn, hít hà bầu không khí mát lạnh và ngắm nhìn khung cảnh dọc đường thay đổi theo từng cột mốc độ cao thì xe máy chính là cách mà bạn lựa chọn một cách hoàn hảo.Thị trấn Sapa nói nhỏ thì nhỏ thật đấy nhưng để đi đến các địa điểm tham quan nổi tiếng, du khách phải di chuyển từ 2km đến tận 20km. Thế nhưng, hãy chú ý tin tưởng vào khả năng lái xe của mình để tự tin hơn với việc đi xe máy nhé!

- Taxi: Thuê taxi theo ngày hoặc theo chặng cũng là lựa chọn hợp lý khi bạn tự túc theo gia đình hoặc nhóm có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi.

Lựa chọn phương tiện phù hợp để đến Sapa

Lựa chọn phương tiện phù hợp để đến Sapa

Đi du lịch Sapa ở đâu? Khách sạn, homestay

Sa Pa có đủ loại hình lưu trú cho bạn chọn từ nhà nghỉ, homestay ở bản, hostel, khách sạn giá rẻ, cho tới các khách sạn 4-5 sao, resort cao cấp nằm biệt lập. Resort ở Sa Pa có những nơi đáng chú ý là Topas Ecolodge, Sapa Jade Hill, Hôtel de la Coupole - MGallery, Silk Path Grand…

 Nếu chọn homestay, hostel thì những địa điểm như Cát Cát, Lao Chải, Tả Van chính là những lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Không gian ở những nơi đây luôn thanh bình. Đó chính là nét đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Giá phòng thì được giao động từ 100.000 đồng một người, giá phòng đôi dạng bungalow từ 500.000 đồng.

Miti kể đến cho bạn một số các homestay được yêu thích là Eco Palms House, Heaven Sapa, Viettrekking, Phơri's House, Sapa Heavenly, Rock Garden, Coóng, Vườn mây, Mộng...

Địa điểm vui chơi tại Sapa

Nếu đã đến Sapa mà không ghé thăm những địa điểm này thì sẽ là điều vô cùng thiệt thòi. Điểm qua một số địa điểm vui chơi chúng tôi gợi ý:

Núi Hàm Rồng - Phong cảnh thần tiên mờ ảo

Chỗ thấp nhất của địa điểm này là 1.450m, và đỉnh cao nhất hơn 1.800m. Các địa điểm du lịch mà bạn có thể nhìn đó chính là thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát… Địa điểm này rất thích hợp để bạn tổ chức một buổi leo núi dã ngoại, kết hợp ăn uống và mua sắm, ngắm cảnh vì trên đường lên núi có vô số hàng quán cùng với các vườn hoa đẹp. Giá tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng là 70.000 đồng với người lớn và 30.000 đồng với trẻ em.

Núi Hàm Rồng cho những ai thích khám phá

Núi Hàm Rồng cho những ai thích khám phá

Nhà thờ đá Sapa - Nhà thờ xây dựng theo hình thập giá

Ghé thăm nhà thờ đá Sapa chính là nơi dừng chân vô cùng đặc biệt. Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1895 và được xây dựng theo phong cách Gothic, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng thanh thoát cho công trình.

Bản Cát Cát - Nơi bảo tồn nhiều phong tục và các làng nghề thủ công

Cách trung tâm thành phố 2 km nên bạn có thể chọn trekking hoặc xe máy đều được. Đây là một bản làng người Mông yên bình, còn bảo tồn nhiều phong tục và các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, chế tác trang sức...

Con đường đến bản khá đẹp, bạn sẽ đi qua những đoạn đường cua tay áo uốn lượn, hai bên là các thửa ruộng bậc thang lấp ló các mái nhà dân tộc. Đi qua cây cầu Si là tới trung tâm bản Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối: suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc. Tham quan bản, ngoài tìm hiểu đời sống người Mông, bạn còn có cơ hội mua các sản phẩm thủ công làm quà, thưởng thức những sản vật địa phương. Vé vào thăm bản Cát Cát là 50.000 đồng một người.

Lao Chải - Bản làng yên bình nhiều dân tộc cư trú

Từ thị trấn bạn đi theo con đường dài 10km tới Tả Van bằng xe máy, taxi hoặc trekking. Đường vào Lao Chải nhỏ hẹp, hai bên phủ một màu xanh mát của ruộng bậc thang lúa và ngô. Tuy không còn hoang sơ, hẻo lánh, Lao Chải - Tả Van vẫn là một bản làng yên bình với nhiều dân tộc cư trú như Mông, Dao, Giáy…

Bản làng bình yên nhất Sapa

Bản làng bình yên nhất Sapa

Ấn tượng nhất ở đây ngoài đời sống dân tộc địa phương còn là những thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp các sườn đồi núi. Cuối hè là thời điểm lúa chín nhuộm vàng cả một vùng sơn cước. Vì thế nếu bạn có nhiều thời gian hãy dành một ngày ở đây để trải nghiệm nếp sống bản địa. Vé vào bản 70.000 đồng một người.

Đỉnh Fansipan - Địa điểm đáng để khám phá

Để tới đỉnh Fansipan mà không mất quá nhiều sức lực, hãy đi cáp treo và tàu leo núi. Buổi sáng bạn xếp hàng mua vé tại ga tàu hỏa leo núi ở đối diện quảng trường thị trấn Sa Pa. Giá vé cáp treo 715.000 đồng một người lớn, 525.000 đồng một trẻ em, vé tàu hỏa leo núi 99.000 đồng một người.

Để tới đỉnh Fansipan bạn đi theo lộ trình tàu hỏa leo núi rồi cáp treo, sau đó một lượt đi tàu hỏa nữa hoặc đi bộ leo 600 bậc thang. Mỗi lượt tàu kéo dài khoảng 6-7 phút, mỗi lượt cáp treo chừng 30 phút. Những người thích đi bộ có thể thong thả leo bậc thang, tham quan quần thể tâm linh trên Fansipan có Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tháp 11 tầng, tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, đại tượng phật A Di Đà bằng đồng lớn nhất Việt Nam...

Ngoài ra, tại trạm dừng của cáp treo và tàu hỏa leo núi đều có các gian hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng... phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống của du khách. Lưu ý: nên đi giày đế thấp, mang theo áo khoác, áo mưa, hoặc ô đề phòng tiết trời trên đỉnh núi lạnh đột ngột và nhiều sương mây.

Swing Sapa - Tổ hợp check - in đáng để tới

Tổ hợp check-in này tọa lạc ở số 87 Nguyễn Chí Thanh, gần trung tâm thị trấn, cách nhà thờ Đá hướng cáp treo khoảng 2 km.

Với nhiều công trình như tượng chàng và nàng, bàn tay đá khổng lồ, tượng Phật, "nấc thang lên thiên đường", xích đu... nơi này trở thành địa điểm có vô vàn góc chụp tạo nên những bức hình độc đáo.

Muốn có những bức ảnh đẹp thì đừng ngần ngại đến nơi đây nhé!

Muốn có những bức ảnh đẹp thì đừng ngần ngại đến nơi đây nhé!

Lưu ý, trước khi đi nên chuẩn bị trang phục chụp hình, hoặc bạn phải thuê tại chỗ với giá 50.000 đồng một bộ, nên sạc đầy pin máy ảnh, điện thoại. Nếu du lịch theo nhóm, bạn có thể tổ chức cắm trại hoặc tiệc dã ngoại nhỏ ngay ở đây. Giá vé vào cửa 80.000 đồng một người.

Hồ Séo Mý Tỷ - Hồ nhân tạo cao nhất Việt Nam

Băng qua con đường dài 20km nhiều sỏi đá lớn nhỏ nên khá thử thách với các tay lái yếu. Hồ được tạo nên do ngăn đập xây dựng thủy điện Séo Mý Tỷ và cũng là hồ nhân tạo cao nhất Việt Nam. Nhìn từ trên cao, hồ như dải lụa bên sườn dãy Hoàng Liên Sơn. Tới đây, bạn có thể xin phép những người đi đánh cá ngồi cùng thuyền, bè để ngắm cảnh hồ và tìm hiểu nghề nuôi cá hồi của người dân nơi đây.

Cổng Trời - Ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng

Từ trung tâm Sapa chạy men theo QL 4D khoảng 15 km, tới đoạn cao nhất của đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ tới Cổng Trời. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới, những thửa ruộng bậc thang xen lẫn các cung đường quanh co uốn lượn. Hiện ở đây có khá nhiều công trình mới được xây lên như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn... Cổng Trời thu vé 80.000 đồng một người, kèm một đồ uống.

Cổng Trời là địa điểm mà bạn nên đến tham quan và check in

Cổng Trời là địa điểm mà bạn nên đến tham quan và check in

Thác Bạc - Thác Tình Yêu

Nằm trên trục đường đèo Ô Quy Hồ, cách đỉnh đèo 3 km, thác Bạc và thác Tình Yêu cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua của nhiều bạn trẻ. Thác Bạc có bậc thang lên đỉnh thác nhưng càng lên sẽ càng lạnh và nước chảy mạnh, cần chú ý tránh trơn trượt. Thác Tình Yêu tuy đường từ cổng vào thác 1,5 km và phải đi bộ nhưng đường đi rừng thơ mộng. Vé vào thác Bạc 20.000 đồng một người, vé thác Tình Yêu 75.000 đồng một người.

Địa điểm ăn uống khi đến Sapa

Đồ nướng chính là lựa chọn đầu tiên dành cho bạn. Các xiên thịt lợn, gà, rau củ cuốn cho tới trứng, ngô, khoai, cơm lam. Giá đồ nướng chỉ từ 20.000 - 100.000 đồng mỗi loại. Ngoài ra, cá hồi, cá tầm nấu lẩu hoặc ăn sống cũng rất được ưa chuộng. Một nồi lẩu giá 300.000 - 600.000 đồng phù hợp cho 3 - 6 người ăn.

Những quán ăn đặc sản du khách có thể tham khảo là thắng cố A Quỳnh (đường Thạch Sơn), các món lẩu cá ở Hotpot Center (đường Xuân Viên), phở cốn sủi ông Há (468 Điện Biên Phủ). Với những du khách trẻ, yêu thích món ăn và không gian trẻ trung nên đến với Mị nướng, chuyên về các món nướng than hay Tiệm gà Túk Túk với sườn cay nướng tảng, gà lắc phô mai…

món nướng sapa

Thưởng thức các món nướng ở Sapa

Ở trung tâm thị xã cũng có rất nhiều quán cà phê để du khách lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh, có view thung lũng hoặc núi rừng có thể đến với Coóng Cafe (cùng trong homestay Coóng ở đường đi bản Cát Cát), Vietrekking (đường Hoàng Liên), Gem Valley Cafe (bản Cát Cát).

Hy vọng với bài viết về kinh nghiệm du lịch Sapa mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều kiến thức phù hợp cho chuyến du lịch của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. Hãy để Miti.vn đồng hàng cùng bạn trên những chặng đường bằng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã nhé!

Viết bình luận của bạn
Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Gợi ý địa điểm check in Sapa cực chill

Gợi ý địa điểm check in Sapa cực chill

Th 5 25/01/2024 14 phút đọc

Sapa được mệnh danh là thiên đường du lịch vô cùng độc đáo của đất nước Việt Nam. Bạn đang muốn đi du lịch nơi đây... Đọc tiếp

Nội dung bài viết