Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trong mùa mưa cần lưu ý
Kinh nghiệm khi du lịch Phú Quốc trong mùa mưa cần lưu ý

Kinh nghiệm khi du lịch Phú Quốc trong mùa mưa cần lưu ý

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 12/01/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Du lịch mùa khô hay mùa mưa Phú Quốc? Mỗi mùa là mỗi nét đẹp riêng nhưng có lẽ nhiều người thiên vị mùa mưa Phú Quốc hơn cả bởi vẻ thơ mộng của các địa điểm

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo lớn nhỏ khác nhau, cùng với đó tạo nên hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Cùng chúng tôi tìm hiểu du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp, những ưu điểm khi du lịch mùa mưa Phú Quốc và các địa điểm nổi tiếng tại Phú Quốc không thể bỏ qua. 

Phú Quốc là “Ngọc Đảo” của Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng

Phú Quốc là “Ngọc Đảo” của Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng 

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp

Phú Quốc là một hòn đảo nhiệt đới gió mùa cận xích đạo trong vịnh Thái Lan, do đó “ Ngọc đảo” này có nhiều đặc điểm khí hậu khác nhau và chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mỗi một mùa đều mang một vẻ đẹp rất riêng, để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí bạn bè du lịch bốn phương.

Mùa khô

Mùa khô ở Phú Quốc được bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Đây là thời gian rất lí tưởng để đi du lịch, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại hòn đảo thơ mộng này. 

Vào mùa khô, thời tiết Phú Quốc ít mưa, nắng đẹp, mọi người có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh biển xanh cát trắng, có không gian riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn, xóa tan những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. 

Với lợi thế thời tiết quanh năm mát mẻ dễ chịu, có nhiều địa điểm vui chơi giải trí và quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Phú Quốc sẽ giúp bạn cảm nhận hết hơi thở của biển cả và đồng thời tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị.

Mùa mưa

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 trong năm là mùa mưa ở Phú Quốc, thời gian mưa cao điểm diễn ra từ tháng 8 đến tháng 9, tháng 7 sẽ có nhiều cơn mưa rào đột ngột, thời gian giao mùa tháng 5 và tháng 10 sẽ có lượng mưa ít hơn. Tuy nhiên những cơn mưa ở Phú Quốc thường diễn ra trong thời gian ngắn nên du khách sẽ ít bị ảnh hưởng khi tham quan các điểm du lịch. 

Mùa mưa cũng là thời điểm khách du lịch lựa chọn Phú Quốc là điểm đến du lịch bởi lí do: Vào mùa mưa, khách du lịch có nhiều lựa chọn khi đặt vé máy bay cũng như khách sạn để nghỉ ngơi do đây không phải là mùa cao điểm du lịch Phú Quốc, tránh tình trạng chen chúc xếp hàng chờ đợi tại các điểm du lịch, vui chơi, check in và ăn uống. 

Đồng thời vào mùa mưa, giá cả các dịch vụ du lịch tại Phú Quốc sẽ được ưu đãi hơn rất nhiều so với mùa khô. Ngoài ra, thời gian này rất tuyệt để tham quan, tận hưởng vẻ đẹp của các địa điểm như Bãi Khem, Bãi Sao…

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa

Để có một chuyến đi thật trọn vẹn, dù vào mùa mưa bạn sẽ  không thể bỏ qua những địa điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí tại Phú Quốc sau đây.

Bãi Sao

Vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 10 Bãi Sao có thời tiết đẹp nhất do vị trí khuất gió Tây Nam, nước biển xanh trong lặng sóng, bờ cát trắng mịn. Đến với bãi tắm Sao của thành phố Phú Quốc, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp từ chốn thiên đường và các hoạt động vui chơi khác

Bãi Sao Phú Quốc sở hữu đường bờ biển dài 7 km

Bãi Sao Phú Quốc sở hữu đường bờ biển dài 7 km

Bãi Khem

Tọa lạc tại phía nam của Phú Quốc, là một trong số 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi Khem có hệ sinh thái vô cùng đa dạng, làn nước xanh ngọc bích, cát trắng nắng vàng cùng điều kiện thời tiết tốt, khách du lịch không thể khỏi cảm thán trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ này.

VinWonders Phú Quốc - Khu vui chơi giải trí vô cùng hiện đại

VinWonders Phú Quốc - Khu vui chơi giải trí vô cùng hiện đại

VinWonders

VinWonders Phú Quốc nằm trong trong siêu tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí Phú Quốc United Center, tại bãi Dài phía Bắc đảo Phú Quốc. Tại đây, bạn có thể tham gia, trải nghiệm những trò chơi vô cùng độc đáo đáng nhớ như Đại lộ Châu Âu, Thế giới lốc xoáy, Khu làng bí mật, Thế giới diệu kỳ, VinWonders sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Bãi Sao Phú Quốc sở hữu đường bờ biển dài 7 km

Bức ảnh chụp từ trên cao nhìn được toàn cảnh Bãi Khem Phú Quốc 

Bãi Trường

Bạn không thể quên ghé thăm bãi Trường - Bãi biển gây thương nhớ cho hàng ngàn du khách. Trải dài hơn 20 km từ mũi Dinh Cậu ra đến Khóe Tàu Rũ, Bãi Trường mê đắm lòng người bằng làn nước xanh ngọc bích, hệ sinh thái trù phú, xen vào một vài làng chài nhỏ ẩn mình dọc bãi biển. Ngoài ưu điểm về lĩnh vực du lịch, bãi trường còn là mảnh đất phát triển nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng. 

View biển cực phẩm tại Bãi Trường Phú Quốc lúc bình minh

View biển cực phẩm tại Bãi Trường Phú Quốc lúc bình minh

Vườn tiêu Khu Tượng

Khi đến Phú Quốc, trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm vườn tiêu xanh lớn nhỏ. Chắc hẳn không ai còn xa lạ về đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc là tiêu, hạt tiêu ở đây có vỏ mẩy vị cay nồng đặc biệt, hạt chắc. Vườn tiêu Khu Tượng là địa điểm trồng nhiều tiêu nổi tiếng nhất Phú Quốc, giúp phát triển kinh tế và du lịch.

View biển cực phẩm tại Bãi Trường Phú Quốc lúc bình minh

Vườn tiêu Khu Tượng - Địa điểm check in không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Phú Quốc

Trên đây là những thông tin một phần nào giúp bạn có thể tìm hiểu được đi Phú Quốc mùa nào đẹp, và lựa chọn cho mình những điểm đến nổi tiếng nếu đi du lịch Phú Quốc mùa mưa. Hành trang khi đi những chuyến du lịch xa không thể thiếu những chiếc vali Miti chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó không thể bỏ qua sản phẩm túi du lịch xách tay dành cho những ai ưa chuộng sự gọn nhẹ hoặc dành cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Còn chần chờ gì nữa, cùng ghé qua Miti để sắm ngay thôi nào. 

Mời bạn đọc xem thêm nhiều bài viết hay trong chuyên mục: Địa Điểm Du Lịch

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết