Gợi ý Top 10+ Đặc sản Tam Đảo hấp dẫn
Gợi ý Top 10+ Đặc sản Tam Đảo hấp dẫn

Gợi ý Top 10+ Đặc sản Tam Đảo hấp dẫn

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 5 16/03/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Được mệnh danh là “Đà Lạt đất Bắc”, Tam Đảo thu hút khách du lịch bởi rất nhiều cảnh đẹp cũng như khí hậu mát mẻ hơn nhiều nơi khác. Bạn đang đến Tam Đảo du lịch nhưng không biết nên mua quà gì tặng người thân? Đặc sản Tam Đảo gồm có những món đồ nào đặc sắc? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa - Cảm nhận hương thơm từ nếp ủ, cơm dừa

Nhắc đến Tam Đảo người ta nhớ ngay đến món thức uống đặc sản Tam Đảo đó chính là món rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa. Khác với những loại đồ uống có cồn khác khi uống vào sẽ không cảm thấy đau đầu như những loại rượu khác. Nếu bạn có say thì cũng say vì ngon và cũng say vì phong cảnh nên thơ của vùng đất này. Được ủ hoàn toàn từ thiên nhiên được “cất giấu” trong quả dừa cùng công thức vô cùng đặc biệt cũng chính là điểm nhấn thu hút đông đảo thực khách đến đây.

Rượu dừa - Đặc sản Tam Đảo

Rượu dừa - Đặc sản Tam Đảo

Chuối ngự Tam Đảo - Hương vị ngọt, thơm

Chuối ngự ở Tam Đảo cũng là món ăn vô cùng đặc biệt nên mua về làm quà. Chắc chắn, lựa chọn này sẽ vô cùng hợp lý cho bạn và gia đình. Chuối tuy có quả nhỏ nhưng có hương vị ngọt riêng, thơm vô cùng. Một buồng có đến 10 đến 15 nải nên bạn có thể mua nhiều về làm quà nếu thấy loại quả này thơm ngon nhé! Giá thành thì vô cùng rẻ đó chỉ giao động từ 30.000 - 50.000đồng/buồng.

Lê rừng Tam Đảo - Loại quả gần giống lê Nam Phi

Loại quả được mệnh danh có vẻ ngoài gần giống với Lê Nam Phi. Nhưng loại quả này có quả tròn, vỏ căng bóng, có màu đỏ vàng tươi. Khi ăn vào thì sẽ cảm nhận được hương thơm. Do đó, không phải dễ tìm thấy loại lê này ở những chợ thông thường chỉ khi đến Tam Đảo bạn mới có thể bắt gặp chúng.

Món ăn đặc trưng của Tam Đảo

Món ăn đặc trưng của Tam Đảo

Măng rừng Tam Đảo - Món ăn không thể bỏ qua

Mùa măng rừng ở Tam Đảo thường rơi vào tháng 8 đến tháng 10. Nếu may mắn đi du lịch vào thời điểm này thì đừng quên mua món ăn đặc sản Tam Đảo này về nhà thưởng thức cùng gia đình nhé! Những cái măng rừng nơi đây có vị ngọt và thơm vô cùng đặc trưng. Nếu bạn sợ vị đắng của măng thì đừng quên luộc măng trước để giảm bớt đi vị nhẫn tự nhiên.

Măng rừng Tam Đảo chủ yếu là loại măng sặt và măng nứa. Khi nó có kích cỡ ngang chuôi liềm và dài hơn gang tay là người dân có thể chặt mang về chế biến được rồi. Thứ măng rừng này vốn đã có hương vị thơm ngon tự nhiên, nay đã được qua đôi bàn tay của những người dân vùng cao lại càng trở nên ngon lạ hơn. Sau khi hái măng về, người dân sẽ bóc nõn, bỏ hết những lớp vỏ sau đó luộc sơ qua, tiếp đến ngâm nước muối một lúc cho thật sạch. Đến lúc này mới thực sự mang măng đi luộc chín rồi dọn ra thưởng thức chấm kèm với mắm tôm.

Sâm sữa - Món ăn độc quyền Tam Đảo

Loại quả này có vị ngọt thanh mát, mọng nước và có vị thơm vô cùng. Bạn chỉ cần bóc vỏ là có thể thưởng thức được ngay loại quả này. Nếu đã ghé đến Tam Đảo thì đặc sản Tam Đảo là món quả này đừng nên bỏ qua nhé!

Sâm sữa được những bán hàng tại chợ Tam Đảo giới thiệu là thuộc bản quyền của vùng đất nơi đây bởi chỉ có tại Tam Đảo mới có loại sâm sữa này thôi. Nó có vị ngọt thanh mát, nhiều nước và ăn rất dễ chịu, nhất là ở cái vị thơm, đọng đến tận cuống họng. Bạn chỉ cần bóc vỏ là ăn được ngay thôi.

Sâm sữa - Món ăn vô cùng đặc biệt ở nơi đây

Sâm sữa - Món ăn vô cùng đặc biệt ở nơi đây

Dứa Tam Dương - Món quà đặc biệt mang biếu

Bạn đã từng nghe qua rừng dứa Tam Dương chưa? Nơi đây rộng lớn bạt ngàn một màu vàng ươm của những quả dứa chín, thu hút và thôi thúc chúng ta thử ngay tại chỗ khi nhìn thấy chúng. Tam Dương có rất nhiều loại dứa như dứa Hướng Đạo, dứa mật, dứa mỡ gà,... tất cả chúng đều ngon và có mùi vị riêng biệt. Bạn có thể ăn dứa tại vườn hoặc uống cả nước ép, ngoài ra tại đây còn có bán mứt dứa Tam Dương thơm ngon, đây cũng là một trong những món quà mà bạn có thể lựa chọn mua biếu.

Nem chua Vĩnh Yên - Hương vị đặc trưng

Nổi tiếng ngon bởi công thức bí truyền, nem chua Vĩnh Yên được rất nhiều quan tâm từ du khách khi ghé thăm Tam Đảo. Nem chua Vĩnh Yên có hương vị rất đặc trưng nên không bị lẫn với những loại nem chua khác trên thị trường. Nem chua Vĩnh Yên có hương vị rất đặc trưng không hề lẫn so với những loại nem chua khác trên thị trường, sở dĩ đặc sản này nổi tiếng cũng là nhờ công thức bí truyền của người dân nơi đây. Nem chua Vĩnh Yên nên ăn kèm với húng quế, chuối xanh, mùi tàu,... thì mới ngon, đây hứa hẹn sẽ là món quà du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua đấy.

Nem chua Vĩnh Yên cũng là món ăn không nên bỏ qua khi đến Tam Đảo

Nem chua Vĩnh Yên cũng là món ăn không nên bỏ qua khi đến Tam Đảo

Ngọn su su - Món đặc sản nổi tiếng trứ danh

Nổi tiếng là loại rau đặc trưng của Tam Đảo mà mỗi khi nhắc đến mảnh đất mờ sương này ta lại nhớ tới hương vị mát lành cho loại rau này. Su Su ở Tam Đảo rất khác so với các loại Su Su trên toàn quốc. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi món su su có mặt trong tất cả những nhà hàng tại Tam Đảo. Khi ăn su su được trồng tại Tam Đảo bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, giòn giòn, dù xào hay chế biến món nào cũng đều ngon miệng.

Thịt tái bò kiến đốt - Hương vị thơm ngon hơn gấp nhiều lần

Cách chế biến của món này vô cùng độc đáo, thịt bò mới mổ cắt thành từng miếng treo ngay tổ kiến cho chúng bu kín miếng thịt, sau đó thịt được đem rửa sạch rồi nướng lại trên bếp than cho chín tái, cách này sẽ giúp thịt được ngon ngọt và thơm hơn bình thường gấp mấy lần.

Hương vị thơm ngon khó cưỡng

Hương vị thơm ngon khó cưỡng

Thịt bò tái kiến đốt có đa dạng hương vị khác nhau tùy vào các loại kiến đốt thịt. Nếu như ăn thịt có mùi thơm và vị chua thì thịt bò do kiến vống đỏ đốt, vị cay ngọt thì bị loài kiến bồ nọt đốt,... mỗi một vị đều do mỗi loài kiến khác nhau sơ chế. Thịt bò tái kiến đốt được đem đi nướng tái rồi thái mỏng ăn kèm với rau ngổ, chuối xanh và tương đậu ngô có công thức riêng rất độc đáo.

Gà đồi - Đặc sản Tam Đảo nhất định bạn phải thử

Gà đồi Tam Đảo được chăn thả trên những ngọn đồi rộng lớn chứ không nuôi nhốt rồi cho ăn cám công nghiệp như những loại gà bạn mua ở chợ, Nếu như gà công nghiệp thịt mềm thì gà đồi Tam Đảo lại vô cùng dai và chắc, cực kỳ ngon miệng.

Đặc sản Tam Đảo nhất định bạn nên thử. Những chú gà ở nơi đây sẽ được chăn thả một tự nhiên trên đồi để phần thịt gà luôn săn chắc, ngọt thơm. Độ dai nhưng vẫn giữ được độ mềm. Nếu bạn muốn luộc, chiên, nướng, rang muối hay lẩu,... cũng đều vô cùng tuyệt vời. 

Lợn đồi nướng xiên - Hương vị thơm ngon nhức mũi

Thịt lợn đồi nướng xiên Tam Đảo có vị ngọt và được chăn nuôi trong chuồng với diện tích lớn. Nếu có dịp ghé nơi đây thì đừng ngần ngại mà thưởng thức một vài xiên thịt lợn đồi. Chấm cùng chén nước chấm có phần sốt đặc biệt sẽ khiến bạn cảm nhận được hương vị thơm nức mũi này.

Lợn nướng xiên - Món ăn thơm ngon, ngọt thịt

Lợn nướng xiên - Món ăn thơm ngon, ngọt thịt

Bánh cuốn Tam Đảo - Món ăn say đắm lòng người

Chỉ nghe bánh cuốn không thôi thì chắc có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng bánh cuốn ở đâu chẳng có, bánh cuốn nào chẳng được làm bằng bột gạo ngâm và tráng rồi có thêm lớp nhân dày bên trong. Nhưng bánh cuốn Tam Đảo thì lại khác so với bánh cuốn chúng ta thường ăn tại đồng bằng, loại bánh cuốn này ăn cùng với thịt lợn rừng nướng và nước chấm siêu ngon. Cắn vào một miếng thịt nướng vàng ươm dai dai ngọt ngọt quả thật là say đắm lòng người.

Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường - Món ăn đặc trưng Tam Đảo

Vĩnh Tường thuộc địa phận Tam Đảo, ở nơi đây nổi tiếng với món bánh trùng mật mía, loại bánh này được nắm to và nhọn hai đầu nấu bằng đường mật mía Tân An, cho nên khi ăn cảm nhận được vị ngọt từ đường mật mía và độ dẻo dai từ bột bánh. Nếu có dịp ghé ngang nơi đây thì hãy thử nhé.

Bánh trùng mật mía cũng là món ăn không nên bỏ lỡ

Bánh trùng mật mía cũng là món ăn không nên bỏ lỡ

Cơm lam - Đặc sản Tam Đảo được nướng trên bếp hồng

Khá nhiều khách du lịch rất thích cơm lam ở Tam Đảo, gạo nếp được ngâm kỹ cho vào ống nứa nhỏ, nướng trên bếp than hồng giúp tỏa ra mùi thơm của gạo hòa vào mùi nứa tạo ra một hương vị khá đặc sắc cho món ăn này.

Cá thính Lập Thạch - Món ăn nhất định phải thử

Cá thính Lập Thạch mà ăn với cơm vào những ngày mưa lạnh thì thật tuyệt vời. Cá thính Lập Thạch được đánh bắt ngay tại đồng sau đó mang về ướp để sử dụng dần dần. Người ta sẽ chọn những con cá to để ướp muối trong 4 đến 8 ngày, sau đó rửa sạch muối, ép khô và ướp thính gạo nếp hoặc ngô nếp và cuối cùng là thêm một ít lá ổi để cá được thơm.

Cá thính Lập Thạch cũng là món ăn mà bạn nên thử khi đến Tam Đảo

Cá thính Lập Thạch cũng là món ăn mà bạn nên thử khi đến Tam Đảo

Hy vọng, với bài viết về Gợi ý Top 10+ Đặc sản Tam Đảo hấp dẫn mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều kiến thức cần thiết cho chuyến du lịch. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết